AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 17:31:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ  (อ่าน 3802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 19:23:46 »

ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ
แก๊ซ เค๊าก็มีกล่องคุมหัวฉีดแก๊ซ อยู่แ้ล้วนี่ครับ  ก็ เหมือน กล่องพ่วงใบนึงแล้ว เพียงแต่ มันคุมการฉีดแก๊ซ ครับ  ฃ

Emanage มันช่วยน้ำมัน ครับ
ขอบคุณครับชัดเจนเลยครับขอถามอีกอย่างนะครับถ้าเอาe-manageมาคุมไฟอย่างเดียวจะไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 19:31:24 »

แบบ Fix Mixer  น่าจะเป็น แบบ วาวล์ หรือป่าว ครับ ?? เทียบกับ ระบบน้ำมันก็ คงจะ ประมาณ ว่าเป็น คาร์บิว อ่ะ

แต่ที่ผมหมายถึงกล่องก๊าซ  น่าจะเป็น แบบหัวฉีด ครับ ที่ต้องมีกล่อง เพราะ มันจะดักเอาสัญญาณ ที่กล่องเดิม สั่งฉีด ไป  ฉีดหัวฉีดก๊าซ แทน อ่ะ Smiley

ใช่แล้วครับพี่ Mixer ถ้าเทียบระบบเครื่องก็เป็นคาร์บู

ที่สงสัยว่าระบบ Fix Mixer จะใช้กล่องพ่วงจูนไม่ได้ ก็เพราะขนาดแก๊สหัวฉีดที่มี ECU แยก ยังทำงานร่วมกับกล่องพ่วงไม่ได้อ่ะครับ

จริงๆแล้ว ผม ว่าน่าจะทำได้ นะ เพียงแต่ว่า กล่องแต่ละใบ ก็ต้องการ input  แต่ละอย่าง ถ้า มันดัน เป็น input เดียวกัน แล้ว ต้องแบ่งกัน ใช้ บางที สัญญาณ อาจจะมีปัญหา หรือป่าว น่าจะเป็น ประเด็นนั้นนะ

เพราะถ้า อย่างผม  ฝาลาย+E-manage จะไปติดแก๊ซ แบบหัวฉีด ผม ก็ต้องพ่วงกล่อง แก๊ซ แล้ว กล่องแก๊ซ ก็ต้องมาเอาสัญญาณหลักๆ จาก ECU  ไป ซึ่ง E-mange ก็ เอาไปใช้  กล่องแก๊ซ ก็ เอาไปใช้  ก็ ไม่น่าจะมีปัญหา อะไรนะครับ ถ้าจะมีปัญหา ก็ ที่คนพ่วงแหละครับ   ช่างรำคาญ มักง่าย ก็ ตัดสายจากระบบน้ำมัน ไป เป็น input ให้ แก๊ซ น่ะ   น่าจะเป็น ลักษณะนั้นหรือป่าว ครับ?
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 20:07:34 »

แยกกันดีกว่า วิ่งธรรมดาใช้แก็ส อยากแรงใช้น้ำมัน น่าจะดี ถ้าพ่วงหลายทอด ฃ่างไม่เก่ง งานเข้าแน่  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2010 20:12:01 โดย ONIZAKI » บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 20:36:38 »

เอาเงินไปพ่วงกล่องดีหรือติดแก๊สดีอ่ะ 555

ความรู้ดีๆทั้งนั้น งั้น2อี ผมก็อดไป อิอิ

น้าโชคราบ พ่วงกล่องแล้วมันช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นรึเปล่า หรือว่าลื่นขึ้นอย่างเดียว(กรณีที่ขับธรรมดา)

แล้วถ้าประหยัดขึ้น ขึ้นเยอะไหมครับ จะได้เอาไปวิเคราะห์ ค่าใช้จ่ายต่อ

จะทำรถตาม Idol ที่ขับ จีทีไอสีขาว อยู่แถวพัทยาอ่ะครับ

แต่ไม่รู้ Idol ของผมทำไรไปบ้าง น้าโชพอรู้เปล่า  อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 20:40:53 »

เอาเงินไปพ่วงกล่องดีหรือติดแก๊สดีอ่ะ 555

ความรู้ดีๆทั้งนั้น งั้น2อี ผมก็อดไป อิอิ

น้าโชคราบ พ่วงกล่องแล้วมันช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นรึเปล่า หรือว่าลื่นขึ้นอย่างเดียว(กรณีที่ขับธรรมดา)

แล้วถ้าประหยัดขึ้น ขึ้นเยอะไหมครับ จะได้เอาไปวิเคราะห์ ค่าใช้จ่ายต่อ

จะทำรถตาม Idol ที่ขับ จีทีไอสีขาว อยู่แถวพัทยาอ่ะครับ

แต่ไม่รู้ Idol ของผมทำไรไปบ้าง น้าโชพอรู้เปล่า  อิอิ

ทำเบรค ก่อน เลย  Smiley
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 20:53:46 »

ชัดเจนครับเปลี่ยน
ขอบคุณน้าโชด้วยครับ
อธิบายเเจ่มเเจ้งเลยครับน้า

ชั่งใจว่าน้ำมันขึ้นจ่ะติดเเก็สหรือเปลี่ยนกล่องครับน้า
เกิน 35/ลิตรไม่ไหวแน่ๆครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 21:06:33 »

เหตุผลก็ตามที่น้าโชว่ามาเลย ผมอยากขับโซฮอลล์ 95 แบบเนียนๆ ไม่เขก

เวลาขับใช้งานปกติผมก็ให้ช่างจูนน้ำมันบางๆครับ วิ่งยาวๆ ชิวๆ จะได้ประหยัด

แต่ถึงเวลากดๆ ซัดๆ ก็ให้ช่างจัดหนักเต็มที่เลย ยันสุดรอบสุดเกียร์ครับ ถมน้ำมันมันเข้าไป  55

ถ้าจะใส่กล่องพ่วงเพื่อหวังให้รถแรงด้วยประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย แนะนำให้ไปติดแก๊สดีกว่าครับ

เพราะความแรงยังไงมันสวนทางกับความประหยัดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 22:02:52 »

ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ


ประสบการณ์ตรงของผมคือ เมื่อไฟ เหมาะสม ทำให้แก๊สวิ่งดีขึ้นด้วยครับ รถผมเองพ่วงเข้าไปน้ำมันลื่นขึ้นแก๊สก็ลื่นขึ้นด้วยเช่นกันครับแต่ต้องปรับแก๊สเพิ่มในบางจุดด้วยครับ

ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามีสายจูน กับโปรแกรมลองคุยกับจูนเนอร์ดูให้เขาปรับแก๊สให้เราด้วยครับเพราะยังไงเขาใช้วายแบนจับย่อมดีกว่าออโต้จูนหรือจูนแบบไม่มีวายแบนเป็นไหนๆครับ


สรุปว่า รถเดิมๆก็พ่วงได้ครับ ผมว่าตั้งแต่ทำๆรถมานี้ ครัชกับกล่องนี้เห็นผลสุดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2010 22:06:21 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

Tum_ae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 21:18:39 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 17:22:25 »

ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ

พ่วงกับเครื่องอะไรอยู่ครับ


ประสบการณ์ตรงของผมคือ เมื่อไฟ เหมาะสม ทำให้แก๊สวิ่งดีขึ้นด้วยครับ รถผมเองพ่วงเข้าไปน้ำมันลื่นขึ้นแก๊สก็ลื่นขึ้นด้วยเช่นกันครับแต่ต้องปรับแก๊สเพิ่มในบางจุดด้วยครับ

ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามีสายจูน กับโปรแกรมลองคุยกับจูนเนอร์ดูให้เขาปรับแก๊สให้เราด้วยครับเพราะยังไงเขาใช้วายแบนจับย่อมดีกว่าออโต้จูนหรือจูนแบบไม่มีวายแบนเป็นไหนๆครับ


สรุปว่า รถเดิมๆก็พ่วงได้ครับ ผมว่าตั้งแต่ทำๆรถมานี้ ครัชกับกล่องนี้เห็นผลสุดเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!