AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 22:43:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: F con V Pro 2.1  (อ่าน 16549 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 21:58:41 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน 

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
??น่าสนแฮะ....
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 22:24:16 »


30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู

น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ.


แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ.  เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ.


ราคาที่ผมซื้อมันไม่ได้แล้วอะคับเดี๋ยวนี้.....เพราะคนมันใช้มากขึ้นอะคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 22:25:12 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน 

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
??น่าสนแฮะ....

แล้วของน้าทำยังไงอยู่หราาาาา
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2553 23:46:42 »

มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil



Direct Coil หน้าตาแบบนี้

ใส่แล้วครอบได้แบบนี้


เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ.


ของจารย์หมูสวยดีนะคับ.....ปิดฝาได้ด้วย ของผมมันปิดฝาไม่ได้อะ แต่ coil ของผมมันมากจากเครื่องที่มีพื้นฐานการทำงานที่รอบสูง(เกิน 10,000 rpm)เพราะมันมาจากมอเตอร์ไซร

coil เป็นแบบ CDI แยกทำให้ coil ดูตัวเล็กแต่จริงๆแล้วมันไม่เล็ก เท่าที่ได้ทดสอบไฟมันใกล้เคียงกับ MSD ตัวสีแดงเลย (ถ้าใส่กล่อง MSD DIS-4 Plus ) ซึ่งทางประธานบ้านสวนได้ทำการทดสอบแล้วว่ามันใช้งานได้ดีสามารถหมุนรอบเครื่องได้เฉียด 10,000 rpm แบบเนียนครับ คุณสมบัติเช่นนี้ผมจึงยอมที่จะไม่มีฝาปิดครับ ส่วนการนำ coil ของ 2ZZ มาใส่นั้นมันก็จะสวยงามเรียบร้อยคับแต่ถ้านำมาหมุนรอบมากๆมันอาจจะไม่ดีนัก ครับ



รอบมันจะลื่นๆหวานๆเช่นนี้อะคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM</a>


ทดสอบยังไงอ่ะครับว่ามันจ่ายไฟได้พอๆกับ MSD สีแดง...พอดีกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะใช้ได้แบบไหนดีระหว่าง 2 ชุดนี้ เพราะราคา MSD ใหม่ 1 ตัว ผมสามารถซื้อมือสองชุดนี้ได้ 4 ตัวสบายๆ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 00:01:29 »

เท่าที่ผมเคยถามช่าง เขาบอกว่าDirect Coil จะจุดระเบิดแม่นยำกว่านิดหน่อย แต่TWIN Coil MSD สามารถเพิ่มแรงดันไฟได้ถึง หกหมื่นโวลย์ ครับ แต่ต้องมีชุดCDI ควบคุมครับ รอกูรู..ผู้รู้จริงมาให้ข้อมูลเพื่มเติมครับ.
บันทึกการเข้า
อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 01:28:27 »

เท่าที่ผมเคยถามช่าง เขาบอกว่าDirect Coil จะจุดระเบิดแม่นยำกว่านิดหน่อย แต่TWIN Coil MSD สามารถเพิ่มแรงดันไฟได้ถึง หกหมื่นโวลย์ ครับ แต่ต้องมีชุดCDI ควบคุมครับ รอกูรู..ผู้รู้จริงมาให้ข้อมูลเพื่มเติมครับ.
เป็นยังไง ...ไม่เคยลองเลย...จิมิๆ
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 01:39:31 »

อยากมีกับเขาบ้างจัง
อยากมีเหมือนกันครับ น้าเเฟร์ขอสักใบ55555
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 03:51:58 »

MSD+6a แรงจริง
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 06:57:19 »

เข้ามาศึกษาครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 07:04:17 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน  

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
??น่าสนแฮะ....

โปรเจค เจ้าตู่ไง ที่จะให้ผมทำอ่ะ

ของน้าก้อ Accel กับ AEM ก้อใช่ย่อยอยู่แล้ว

ของน้านุแบบนี้ จำได้




5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2553 09:14:37 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 08:24:57 »

ขายยย
direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 08:25:54 »

เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน  

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
พี่ชาย อธิบายได้กระจ่างมากๆ ชอบอ่ะ ละเอียดดี ตามจิง
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 08:29:32 »

ขายยย
direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง

5555  ขายให้หมด
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 10:34:15 »

ขายยย
direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง

อยากได้ๆ ครับ

แต่เงิน
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 11:02:28 »

ขายยย
direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง

ผิดห้องครับ แจ้งสต๊าฟย้ายกระทู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 11:27:49 »

20V.ทั้งนั้นเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 11:34:09 »


เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.


ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V  Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน  

แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้

ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ.
??น่าสนแฮะ....

โปรเจค เจ้าตู่ไง ที่จะให้ผมทำอ่ะ

ของน้าก้อ Accel กับ AEM ก้อใช่ย่อยอยู่แล้ว

ของน้านุแบบนี้ จำได้




5555
ของผมใช้ Accel กะ AEM แต่แรงดันมันสุดแค่ 45000 โวลว์ แต่ MSD มันได้ถึง 60000 โวลว์ครับ.."รอบสูงๆนี่มันเนียนจริงๆก็เห็นhondaแรงๆเขาใช้กัน เลยลองดู"

 ปล.CDIของ EVOไม่สามารถคอลโทลแรงดันไฟได้แต่ใช้งานปรกติได้ ถ้าใส่คอยร์MSDแต่ไม่มี กล่องAEMก็ไม่เห็นผลอะไรเลย.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2553 11:52:36 โดย NU.NA.Kz. » บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 11:43:55 »

^^^
ถ้าดันเต็มน่าจะกินน้ำมันน่าดู 


น้านุ วันเสาร์ อาทิตย์ นี้ มาแล้วจะไปช่วยโคโยเบิร์ด เรื่องแข่งใช่ป่ะ ผมจะได้เดินหาถูก จะได้ให้สอนอะไรผมหน่อย อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 12:13:26 »

มันเห็นผลเยอะรึป่าวครับเพราะรถใหม่ๆเป็นได้เร็คคอยหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 12:48:47 »

มันเห็นผลเยอะรึป่าวครับเพราะรถใหม่ๆเป็นได้เร็คคอยหมดแล้ว
ไดเร็คคอยร์ที่ติดรถมาตามท้องตลาด จะได้ความแม่นยำครับ แต่ไม่เพิ่มแรงดันไฟครับ แต่AEMจะได้ความแม่นยำ และแรงดันไฟในรอบสูงๆครับ เท่าที่ใส่มารอบมันลื่นขึ้น อาการรอบ ตื้อๆ สะดุ๊ดๆ ก็หายไป แต่แรงม้าไม่เพิ่ม รอบมาเร็วและเสียงเนียนมาก.
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!