AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:23:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ  (อ่าน 16127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 12:22:17 »

เมื่อคืนนั่ง search อ่านพวกเบรคจนหน้ามึนไปหมด

ที่อ่านเจอแล้วสงสัยก็คือ หม้อลมเดิมชั้นเดียว 9" หม้อลมชั้นครึ่งไม่ถึง 9" แต่ได้มาอีกครึ่งชั้น เห็นว่ารวมๆกันแล้วมันไม่น่าจะต่างจากเดิม

ผมก็สงสัยว่า ที่ว่าใส่แล้วเบรคดีขึ้นมันเป็นเพราะแม่ปั้มรึป่าว แม่ปั้มของญี่ปุ่นมันก็คนล่ะเบอร์กับของไทย


เคยมีประสบการณ์แม่ปั้มเฉพาะกิจของ JMD หรืออะไรสักอย่างเนี้ยแหล่ะ โอยอย่างห่วย แข็ง เบรคก็ไม่ค่อยอยู่ เหยียบแล้วเบรคลื่นบ่อยมาก ต้องเกือบๆยันเลยล่ะมันถึงจะเบรค ก็ทนใช้มาปีนึง แล้วก็เปลี่ยนเป็นแบบเดิม ok เลย กลับมาเหมือนเดิม


ฉะนั้นแล้ว เบรคเบาเท้าขึ้นเพราะหม้อลมหรือแม่ปั้มกันแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2010 14:23:08 โดย Zkr » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 14:17:46 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 14:49:24 »

ต่างครับ  หัวทิ่มขึ้น อิอิ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 14:52:32 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 15:02:50 »

ต่างครับ  หัวทิ่มขึ้น อิอิ
ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 16:24:51 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)

.....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ

ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง
เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 16:30:28 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)

.....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ

ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง
เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ

"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า.......
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 16:34:19 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)

.....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ

ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง
เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ

"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า.......

น้า....ผมกินเหล้าเป็นซะที่ไหนอ่ะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 16:36:36 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)

.....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ

ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง
เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ

"หัวทิ่ม" นี่....  เหล้าปั่นนี่หว่า.......
เสาร์นี้ ลองอีกป่าวละ..
บันทึกการเข้า
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 18:44:19 »

แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ
เสริม
ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น)

.....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ

ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง
เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ
สุดยอด จิงๆ ครับพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อ4 ธันวา ปั้มชั้นครึ่ง/จาน10.2 ออกจากอู่ลองเบรคดู หุหุ หัวเกือบทิ่ม..
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 18:58:40 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 20:41:01 »

จะให้ดี ควร ใช้หม้อลม ที่พอเหมาะกับ แม่ปั๊มบน และมันจะดีขึ้น

การใส่แม่ปั๊มบนใหญ่ ขึ้น ใช่ว่าจะดี

การใส่ที่เกินขนาด ถ้าแม่ปั๊มล่างเล็ก บนใหญ่ก็เกินตัว  บนใหญ่ ล่างใหญ่ 4พอต 8พอต อะว่ากันไป เซ็ทตัวกระจาย ประกอบด้วย น่าจะเวิคที่สุด

ใส่ให้พอดีจะเห็นผล ถ้าใส่เกินตัว ไร้ประโยชน์ ครับ

คำตอบหม้อลมใหญ่ขึ้นช่ายในการผ่อนแรง ครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 00:14:43 »

 สุดยอด

คำตอบแต่ละคน เหมือนคำชวนเชิญให้ไปลองใส่


ปีหน้าว่ากัน เปลี่ยนรวดเดียวเลย  แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 11:18:32 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 11:36:19 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ


อูย ในกล่องนี้ กี่ชั้นครับ  เบา หนึบ ดีไหม 
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 13:01:15 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ

แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 13:56:15 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ

แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม

ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว Smiley
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 14:23:57 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ

แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม

ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว Smiley

แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโช
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 15:31:29 »

แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ

ชั้นครึ่ง ครับ

แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม

ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท   เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ  ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว Smiley

แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโช

ของผม เปลี่ยนไป ตอนที่ยกเครื่องออก ทำสี ครับ  ช่างเค๊าน่าจะไ่ม่ได้ทุบ ครับผม แต่ ค่อยๆ ยัด Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!