AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:19:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ น้าๆ ที่ใช้โช๊คอัพ tein หน่อยครับ  (อ่าน 18803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 14:09:35 »

น้อมรับทุกความเห็นครับ
^^

"ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน"

เหมือนที่พี่ๆ น้าๆ บอก


"ก็คงต้องไปลองหารถนั่งดูละครับ"

ที่เขาบอกว่าดีเราอาจจะไม่ชอบก็ได้


นี่ก็ว่าจะนั่งอยู่หน้าร้าน

แล้วรอคนซื้อไป พอออกมาแล้วขอตามเขาไปนั่งรถด้วย

ฮ่าาาา ๆ 

ขำๆนะครับ จะได้ไม่เครียด

><



อ้าว เป็น พ่อค้า หรอกเหรอครับ?  ถ้าเป็นของที่ร้านก็ เอามาลองใส่เอง ได้ นี่ครับ  เง้อ...
บันทึกการเข้า
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 14:19:13 »

ป่าวครับ หน้าร้าน หมายถึง

ร้านที่เขามีขายอ่ะครับ

ฮ่าาาาาา ๆ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 15:32:07 »

ป่าวครับ หน้าร้าน หมายถึง

ร้านที่เขามีขายอ่ะครับ

ฮ่าาาาาา ๆ

อ่อๆๆๆ ครับๆ Smiley  นึกว่า พ่อค้าปลอมตัวมา อิอิ
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 15:34:13 »

HA ผมก็ใช้อยู่นะครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น

ของผมปรับเบอร์อ่อนสุด เพราะปรับหนืดเกินเบอร์ 6 ก็ไส้แตกได้เหมือนกัน

ใช้หัวโช๊คแบบยาง ไม่ใช้จ๊อยท์ ล้อ 15 กว้าง 6.5 ยาง 195/55/15

ก็ใช้งานในถนนได้ดีทีเดียว แต่ถ้ามีงบมากหน่อยใช้ SS จะนิ่มนวลกว่าแบบ หนังคนละม้วนเลยครับ

ก็ฝากใว้เป็นข้อพิจารณาครับผม มีงบ มาก น้อย ก็เลือกเอาตามความเหมาะสมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 15:37:01 โดย gia » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 15:59:30 »

HA ผมก็ใช้อยู่นะครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น

ของผมปรับเบอร์อ่อนสุด เพราะปรับหนืดเกินเบอร์ 6 ก็ไส้แตกได้เหมือนกัน

ใช้หัวโช๊คแบบยาง ไม่ใช้จ๊อยท์ ล้อ 15 กว้าง 6.5 ยาง 195/55/15

ก็ใช้งานในถนนได้ดีทีเดียว แต่ถ้ามีงบมากหน่อยใช้ SS จะนิ่มนวลกว่าแบบ หนังคนละม้วนเลยครับ

ก็ฝากใว้เป็นข้อพิจารณาครับผม มีงบ มาก น้อย ก็เลือกเอาตามความเหมาะสมครับ

ตั้งแต่ใช้มา ได้ เคย เอาไป โอเวอร์ฮอลล์ มาบ้างหรือยังอ่ะครับผม Smiley
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 16:09:28 »

ขาย SS  ครับ ติดต่อที่น้าแฟร์ได้เลย   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 16:38:32 »

เข้าใจยากจังแฮะ

อย่าเพิ่งคิดเองเออเองสิครับ ผมไม่ได้เลือก flex ตั้งแต่ต้นนะที่จะเอาไปโม แต่มันมีติดรถอยู่แล้ว เพราะตอนซื้อนั้นผมคิดไปเองว่า flex มันจะดี แล้วมันไม่ได้อย่างที่หวัง(หมายถึงวิ่งสนามนะ) ก็เลยเอาไปโมซะ แต่ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ ผมอาจจะเอา HA ไปโมแทนดีกว่า เพราะถูกกว่า แถมถ้าเซตติ้งได้ถูกต้อง มันอาจจะใช้งานได้ดีกว่าเอา flex ไปโมซะอีก(ทั้งการวิ่งสนาม และ การวิ่งถนนธรรมดานะครับ) การเรียงวาล์ว การปรับแต่ง มันช่วยได้เยอะ

ถึงบอกว่า ก็วิ่งถนนนี่แหละ เซต shock+spring ให้ถูกต้อง HA จะเป็นอีกทางเลือกที่ดีของผู้ใช้งาน ก็เท่านั้น กระทู้ตอบตอนแรกก็บอกไว้อย่างนั้น ไม่ได้พูดถึงวิ่งสนามเลย

เอาเป็นว่า สิ่งที่น้าไม่เคยเจอหรือใช้ บางทีมันอาจจะดีกว่าที่น้าคิดก็ได้นะ เพราะว่าผมลองนั่งมาแล้ว range ที่กว้างของ shock up ก็คือ ปรับแข็งก็ดันไปแข็งมากๆได้ ถ้าปรับอ่อนก็ดันไปอ่อนมากๆได้ ถึงบอกว่าปรับนิ่มสุดก็ใช้งานกับถนนได้สบายๆ เพราะมันนิ่มนวลพอๆกับ flex โรงงานนั่นแหละ

แต่ถ้าหาร้านหรือหาช่างปรับแต่งโช้คเก่งๆไม่ได้ ก็ซื้อตามที่หาตามท้องตลาดได้เอาละกันครับ HA ก็แข็งอย่างที่ว่า เคยใส่เมื่อ 8 ปีก่อน 3 วันถอด flex ก็ใช้ได้ ปรับอ่อนสุดก็วิ่งถนนได้ดีครับ

น้าเปลี่ยนกับผมไหมหล่ะ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 18:22:40 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ

ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA  มันโอเค กว่า SS นะ  อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง  แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม  HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
 
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่  ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA  เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด  โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน  คุ้มนะ   ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม  อิอิ

อย่างโอลินห์  ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์  วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย   

ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน   ดี ของผม  พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ  แท่นประธาน  หุหุ


มาเพิ่ม นิดนะครับ  ================ ++

จขกท  น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ  เจอ  SS ของลองนั่งเลย  เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย  หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)

ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS  แล้วก็พี่ Jeck  ใช้ FLEX   บอดี้ 92GTi เหมือนกัน  จะได้เห็นความต่าง ครับ    ยินดีครับ Smiley

ก็ถึงบอกว่า แข็งมากน้อย มันอยู่ที่สปริงด้วย

ลองเอา HA HR มาใส่สปริงหน้า 6 หลัง 4 ดิ มันก็นิ่มลงเหมือนกัน หรือ บางที วาล์วต่างๆของตัว HA HR ที่หามาได้มันอาจจะเสียหายไปหมดแล้ว

ผมไม่ได้ยึดติดกับรุ่น แต่ flex ตัวที่ใส่อยู่ ผมก็เอาไปโม และ ปรับมาใหม่แล้ว ให้มันทำงานไวขึ้นและrangeกว้างขึ้น ก็เลยไม่รู้จะถอดทำไม ถ้าผมขาย 40,000 มันก็คงไม่มีคนซื้อหรอก

อย่างที่บอก ใครลอง เอา HA ไปเซตใหม่ โมดิฟายน้ำมัน วาล์วใหม่ แล้วเซตสปริงสำหรับวิ่งถนน ผมว่า มันไม่ได้แย่อย่างที่พูดกันหรอกครับ มันอยู่ที่การเซตติ้งด้วยครับ

รถน้าแฟร๋ นั่นบ้าครับ หน้า 14 หลัง 10 มันก็แข็งเป็นธรรมดา 555

แค่เอามาบอกเฉยๆครับ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ที่บอกอีกอย่างก็คือ tein มันดีแค่ระดับนึงเท่านั้นนะ ในสนามที่แข่งกันรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยมีคนหรอก 55
มุมมองของ จขกท ในการถาม ผมว่า ไม่ใ่ช่ มุมมอง ของ เด็กสนาม นะ  ก็ เลย ต้องคิดว่า ถ้าผมเป็นคนทั่วๆไป ที่ต้องการช๊อคซิ่ง ซักชุดไว้ใช้งาน  น่าจะไม่ได้ ใช้ลงสนาม
อย่างที่อธิ  บอก ไม่มีใครเค๊าไม่เชื่อ หรอกครับ แต่ ความคุ้มค่าในการซื้อ  เอาง่ายๆ ขนาดนาย ยังไม่ซื้อเลย ก็ ยังเลือก ที่จะเอา FLEX ไป โม

คิดง่ายๆ  17000  ได้ ช๊อคมา 1 ชุด สภาพภายนอกคงสวย แต่ภายใน ก็ อย่างที่อธิบอก วาวล์ ต่างๆ ก็น่าจะหมดอายุละ  โดนค่า โอเวอร์ฮอลล์ อีกประมาณ ต้นละ 2500  บางรายบอกได้ 2000  อันนี้ตีราคากว้างๆ ก่อน   10000  ค่าโอเวอร์ฮอลล์   แล้วก็ สปริง อีก 4 ขด   แต่เท่าที่ค้นหาดู จากกูเิกิล ค่า K ของ HA สำหรับ AE ก็ จะเป็น หน้า 5 หลัง 4 นะ  ซึ่ง ก็ ไม่ต่าง จาก SS ( F5 R3 )  FLEX ( F6 R4) ซักเท่าไร  สปริง ๆ ค่า K ไล่เลี่ยกัน แต่อาการที่ได้ ต่างกัน   แต่ถ้า HA ชุดนั้น ดันมี ค่า K สูง  จะเบิก หน้า 6 หลัง 4 มา นี่ ก็ สปริง น่าจะใช้กับพวก รุ่นใหม่ๆ อย่าง SS หรือ FLEX ไมไ่ด้ เพราะ ขดมันไม่เหมือนกัน  เหมือนว่า มี คุณ OSK100  ที่ ใส่ วาตา  จะใช้ ตัวนี้อยู่เลย ผมไม่รู้ว่า สปริง อีกขดละเท่าไร เดาๆ ว่า ซัก 10000 นึงละกัน 4 ขด  ก็ กลายเป็น 37000 แล้ว  ยังไม่รวม ลูกปืน บอลจอย อีกตลับละ 2000  คู่หน้า ก็ อีก 4000 กรณี ลูกปืน มัน หลวม 

ก็ ต้อง เทียบดู ว่าระหว่าง เอามาปรับปรุง กับ หา SS หรือ FLEX สภาพดี มาใช้งานเลย อันไหนดีกว่ากัน

ส่วนเรื่อง รถสนาม ที่เค๊าไม่่ใช้ TEIN นั้น ผม ไม่แปลกใจหรอกครับ  ทีมแข่ง ที่มีทุน เค๊าก็ ย่อมสรรหา ได้ มากกว่าอยู่แล้ว ครับ  มนุษย์เงินเดือน คงจะไป ใช้แบบนั้นไม่ไหว

ก็ ลองดู ครับ  คุยกันเพื่อหา สิ่งที่ดี ที่สุด ณ เวลา นี้  ก็ ยังเน้น คำเดิม ครับ ว่า น่าใช้ ที่สุด สำหรับ ตอนนี้ เพราะ มีบริการหลังการขาย ที่ ชัดเจน Smiley   ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้ามีที่ซ่อมชัดเจน ก็ น่าใช้ครับ

ซื้อรถ เรายังต้องดู ถึง อะไหล่ และ ศูนย์ บริการเลย  ช๊อค ก็ เช่นกัน   ถ้างบเหลือ พังแล้วทิ้ง แบบพวก รถสนามทุนหนา ก็ ว่าไปอย่าง ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ ที่ชอบแ้ล้วล่ะครับ  พิมพ์ มาก ก็ จะกลายเป็นผม มาเชียร์ TEIN  ทั้งๆ ที่ ผม ก็ ไม่ได้ ค่าโฆษณา อะไร จาก TEIN ด้วย  เพียงแต่ อยากแนะนำให้ เพืือนๆ ที่ คิดจะปรับแต่ง ช่วงล่าง ลอง เอามันไป พิจารณา ดู ครับ  อะไรดี อะไรไม่ดี  ก็ ว่ากันไป ครับ Smiley   

สปริงของ Ha หน้า 7หลัง 5 คับ
บันทึกการเข้า
M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 20:23:07 »

ผมก็เพิ่งถอย  SS   ที่น้าแฟร์มา
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 20:58:06 »

ยี่ห้ออื่นก็พอหาที่ซ่อมได้ครับ

HA ไม่แย่นักนะครับ วาล์วต่างๆดีกว่าของ  flex ซะอีกครับ ซื้อมาถูกๆแล้วเอาไปโมดิฟาย(ประมาณ 8000) ดีกว่า flex ชุดที่ผมใส่โมมาแล้วสำหรับเซอกิตซะอีก

ความแข็ง ต้องดูที่สปริงด้วยครับ flex มาหน้า 6 หลัง 4 ก็ต้องนิ่มเป็นธรรมดา

ลองหานั่งดูครับ รถผมก็ได้ แต่มันไม่มีเบาะนั่งนะ เกาะดีดี อิๆๆ

ถ้าจะเอาไปใช้ในสนาม HA  มันโอเค กว่า SS นะ  อันนี้ไม่เถียง หลายๆ คนคงรู้ แต่คนที่ไม่รู้เอามาใช้ถนน ก็ มักจะบอกว่า แข็ง  แต่ ส่วนใหญ่ที่คุยๆกัน ก็ เอามาใช้บนถนน มากกว่าที่จะเอาไปลงสนาม  HA จึงไม่ค่อยน่าใช้ สำหรับวิ่งถนน
 
ถ้านานคิดว่าดีกว่า FLEX ที่ใช้อยู่  ไม่ลองถอดขาย FLEX ให้เพื่อนๆใช้ซิ สามหมื่น ได้ อยู่แล้ว ฝากแฟร์ ขายก็ได้ แล้ว ก็ ซื้อ HA  เห็นขายอยู่ หมื่นเจ็ด  โม อีก แปดพัน ตามที่นายบอก ยังเหลือ เงินติดกระเป๋า อีกตั้ง ห้าพัน  คุ้มนะ   ไปทนใช้ FLEX อยู่ทำไม  อิอิ

อย่างโอลินห์  ที่ใส่ คันแรง ของเสี่ยแฟร์  วิ่งสนามไม่เถียงครับ ว่า มันโอเค แต่ ผมเคยเอาไป ลองวิ่งถนนดู สำหรับการใช้งานบนถนนผมว่า ไม่ได้เรื่องเลย ขับแล้ว เหนื่อย กับการ กระแทกกระทั้น มากไปหน่อย    

ดี ของ แต่ละคน ไม่เหมือนกัน   ดี ของผม  พูดในมุมมอง คนใช้รถปกติ ธรรมดา ทั่วๆไป คนนึง น่ะครับ  แท่นประธาน  หุหุ


มาเพิ่ม นิดนะครับ  ================ ++

จขกท  น่าจะไป มิตติ้ง บ่อยๆ ครับ  เจอ  SS ของลองนั่งเลย  เจอ FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย  หรือ ถ้าฟลุ๊คเจอ MONO FLEX ก็ ขอลองนั่งเลย ( ผมยังไม่เคยลองเลย เพื่อนอิศ แยกขายไป ซะก่อน)

ถ้าอยู่แถบๆ ชลบุรี พัทยา ก็ มี ผมใช้ SS  แล้วก็พี่ Jeck  ใช้ FLEX   บอดี้ 92GTi เหมือนกัน  จะได้เห็นความต่าง ครับ    ยินดีครับ Smiley

ก็ถึงบอกว่า แข็งมากน้อย มันอยู่ที่สปริงด้วย

ลองเอา HA HR มาใส่สปริงหน้า 6 หลัง 4 ดิ มันก็นิ่มลงเหมือนกัน หรือ บางที วาล์วต่างๆของตัว HA HR ที่หามาได้มันอาจจะเสียหายไปหมดแล้ว

ผมไม่ได้ยึดติดกับรุ่น แต่ flex ตัวที่ใส่อยู่ ผมก็เอาไปโม และ ปรับมาใหม่แล้ว ให้มันทำงานไวขึ้นและrangeกว้างขึ้น ก็เลยไม่รู้จะถอดทำไม ถ้าผมขาย 40,000 มันก็คงไม่มีคนซื้อหรอก

อย่างที่บอก ใครลอง เอา HA ไปเซตใหม่ โมดิฟายน้ำมัน วาล์วใหม่ แล้วเซตสปริงสำหรับวิ่งถนน ผมว่า มันไม่ได้แย่อย่างที่พูดกันหรอกครับ มันอยู่ที่การเซตติ้งด้วยครับ

รถน้าแฟร๋ นั่นบ้าครับ หน้า 14 หลัง 10 มันก็แข็งเป็นธรรมดา 555

แค่เอามาบอกเฉยๆครับ ไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ที่บอกอีกอย่างก็คือ tein มันดีแค่ระดับนึงเท่านั้นนะ ในสนามที่แข่งกันรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยมีคนหรอก 55
มุมมองของ จขกท ในการถาม ผมว่า ไม่ใ่ช่ มุมมอง ของ เด็กสนาม นะ  ก็ เลย ต้องคิดว่า ถ้าผมเป็นคนทั่วๆไป ที่ต้องการช๊อคซิ่ง ซักชุดไว้ใช้งาน  น่าจะไม่ได้ ใช้ลงสนาม
อย่างที่อธิ  บอก ไม่มีใครเค๊าไม่เชื่อ หรอกครับ แต่ ความคุ้มค่าในการซื้อ  เอาง่ายๆ ขนาดนาย ยังไม่ซื้อเลย ก็ ยังเลือก ที่จะเอา FLEX ไป โม

คิดง่ายๆ  17000  ได้ ช๊อคมา 1 ชุด สภาพภายนอกคงสวย แต่ภายใน ก็ อย่างที่อธิบอก วาวล์ ต่างๆ ก็น่าจะหมดอายุละ  โดนค่า โอเวอร์ฮอลล์ อีกประมาณ ต้นละ 2500  บางรายบอกได้ 2000  อันนี้ตีราคากว้างๆ ก่อน   10000  ค่าโอเวอร์ฮอลล์   แล้วก็ สปริง อีก 4 ขด   แต่เท่าที่ค้นหาดู จากกูเิกิล ค่า K ของ HA สำหรับ AE ก็ จะเป็น หน้า 5 หลัง 4 นะ  ซึ่ง ก็ ไม่ต่าง จาก SS ( F5 R3 )  FLEX ( F6 R4) ซักเท่าไร  สปริง ๆ ค่า K ไล่เลี่ยกัน แต่อาการที่ได้ ต่างกัน   แต่ถ้า HA ชุดนั้น ดันมี ค่า K สูง  จะเบิก หน้า 6 หลัง 4 มา นี่ ก็ สปริง น่าจะใช้กับพวก รุ่นใหม่ๆ อย่าง SS หรือ FLEX ไมไ่ด้ เพราะ ขดมันไม่เหมือนกัน  เหมือนว่า มี คุณ OSK100  ที่ ใส่ วาตา  จะใช้ ตัวนี้อยู่เลย ผมไม่รู้ว่า สปริง อีกขดละเท่าไร เดาๆ ว่า ซัก 10000 นึงละกัน 4 ขด  ก็ กลายเป็น 37000 แล้ว  ยังไม่รวม ลูกปืน บอลจอย อีกตลับละ 2000  คู่หน้า ก็ อีก 4000 กรณี ลูกปืน มัน หลวม  

ก็ ต้อง เทียบดู ว่าระหว่าง เอามาปรับปรุง กับ หา SS หรือ FLEX สภาพดี มาใช้งานเลย อันไหนดีกว่ากัน

ส่วนเรื่อง รถสนาม ที่เค๊าไม่่ใช้ TEIN นั้น ผม ไม่แปลกใจหรอกครับ  ทีมแข่ง ที่มีทุน เค๊าก็ ย่อมสรรหา ได้ มากกว่าอยู่แล้ว ครับ  มนุษย์เงินเดือน คงจะไป ใช้แบบนั้นไม่ไหว

ก็ ลองดู ครับ  คุยกันเพื่อหา สิ่งที่ดี ที่สุด ณ เวลา นี้  ก็ ยังเน้น คำเดิม ครับ ว่า น่าใช้ ที่สุด สำหรับ ตอนนี้ เพราะ มีบริการหลังการขาย ที่ ชัดเจน Smiley   ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้ามีที่ซ่อมชัดเจน ก็ น่าใช้ครับ

ซื้อรถ เรายังต้องดู ถึง อะไหล่ และ ศูนย์ บริการเลย  ช๊อค ก็ เช่นกัน   ถ้างบเหลือ พังแล้วทิ้ง แบบพวก รถสนามทุนหนา ก็ ว่าไปอย่าง ครับ

ทีนี้ ก็ อยู่ ที่ชอบแ้ล้วล่ะครับ  พิมพ์ มาก ก็ จะกลายเป็นผม มาเชียร์ TEIN  ทั้งๆ ที่ ผม ก็ ไม่ได้ ค่าโฆษณา อะไร จาก TEIN ด้วย  เพียงแต่ อยากแนะนำให้ เพืือนๆ ที่ คิดจะปรับแต่ง ช่วงล่าง ลอง เอามันไป พิจารณา ดู ครับ  อะไรดี อะไรไม่ดี  ก็ ว่ากันไป ครับ Smiley  

สปริงของ Ha หน้า 7หลัง 5 คับ
ถึงว่า เปลี่ยนเครื่องหนักมา ยัง จุกได้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2010 21:18:09 โดย @~GID_GT-T~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 21:05:51 »

ผมก็เพิ่งถอย  SS   ที่น้าแฟร์มา
ผมก็ถอยที่พี่แฟร์มาคับ ใช้มาจะ3ปีแล้วมั้ง ยังแจ๋วอยู่เลยอ่ะคับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
fot556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 21:33:39 »

ผมก็เพิ่งถอย  SS   ที่น้าแฟร์มา

เสียค่าเสียหายมาเท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 22:09:12 »

เคยใช้ SS FLEX HA ชอบHA มากกว่า ขับมันส์ดีครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 22:24:44 »

เคยใช้ SS FLEX HA ชอบHA มากกว่า ขับมันส์ดีครับ
ha บินข้ามสะพานได้ด้วย
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 11:47:01 »

ผมก็เพิ่งถอย  SS   ที่น้าแฟร์มา
ค่าตัวเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 12:00:57 »

HA ผมก็ใช้อยู่นะครับ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น

ของผมปรับเบอร์อ่อนสุด เพราะปรับหนืดเกินเบอร์ 6 ก็ไส้แตกได้เหมือนกัน

ใช้หัวโช๊คแบบยาง ไม่ใช้จ๊อยท์ ล้อ 15 กว้าง 6.5 ยาง 195/55/15

ก็ใช้งานในถนนได้ดีทีเดียว แต่ถ้ามีงบมากหน่อยใช้ SS จะนิ่มนวลกว่าแบบ หนังคนละม้วนเลยครับ

ก็ฝากใว้เป็นข้อพิจารณาครับผม มีงบ มาก น้อย ก็เลือกเอาตามความเหมาะสมครับ

ตั้งแต่ใช้มา ได้ เคย เอาไป โอเวอร์ฮอลล์ มาบ้างหรือยังอ่ะครับผม Smiley


ยังครับ ยังไม่มีเสียงดังอ๊อด แอ๊ด และไม่มีน้ำมันซึมที่แกนครับ

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าเมื่อไหร่เราควรจะเอาไปโอเวอร์ฮอลล์

บันทึกการเข้า
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 12:07:01 »

เอาจริงที่ผมใช้มานะ (เป็นของเบิกใหม่ทั้งหมด)

มี3ยี่ห้อที่ใช้มา Tein ss ,Tein Flex ,GAB SS ,K Sport

ผมชอบ K Sportที่สุด หนึบแน่น แจ่มมาก ส่วนGABกะTein Flex ในความรู้สึกผมว่ามาใกล้เคียงกันอ่ะ

ถ้าเป็น Tein ss นี่ผมว่าไม่ไหวอ่ะ ผมขับกรุงเทพ - พัทยา อาทิตย์ละ3-5ครั้ง ผมว่าที่ความเร็วสูงๆมันเอาไม่อยู่

ผมสรุปและฟันธงที่ K Sport ครับ เบิกใหม่ไม่เกิน 37,000บาท
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 12:20:03 »

ดูท่าแล้ว มีแววได้เสียเงิน

หรือเลิกเข้าเว็บดี  ฮากลิ้ง



ไปนั่งอ่านมา bc sport ก็เข้าท่าเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010 13:13:54 โดย Zkr » บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 13:50:17 »

555+    แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

อ่านและเก็บข้อมูลอย่างเมามัน  แล้วก็ฮ่าแบบต้องหัวเราะคนเดียวดังๆ

คิดได้นะพี่มุขนี้
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 14:11:09 »

เอาจริงที่ผมใช้มานะ (เป็นของเบิกใหม่ทั้งหมด)

มี3ยี่ห้อที่ใช้มา Tein ss ,Tein Flex ,GAB SS ,K Sport

ผมชอบ K Sportที่สุด หนึบแน่น แจ่มมาก ส่วนGABกะTein Flex ในความรู้สึกผมว่ามาใกล้เคียงกันอ่ะ

ถ้าเป็น Tein ss นี่ผมว่าไม่ไหวอ่ะ ผมขับกรุงเทพ - พัทยา อาทิตย์ละ3-5ครั้ง ผมว่าที่ความเร็วสูงๆมันเอาไม่อยู่

ผมสรุปและฟันธงที่ K Sport ครับ เบิกใหม่ไม่เกิน 37,000บาท
ของK Sportมีศูนย์ซ่อมไหมครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!