ตัวเสริมหัวโช้คที่เป็นยางก็ไม่ดี
ผิดที่ใช้ยางนั้นละครับ ตัวเสริม นั้นต้องเอามิเนียมเท่านั้นครับ เพราะยางมีโอกาศยุบตัวได้ครับ และนานๆไปก็ซุดตัวด้วยครับ
แต่อย่าเอาไปเปลี่ยนกับหัวยางเบาะโช้คนะครับ เพราะเนื้อของ วัสดุมันต่างกันมากครับ บ้านเราคงไม่มีปัญญาทำได้หรอกครับ ถึงทำได้ก็ไม่มีปัญญาขายราคาถูกครับ
2. บางท่านเจอใช้แล้วมีเสียงดังนั้นเพราะการติดตั้งของช่าง ดากนะครับ ประสพการณ์ น้อยเลยไม่รู้วิธี
ส่วนเรื่องการเอาโช้คไปอันให้แข็งนั้น ก็ช่วยได้ครับ แต่ผิดวิธี โช้คที่อัดนั้น ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่เกิน 1 ปีหรอกครับ ถ้าใครเคยทำก็จะรู้ดีครับ ว่าไม่ว่าที่ไหนที่รับดัดแปลงสภาพโช้ค ให้ดีที่สุด ก็ไม่เกิน 1 ปี ต้องเอามาทำใหม่ บ้างคนทำทุกปี 555 หน้าสงสาร
การเสริม หัวโช้ค มี 2 แบบนะครับ
1.เสริมจาก หัวเลย
2.เสริมที่ฐานสปริ่ง
เสริมที่ฐานไม่แนะนำหรอกครับ มันคือการไปกดค่า สปริ่งให้แข็งขึ้น รถจะแข็งเลย ไม่ดี
มันก็เหมื่อนกับ เลือนฐานสปริ่งขึ้นนั้นละ ครับ ยกให้สปริ่งกดมากขึ้น แต่ ค่าK สปริ่งเท่าเดิม ไม่นานคงจะพังครับ
คิดง่ายๆการแก้ปัญหานะ มันเกิดจาก มีน้ำหนักมากขึ้น ถูกมัย
เราก็ต้องมาแก่ตัวรับน้ำหนักครับ
ไม่ใช้ยกสูงแ้่ก้แต่ใช้ตัวรับน้ำหนักเดิม
ตัวรับน้ำหนักคือสปริ่ง ไม่ใช้โช้ค
เอาโช้คไปทำอัด มันก็พอรับได้แต่ไม่นานพัง แน่นอน
เพราะอยากนี้เห็นภาพหรือยัง ว่าควรทำอย่างไรกับสปริ่ง
สปริ่ง 171-191 ใช้ว่าไม่ดี ค่าK ได้เลยละ แต่เสียตรงที่ฐานมันไม่พอดีนี้ละที่หน้ากลัว มีโอกาศ หลุด ผมเลยตัดทิ้งไป ไม่ใช้
เปลี่สปริ่ง load แต่ให้ค่าK แข็งขึ้น ก็มาเจอปัญหาอีก คือมันต่ำ แต่แก้ได้ด้วยการเสริมหัว ด้วยแผ่นมิเนียม แข็ง และทำการยึดมิเนียม กับหัวโช้คโดยวิธีการฝั่งหัวน็อตลงไปเลย รับรอง ไม่หลุด ไม่ดัง
ไอ้ที่หลุดที่ดังนั้นละ เกิดจากไม่ได้ฝังหัวครับ ช่างดากๆปลอยไว้ เจอมาหลายคันแล้วมาให้ผมดูให้นะ อาการ อย่างนี้เลย
ลองดูครับ ชอบทางไหนเอาได้เลย ลองแนะนำให้ครับ