ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ
HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก
ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา
ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ
ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA มันโอเค กว่า SS นะ อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่ ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน คุ้มนะ ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม อิอิ
อย่างโอลินห์ ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์ วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย
ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน ดี ของผม พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ แท่นประธาน หุหุ
มาเพิ่ม นิดนะครับ ================ ++
จขกท น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ เจอ SS ของลองนั่งเลย เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)
ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS แล้วก็พี่ Jeck ใช้ FLEX บอดี้ 92GTi เหมือนกัน จะได้เห็นความต่าง ครับ ยินดีครับ
ก็ถึงบอกว่า แข็งมากน้อย มันอยู่ที่สปริงด้วย
ลองเอา HA HR มาใส่สปริงหน้า 6 หลัง 4 ดิ มันก็นิ่มลงเหมือนกัน หรือ บางที วาล์วต่างๆของตัว HA HR ที่หามาได้มันอาจจะเสียหายไปหมดแล้ว
ผมไม่ได้ยึดติดกับรุ่น แต่ flex ตัวที่ใส่อยู่ ผมก็เอาไปโม และ ปรับมาใหม่แล้ว ให้มันทำงานไวขึ้นและrangeกว้างขึ้น ก็เลยไม่รู้จะถอดทำไม ถ้าผมขาย 40,000 มันก็คงไม่มีคนซื้อหรอก
อย่างที่บอก ใครลอง เอา HA ไปเซตใหม่ โมดิฟายน้ำมัน วาล์วใหม่ แล้วเซตสปริงสำหรับวิ่งถนน ผมว่า มันไม่ได้แย่อย่างที่พูดกันหรอกครับ มันอยู่ที่การเซตติ้งด้วยครับ
รถน้าแฟร๋ นั่นบ้าครับ หน้า 14 หลัง 10 มันก็แข็งเป็นธรรมดา 555
แค่เอามาบอกเฉยๆครับ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ที่บอกอีกอย่างก็คือ tein มันดีแค่ระดับนึงเท่านั้นนะ ในสนามที่แข่งกันรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยมีคนหรอก 55
มุมมองของ จขกท ในการถาม ผมว่า ไม่ใ่ช่ มุมมอง ของ เด็กสนาม นะ ก็ เลย ต้องคิดว่า ถ้าผมเป็นคนทั่วๆไป ที่ต้องการช๊อคซิ่ง ซักชุดไว้ใช้งาน น่าจะไม่ได้ ใช้ลงสนาม
อย่างที่อธิ บอก ไม่มีใครเค๊าไม่เชื่อ หรอกครับ แต่ ความคุ้มค่าในการซื้อ เอาง่ายๆ ขนาดนาย ยังไม่ซื้อเลย ก็ ยังเลือก ที่จะเอา FLEX ไป โม
คิดง่ายๆ 17000 ได้ ช๊อคมา 1 ชุด สภาพภายนอกคงสวย แต่ภายใน ก็ อย่างที่อธิบอก วาวล์ ต่างๆ ก็น่าจะหมดอายุละ โดนค่า โอเวอร์ฮอลล์ อีกประมาณ ต้นละ 2500 บางรายบอกได้ 2000 อันนี้ตีราคากว้างๆ ก่อน 10000 ค่าโอเวอร์ฮอลล์ แล้วก็ สปริง อีก 4 ขด แต่เท่าที่ค้นหาดู จากกูเิกิล ค่า K ของ HA สำหรับ AE ก็ จะเป็น หน้า 5 หลัง 4 นะ ซึ่ง ก็ ไม่ต่าง จาก SS ( F5 R3 ) FLEX ( F6 R4) ซักเท่าไร สปริง ๆ ค่า K ไล่เลี่ยกัน แต่อาการที่ได้ ต่างกัน แต่ถ้า HA ชุดนั้น ดันมี ค่า K สูง จะเบิก หน้า 6 หลัง 4 มา นี่ ก็ สปริง น่าจะใช้กับพวก รุ่นใหม่ๆ อย่าง SS หรือ FLEX ไมไ่ด้ เพราะ ขดมันไม่เหมือนกัน เหมือนว่า มี คุณ OSK100 ที่ ใส่ วาตา จะใช้ ตัวนี้อยู่เลย ผมไม่รู้ว่า สปริง อีกขดละเท่าไร เดาๆ ว่า ซัก 10000 นึงละกัน 4 ขด ก็ กลายเป็น 37000 แล้ว ยังไม่รวม ลูกปืน บอลจอย อีกตลับละ 2000 คู่หน้า ก็ อีก 4000 กรณี ลูกปืน มัน หลวม
ก็ ต้อง เทียบดู ว่าระหว่าง เอามาปรับปรุง กับ หา SS หรือ FLEX สภาพดี มาใช้งานเลย อันไหนดีกว่ากัน
ส่วนเรื่อง รถสนาม ที่เค๊าไม่่ใช้ TEIN นั้น ผม ไม่แปลกใจหรอกครับ ทีมแข่ง ที่มีทุน เค๊าก็ ย่อมสรรหา ได้ มากกว่าอยู่แล้ว ครับ มนุษย์เงินเดือน คงจะไป ใช้แบบนั้นไม่ไหว
ก็ ลองดู ครับ คุยกันเพื่อหา สิ่งที่ดี ที่สุด ณ เวลา นี้ ก็ ยังเน้น คำเดิม ครับ ว่า น่าใช้ ที่สุด สำหรับ ตอนนี้ เพราะ มีบริการหลังการขาย ที่ ชัดเจน
ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้ามีที่ซ่อมชัดเจน ก็ น่าใช้ครับ
ซื้อรถ เรายังต้องดู ถึง อะไหล่ และ ศูนย์ บริการเลย ช๊อค ก็ เช่นกัน ถ้างบเหลือ พังแล้วทิ้ง แบบพวก รถสนามทุนหนา ก็ ว่าไปอย่าง ครับ
ทีนี้ ก็ อยู่ ที่ชอบแ้ล้วล่ะครับ พิมพ์ มาก ก็ จะกลายเป็นผม มาเชียร์ TEIN ทั้งๆ ที่ ผม ก็ ไม่ได้ ค่าโฆษณา อะไร จาก TEIN ด้วย เพียงแต่ อยากแนะนำให้ เพืือนๆ ที่ คิดจะปรับแต่ง ช่วงล่าง ลอง เอามันไป พิจารณา ดู ครับ อะไรดี อะไรไม่ดี ก็ ว่ากันไป ครับ