AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 19:30:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เข้ามาครับ (ข้อดีของเครื่องจานจ่าย) ผมเติม E20 มา2ปีแล้ว  (อ่าน 12704 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 22:54:05 »

อ่อ มาแก้นิดนึงครับ พอดี ผม ดูเผินเป็น 4A-FE แต่ดู จากข้อมูลใต้ภาพ เป็น 4E-FE ครับ Smiley
เรื่องการปรับไฟ คำถามข้อ 3 บอกอยู่แล้ว ครับ
ออ ขอโทษครับผมลืมบอกว่า ให้คลายน๊อต สองตัว บนและล่าง ที่จานจ่าย แล้วใช่ด้ามไขควงเคาะย้อนการหมุนของเครื่อง ครับ
ตาม คำถามข้อสาม ครับ
timeming ใช้ดูครับว่า ไฟผมที่ใช้มัน 5 องศา ไม่มีใครใช้ Timeming ตั้งไฟได้หรอกครับ
เขียวหัวเทียน จะปรับทำไมหละครับ ไม่จำเป้นเลย ก็ในเมือง องศาไฟถูกควบคุมโดยการหมุนจานจ่ายอยู่แล้วอะ ครับ  



ผมว่า ผม ไม่ได้ บอกนะว่า ตั้งไฟด้วย ไทมมิ่งไลท์  ผมพิมพ์ ไป ว่า ตั้งไฟแล้ว เอาไทมมิ่งไลท์ ยิงดู ว่า มันเท่าไร ที่กี่องศา ?  มากกว่านะ  
ส่วนเรื่องระยะเขี้ยวหัวเทียนเนี่ย ผม ก็ ถามเผื่อไป สำหรับพวก ฝา GE เค๊าน่ะ  เพราะ พวกนั้น กล่องต้องการ ออคเทน 100 บ้านเราได้แค่ 95 มันก็ เลย ต้องมีการปรับในส่วนนี้ช่วยด้วย   แล้วก็ จะเป็นปัญหา อีก กับพวก 20 วาวล์ เพราะ กล่องฉลาดมาก คุณหมุนจานจ่าย ปรับแล้ว ยิงไทมมิ่งไลท์ดู แล้วแต่ พอคุณตั้งเสร็จ เอาไป ลองวิ่ง กล่องมันจะขยับไฟ หนีเองได้นะครับ  ตรงนี้ ก็ อาจจะยังไม่ได้ข้อมูลจากคุณ เพราะ คุณแนะนำในส่วน ของ FE

ยังไงก็ เอาข้อมูลใหม่ๆ ประสบการณ์ ใหม่ๆ มาเล่าให้ฟังอีกนะครับ  ผมเอง ไม่ได้ เรียน ทางด้าน เครืื่องยนต์กลไก เลย ความรู้งูๆปลาๆ จบไฟฟ้า มา  แต่ก็ อาศัยอ่านเอาจากเพื่อนๆที่ เรียน ช่างยนต์ นี่แหละ ครับ ช่วยอธิบายให้  

ถ้ามีรูป ประกอบ ตอบปรับ ก็ จะแจ๋ว เลย นะครับ Smiley  
ผมมีแต่ FE อะ ครับ ยังไม่เคยลอง พวก GE เลย...และถ้าต้องทำขนาดนั้นแก้เขี้ยวหัวเทียน มันก็จะไม่เหมาะกับบ้านเราอีกเพราะนำมัน E85-100 ยังหาเติมยากอยู่เลย
ครับ ผมอยู่พิษณุโลก ยังไงจะพยามหา GE มาลองครับ ขอบคุณมากครับ ข้อมูลส่วนนี้ผมไม่รุ้จิงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2010 20:02:13 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 23:01:10 »

ผมเคยอ่าน รถแข่งบางคัน ทำให้วิ่ง E100 ได้แล้ว แถมวิ่งดีด้วย แต่ส่วนผสมก็ Air กับ Fuel มันต้องหนา คือ Fuel มากขึ้น และ Air น้อยลง เพราะใน แอลกอฮอร์ มันมี O มากกว่า พวกน้ำมันดิบ แล้ว พวกกล่องเดิมๆ หัวฉีดเดิม เลยฉีดน้ำมันไม่พอ อันนี้เท็จ จริง ยังไงมั่งครับ ยังไม่ค่อยเข้าใจ
บันทึกการเข้า

WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 23:05:00 »

ผมก็ใช้โซฮอล กับฝาดำไม่ค่อยถูกเท่าไรวิ่งร้อน ๆ เขกกระจาย ซึ่งต่างจาก vpower หรือ 95 เพียว ๆ หรือคิดไปเอง ลองมาหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 23:12:25 »

จริงครับ แต่มันต่างกันไม่มาก อันนั้นเป็นรถแข่งประสิทธิภาพจึงเป้นเรื่องสำคัญ แต่รถอย่างเราเครื่อง 1600 ถ้าไม่ได้ทำเครื่องอะไรมาก E20 เติมไปไม่ต่างกับแก๊สโซฮอลครับ ส่วน E 85 - 100 ก็คงต้องเหยียบคันเร่งกันลึกกว่าปกติ
แต่ที่คุณถามมาว่าจะเพิ่มนำมันยังไง ผมคิดเอาเองว่าจะทำแบบนี้ครับ คือการตัด - ต่อ Senser อุณหภูมิน้ำเข้ากล่องเพื่อหลอกว่าเครื่องเย็น  ECU จะสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ
ถ้าทำเสร็จแล้ว จะมาบอกผล ครับ
บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 23:18:04 »

ผมก็ใช้โซฮอล กับฝาดำไม่ค่อยถูกเท่าไรวิ่งร้อน ๆ เขกกระจาย ซึ่งต่างจาก vpower หรือ 95 เพียว ๆ หรือคิดไปเอง ลองมาหมดแล้ว
อันนี่ต่อหั้ยตั้ง องศา จุดระเบิดล่วงหน้ามากๆ ก็คงยากครับ เพราะเห็นเค้า(คุณ Wasabi)บอกว่ากล่องมันวิ่งหาองศาไฟเองได้อันนี่ก็จนปัญญาครับ
ผมว่าจะวาง 20V สงกะสัง ล้มเลิกแน่ๆ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 00:33:43 »

อาจารย์หนึง่ครับ ผมอยากลองเติม โซฮอล์ มั่งอะครับ ช่วยตั้งไฟให้ผมที สิ
ผมเคยเจิม แล้ว มันสะดุด อะ = =

มีไทมมิ่งไลท์ ช่วยตั้งให้หน่อยวันไหน ว่า งเดี๋ยวโทรไปหาอีกที ดี กว่า ผม ขอลองละกัน เครื่องคาบู 4a เพิ่งฮอล์มาใหม่ ขอลอง ครับ แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 00:47:11 »

ผมใช้E20อยู่ครับ แต่ไม่ได้ตั้งไฟใหม่ ปรับจอฟ้าจูนถมน้ำมันเอา AFตอนนี้วิ่งประมาณ13ปลายๆ-14
ยังต้องตั้งไฟอีกมั๊ยครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 00:58:29 »



แต่สิ่งที่ผมรู้และเจอมากับตัวก็คือ ตอนที่เครื่องยังปกติ มันก็ โอเคครับ  แต่เวลาเครื่องมีปัญหา หรือ เครื่องพัง หรือ อะไร ก็ แล้วแต่  ....   เจ้าของรถ คือ คนจ่ายเงินเวลาซ่อม ครับ ไม่มีใครช่วยจ่ายเลย .. นี่คือ ข้อเท็จจริง   Sad
ส่วนเรื่อง เครื่องพังนั้นมันมีหลายสาเหตุครับ ถ้าช่างที่มีความรู้จริง เค้าจะสามารถอธิบายใด้ครับว่ามันพังเพราะอะไร(ไม่ใช่โทษแต่แก๊สโซฮอล์)
มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียครับ+กับ อย่าลืมว่าอายุรถด้วย อุปกรณ์ ค่าเสือมของตัวอุปกรณ์ต่างๆด้วยครับ  ไม่งั้นผมใช้มาไม่ได้ถึง 2 ปีกว่าจะเข้าปีที่สามแล้วครับ

ผมเอง ก็ใช้ E10 มาตั้งเค๊าเริ่ม จำหน่าย น่าจะเกิน 3 ปีแล้ว ครัีบ ก่อนที่ผมจะพ่วงกล่องด้วยซ้ำ  คนที่พ่วงกล่องอย่างหลายๆคน รวมทั้งผม ไม่มีปัญหา เรื่องการที่จะเลือกใช้ครับ เพราะ ว่างเอาไปจูนเมื่อไร ก็ เริ่มใช้ได้ทุกเมื่อ   

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่เค๊าไม่ได้ พ่วงกล่อง แต่อยากใช้  E20 หรือ E85 หรือ E100  เค๊าอยากรู้ครับ ว่า ต้องเตรียมเครื่อง เตรียมอุปกรณ์ และ ต้องตั้งค่าอย่างไร  มากกว่า   

คุณน่าจะอธิบายหรือ แนะนำว่า 4A-FE ของคุณ ปรับแต่งอย่างไร  ถึง ใช้ E20 ได้อย่างมีประิสิทธิภาพ ครับ แบบนั้นน่าจะเป็นข้อมูลที่ดี ครับ  คิดว่าหลายๆ คน รอคำตอบ แนวๆนี้มากกว่าครับ Smiley 
ผมบอกไปแล้วในคำถามข้อสาม คร๊าบพี่ และเพิ่มเติมแล้วคร๊าบพี่
เอาสรุปๆ ผมตั้งจานจ่าย ไฟแก่ขึ้น 5 องศา จาก เดิม 0 องศา คร๊าบพี่ อุเหม่ ผมก็เพื่อๆคนไม่รู้ก็มีนะครับพี่
[/quote]

เอ่อ ขอขัดนิดนึงครับ ไฟ สแตนดาร์ดรถคือ10องศาครับ ถ้าแก่+5 ก็ต้องตั้ง15องศาครับถ้าตั้ง5องศาตาม ทามมิ้งไลท์แปลว่าไฟอ่อนนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

แล้วอีกข้อ E20 กัดท่อยางหรือไม่ ผมว่าแช่เฉยๆเดือนนึงมันไม่เปือยหรอกครับ ต้องลองมีแรงดันเพิ่มเข้ามาด้วยครับ รถผมเองเติมแค่E10

ใช้ท่อน้ำมันธรรมดาทั่วไปที่ขายกันทนแรงดัน60barของ takata จอดทิ้งอู่สีเดือนเดียว สตาร์ดรถครั้งแรก น้ำมันพุ่งเลยครับจับท่อน้ำมันเปือยติดมือเลย

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ท่อที่มัน เขียนว่ารองรับE20/E85 เลยอยู่ได้สบาย แจ่ท่อน้ำมันที่ติดสายแรงดันมาจากญี่ปุ่นกลับทนได้ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยแตกไม่เคยรั่วเลยครับ ไว้เป็นข้อมูลนะครับ

บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 19:52:53 »



แต่สิ่งที่ผมรู้และเจอมากับตัวก็คือ ตอนที่เครื่องยังปกติ มันก็ โอเคครับ  แต่เวลาเครื่องมีปัญหา หรือ เครื่องพัง หรือ อะไร ก็ แล้วแต่  ....   เจ้าของรถ คือ คนจ่ายเงินเวลาซ่อม ครับ ไม่มีใครช่วยจ่ายเลย .. นี่คือ ข้อเท็จจริง   Sad
ส่วนเรื่อง เครื่องพังนั้นมันมีหลายสาเหตุครับ ถ้าช่างที่มีความรู้จริง เค้าจะสามารถอธิบายใด้ครับว่ามันพังเพราะอะไร(ไม่ใช่โทษแต่แก๊สโซฮอล์)
มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียครับ+กับ อย่าลืมว่าอายุรถด้วย อุปกรณ์ ค่าเสือมของตัวอุปกรณ์ต่างๆด้วยครับ  ไม่งั้นผมใช้มาไม่ได้ถึง 2 ปีกว่าจะเข้าปีที่สามแล้วครับ

ผมเอง ก็ใช้ E10 มาตั้งเค๊าเริ่ม จำหน่าย น่าจะเกิน 3 ปีแล้ว ครัีบ ก่อนที่ผมจะพ่วงกล่องด้วยซ้ำ  คนที่พ่วงกล่องอย่างหลายๆคน รวมทั้งผม ไม่มีปัญหา เรื่องการที่จะเลือกใช้ครับ เพราะ ว่างเอาไปจูนเมื่อไร ก็ เริ่มใช้ได้ทุกเมื่อ  

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่เค๊าไม่ได้ พ่วงกล่อง แต่อยากใช้  E20 หรือ E85 หรือ E100  เค๊าอยากรู้ครับ ว่า ต้องเตรียมเครื่อง เตรียมอุปกรณ์ และ ต้องตั้งค่าอย่างไร  มากกว่า  

คุณน่าจะอธิบายหรือ แนะนำว่า 4A-FE ของคุณ ปรับแต่งอย่างไร  ถึง ใช้ E20 ได้อย่างมีประิสิทธิภาพ ครับ แบบนั้นน่าจะเป็นข้อมูลที่ดี ครับ  คิดว่าหลายๆ คน รอคำตอบ แนวๆนี้มากกว่าครับ Smiley  
ผมบอกไปแล้วในคำถามข้อสาม คร๊าบพี่ และเพิ่มเติมแล้วคร๊าบพี่
เอาสรุปๆ ผมตั้งจานจ่าย ไฟแก่ขึ้น 5 องศา จาก เดิม 0 องศา คร๊าบพี่ อุเหม่ ผมก็เพื่อๆคนไม่รู้ก็มีนะครับพี่

เอ่อ ขอขัดนิดนึงครับ ไฟ สแตนดาร์ดรถคือ10องศาครับ ถ้าแก่+5 ก็ต้องตั้ง15องศาครับถ้าตั้ง5องศาตาม ทามมิ้งไลท์แปลว่าไฟอ่อนนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

แล้วอีกข้อ E20 กัดท่อยางหรือไม่ ผมว่าแช่เฉยๆเดือนนึงมันไม่เปือยหรอกครับ ต้องลองมีแรงดันเพิ่มเข้ามาด้วยครับ รถผมเองเติมแค่E10

ใช้ท่อน้ำมันธรรมดาทั่วไปที่ขายกันทนแรงดัน60barของ takata จอดทิ้งอู่สีเดือนเดียว สตาร์ดรถครั้งแรก น้ำมันพุ่งเลยครับจับท่อน้ำมันเปือยติดมือเลย

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ท่อที่มัน เขียนว่ารองรับE20/E85 เลยอยู่ได้สบาย แจ่ท่อน้ำมันที่ติดสายแรงดันมาจากญี่ปุ่นกลับทนได้ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยแตกไม่เคยรั่วเลยครับ ไว้เป็นข้อมูลนะครับ


[/quote]
ข้อนี้ E20  จากที่ผมใช้มาผมเคยเปลี่ยนไปครั้งนึงครับ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนท่อนำมันที่แปลกมากๆ ก็คือ
ผมเปลี่ยนไป 3 ครั้ง แต่ละครั้งซื้อท่อน้ำมันคนละร้าน(ผมอยู่พิษณุโลก) ใช้ไม่ถึงอาทิตย์บวมเลยครับ แต่พอผมมาซื้ออีกร้านนึง (ร้านที่ 4)
ใช้มายาวๆ จนปัจจุบันก็ เกือบปีแล้ว ครับ (ผมคิดเอาเองนะว่าท่อยางที่ค้างสต็อกเก่าหลายๆปีมันคงยังไม่ผลิตมาเพื่อรองรับแอลกอฮอล์มั้งครับ)
บังเอิญร้านทุดท้ายที่ผมไปได้มาเค้ากะลังเอาอะไหล่ลงจากรถตู้พอดีอะครับ ตัดใหม่ๆเลย รึพี่คิดว่าไงครับ
เรื่องตั้งไฟผมผิดเอง ครับ ขอโทษจริงๆครับ ตามนั้นครับ(พอดีมาตรฐานมัน 10องศา ถูกต้อง แต่ผมปรับที่ตัว Timeting หั้ยเป็น 0 ครับ ก็เลยเขียนไปตามนั้น)
ไม่ได้ใส่รายละเอียดมากเพราะคิดไม่ถึงจิงๆครับว่าจะมีคนสนใจมากขออภัยครับ ไงพี่ๆช่วนแนะนำด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2010 19:56:58 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 19:57:59 »

อาจารย์หนึง่ครับ ผมอยากลองเติม โซฮอล์ มั่งอะครับ ช่วยตั้งไฟให้ผมที สิ
ผมเคยเจิม แล้ว มันสะดุด อะ = =

มีไทมมิ่งไลท์ ช่วยตั้งให้หน่อยวันไหน ว่า งเดี๋ยวโทรไปหาอีกที ดี กว่า ผม ขอลองละกัน เครื่องคาบู 4a เพิ่งฮอล์มาใหม่ ขอลอง ครับ แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบ
วันธรรมดาเข้ามาได้ทุกเมื่อเลยจ้า ออเวลาราชการนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 19:59:42 »

ผมใช้E20อยู่ครับ แต่ไม่ได้ตั้งไฟใหม่ ปรับจอฟ้าจูนถมน้ำมันเอา AFตอนนี้วิ่งประมาณ13ปลายๆ-14
ยังต้องตั้งไฟอีกมั๊ยครับ  ได้โปรด..
ไม่ต้องแล้วครับ วิง่ขนาดนั้น (อยากแรงมั่งจัง)เอ่อขอถามนิสนึงครับ ใช้จอฟ้าเนี่ย ความรู้สึกมันกินนำมันกว่า เบนซินธรรมดา และ แก๊สโซฮอลมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 23:32:16 »



แต่สิ่งที่ผมรู้และเจอมากับตัวก็คือ ตอนที่เครื่องยังปกติ มันก็ โอเคครับ  แต่เวลาเครื่องมีปัญหา หรือ เครื่องพัง หรือ อะไร ก็ แล้วแต่  ....   เจ้าของรถ คือ คนจ่ายเงินเวลาซ่อม ครับ ไม่มีใครช่วยจ่ายเลย .. นี่คือ ข้อเท็จจริง   Sad
ส่วนเรื่อง เครื่องพังนั้นมันมีหลายสาเหตุครับ ถ้าช่างที่มีความรู้จริง เค้าจะสามารถอธิบายใด้ครับว่ามันพังเพราะอะไร(ไม่ใช่โทษแต่แก๊สโซฮอล์)
มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียครับ+กับ อย่าลืมว่าอายุรถด้วย อุปกรณ์ ค่าเสือมของตัวอุปกรณ์ต่างๆด้วยครับ  ไม่งั้นผมใช้มาไม่ได้ถึง 2 ปีกว่าจะเข้าปีที่สามแล้วครับ

ผมเอง ก็ใช้ E10 มาตั้งเค๊าเริ่ม จำหน่าย น่าจะเกิน 3 ปีแล้ว ครัีบ ก่อนที่ผมจะพ่วงกล่องด้วยซ้ำ  คนที่พ่วงกล่องอย่างหลายๆคน รวมทั้งผม ไม่มีปัญหา เรื่องการที่จะเลือกใช้ครับ เพราะ ว่างเอาไปจูนเมื่อไร ก็ เริ่มใช้ได้ทุกเมื่อ   

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่เค๊าไม่ได้ พ่วงกล่อง แต่อยากใช้  E20 หรือ E85 หรือ E100  เค๊าอยากรู้ครับ ว่า ต้องเตรียมเครื่อง เตรียมอุปกรณ์ และ ต้องตั้งค่าอย่างไร  มากกว่า   

คุณน่าจะอธิบายหรือ แนะนำว่า 4A-FE ของคุณ ปรับแต่งอย่างไร  ถึง ใช้ E20 ได้อย่างมีประิสิทธิภาพ ครับ แบบนั้นน่าจะเป็นข้อมูลที่ดี ครับ  คิดว่าหลายๆ คน รอคำตอบ แนวๆนี้มากกว่าครับ Smiley 
ผมบอกไปแล้วในคำถามข้อสาม คร๊าบพี่ และเพิ่มเติมแล้วคร๊าบพี่
เอาสรุปๆ ผมตั้งจานจ่าย ไฟแก่ขึ้น 5 องศา จาก เดิม 0 องศา คร๊าบพี่ อุเหม่ ผมก็เพื่อๆคนไม่รู้ก็มีนะครับพี่

เอ่อ ขอขัดนิดนึงครับ ไฟ สแตนดาร์ดรถคือ10องศาครับ ถ้าแก่+5 ก็ต้องตั้ง15องศาครับถ้าตั้ง5องศาตาม ทามมิ้งไลท์แปลว่าไฟอ่อนนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

แล้วอีกข้อ E20 กัดท่อยางหรือไม่ ผมว่าแช่เฉยๆเดือนนึงมันไม่เปือยหรอกครับ ต้องลองมีแรงดันเพิ่มเข้ามาด้วยครับ รถผมเองเติมแค่E10

ใช้ท่อน้ำมันธรรมดาทั่วไปที่ขายกันทนแรงดัน60barของ takata จอดทิ้งอู่สีเดือนเดียว สตาร์ดรถครั้งแรก น้ำมันพุ่งเลยครับจับท่อน้ำมันเปือยติดมือเลย

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ท่อที่มัน เขียนว่ารองรับE20/E85 เลยอยู่ได้สบาย แจ่ท่อน้ำมันที่ติดสายแรงดันมาจากญี่ปุ่นกลับทนได้ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยแตกไม่เคยรั่วเลยครับ ไว้เป็นข้อมูลนะครับ


ข้อนี้ E20  จากที่ผมใช้มาผมเคยเปลี่ยนไปครั้งนึงครับ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนท่อนำมันที่แปลกมากๆ ก็คือ
ผมเปลี่ยนไป 3 ครั้ง แต่ละครั้งซื้อท่อน้ำมันคนละร้าน(ผมอยู่พิษณุโลก) ใช้ไม่ถึงอาทิตย์บวมเลยครับ แต่พอผมมาซื้ออีกร้านนึง (ร้านที่ 4)
ใช้มายาวๆ จนปัจจุบันก็ เกือบปีแล้ว ครับ (ผมคิดเอาเองนะว่าท่อยางที่ค้างสต็อกเก่าหลายๆปีมันคงยังไม่ผลิตมาเพื่อรองรับแอลกอฮอล์มั้งครับ)
บังเอิญร้านทุดท้ายที่ผมไปได้มาเค้ากะลังเอาอะไหล่ลงจากรถตู้พอดีอะครับ ตัดใหม่ๆเลย รึพี่คิดว่าไงครับ
เรื่องตั้งไฟผมผิดเอง ครับ ขอโทษจริงๆครับ ตามนั้นครับ(พอดีมาตรฐานมัน 10องศา ถูกต้อง แต่ผมปรับที่ตัว Timeting หั้ยเป็น 0 ครับ ก็เลยเขียนไปตามนั้น)
ไม่ได้ใส่รายละเอียดมากเพราะคิดไม่ถึงจิงๆครับว่าจะมีคนสนใจมากขออภัยครับ ไงพี่ๆช่วนแนะนำด้วยนะครับ
[/quote]

ไฟที่ทามมิ้งปรับไม่ไ้ด้นะครับ มันจะยิงตามจังหวะที่พูเล่หน้าเครื่องหมุน ครับผม ปรับไปเท่าไหร่ไฟจะกระพิบไปที่ขีดมาร์คที่เครื่อง
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 23:54:09 »

อธิบายหน่อยครับ

ทำไมต้องตั้งไฟแก่ขึ้น

e20 ออกเทนเท่าไหร่ครับ

e10 ออกเทนเท่าไหร่ครับ

แล้วกินกว่า e10 ไหม อัตราเร่งละครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 00:31:48 »

งง  เรื่องตั้งไฟครับ คือไม่ได้ขัดแย้งอะไรทั้งนั้นครับ   แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องตั้งไฟ แต่รถผมหมดสิทธ์แล้ว ร้องไห้
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 00:47:25 »

งง  เรื่องตั้งไฟครับ คือไม่ได้ขัดแย้งอะไรทั้งนั้นครับ   แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องตั้งไฟ แต่รถผมหมดสิทธ์แล้ว ร้องไห้

จริงๆ ไฟแต่ละช่วงก็ไม่เท่ากันนะจะให้ดี ต้องมีกล่องแหละ เพราะที่รู้มาเนี่ยคือ ต้นๆ ชอบไฟแก่ ปลายๆชอบไฟอ่อน ไม่รู้มีเครื่องมือวัดไหมนะ

แต่ที่เห็นจูนเนอร์ฟัง knock sensor กันก็เห็นเอาไมค์ไปวางแถวๆห้องเครื่องแล้วก็มีหูฟังมาเสียบ ฟังเสียงเขกกันแล้วก็ปรับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 00:54:36 »

งง  เรื่องตั้งไฟครับ คือไม่ได้ขัดแย้งอะไรทั้งนั้นครับ   แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องตั้งไฟ แต่รถผมหมดสิทธ์แล้ว ร้องไห้

จริงๆ ไฟแต่ละช่วงก็ไม่เท่ากันนะจะให้ดี ต้องมีกล่องแหละ เพราะที่รู้มาเนี่ยคือ ต้นๆ ชอบไฟแก่ ปลายๆชอบไฟอ่อน ไม่รู้มีเครื่องมือวัดไหมนะ

แต่ที่เห็นจูนเนอร์ฟัง knock sensor กันก็เห็นเอาไมค์ไปวางแถวๆห้องเครื่องแล้วก็มีหูฟังมาเสียบ ฟังเสียงเขกกันแล้วก็ปรับ
คับพี่ ผมงง เรื่องตั้งไฟของเจ้าของกระทู้ครับ  ตกลงอ่อนหรือแก่ หรือผมอ่านไม่ดีเอง
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 03:02:16 »

ผมใช้E20อยู่ครับ แต่ไม่ได้ตั้งไฟใหม่ ปรับจอฟ้าจูนถมน้ำมันเอา AFตอนนี้วิ่งประมาณ13ปลายๆ-14
ยังต้องตั้งไฟอีกมั๊ยครับ  ได้โปรด..
ไม่ต้องแล้วครับ วิง่ขนาดนั้น (อยากแรงมั่งจัง)เอ่อขอถามนิสนึงครับ ใช้จอฟ้าเนี่ย ความรู้สึกมันกินนำมันกว่า เบนซินธรรมดา และ แก๊สโซฮอลมั้ยครับ

เครื่อง4a-fe ที่วิ่ง13ปลาย-14 นี่ค่าA/Fนะคร้าบ ไม่ใช่เวลา1/4 mile >.<"
ความรู้สึกนี่เฉยๆอะครับ แต่คงกินกว่าแน่นอน เพราะต้องถมน้ำมันเพิ่มจากตอนใช้โซฮอล95 ปรมาณ10% ทุกช่วงเลยอะครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 11:58:36 »

ประหยัดกว่าเดิมหรอครับมันต้องเหยียบมากกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!