AE. Racing Club
21 กันยายน 2024 07:09:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ น้าๆ ที่ใช้โช๊คอัพ tein หน่อยครับ  (อ่าน 18589 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 23:36:04 »

ใช้SSอยู่คับ ส่วนตัวผมว่าก็OKนะ และอีกอย่าง ผมว่าขึ้นชื่อว่าโช็คสตัดปรับเกลียวแล้วเนี่ย ผมว่ามันก็แข็งเหมือนกันทั้งนั้นแหละคับ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นมากกว่าคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 23:46:12 »

ใช้ดีครับเทอิน
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 01:12:42 »

HA และ HR เป็นแค่ รุ่นนึง ที่ TEIN เคย ผลิต และจำหน่าย   แต่ไม่ใช่ ทั้งหมด ของ TEIN ครับ 

ปัจจุบัน ระบบพัฒนาไปกว่าเดิมมากแล้วครับ  หากต้องการลองนั่ง SS  ถ้าเจอผม ก็ ขอลองได้เลย ครับ ยินดี 

การเลือกซื้อช๊อค บอกตรงๆว่า ผม ไม่ได้ยึดติดที่แบรนด์ นะครับ  แล้วผม ก็ ย้ำเสมอ มาตลอด ว่า TEIN น่าใช้ เพราะ มี ตัวแทนจำหน่าย และ ศูนย์ซ่อมที่มาตราฐาน ครับ  แล้วค่าซ่อม ก็ ไ่ม่ได้ถือว่า แพงโหด จนเกินไป ถ้าเทียบกับที่ญี่ปุ่น

JIC CUSCO TRD TANABE Ohlins ที่หาซื้อจากเชียงกง มาใช้ๆกัน  เวลา เสียแล้ว เอาไปซ่อมที่ไหนกันเหรอ?? ซ่อมตามร้านทั่วไป ที่คิดว่าดี?? อะไหล่ที่เค๊าใช้ล่ะครับ?? แล้ว ซ่อมออกมาแล้ว จะเหมือนเดิมหรือป่าว? ได้คุณภาพหรือป่าว??  ซ่อมออกมาแล้วไม่ได้เรื่อง ส่วนใหญ่ เจ้าของก็ มักจะขายทิ้ง ครับ  เพราะ การซ่อม ที่ไม่ได้มาตราฐาน ทำให้ ไม่ได้ สัมผัสประสิทธิภาพ ที่แท้จริงของมัน แม้ว่า ผลิตภัณฑ์นั้น เป็นของที่ดีด้วยซ้ำ   ลองแวะไปดู ที่ TEIN MASTER SHOP ครับ แล้ว ไปดูที่ห้อง ซ่อมช๊อค ครับ อุปกรณ์ ต่างๆ ที่ได้มาตราฐาน และ อะไหล่แท้ ที่่ทนทาน  ผมว่า น่าจะเป็น สิ่งที่ควร คำนึงถึง ครับ

นั่นคือเหตุผล ว่า ทำไม ผม ถึง แนะนำ TEIN ครับ    ถ้ายี่ห้ออื่น มีศูนย์ แบบ TEIN  แบบนั้น ถึงค่อยน่าสนใจครับ

ช๊อคและสปริง ก็ เป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยทำให้ รถ ควบคุมง่าย ใช้แล้ว ขับแล้ว รู้สึกมั่นใจ ครับ   มีโอกาศเลือก ก็ แนะนำให้เลือกใช้ครับ

ส่วนพวก มอนโร หรือ คายาบ้า อะไร ก็ แล้วแต่ พวกนั้น เป็น ช็อคที่เกือบจะเดิม ครับ ให้ความรู้สึก ที่ มั่นใจขึ้นได้บ้างครับ แต่ไม่เยอะ Smiley

ก็ ลองดู ครับ  ถ้าแฟร์ ไม่ได้ ประมูลเข้ามาขาย ก็ ไม่ค่อยเห็นใครถอดขายนะครับ ลองสังเกตุดู  เงินทอง หายาก คิดเยอะๆ ก่อนซื้อครับ Smiley
บันทึกการเข้า
tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 01:35:24 »

HA และ HR เป็นแค่ รุ่นนึง ที่ TEIN เคย ผลิต และจำหน่าย   แต่ไม่ใช่ ทั้งหมด ของ TEIN ครับ 

ปัจจุบัน ระบบพัฒนาไปกว่าเดิมมากแล้วครับ  หากต้องการลองนั่ง SS  ถ้าเจอผม ก็ ขอลองได้เลย ครับ ยินดี 

การเลือกซื้อช๊อค บอกตรงๆว่า ผม ไม่ได้ยึดติดที่แบรนด์ นะครับ  แล้วผม ก็ ย้ำเสมอ มาตลอด ว่า TEIN น่าใช้ เพราะ มี ตัวแทนจำหน่าย และ ศูนย์ซ่อมที่มาตราฐาน ครับ  แล้วค่าซ่อม ก็ ไ่ม่ได้ถือว่า แพงโหด จนเกินไป ถ้าเทียบกับที่ญี่ปุ่น

JIC CUSCO TRD TANABE Ohlins ที่หาซื้อจากเชียงกง มาใช้ๆกัน  เวลา เสียแล้ว เอาไปซ่อมที่ไหนกันเหรอ?? ซ่อมตามร้านทั่วไป ที่คิดว่าดี?? อะไหล่ที่เค๊าใช้ล่ะครับ?? แล้ว ซ่อมออกมาแล้ว จะเหมือนเดิมหรือป่าว? ได้คุณภาพหรือป่าว??  ซ่อมออกมาแล้วไม่ได้เรื่อง ส่วนใหญ่ เจ้าของก็ มักจะขายทิ้ง ครับ  เพราะ การซ่อม ที่ไม่ได้มาตราฐาน ทำให้ ไม่ได้ สัมผัสประสิทธิภาพ ที่แท้จริงของมัน แม้ว่า ผลิตภัณฑ์นั้น เป็นของที่ดีด้วยซ้ำ   ลองแวะไปดู ที่ TEIN MASTER SHOP ครับ แล้ว ไปดูที่ห้อง ซ่อมช๊อค ครับ อุปกรณ์ ต่างๆ ที่ได้มาตราฐาน และ อะไหล่แท้ ที่่ทนทาน  ผมว่า น่าจะเป็น สิ่งที่ควร คำนึงถึง ครับ

นั่นคือเหตุผล ว่า ทำไม ผม ถึง แนะนำ TEIN ครับ    ถ้ายี่ห้ออื่น มีศูนย์ แบบ TEIN  แบบนั้น ถึงค่อยน่าสนใจครับ

ช๊อคและสปริง ก็ เป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยทำให้ รถ ควบคุมง่าย ใช้แล้ว ขับแล้ว รู้สึกมั่นใจ ครับ   มีโอกาศเลือก ก็ แนะนำให้เลือกใช้ครับ

ส่วนพวก มอนโร หรือ คายาบ้า อะไร ก็ แล้วแต่ พวกนั้น เป็น ช็อคที่เกือบจะเดิม ครับ ให้ความรู้สึก ที่ มั่นใจขึ้นได้บ้างครับ แต่ไม่เยอะ Smiley

ก็ ลองดู ครับ  ถ้าแฟร์ ไม่ได้ ประมูลเข้ามาขาย ก็ ไม่ค่อยเห็นใครถอดขายนะครับ ลองสังเกตุดู  เงินทอง หายาก คิดเยอะๆ ก่อนซื้อครับ Smiley
  สุดยอด  คำนับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 04:38:40 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 08:06:55 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ

ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA  มันโอเค กว่า SS นะ  อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง  แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม  HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
 
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่  ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA  เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด  โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน  คุ้มนะ   ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม  อิอิ

อย่างโอลินห์  ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์  วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย    

ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน   ดี ของผม  พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ  แท่นประธาน  หุหุ


มาเพิ่ม นิดนะครับ  ================ ++

จขกท  น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ  เจอ  SS ของลองนั่งเลย  เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย  หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)

ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS  แล้วก็พี่ Jeck  ใช้ FLEX   บอดี้ 92GTi เหมือนกัน  จะได้เห็นความต่าง ครับ    ยินดีครับ Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 08:13:33 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 11:30:09 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ

ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA  มันโอเค กว่า SS นะ  อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง  แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม  HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
 
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่  ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA  เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด  โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน  คุ้มนะ   ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม  อิอิ

อย่างโอลินห์  ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์  วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย    

ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน   ดี ของผม  พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ  แท่นประธาน  หุหุ


มาเพิ่ม นิดนะครับ  ================ ++

จขกท  น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ  เจอ  SS ของลองนั่งเลย  เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย  หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)

ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS  แล้วก็พี่ Jeck  ใช้ FLEX   บอดี้ 92GTi เหมือนกัน  จะได้เห็นความต่าง ครับ    ยินดีครับ Smiley

ก็ถึงบอกว่า แข็งมากน้อย มันอยู่ที่สปริงด้วย

ลองเอา HA HR มาใส่สปริงหน้า 6 หลัง 4 ดิ มันก็นิ่มลงเหมือนกัน หรือ บางที วาล์วต่างๆของตัว HA HR ที่หามาได้มันอาจจะเสียหายไปหมดแล้ว

ผมไม่ได้ยึดติดกับรุ่น แต่ flex ตัวที่ใส่อยู่ ผมก็เอาไปโม และ ปรับมาใหม่แล้ว ให้มันทำงานไวขึ้นและrangeกว้างขึ้น ก็เลยไม่รู้จะถอดทำไม ถ้าผมขาย 40,000 มันก็คงไม่มีคนซื้อหรอก

อย่างที่บอก ใครลอง เอา HA ไปเซตใหม่ โมดิฟายน้ำมัน วาล์วใหม่ แล้วเซตสปริงสำหรับวิ่งถนน ผมว่า มันไม่ได้แย่อย่างที่พูดกันหรอกครับ มันอยู่ที่การเซตติ้งด้วยครับ

รถน้าแฟร๋ นั่นบ้าครับ หน้า 14 หลัง 10 มันก็แข็งเป็นธรรมดา 555

แค่เอามาบอกเฉยๆครับ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ที่บอกอีกอย่างก็คือ tein มันดีแค่ระดับนึงเท่านั้นนะ ในสนามที่แข่งกันรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยมีคนหรอก 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 11:32:13 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 11:33:11 »

อ่านแล้ว สรุป โช๊คพวกนี้มันแข้งกว่าของเดิมติดรถใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:14:31 »

ผมก็ใช่...HA...ส่วนตัวไม่แข็งนะวิ่งถนนๆ....คนอื่นไม่รู้
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:19:10 »

อ่านแล้ว สรุป โช๊คพวกนี้มันแข้งกว่าของเดิมติดรถใช่ไหมครับ

แข็งกว่าครับ สปริงค์ติดรถนี่ค่าเคไม่น่าจะเกิน2 โช๊คโรงงานก้หนืดน้อยกว่าด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 12:22:18 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:27:39 »

ถ้าเป็น สตรัทปรับเกลียว+สปริงหลอด ยังไงก็แข็งกว่า โช้คธรรมดา+สปริงฐานอยู่แล้วครับ

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:33:32 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ

ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA  มันโอเค กว่า SS นะ  อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง  แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม  HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
 
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่  ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA  เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด  โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน  คุ้มนะ   ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม  อิอิ

อย่างโอลินห์  ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์  วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย    

ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน   ดี ของผม  พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ  แท่นประธาน  หุหุ


มาเพิ่ม นิดนะครับ  ================ ++

จขกท  น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ  เจอ  SS ของลองนั่งเลย  เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย  หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)

ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS  แล้วก็พี่ Jeck  ใช้ FLEX   บอดี้ 92GTi เหมือนกัน  จะได้เห็นความต่าง ครับ    ยินดีครับ Smiley

ก็ถึงบอกว่า แข็งมากน้อย มันอยู่ที่สปริงด้วย

ลองเอา HA HR มาใส่สปริงหน้า 6 หลัง 4 ดิ มันก็นิ่มลงเหมือนกัน หรือ บางที วาล์วต่างๆของตัว HA HR ที่หามาได้มันอาจจะเสียหายไปหมดแล้ว

ผมไม่ได้ยึดติดกับรุ่น แต่ flex ตัวที่ใส่อยู่ ผมก็เอาไปโม และ ปรับมาใหม่แล้ว ให้มันทำงานไวขึ้นและrangeกว้างขึ้น ก็เลยไม่รู้จะถอดทำไม ถ้าผมขาย 40,000 มันก็คงไม่มีคนซื้อหรอก

อย่างที่บอก ใครลอง เอา HA ไปเซตใหม่ โมดิฟายน้ำมัน วาล์วใหม่ แล้วเซตสปริงสำหรับวิ่งถนน ผมว่า มันไม่ได้แย่อย่างที่พูดกันหรอกครับ มันอยู่ที่การเซตติ้งด้วยครับ

รถน้าแฟร๋ นั่นบ้าครับ หน้า 14 หลัง 10 มันก็แข็งเป็นธรรมดา 555

แค่เอามาบอกเฉยๆครับ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ที่บอกอีกอย่างก็คือ tein มันดีแค่ระดับนึงเท่านั้นนะ ในสนามที่แข่งกันรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยมีคนหรอก 55
มุมมองของ จขกท ในการถาม ผมว่า ไม่ใ่ช่ มุมมอง ของ เด็กสนาม นะ  ก็ เลย ต้องคิดว่า ถ้าผมเป็นคนทั่วๆไป ที่ต้องการช๊อคซิ่ง ซักชุดไว้ใช้งาน  น่าจะไม่ได้ ใช้ลงสนาม
อย่างที่อธิ  บอก ไม่มีใครเค๊าไม่เชื่อ หรอกครับ แต่ ความคุ้มค่าในการซื้อ  เอาง่ายๆ ขนาดนาย ยังไม่ซื้อเลย ก็ ยังเลือก ที่จะเอา FLEX ไป โม

คิดง่ายๆ  17000  ได้ ช๊อคมา 1 ชุด สภาพภายนอกคงสวย แต่ภายใน ก็ อย่างที่อธิบอก วาวล์ ต่างๆ ก็น่าจะหมดอายุละ  โดนค่า โอเวอร์ฮอลล์ อีกประมาณ ต้นละ 2500  บางรายบอกได้ 2000  อันนี้ตีราคากว้างๆ ก่อน   10000  ค่าโอเวอร์ฮอลล์   แล้วก็ สปริง อีก 4 ขด   แต่เท่าที่ค้นหาดู จากกูเิกิล ค่า K ของ HA สำหรับ AE ก็ จะเป็น หน้า 5 หลัง 4 นะ  ซึ่ง ก็ ไม่ต่าง จาก SS ( F5 R3 )  FLEX ( F6 R4) ซักเท่าไร  สปริง ๆ ค่า K ไล่เลี่ยกัน แต่อาการที่ได้ ต่างกัน   แต่ถ้า HA ชุดนั้น ดันมี ค่า K สูง  จะเบิก หน้า 6 หลัง 4 มา นี่ ก็ สปริง น่าจะใช้กับพวก รุ่นใหม่ๆ อย่าง SS หรือ FLEX ไมไ่ด้ เพราะ ขดมันไม่เหมือนกัน  เหมือนว่า มี คุณ OSK100  ที่ ใส่ วาตา  จะใช้ ตัวนี้อยู่เลย ผมไม่รู้ว่า สปริง อีกขดละเท่าไร เดาๆ ว่า ซัก 10000 นึงละกัน 4 ขด  ก็ กลายเป็น 37000 แล้ว  ยังไม่รวม ลูกปืน บอลจอย อีกตลับละ 2000  คู่หน้า ก็ อีก 4000 กรณี ลูกปืน มัน หลวม  

ก็ ต้อง เทียบดู ว่าระหว่าง เอามาปรับปรุง กับ หา SS หรือ FLEX สภาพดี มาใช้งานเลย อันไหนดีกว่ากัน

ส่วนเรื่อง รถสนาม ที่เค๊าไม่่ใช้ TEIN นั้น ผม ไม่แปลกใจหรอกครับ  ทีมแข่ง ที่มีทุน เค๊าก็ ย่อมสรรหา ได้ มากกว่าอยู่แล้ว ครับ  มนุษย์เงินเดือน คงจะไป ใช้แบบนั้นไม่ไหว

ก็ ลองดู ครับ  คุยกันเพื่อหา สิ่งที่ดี ที่สุด ณ เวลา นี้  ก็ ยังเน้น คำเดิม ครับ ว่า น่าใช้ ที่สุด สำหรับ ตอนนี้ เพราะ มีบริการหลังการขาย ที่ ชัดเจน Smiley   ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้ามีที่ซ่อมชัดเจน ก็ น่าใช้ครับ

ซื้อรถ เรายังต้องดู ถึง อะไหล่ และ ศูนย์ บริการเลย  ช๊อค ก็ เช่นกัน   ถ้างบเหลือ พังแล้วทิ้ง แบบพวก รถสนามทุนหนา ก็ ว่าไปอย่าง ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ ที่ชอบแ้ล้วล่ะครับ  พิมพ์ มาก ก็ จะกลายเป็นผม มาเชียร์ TEIN  ทั้งๆ ที่ ผม ก็ ไม่ได้ ค่าโฆษณา อะไร จาก TEIN ด้วย  เพียงแต่ อยากแนะนำให้ เพืือนๆ ที่ คิดจะปรับแต่ง ช่วงล่าง ลอง เอามันไป พิจารณา ดู ครับ  อะไรดี อะไรไม่ดี  ก็ ว่ากันไป ครับ Smiley  
บันทึกการเข้า
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:40:28 »

สงสัยต้องนั่งคิดไป เก็บเงินไป ก่อนครับ

ฮ่า ๆ

หารถเขานั่งดูก่อน



"เงินทอง หายาก คิดเยอะๆ ก่อนซื้อครับ"

ผมยังหาไม่ได้เลลยครับอาศัยเก็บเงินทีละนิด ๆ  ยกธงขาว ยกธงขาว


และขอบคุณมากๆครับ น้าๆ ที่นี่มีน้ำใจมากครับ

ให้คำแนะนำชัดเจนดีมากครับ ยัง จะให้น่ังรถอีก  คำนับ คำนับ

ฮ่าาา ๆ








บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:44:04 »

ใช้โช้คให้เหมาะกับการขับขี่ ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:45:37 »

หน้า 14 หลัง 11 ใช้ดีกับสนามครับ ผมชอบ แต่ผมไม่ขับทั้วไปตามถนน ครับ เพราะผมไม่ชอบ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:47:33 »

สงสัยต้องนั่งคิดไป เก็บเงินไป ก่อนครับ

ฮ่า ๆ

หารถเขานั่งดูก่อน



"เงินทอง หายาก คิดเยอะๆ ก่อนซื้อครับ"

ผมยังหาไม่ได้เลลยครับอาศัยเก็บเงินทีละนิด ๆ  ยกธงขาว ยกธงขาว


และขอบคุณมากๆครับ น้าๆ ที่นี่มีน้ำใจมากครับ

ให้คำแนะนำชัดเจนดีมากครับ ยัง จะให้น่ังรถอีก  คำนับ คำนับ

ฮ่าาา ๆ










ผม ก็ แค่ เอาประสบการณ์ มาเล่า ให้อ่านกันครับ

เพราะ สุดท้าย แล้ว มันก็ ต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ครับ  ก็ เลือกซื้อในสิ่งที่คุณชอบ แหละครับ ดีที่สุด  เพราะ อะไร ที่เราชอบ มักจะรู้สึกว่า มันไ่ม่แพง Smiley
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:48:02 »

เข้าใจยากจังแฮะ

อย่าเพิ่งคิดเองเออเองสิครับ ผมไม่ได้เลือก flex ตั้งแต่ต้นนะที่จะเอาไปโม แต่มันมีติดรถอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อนั้นผมคิดไปเองว่า flex มันจะดี แล้วมันไม่ได้อย่างที่หวัง(หมายถึงวิ่งสนามนะ) ก็เลยเอาไปโมซะ แต่ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ ผมอาจจะเอา HA ไปโมแทนดีกว่า เพราะถูกกว่า แถมถ้าเซตติ้งได้ถูกต้อง มันอาจจะใช้งานได้ดีกว่าเอา flex ไปโมซะอีก(ทั้งการวิ่งสนาม และ การวิ่งถนนธรรมดานะครับ) การเรียงวาล์ว การปรับแต่ง มันช่วยได้เยอะ

ถึงบอกว่า ก็วิ่งถนนนี่แหละ เซต shock+spring ให้ถูกต้อง HA จะเป็นอีกทางเลือกที่ดีของผู้ใช้งาน ก็เท่านั้น กระทู้ตอบตอนแรกก็บอกไว้อย่างนั้น ไม่ได้พูดถึงวิ่งสนามเลย

เอาเป็นว่า สิ่งที่น้าไม่เคยเจอหรือใช้ บางทีมันอาจจะดีกว่าที่น้าคิดก็ได้นะ เพราะว่าผมลองนั่งมาแล้ว range ที่กว้างของ shock up ก็คือ ปรับแข็งก็ดันไปแข็งมากๆได้ ถ้าปรับอ่อนก็ดันไปอ่อนมากๆได้ ถึงบอกว่าปรับนิ่มสุดก็ใช้งานกับถนนได้สบายๆ เพราะมันนิ่มนวลพอๆกับ flex โรงงานนั่นแหละ

แต่ถ้าหาร้านหรือหาช่างปรับแต่งโช้คเก่งๆไม่ได้ ก็ซื้อตามที่หาตามท้องตลาดได้เอาละกันครับ HA ก็แข็งอย่างที่ว่า เคยใส่เมื่อ 8 ปีก่อน 3 วันถอด flex ก็ใช้ได้ ปรับอ่อนสุดก็วิ่งถนนได้ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 12:50:54 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:54:44 »

เรื่องรถสนาม นี่ก็ไม่ได้หมายความว่า ทีมแข่งมันมีตังนะครับ

ผมหมายความว่า ในราคา budget เท่าๆกัน เขาก็ยังเลือกตัวอื่นเลยครับ เพราะ tein นี่ก็ไมได้ราคาถูกนะ

ไม่ได้บอกว่า tein มันห่วยแตกขนาดนั้นนะ แต่การใช้งานมันอาจจะไม่เหมาะกับการใช้ลงสนามแข่งครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 13:31:10 »

555+    แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 14:10:36 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 13:52:29 »

น้อมรับทุกความเห็นครับ
^^

"ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน"

เหมือนที่พี่ๆ น้าๆ บอก


"ก็คงต้องไปลองหารถนั่งดูละครับ"

ที่เขาบอกว่าดีเราอาจจะไม่ชอบก็ได้


นี่ก็ว่าจะนั่งอยู่หน้าร้าน

แล้วรอคนซื้อไป พอออกมาแล้วขอตามเขาไปนั่งรถด้วย

ฮ่าาาา ๆ  

ขำๆนะครับ จะได้ไม่เครียด

><

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!