AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 22:53:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่อง คาบิว หน่อยครับ  (อ่าน 5665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 19:22:54 »

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับไม่ใช้ AE นะครับ

รถผม MAZDA แฟมิเลีย 1300 คาบิว พอดีผมพ้นสีห้องเครื่องนะครับ เลยยกแบตออก ถอดสายหัวเทียนออกหมด แล้วก้เอาถุงคุมตัวคอย ตัวได หมดแล้ว แล้วก้เอาน้ำฉีด   ล้างๆ พอพ่นเสร็จก็ตรวจๆดูเปิดกรองมาเจอน้ำเข้าก็ซับออก (เข้าไม่ถึงตัวคาบิวนะคับ)

ปัญหามันอยู่ที่ตอนเสียทุกอย่างเข้าที่และลองสตาดเครื่อง รอบแลกไม่ติด รอบสองติดแต่เสียงเหมือนอิมเลย บุบๆๆ บับๆๆ แล้วก็ดับไป ลองสตาดใหม่ก้ติดเลยลองกดคันเร่ง ไม่ค่อยขึ้นเหมือนมีไรขัดอยู่ เสียงก็ยังดังเหมือนอิม อยู่พอลองดับแล้วไปเช็คใหม่ คราวนี้ลองสตาดไม่ติดเลย เลยลองแช่ แอดๆๆๆๆ ปัด.... เหมือนเสียงไรช็อต  ปล่อยมือจากกุญแจทันที เสียงไร ปัด หว่า  ลองฟังตอนปัดมันดังแถวๆ ตัวจานจ่ายหรือไม่ก็แถวคาบิวอะครับ แล้วก็มีกลิ่นเหม็นด้วย แยกไม่ออกเลยว่าน้ำมันหรือกลิ่นไหม้    เลยอยากจะถามหน่อยนะครับว่าเกิดจากอะไรครับ  คำนับ    


อ่านยาวหน่อยนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 19:57:26 »

น้พเข้าไดสต๊าด  มั้ง  มันเลย ช็อต  วิธีซ่อมอันนี้ไม่รู้ น่ะครับ

แต่เดิน ปุ๊บ  ปั๊บ  คงต้องถอดฝาครอบจานจ่าย  ออกมาเช็ด ทำความสะอาดคั๊ป  ไอน้ำน่าจะเข้าไป
แล้วก็ดู  น้ำมี่ขั้วหัวเยนด้วยครับ 

เอาโซแน็ก มาฉีด...ไล่ความชื้อ 

พรุ่งนี้ถ้า แดด ออก แรงๆ  เอารถเปิดฝา โปง ปิ้งกลางแดด  เลยครับ  อาจจะช่วยได้บ้าง
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 20:00:25 »

ลองเอาลมเป่าตามหัวเทียน ตามจานจ่าย ไรพวกนี้ดูครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 20:22:59 »

อ่าขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ คงต้องทำพรุ่งนิ เพราะวันนิฝนตก

หน้าหนาวแต้ๆ ยังอุส่าจามีฝนตก
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 01:04:54 »

ดูสายหัวเทียนด้วยว่าน้ำเข้าหรือเปล่า ผึ่งให้แห้ง ตากแดดก็ได้
ส่วนถอดแบตออกมา ดูสายไฟด้วยว่าไม่วางแบตทับสายไฟ
เพราะเคยเจอเคสที่วางแบตทับสายไฟบวก พอช๊อตไฟไหม้รถเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 15:52:32 »

เคยเสียบสายหัวเทียนผิดรู...เดินเหมือนอิมแหละ ลองเร่งดู ยิงออกท่อ ควันดำด้วย ลองดูคับ น้อง...
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 17:57:35 »

เอ่อได้อาการใหม่อะครับ ตือลองเปิดหม้อกรองออก เห็นแต่คาร์บู ลองสตาดดู น้ำมันพุ่งออกมาเป็นฝอยเลย แล้วก็มีควันขาวเหมือนไหม้ตามออกมา ลองกดสายคันเร่งดู ควันตามออกมาเลย เหมือนมาจากในเครื่อง ผ่านคอไอดีออกมา มันจะพังไหมครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 18:41:49 »

รอคำตอบครับ  ใช้รถไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 18:55:51 »

ไอ้ที่คาร์บูมีน้ำมันพุ่งหรือเป็นไอคล้ายควัน มัเป็นปกติของเครื่องที่จุดระเบิดผิดพลาดคับ ลองดูพวกสายหัวเทียน น้ำในเบ้าหัวเทียน
หรือง่ายๆลองถอดหัวเทียนดูว่ามีไฟออกมาหมดมั้ย เสียบสายหัวเทียนผิดสูบหรือป่าวคับ ลองดูว่ามีไฟออกหรือป่าว ผมคาดว่าเสียบ
สายหัวเทียนผิดคับ ลองเช็คดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 19:08:37 »

เอ่อ สายหัวเทียนนี้ถ้าเสียบไม่ตรงที่มันกำหนดไว้ว่า 1 2 3 4 นี่จะเป็นอาการอย่างนี้หรอครับ

เมื่อกี้ลองเปลี่ยนดูมันก็บุบๆบับๆ อยู่นะครับเร่งเครื่องปุป น้ำมันพุ่งออกมาจากปากคาบูเลย แล้วก้ดับไป
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 19:47:49 »

เคยเหมือนกันครับ Mazda 626 เครื่อง F8 คาร์บู น้ำมันยิงออกมาเป็นเส้นเลย

ต้องถามก่อนว่ารถคันนี้จอดไว้นาน หรือใช้เรื่อยๆ ครับ เพราะผมจอดทิ้งไว้ 3 ปีแล้วมันถึงเป็นแบบนี้

คือตอนแรกซน ถอดคาร์บูออกมาล้าง พอใส่กลับเท่านั้นแหละอาการเกิดเลย

สุดท้ายช่างมาดูเค้าบอกโซลินอยด์ค้างครับ เลยเคาะโป๊กๆ ซักแป๊บก็สตาร์ทได้เหมือน 3 ปีที่แล้ว

ลองดูครับ แต่ที่มีเสียง+กลิ่นนี่ผมว่าลองเช็คทั้ง 2 ไดดูก่อนไม๊
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 19:52:21 »

หายแล้วครับ เป็นที่สายหัวเทียนครับ เสียบไม่ถูกตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว  ซนเพราะพ่นสีห้องเครื่องนี้ละ

ขอบคุณทุกความช่วยเหลือครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 20:15:08 »

ไม่มีความรู้ครับ แต่มาให้กำลังใจ ครับพ้ม!!!
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 21:46:07 »

มีคนเดาถูกด้วย เก่งๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!