AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 03:10:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: F con V Pro 2.1  (อ่าน 16568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 18:03:13 »

มันมีกี่ MAP ครับ  คืออยากจูนกับ 20v กะจะจูนกับ E85 E20 E10 อะครับ จูนเนอร์บอกมี 4 MAP จริงหรือป่าวครับ  และจะทำ direct coil ด้วย
อยากถามว่า Direct coil ใช้ของอะไรได้บ้างครับ เอาแบบยังปิดฝาครอบได้นะครับ ราคาประมาณเท่าไร แล้วค่าวายกับจูน Fcon ประมาณกี่บาทอะครับ   
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 18:16:25 »

มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil



Direct Coil หน้าตาแบบนี้

ใส่แล้วครอบได้แบบนี้


เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ.
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 18:24:42 »

มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil



Direct Coil หน้าตาแบบนี้

ใส่แล้วครอบได้แบบนี้


เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ.

 รับทราบครับ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลยครับ รอขาย E manage ได้ก่อนครับ  ขอบคุณครับ อาจารย์หมู 
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 19:07:40 »

มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil



Direct Coil หน้าตาแบบนี้

ใส่แล้วครอบได้แบบนี้


เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ.
direct coil แบบนี้ของรุ่นไหนอะครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 19:28:27 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 19:33:21 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 19:57:00 »

มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil



Direct Coil หน้าตาแบบนี้

ใส่แล้วครอบได้แบบนี้


เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ.


ของจารย์หมูสวยดีนะคับ.....ปิดฝาได้ด้วย ของผมมันปิดฝาไม่ได้อะ แต่ coil ของผมมันมากจากเครื่องที่มีพื้นฐานการทำงานที่รอบสูง(เกิน 10,000 rpm)เพราะมันมาจากมอเตอร์ไซร

coil เป็นแบบ CDI แยกทำให้ coil ดูตัวเล็กแต่จริงๆแล้วมันไม่เล็ก เท่าที่ได้ทดสอบไฟมันใกล้เคียงกับ MSD ตัวสีแดงเลย (ถ้าใส่กล่อง MSD DIS-4 Plus ) ซึ่งทางประธานบ้านสวนได้ทำการทดสอบแล้วว่ามันใช้งานได้ดีสามารถหมุนรอบเครื่องได้เฉียด 10,000 rpm แบบเนียนครับ คุณสมบัติเช่นนี้ผมจึงยอมที่จะไม่มีฝาปิดครับ ส่วนการนำ coil ของ 2ZZ มาใส่นั้นมันก็จะสวยงามเรียบร้อยคับแต่ถ้านำมาหมุนรอบมากๆมันอาจจะไม่ดีนัก ครับ



รอบมันจะลื่นๆหวานๆเช่นนี้อะคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2553 20:12:50 โดย COROLLABOY (BZ-R) » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:08:08 »

ผมหมุน 8500 ไม่เกินครับ แบบนี้ ต้องแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ แต่อย่างของผมใส่แล้วไม่ได้แรงขึ้นแต่จ่ายไฟได้เนียนขึ้นเท่านั้นครับ

ว่าจะหาโอกาสไปเยี่ยมชาวบ้านสวนเหมือนกัน คร๊าบ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:10:00 »

อยากมีกับเขาบ้างจัง
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:20:50 »

อยากมีกับเขาบ้างจัง
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:30:06 »

อยากมีกับเขาบ้างจัง



หมั่นไส้เสี่ยคนนี้จริงๆ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:41:46 »

อาจารย์หมูครับ จัดคลิปซักชุดดิครับ 
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:43:21 »

^^^

ไม่ไหวล่ะครับ รอดูใน Opt4 ฉบับหน้าแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:44:35 »

^^^

ไม่ไหวล่ะครับ รอดูใน Opt4 ฉบับหน้าแล้วกันครับ

ฉบับเดือนไหนครับ จะไปรอซื้อครับ

แล้ว direct coil ใส่แล้วลื่นขึ้นใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:53:27 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน  

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2553 20:59:02 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 20:56:19 »

 
30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 21:00:26 »


30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู

น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ.


แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ.  เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ.
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 21:08:21 »


30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู

น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ.


แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ.  เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ.

ได้ความรู้มากครับ ผมแค่หวังว่า
ปลดรอบให้ได้ 8500 รอบ
เติม E85 E20 E10 ได้
และดึง Performance ของเครื่องเดิมๆออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด

ช่วยแนะนำด้วยครับ     
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 21:30:55 »

 

ขอบคุณครับ อ.หมู
ความรู้ + สาระดีๆตลอดครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 21:38:39 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน 

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.

ตกลง ใส่คอมแยก2ตัวแรงกว่าทำแบบ direct coil ใช่ไหมครับ

แต่ก้จะแพงกว่าแบบ direct coil ใช่รึป่าว ผมเข้าใจถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!