AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 22:40:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องจะถามเกียวกับ EE101 หน่อยครับ  (อ่าน 2076 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 09:37:18 »

คำถาม 1

พอดีว่าวันนิมีโอกาศล้างรถ ก็เลยลองเช็คอะไรไปเรื่อยมาเจอที่ล้อหลัง ลองลูบดูยางด้านในมันกินแปลกๆ ก้เลยไปจ่องๆมองๆ  ก็สงใสไมล้อหลังมันเหมือน แคมเบ่อ - แต่ด้านหน้าปกติ

เลยจะถามว่า 101 นิล้อหลังเขาตั้งแคมเบ่อมา เป็น- หรือเปล่าครับ  แต่มันก้วิ่งได้ปกตินะครับ

ลืมบอกครับมีปัญหาเรื่องโช๊ค ไม่ก้สปริงยุครับ   คิดว่าหลังปีใหม่จะอัดน้ำมันยุครับ คำนับ

คำถาม 2 (นอกเรื่อง)
พอดีช่วงนิไม่ค่อยมีงบ แล้วโช๊คทั้ง 4 ต้นก้เริ่มจะลงหลุมกันแล้วด้วย  ก้เลยคิดจะอัดน้ำมันใหม่ พี่ๆน้าๆว่าดีไหมครับ กะจะใช้ไปอีกซักปี ค่อยเปลี่ยนโช๊คใหม่

เขาคิดต้นละ 900 อะครับแพงเปล่าครับ คำนับ

คำถาม 3 (นอกเรื่อง)

วิธีการลอกสีรถนี่ลอกกันยังไงหรอครับ  พอดีมีอีแก่ที่บ้านยุคันสีมันไม่ไหวละเลยกะจะพ่นๆไว้ขับเล่นแถวบ้านนะครับ วิธีโป้วสีด้วยนะครับ

อีกอย่างคือวิธีเคานี้เขาเคาะกันยังไงอะครับ  อีแก่อีกละประตูมันบุบ เพราะไปลากกับเสามาครับ

คำถาม 4

อยากรู้วิธีเช็คผ้าเบรกข้างหน้าอะครับ

ป.ล.อาจจะถามเยอะไปหน่อยนะครับ  พอดีปัญหามันเยอะจริงๆ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2010 11:52:04 โดย Put_LN.Z » บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 09:59:47 »

UP
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:10:49 »

คำตอบที่1  อ่านแล้วผลของการสึกแปลกๆ น่าจะโช็คเสียนะครับ
คำตอบที่2  แพงนะ น่าจะคู่ละ 900 มากกว่า ถ้าต้นละ 900 ซื้อเชียงกง ต้นละพันอุปกรณ์ครบ
คำตอบที่3  อันนี้ยากพอตัวครับที่จะตอบ  แบบว่าต้องมีทักษะนะครับ  ผมก็ทำไม่ได้   เอ่อ..
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:11:29 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:36:27 »

โช๊คผมอัดน้ำมันแค่คู่ละ700เองครับ

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 10:54:45 »

คำถาม 3
เคยลองแล้วครับ ใช้เครื่องเจียรต่อหัวขัด ตรงที่ผุ แล้วใช้น้ำยาหยุดสนิมทา ส่วนตรงอื่นเอากระดาษทรายขัดเอา ยาโป้วใช้ยาโป้วละเอียดสีเหลือง
โป้วเสร็จขัดอีกรอบ รอแห้งสองวัน แล้วค่อยพ่นตอนพ่นยากสุดๆ ผมใช้กาพ่นนะครับ พ่นเสร็จรอสองชั่วโมง แล้วพ่นเลกเกอร์
สรุปฝีมือผมไม่ถึง ยอมเสียเงินส่งร้านสวยกว่า วิธีทำผมหาดูใน Youtube เอา
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 11:53:26 »

 คำนับ  ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากเลยครับ


อีกคำถามคือวิธีเช็คผ้าเบรกหน้าอะครับ เพราะว่าตอนนิเบรกไม่ค่อยอยู่แถมจมมากๆเลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 14:07:08 »

คำนับ  ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากเลยครับ


อีกคำถามคือวิธีเช็คผ้าเบรกหน้าอะครับ เพราะว่าตอนนิเบรกไม่ค่อยอยู่แถมจมมากๆเลย
ถ้าคุณใช้ผ้าเบรคเดิมๆธรรมดาๆ จะหน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ


(ขอยืมภาพในเนตมาครับ) นี่คือใหม่ๆ เต็มๆ ถ้าผ้าเบรคหมเก็จะบางจนเห็นได้ชัด (สังเกตุร่องตรงกลางก็ได้ครับ)
ถ้าผ้าเบรคคุณยังหนา แนะนำให้ตรวจสอบ น้ำมันเบรคโดยดูที่กระเปาะน้ำมันเบรคก่อนนะครับว่าน้ำมันเบรคพร่องลงไปเยอะไหม
หลังจากนั้นสังเกตุรอยรั่วของน้ำมันเบรค ว่ามีจุดที่รั่วหรือซึมที่ไหนรึเปล่า
ถ้าไม่รั่วไม่ซึมแต่น้ำมันเบรคพร่องไปเยอะ ก็เดาว่าผ้าเบรคอาจจะหมดได้เหมือนกัน(ไม่แน่ใจว่าเบรคหลังของคุณใช้ดรัมเบรคหรือดิสก์เบรค)เพราะตอนที่เราเปลี่ยนผ้าเบรคส่วนใหญ่หลังจากช่างไล่ลมออกจากระบบเบรคหมดแล้วเค้าจะใส่น้ำมันเบรคไว้ในกระเปาะที่ระดับ max ถ้าในระบบเบรคไม่มีจุดรั่วซึม น้ำมันเบรคไม่หายไปจากระบบ แต่ในกระเปาะน้ำมันพร่องแสดงว่าผ้าเบรคใกล้หมดเต็มที เนื่องจาก ต้องใช้ปริมาณน้ำมันเบรคที่มากขึ้นเพื่อไปดันให้ผ้าเบรคจับจานมากขึ้น(ผ้าเบรคบางต้องใช้น้ำมันเบรคเยอะกว่าผ้าเบรคหนาในการดันลูกสูบเยรค)
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 17:15:47 »

ขอบคุณครับน้า C หลังผมใช้ดัมครับ

เดี่ยวจะลองไปเช็คดูครับ  แต่เบรกหน้าข้างซ้าย ตอนนี้ถ้าขับไปไหนมาไหน พอจอดจะมีรอยน้ำมันดำๆกระเด็นมาที่ล้อกับบังโคลนตลอดเลย ไม่ทราบว่าสายเบรครั่วไหมครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 19:36:33 »

ของผม  ee-101 ทำโช๊คคู่หลัง แก๊สกึ่งน้ำมัน 1000 บาท สปลิง st-191 -1,500 บาท ที่คลองสาม ลำลูกกาครับ กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 20:25:35 »

ขอบคุณครับน้า C หลังผมใช้ดัมครับ

เดี่ยวจะลองไปเช็คดูครับ  แต่เบรกหน้าข้างซ้าย ตอนนี้ถ้าขับไปไหนมาไหน พอจอดจะมีรอยน้ำมันดำๆกระเด็นมาที่ล้อกับบังโคลนตลอดเลย ไม่ทราบว่าสายเบรครั่วไหมครับ
ถ้าไม่ใช่น้ำมันเบรคก็เป็นจารบีที่ออกมาจากยางหุ้มหัวเพลาด้านนอกนะครับ
ทั้งสองอาการไม่ควรละเลยนะครับอันตรายต่อสุขภาพซ่อมยิ่งเร็วยิ่งดีครับ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!