gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 14:33:50 » |
|
1. ได้ยินว่า รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) ทำให้ติดเลมด้า คอนโทรไม่ได้
-ถ้ามี อ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) มีในตัวไหนของรถ aeคับ
2. ได้ยินว่ารถae ไม่มีair flow แต่มีmap sensor
-map sensor คืออะไร
-air flowคืออะไร
ปล. ใช้สามห่วงมีไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 14:41:46 » |
|
แอร์โฟร์มันขึ้นอยู่กับเครื่องคับ ส่วนถ้าปีใหม่ๆหน่อยก็จะไม่มีให้เกะกะตาแล้วคร้าบ บ บ(ผมยังมีแอร์โฟร์อยู่เลยอ่า โบราณโคตร อิอิ) ปล.สามห่วงเครื่องเดิมไม่มีแอร์โฟร์นะคับ(ไม่รู้ทุกรุ่นอ่ะเปล่าน้าแต่4A-Fไม่มีแน่คร้าบ บ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 15:23:32 » |
|
ไม่จริง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sabtoat
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 15:32:03 » |
|
o2 sensor มันก็จะอยู่ตรงเขาควายไงครับ ถ้าใครใส่ header ก็คงจะไม่ได้ต่อไว้ MAP sensor manifold air pressure ใช้วัดแรงดัน ถ้าเครื่องn/a จะเป็นลบคือเป็น vaccum airflow วัดมวลอากาศ แต่เครื่องโตโยต้ารุ่นตั้งแต่ 90 มาส่วนใหญ่เป็น map airflow มันจะขวางทางเดินอากาศจึงเลิกใช้แต่ปัจจุบันก็กลับมาใช้อีกเพราะเทคโนโลยี air flow พัฒนาไปอีก แต่ใช้ map จะมีปัญหาเวลาขับขึ้นเขาที่สูงมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 15:49:27 » |
|
1. ได้ยินว่า รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) ทำให้ติดเลมด้า คอนโทรไม่ได้ -มีทุกคันที่เป็นหัวฉีดครับ
-ถ้ามี อ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) มีในตัวไหนของรถ aeคับ-มีทุกคันที่เป็นหัวฉีดครับ
2. ได้ยินว่ารถae ไม่มีair flow แต่มีmap sensor -ถูกครับ(เออีบ้านเรานะ)
-map sensor คืออะไร -ตัววัดอัตตราการไหลของอากาศ
-air flowคืออะไร -ตัววัดอัตตราการไหลของอากาศทำหน้าที่เหมือนกันแต่วิธีวัดต่างกันครับ
ปล. ใช้สามห่วงมีไหม -สามห่วงที่เป็นหัวฉีดบ้านเราเป็นแอร์แมพทั้งหมดครับ ถูกผิดยังไงพี่น้องช่วยแก้ไขด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:52:22 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 22:16:32 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ohm4ag
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 22:23:09 » |
|
พี่โชนี้จริงจังกับ GTi จริงๆเลยพี่ ดุดันดีครับ (ฝาลายยุ่นคับเพ่ 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TUNE BY PUISHICOOL Bamboo Shop เกาะสมุย
|
|
|
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 22:36:45 » |
|
แน่นอนในคำตอบครับ..ผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 06:59:25 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม ถึงว่ารถเองไม่วิ่งเลย 5555555555555555 มันเดินแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 08:11:11 » |
|
เห็นใน Wiring diagram GTI มันมี 2 รุ่นครับ เป็นแบบไม่มี O2 กับแบบมี O2 เดาว่าของ ญี่ปุ่นน่าจะมี O2 ทั้งสองแบบเนี๊ย แรงม้า แรงบิดต่างกันเท่าไหร่ ถ้าตัว O2 มากกว่า ( ??) เปลี่ยนกล่อง เป็นตัว O2 แล้วฝัง O2 wiring นิดหน่อย จะ work ไหมครับ มีใครเคยลองบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jo_AE92
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 08:56:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 09:20:36 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 09:34:42 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม ถึงว่ารถเองไม่วิ่งเลย 5555555555555555 มันเดินแทน อิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ITuMMGTI
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 20:27:16 » |
|
ถึงว่ารถผมทำไมมันกินเชื้อเพลิงมากจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 22:00:53 » |
|
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2 เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ
ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน
ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ รบกวน ขอซักชุดได้ มั๊ย ครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไร ยินดีครับ เพราะ เด๊วจะซุ่ม ทำ ไว้ ไล่วีโก้ ครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sumson
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 117
"Make It Don't Just Think"
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 20:23:11 » |
|
รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู 100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 20:41:08 » |
|
92 เครื่อง 4A-F คาร์บูไม่มีแน่นอนครับ อิอิ แน่นอนเลยครับพี่ รถทั้งคันยังใช้ฟิวส์ไม่กี่ตัวเลย 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 20:49:03 » |
|
รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ
ใช่เลยครับ 1xx จะมีบางรุ่นไม่มี O2 แต่ก็ฝั่งเอาได้ ถ้าจะติดแลมด้าจริง เครื่อง คาร์บูยังฝั่งได้เลย ถ้าอยากจะทำจริงอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|