AE. Racing Club
21 กันยายน 2024 03:40:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ น้าๆ ที่ใช้โช๊คอัพ tein หน่อยครับ  (อ่าน 18580 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 12:33:23 »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ไว้ซักวันคงได้โดนของดีกันบ้างครับ อิอิ

สาวแหม่ม  หรือ ว่า ช๊อคอัพ ครับ บิ๊ก  อิอิ 

ได้แหม่มก็ดีดิพี่
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 16:09:19 »

ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ

หน้า 8 หลัง 10 คับ

วิธีนับคือ หมุนขวาสุดให้แข็งสุด แล้วปรับลงมากี่กิ๊ก ก็นับตามนั้นนะครับ เช้าหมุนซ้ายมา 4 กิ๊ก ก็เรียกว่าเบอร์ 4

การปรับ shock up ความสูงรถและลมยางจะเข้ามามีผลด้วยนะครับ ลองดูดีดีเพื่อให้ใช้สมรรถนะ shock up ให้ได้สูงสุดครับ อิๆๆ
ถ้าปรับอย่างที่พี่บอก...เบอร์4..อ่อนสุดเปล่าคับ..ตอนนี้ของผมปรับหน้าไปทางขวา 4 แก๊ก  หลัง 2 แก๊ก...ของผมทีปรับประมาณไหนคับ


วิธีการปรับระดับของ Tein

วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)

1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

ขอขอบคุณ www.teinclub.com

ตามนี้คับ

ผมปรับเบอร์ 8 ทั้งหน้าและหลังเลยครับ สปริงที่ใส่อยู่ หน้า10K หลัง8K น้องๆเกวียน บิน4ล้อมาแล้วครับ สะพานตรงข้ามหน้าAUTOCar เก่า เส้นศรีนครินทร์
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 18:26:37 »

ว้าว ความรู้ใหม่ เดี๋ยวลองเอาไปปรับบ้างดีกว่า
บันทึกการเข้า
ae110gtr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:35:20 »


ขอถามผู้รู้ต่อยอดนิดนึงครับว่า  โช้คเทอินกับโช้คเดิมอันไหนมันหนักกว่ากันอ่าครับ  หนักกว่ากันประมาณกี่โลครับ  มีใครเคยลองชั่งบ้างครับ  สนใจโช้คเทอินอยู่  แต่ใช้งานประจำเลยไม่อยากเพิ่มภาระให้น้ำหนักใต้สปริงอะครับ  รบกวนหน่อย
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:42:54 »

ไม่ได้ชั่งแต่เท่าที่ถือ Tein น่าจะเบากว่าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!