เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.
ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้
ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.