ใครใช่...HA...ปรับหน้า-หลังอยู่เท่าไร...กันคับ
หน้า 8 หลัง 10 คับ
วิธีนับคือ หมุนขวาสุดให้แข็งสุด แล้วปรับลงมากี่กิ๊ก ก็นับตามนั้นนะครับ เช้าหมุนซ้ายมา 4 กิ๊ก ก็เรียกว่าเบอร์ 4
การปรับ shock up ความสูงรถและลมยางจะเข้ามามีผลด้วยนะครับ ลองดูดีดีเพื่อให้ใช้สมรรถนะ shock up ให้ได้สูงสุดครับ อิๆๆ
ถ้าปรับอย่างที่พี่บอก...เบอร์4..อ่อนสุดเปล่าคับ..ตอนนี้ของผมปรับหน้าไปทางขวา 4 แก๊ก หลัง 2 แก๊ก...ของผมทีปรับประมาณไหนคับ
วิธีการปรับระดับของ Tein
วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)
1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก
หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ
ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ
ขอขอบคุณ
www.teinclub.comตามนี้คับ
ผมปรับเบอร์ 8 ทั้งหน้าและหลังเลยครับ สปริงที่ใส่อยู่ หน้า10K หลัง8K น้องๆเกวียน บิน4ล้อมาแล้วครับ สะพานตรงข้ามหน้าAUTOCar เก่า เส้นศรีนครินทร์