AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 13:11:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอม้า what is it?  (อ่าน 4317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 19:40:15 »

มันคือส่วนใหน ของชุดเบรคครับ
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 19:45:20 »

น่าจะไม่ใช่ ระบบเบรค นะครับ น่าจะเป็น ที่ี ชุดดุมล้อ มากกว่านะ Smiley
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 19:51:40 »

ผมว่ามันคือดุมล้อตรงช่วงที่ยึดช็อคนะคับ เห็นร้านช่วงล่างบอกต้องดัดคอม้า มันจะดัดได้ยังไงมันเหล็กหล่อ
จริงๆแล้วมันดัดที่ตัวช็อค เซ็งเลยยย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:04:20 »

ใช่ที่วงกลมไว้หรือเปล่าครับ



คือจะเปลี่ยนกับ disc หน้าของเดิมติดรถ EE 101
อุปกรณ์ในรูป สามารถใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ

(ชุดจาน 10.2 นิ้ว ดังรูป) 
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:14:52 »

ไม่ใช่คับ ตรงนั้นเรียกอแดปเตอร์คาลิเปอร์คับ เปลี่ยนตัวนี้กับของเดิมใช้ได้เลยคับ แต่จะติดบังฝุ่นต้องผ่าบังฝุ่นหรือเปลี่ยนเอาของมันมาใส่คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:16:02 »

นั่นมัน ขา คาลิปเปอร์ ครับผม
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:18:10 »

แสดงว่า ต้องรื้อของเก่ามาเปลี่ยนกับตัวในรูป
ถึงจะใส่กันได้ ถูกมั้ยครับ

ส่วนบังฝุ่น คือแผ่นดำ ๆ ที่ปิดจาน disc ใช่เปล่าครับ

ถ้าเปลี่ยนแต่จาน อย่างเดียว ไม่ไปยุ่งกับ คาลิปเปอร์ (ใช้ของเดิม) จะติดอะไรหรือเปล่าครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:23:06 »

แสดงว่า ต้องรื้อของเก่ามาเปลี่ยนกับตัวในรูป
ถึงจะใส่กันได้ ถูกมั้ยครับ

ส่วนบังฝุ่น คือแผ่นดำ ๆ ที่ปิดจาน disc ใช่เปล่าครับ

ถ้าเปลี่ยนแต่จาน อย่างเดียว ไม่ไปยุ่งกับ คาลิปเปอร์ (ใช้ของเดิม) จะติดอะไรหรือเปล่าครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ

ไม่ติดคับ แต่ต้องเปลี่ยนอแดปเตอร์หรือขาที่วงในรูปอ่ะคับ ใช้กับคาลิเปอร์เดิมได้คับ แต่จานเบรคมันจะติดจานบังฝุ่นคับ ผมใช้กรรไกรตัดสังกะสี
ตัดผ่าแผ่นบังฝุ่นแล้วง้างออกไม่ให้ติดจานก้อใช้ได้ดีจนขายรถไปแล้วคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:30:30 »

มึนนิดนึ่ง  เวียนหัว

อ่านแล้วเข้าใจว่า
1. เปลี่ยนจานใหม่ 10.2 เข้าไป อย่างเดียว ใช้ แม่ปั้มตัวเดิม ๆ ติดรถ ก็ใช้ได้แล้ว แต่จานจะติดแผ่นกันฝุ่น ถูกต้องมั้ยครับ
2. เปลี่ยนจานใหม่ 10.2 แล้วไปเอาตัวอแดปเตอร์ ของแม่ปั้มเดิม ๆ ติดรถ มาเปลี่ยนใส่ชุดแม่ปั้มในรูป ก็ใส่ได้แล้ว และ จานดิส ก็ติดแผ่นกันฝุ่นเหมือนกัน ถูกต้องมั้ยครับ
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:50:26 »

ข้อ1.ถูกคับ แต่ต้องเอาขายึดคาลิเปอร์ของจาน10.2นิ้วมาใช้กับคาลิเปอร์เดิมติดรถเราคับ
ข้อ2.ผิดคับ ตรงที่เอาอแดปเตอร์หรือขายึดคาลิเปอร์ตัวเดิมมาใช้ จริงๆแล้วต้องใช้อแดปเตอร์ของชุดจาน10.2นิ้วมาใส่กับคาลิเปอร์เดิมติดรถคับ
แต่ทั้ง2ข้อจานดิสค์ก้อจะติดแผ่นบังฝุ่นคับ ผมเอาแค่ขายึดคาลิเปอร์ แล้วก้อจาน10.2นิ้วมาใช้กับตัวคาลิเปอร์เดิมคับ เพราะขี้เกียจไล่น้ำมันเบรค
แต่ว่ากันว่า คาลิเปอร์ที่มากับจาน10.2นิ้วจะมีลูกสูบที่ใหญ่กว่าคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010 20:53:09 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 20:56:33 »

งั้นก็ไม่ต้องแกะขายึด ใช้คาลิปเปอร์ ตัว 10.2 ไปเลยไม่ได้เหรอครับ
แล้วไป เจียร์แผ่นบังฝุ่นออก

แต่ต้องไล่น้ำมันเบรคใหม่ ใช่เปล่าครับ
 แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010 21:00:30 โดย Aztech » บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:23:18 »

จะเปลี่ยนทั้งที่ ก้เปลี่ยนให้มันเต็มๆของมันไปเลยครับ หาดิสจานใหญ่ 10.2 หนา22มิล คาลิปเปอรเบอร v22/54 ไปเลยครับ ถอดใส่สลับกันทั้งชุดของมันไปเลยนะครับ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนน้ำมันเบรคไปด้วยเลย แล้วไล่ น้ำมันเบรคให้ครบหน้าหลังไปเลยครับ เสียเวลาและค่าแรงครั้งเดียวครับ จะได้ใช้ระบบเบรคอย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดของมันหน่อยนะครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:35:02 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:35:51 »

ต้องยก มาทั้งดุม นะ น้าอ๊อด  ถึงจะได้ พวก แผ่นกัน ด้วย อ่ะ

เพราะ จานเดิม มันน่าจะ ขนาด 9 นิ้ว แผ่นบัง มันก็ ทำมาแค่นั้น เจอ จานใหม่ 10.2 เข้าไป ก็ ไม่พอดีอ่ะ Smiley
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:40:54 »

คอม้า มันก็คือตัวนี้ครับ (ไม่ใช่ของ AE นะครับ แต่มันคล้ายๆกัน)


มันยึดโช็ค ยึดระบบบังคับเลี้ยว ยึดล้อ แล้วก็ยึดระบบเบรค เดิม จานเรา 9 นิ้วกว่าๆ พอจะเอาไป 10 นิ้ว จานมันกว้างขึ้น ดังนั้นเราก็ ต้องเลื่อนตัวยึดคาริเปอร์เบรคออกตามไปด้วย ก็คือตัวที่อยู่ในวงกลมนั้นแระครับ ถ้าเป็นผม ลูกปืนล้อยังดี ผมจะเปลี่ยน แค่ จาน ตัวบังฝุ่น แล้ว ก็ขายึดคาริเปอร์ ก็พอ ถอดไม่ยากด้วย ไม่ต้องตั้งศูนย์ใหม่ด้วย




บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:43:51 »

คอม้า มันก็คือตัวนี้ครับ (ไม่ใช่ของ AE นะครับ แต่มันคล้ายๆกัน)


มันยึดโช็ค ยึดระบบบังคับเลี้ยว ยึดล้อ แล้วก็ยึดระบบเบรค เดิม จานเรา 9 นิ้วกว่าๆ พอจะเอาไป 10 นิ้ว จานมันกว้างขึ้น ดังนั้นเราก็ ต้องเลื่อนตัวยึดคาริเปอร์เบรคออกตามไปด้วย ก็คือตัวที่อยู่ในวงกลมนั้นแระครับ ถ้าเป็นผม ลูกปืนล้อยังดี ผมจะเปลี่ยน แค่ จาน ตัวบังฝุ่น แล้ว ก็ขายึดคาริเปอร์ ก็พอ ถอดไม่ยากด้วย ไม่ต้องตั้งศูนย์ใหม่ด้วย





ของผมมีแค่ในรูป ไม่มีตัวบังฝุ่นมาด้วยครับ  แหะ.. แหะ..


จะเปลี่ยนทั้งที่ ก้เปลี่ยนให้มันเต็มๆของมันไปเลยครับ หาดิสจานใหญ่ 10.2 หนา22มิล คาลิปเปอรเบอร v22/54 ไปเลยครับ ถอดใส่สลับกันทั้งชุดของมันไปเลยนะครับ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนน้ำมันเบรคไปด้วยเลย แล้วไล่ น้ำมันเบรคให้ครบหน้าหลังไปเลยครับ เสียเวลาและค่าแรงครั้งเดียวครับ จะได้ใช้ระบบเบรคอย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดของมันหน่อยนะครับ โชคดีครับ

ครับ ของผมก็ จานใหญ่ 10.2 แม่ปั้ม เบอร์ 54/22 นั้นแหละครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจว่า จะใส่กับ คอม้าเดิม ๆ ของรถ EE101 ได้หรือเปล่า
แต่จากที่หลาย ๆ ท่านกรุณาตอบนั้น ก็ชัดเจนแล้วว่า ใส่กันได้ แต่ติดตรงที่บังฝุ่นจานดิส เท่านั้น

ติดเสร็จแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ   ฉลอง..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010 21:45:55 โดย Aztech » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:45:30 »

จะเปลี่ยนทั้งที่ ก้เปลี่ยนให้มันเต็มๆของมันไปเลยครับ หาดิสจานใหญ่ 10.2 หนา22มิล คาลิปเปอรเบอร v22/54 ไปเลยครับ ถอดใส่สลับกันทั้งชุดของมันไปเลยนะครับ แล้วก็ถือโอกาส เปลี่ยนน้ำมันเบรคไปด้วยเลย แล้วไล่ น้ำมันเบรคให้ครบหน้าหลังไปเลยครับ เสียเวลาและค่าแรงครั้งเดียวครับ จะได้ใช้ระบบเบรคอย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดของมันหน่อยนะครับ โชคดีครับ

ครับ ของผมก็ จานใหญ่ 10.2 แม่ปั้ม เบอร์ 54/22 นั้นแหละครับ เพียงแต่ไม่มั่นใจว่า จะใส่กับ คอม้าเดิม ๆ ของรถ EE101 ได้หรือเปล่า
แต่จากที่หลาย ๆ ท่านกรุณาตอบนั้น ก็ชัดเจนแล้วว่า ใส่กันได้ แต่ติดตรงที่บังฝุ่นจานดิส เท่านั้น

ติดเสร็จแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ   ฉลอง..


นอกจากบังฝุ่น กับ คาลิปเบอร์แล้ว เอาขายึดคาลิปเบอร์ 10.2 นิ้วไปด้วยเน้อ (ในวงกลมตามรูปท่านน่ะครับ)
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 21:47:58 »

นอกจากบังฝุ่น กับ คาลิปเบอร์แล้ว เอาขายึดคาลิปเบอร์ 10.2 นิ้วไปด้วยเน้อ (ในวงกลมตามรูปท่านน่ะครับ)

ครับพี่ ขนไปให้หมดเลยครับ  คำนับ
คิดไว้ว่าจะเจียร์ ที่บังฝุ่นตรงขอบ ๆ ออกครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 22:04:54 »

ถ้าเอาบังฝุ่น 10.2 ไป ไม่ต้องเจียรเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010 22:08:44 »

ถ้าเอาบังฝุ่น 10.2 ไป ไม่ต้องเจียรเลยนะครับ

ไม่มีครับ มีแค่ในรูปครับ -*-
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!