AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 05:22:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ น้าๆ ที่ใช้โช๊คอัพ tein หน่อยครับ  (อ่าน 18785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 15:04:03 »

ส่วนตัวเคยใส่ tein hr คับ

สุดตรี๊น.......จริงๆ เรื่องความกระด้าง.........

เขย่ามาก วันแรกขับเวียนหัว อวกจะแตก ใครนั่งก็บอกไม่ไหว

เคยบินมาแล้ว ที นึง ตรงทางลงสะพานแยกรัชดา มุ่งหน้าไป พระราม 9 ลงมาความเร็ว 140ได้ เจอเนินเล็กๆ รถบิน 4 ล้อเลย

เสียวสันหลังเลย...

แล้วอีกครั้งที่ผมเองชอบเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆ หลัง ราบ11 รู้สึกท้ายมันดิ้นๆ ทำความเร็วได้ ประมาณ 120-130 ในโค้ง  ไม่มั่นใจเลย

คิดไปไกลว่าจะติด  gt wing  เพื่อกดท้าย  

พอเปลี่ยนช็อคไหม่  เท่านั้นหล่ะ  พี่น้องเอ๋ย.......รู้เลยว่า ไม่เกี่ยว มันอยู่ที่ช็อคเลย ที่ท้ายมันดิ้นๆอ่ะ

ส่วนตัวผมไม่ได้เชียร์ค่ายไหนเป็นพิเศษนะคับ เพราะ  HR HA SS FLEX เคยลองนั่งด้วยตัวเองหมดแล้วถึงพูดได้เต็มปาก แต่มันขึ้นอยู่กับควมต้องการด้วยคับ

แต่ในคำเล่าลือว่า JIC  ไม่โอ  แข็งบ้าง เกวียนบ้าง

แต่พอเจอมันผมถือเป็นเนื้อคู่มาก ลงตัวดี เลย  อาจเป็นเพราะ ของผมเป็น jic รุ่นใหม่ๆแล้ว

สไลท์กระบอกแล้ว ค่า k หน้า 8 หลัง 6

แต่ละคนชอบกันแต่ละอย่างจริงๆคับ

ช่วงล่างผมค่อนข้างครบนะ ทำแทบทุกอย่าง กันโครงแต่งครบ ค้ำตัวถังครบ ปรับแคมเบอร์ หน้า-2.5 หลัง -1

ยางอย่างดี

ช่วงล่างสำคัญมากคับ  ทำให้ขับรถสนุกขึ้นเยอะ

อยากให้ลองนั่งด้วยตัวเองคับ

รถแต่ละคัน ก็เซ็ทมาไม่เหมือนกัน.......

ยังไงผมเชื่อว่ายังมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อีกหลายคนที่ใช้ยี่ห้ออื่นๆ  ลองแชร์ความคิดเห็นกันดูคับ

อย่าไปยึดติดกับยี่ห้อ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010 15:19:30 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 15:53:27 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ
บันทึกการเข้า
Car_bao
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 16:54:47 »

แอบฟัง ดีจังครับ
บันทึกการเข้า
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 17:59:00 »

เอาจริงที่ผมใช้มานะ (เป็นของเบิกใหม่ทั้งหมด)

มี3ยี่ห้อที่ใช้มา Tein ss ,Tein Flex ,GAB SS ,K Sport

ผมชอบ K Sportที่สุด หนึบแน่น แจ่มมาก ส่วนGABกะTein Flex ในความรู้สึกผมว่ามาใกล้เคียงกันอ่ะ

ถ้าเป็น Tein ss นี่ผมว่าไม่ไหวอ่ะ ผมขับกรุงเทพ - พัทยา อาทิตย์ละ3-5ครั้ง ผมว่าที่ความเร็วสูงๆมันเอาไม่อยู่

ผมสรุปและฟันธงที่ K Sport ครับ เบิกใหม่ไม่เกิน 37,000บาท
ของK Sportมีศูนย์ซ่อมไหมครับ


มีตัวแทนนำเข้าอยู่ครับ เปิดดูตามหนังสือรถได้เลยครับ
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 19:01:07 »

เอาจริงที่ผมใช้มานะ (เป็นของเบิกใหม่ทั้งหมด)

มี3ยี่ห้อที่ใช้มา Tein ss ,Tein Flex ,GAB SS ,K Sport

ผมชอบ K Sportที่สุด หนึบแน่น แจ่มมาก ส่วนGABกะTein Flex ในความรู้สึกผมว่ามาใกล้เคียงกันอ่ะ

ถ้าเป็น Tein ss นี่ผมว่าไม่ไหวอ่ะ ผมขับกรุงเทพ - พัทยา อาทิตย์ละ3-5ครั้ง ผมว่าที่ความเร็วสูงๆมันเอาไม่อยู่

ผมสรุปและฟันธงที่ K Sport ครับ เบิกใหม่ไม่เกิน 37,000บาท
ของK Sportมีศูนย์ซ่อมไหมครับ


มีตัวแทนนำเข้าอยู่ครับ เปิดดูตามหนังสือรถได้เลยครับ

จิงดิ  ก็ พี่เล่น ลอยลำบนบูรพา เกือบ 300 m/hr  ช๊อคมันก็ ไม่ไหวอ่ะดิ  อิอิ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 19:17:29 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ

หน้า 8 หลัง 10 คับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:06:25 »

อยากใส่บ้างจัง lolz

สำหรับผมจะคุ้มรึป่าวก็ไม่รู้ 3 เดือนน้ำมันไม่หมดถัง  555

คงจะลองยี่ห้ออื่น tein ไม่ไหวแพงจัดๆ ไปลองของแปลกดู  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 04:52:03 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ

หน้า 8 หลัง 10 คับ

วิธีนับคือ หมุนขวาสุดให้แข็งสุด แล้วปรับลงมากี่กิ๊ก ก็นับตามนั้นนะครับ เช้าหมุนซ้ายมา 4 กิ๊ก ก็เรียกว่าเบอร์ 4

การปรับ shock up ความสูงรถและลมยางจะเข้ามามีผลด้วยนะครับ ลองดูดีดีเพื่อให้ใช้สมรรถนะ shock up ให้ได้สูงสุดครับ อิๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010 04:54:13 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 05:23:54 »

สวัสดีครับ  แหะ.. แหะ..

tein

มีรุ่นไหนตรงรุ่นของ hi torque ไหมครับ

ถ้ามีมือ 2 ราคาเท่าไหร่ครับ รู้สึกมือ 1 จะแพงมาก  เวียนหัว

แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

หรือพี่ ๆ น้า ๆ พอมี ยี่ห้อไหนดีๆแนะนำบ้างครับ ราคาไม่แรง

หนึบ ๆ

ตอนนี้ผมใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมันอยู่ พอรับได้ แต่ไม่อยากให้แข็งกว่านี้อ่ะครับ


สุดท้ายย

ผมก็เป็นเด็กใหม่ของที่นีอ่ะครับ

ผมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

จะมารบกวนขอคำปรึกษา ความรู้ พูดคุยกับพี่ ๆ น้า ๆ อีก (ถ้าไม่รังเกียจ ฮ่าๆ)

ขอบคุณครับ  คำนับ












รุ่นพี่ผมซื้อโช๊ค TEIN Flex ไป เดือนที่แล้ว 35000 บาทคับ กับคุณแฟร์

หัวไม่บอลจ๊อย สภาพสวยคับ แต่ ใส่แล้วมีเสียงดังกุกๆ ดังข้างนึง เด๋วรอ ไปเชค์ ที่ 0 TEIN ว่าเป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 07:38:58 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ

หน้า 8 หลัง 10 คับ

วิธีนับคือ หมุนขวาสุดให้แข็งสุด แล้วปรับลงมากี่กิ๊ก ก็นับตามนั้นนะครับ เช้าหมุนซ้ายมา 4 กิ๊ก ก็เรียกว่าเบอร์ 4

การปรับ shock up ความสูงรถและลมยางจะเข้ามามีผลด้วยนะครับ ลองดูดีดีเพื่อให้ใช้สมรรถนะ shock up ให้ได้สูงสุดครับ อิๆๆ
ถ้าปรับอย่างที่พี่บอก...เบอร์4..อ่อนสุดเปล่าคับ..ตอนนี้ของผมปรับหน้าไปทางขวา 4 แก๊ก  หลัง 2 แก๊ก...ของผมทีปรับประมาณไหนคับ
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 08:24:07 »

มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #71 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 09:32:21 »

สวัสดีครับ  แหะ.. แหะ..

tein

มีรุ่นไหนตรงรุ่นของ hi torque ไหมครับ

ถ้ามีมือ 2 ราคาเท่าไหร่ครับ รู้สึกมือ 1 จะแพงมาก  เวียนหัว

แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ

หรือพี่ ๆ น้า ๆ พอมี ยี่ห้อไหนดีๆแนะนำบ้างครับ ราคาไม่แรง

หนึบ ๆ

ตอนนี้ผมใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมันอยู่ พอรับได้ แต่ไม่อยากให้แข็งกว่านี้อ่ะครับ


สุดท้ายย

ผมก็เป็นเด็กใหม่ของที่นีอ่ะครับ

ผมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

จะมารบกวนขอคำปรึกษา ความรู้ พูดคุยกับพี่ ๆ น้า ๆ อีก (ถ้าไม่รังเกียจ ฮ่าๆ)

ขอบคุณครับ  คำนับ












รุ่นพี่ผมซื้อโช๊ค TEIN Flex ไป เดือนที่แล้ว 35000 บาทคับ กับคุณแฟร์

หัวไม่บอลจ๊อย สภาพสวยคับ แต่ ใส่แล้วมีเสียงดังกุกๆ ดังข้างนึง เด๋วรอ ไปเชค์ ที่ 0 TEIN ว่าเป็นที่อะไร

นี่เป็นข้อนึง ที่เลือก SS ตอนนั้น  เพราะ หัวช๊อค FLEX เป็น แบบ บอลจอย นะครับ แต่ มัน ปรับ แคมเบอร์ ไ่ม่ได้เฉยๆ ครับ ต้องหาหัวช๊อค ของ SS มาใช้ครับ จะได้ ปรับแคมเบอร์ ได้  Smiley
บันทึกการเข้า
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 09:41:27 »

ทำไมพี่คนนั้นเขาบอกของเขาไม่บอลจ๊อยอ่าครับ

มีสองหัวหรือเปล่าครับ


ขอถามแบบคนไม่รู้อะไร

หัวบอลจ๊อย กับ ไม่ใช่ มันต่างกันยังไงอ่าครับ

รู้สึกจะทำให้ใช้ปรับความหนืดในรถได้หรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #73 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 09:45:47 »

ทำไมพี่คนนั้นเขาบอกของเขาไม่บอลจ๊อยอ่าครับ

มีสองหัวหรือเปล่าครับ


ขอถามแบบคนไม่รู้อะไร

หัวบอลจ๊อย กับ ไม่ใช่ มันต่างกันยังไงอ่าครับ

รู้สึกจะทำให้ใช้ปรับความหนืดในรถได้หรือเปล่าครับ



ต้องถามก่อนครับ ว่า คำว่า บอลจอย สำหรับคุณ มันคืออะไร น่ะครับ  แล้ว เข้าใจว่ามันคืออะไรครับ?   ต้องถามก่อนน่ะ เผื่อ เ้ข้าใจ ไม่ตรงกัน Smiley
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #74 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 09:51:21 »

ลองดู ในรูป ครับ

บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:25:03 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ

หน้า 8 หลัง 10 คับ

วิธีนับคือ หมุนขวาสุดให้แข็งสุด แล้วปรับลงมากี่กิ๊ก ก็นับตามนั้นนะครับ เช้าหมุนซ้ายมา 4 กิ๊ก ก็เรียกว่าเบอร์ 4

การปรับ shock up ความสูงรถและลมยางจะเข้ามามีผลด้วยนะครับ ลองดูดีดีเพื่อให้ใช้สมรรถนะ shock up ให้ได้สูงสุดครับ อิๆๆ
ถ้าปรับอย่างที่พี่บอก...เบอร์4..อ่อนสุดเปล่าคับ..ตอนนี้ของผมปรับหน้าไปทางขวา 4 แก๊ก  หลัง 2 แก๊ก...ของผมทีปรับประมาณไหนคับ


วิธีการปรับระดับของ Tein

วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)

1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

ขอขอบคุณ www.teinclub.com

ตามนี้คับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 11:21:28 »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ไว้ซักวันคงได้โดนของดีกันบ้างครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 11:23:16 »

เอาจริงที่ผมใช้มานะ (เป็นของเบิกใหม่ทั้งหมด)

มี3ยี่ห้อที่ใช้มา Tein ss ,Tein Flex ,GAB SS ,K Sport

ผมชอบ K Sportที่สุด หนึบแน่น แจ่มมาก ส่วนGABกะTein Flex ในความรู้สึกผมว่ามาใกล้เคียงกันอ่ะ

ถ้าเป็น Tein ss นี่ผมว่าไม่ไหวอ่ะ ผมขับกรุงเทพ - พัทยา อาทิตย์ละ3-5ครั้ง ผมว่าที่ความเร็วสูงๆมันเอาไม่อยู่

ผมสรุปและฟันธงที่ K Sport ครับ เบิกใหม่ไม่เกิน 37,000บาท
ของK Sportมีศูนย์ซ่อมไหมครับ


มีตัวแทนนำเข้าอยู่ครับ เปิดดูตามหนังสือรถได้เลยครับ

จิงดิ  ก็ พี่เล่น ลอยลำบนบูรพา เกือบ 300 m/hr  ช๊อคมันก็ ไม่ไหวอ่ะดิ  อิอิ


300 เยอะไปเพ่ หุๆ
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #78 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 11:24:49 »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ไว้ซักวันคงได้โดนของดีกันบ้างครับ อิอิ

สาวแหม่ม  หรือ ว่า ช๊อคอัพ ครับ บิ๊ก  อิอิ 
บันทึกการเข้า
M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 11:34:55 »

ss ผม ปรับหน้า10หลัง12ผมก็ว่ามันนุ่มดีนะครับเมื่อตอนแรกไม่รู้ปรับสลับคนละทางกันแข็งมากเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!