|
nobita012
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:14:54 » |
|
แบบนี้ใช้ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100เปอร์เซนไปเลยดีกว่า อัดตราการเล่งก็ดี รักษาเครื่องยนต์ด้วย และไม่ต้องจุกจิกอีกด้วย ตอนนี้ใช้อยู่เหมือนกัน..แต่ราคาค่อนข้างจะสูงนะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:24:56 » |
|
อยากถามอีกคับว่าถ้าเราเปลี่ยนจากเดิม คือ กึ่งสังเคราะห์เป็นแบบธรรมดาจะเป็นอะไรกับเครื่องยนต์ไหมคับ
คือจาก 10W-40 เป็น 20W-50
ปล. วิ่งมา 140000 แล้วคับ ได้ยินว่าเบอร์สูง(50)จะกินน้ำมันเเต่ save เครื่องจริงไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOBO
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
The more u eat, The fatter u become.
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:38:28 » |
|
ผมใช้ของ Toyota สังเคราะห์ 100% ซื้อจากใน web นี่แหละครับ 900 บาท ลื่นดีครับ ใช้มา 9000 โลแล้ว ยังดีอยู่ น้ำมันเครื่องพร่องนิดหน่อย น่าจะมาจากใช้แก๊สแล้วร้อน ปล.ผมใช้แก๊สอ่ะครับ 7AFE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LEE Racing
|
|
|
ae4378
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:57:22 » |
|
ตามนั้นเลย ครับ 100% ไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 21:08:55 » |
|
ถ้างบไหวแนะนำสังเคราะห์ 100% ครับดีกับรถแน่ๆ วิ่งระยะทางเท่ากันธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนบ่อยกว่า เทียบกันราคาก็ไม่ต่างกันมากนักหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 21:33:33 » |
|
shellป๋องเหลือง เปลี่ยนทุก 4000-5000โล ป๋องละ 400
ถ้าช่วงไหนเหลือหน่อย ก็ BP ป๋องเขียว กะวาโวลีนmax life ใช้อยู่แค่ 3ยี่ห้อ ยี่ห้อ อื่นใช้แล้วไม่ถูกใจ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2007 21:35:52 โดย Vinzy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Somchai 2506
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 07:59:46 » |
|
ผมเคยใช้โมบิล วัน 5W50 เกรด SM วิ่งอืดมากๆครับราคา 1700 บาท วิ่งได้แค่ 2000 กม.กว่าๆ เลยเปลี่ยนเป็น โมบิล 10W40 เกรด SM เหมือนกันราคาแค่ 700 บาท วิ่งลื่นมากๆครับ...เป็นข้อมูลครับ เบอร์ท้าย 50 ข้นกว่าอืดกว่าครับ เบอร์ท้าย 40 วิ่งดีมากๆครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 08:51:38 » |
|
สังเคราะ 100% นี่ราคาอยู่ประมานเท่าไหร่อ่าคับ
แต่ละยี่ห้ออ่ะคับ
- เชลล์ (เบอร์อะไรจำไม่ได้กระป๋องสีเงิน) น่าจะประมาณ 1700-1900 บาท ราคาไม่แน่ใจไม่ได้ใช้นานแล้วครับ แต่เห็นตามปั้มแปะป้ายไว้ 2 พันกว่าๆ รวมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องแล้วครับ - โมบิลวัน 5w50 ประมาณ 1400-1700 บาท ข้นมากวิ่งอืด เปลืองน้ำมันครับ - ปตท. 0w40 ประมาณ 1300-1400 บาท ตอนนี้ใช้อยู่ ลื่นใช้ได้ แต่ยังไม่ถูกใจเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 20:16:08 » |
|
MOTUL 8100 5w-40 คับเปลี่ยน 10000 km มันก็ยังลื่นดีมากอยู่เสียงเครื่องเวลาซัดแล้วไม่มีอาการแปลกๆเลย คือชอบอะไม่เคยใช้อะไรดีแล้วราคาขนาดนี้มาก่อน มัวแต่ไป mobil กับ castor อยู่ตั้งนานราคาแพงกว่าอีก ผมจบที่อันนี้แหละ นอกจากราคามันจะขึ้นไปจนซื้อไม่ไหลค่อยเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 21:16:14 » |
|
อยากถามอีกคับว่าถ้าเราเปลี่ยนจากเดิม คือ กึ่งสังเคราะห์เป็นแบบธรรมดาจะเป็นอะไรกับเครื่องยนต์ไหมคับ
คือจาก 10W-40 เป็น 20W-50
ปล. วิ่งมา 140000 แล้วคับ ได้ยินว่าเบอร์สูง(50)จะกินน้ำมันเเต่ save เครื่องจริงไหมคับ
ผมว่ามันหนืดเกินไป 20 - 50 เหมาะสำหรับรถยนต์ที่เครื่องยนต์ที่หลวมแล้วใช้งานมานาน สำหรับรถคุณรอบจัดหรือว่าวิ่งด้วยความเร็วสูง น่าจะใช้ 30 หรือ 40 เหมาะกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 23:40:42 » |
|
ฝาบรอนซ์ ผมใช้TOP-1กระป๋องทองครับ fully syn. ลื่น เยี่ยมมมม!!! อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|
BANZAI
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 56
BANZAI GARAGE
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 01:07:57 » |
|
MOTUL Fully Syn คร้าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
BANZAI GARAGE
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 08:04:47 » |
|
มีใครใช้ TOTAL กับผมบ้างป่าวเนี่ย มีทั้งเบอร์ 30 และ 50 ราคาก็ 1400 ได้มั๊ง เบอร์ 30 ใช้แล้วเห็นผล ประหยัดน้ำมัน วิ่งได้มากกว่าเดิม เบอร์ 50 ก็รู้สึกอืดๆหน่อย แต่พอรับได้
ใช้เหมือนกันครับ ...ดีครับ เมื่อก่อนใช้ PTT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 10:34:47 » |
|
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เพราะมีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่างและถ้าคุณคิดดูดีๆ จะพบว่า คุณใช้น้ำมันเครื่องชนิดอื่นในระยะทางเท่ากัน ค่าน้ำมันเครื่องจะเท่ากันแต่สิ่งที่คุณได้รับ ไม่เท่ากัน (แปลว่า จริงๆ แล้วใช้แบบอื่น ขาดทุนต่างหาก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
remove
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 10:50:35 » |
|
ใช้ shell semi มาตลอด เพิ่งมาเปลี่ยนกระป๋องนี้เป็น PTT For NGV เห็นผลทันตาเลยครับ ขับมาได้ 4 พันโลรถตื้อวิ่งไม่ออก น้ำมันเครื่องเริ่มมีกลิ่นไหม้รุนแรงแล้วครับ.....ต้องถ่ายทิ้ง ผมว่า Shell semi ดีที่สุดครับ ตอนนี้ราคาขึ้นมา 680 แล้วครับ จากเดิม 540.. ปรกติตัวนี้วิ่งไป 10000 โลยังแจ่มอยุ่เลย... ผิดหวัง ปตท. มากโฆษณาซะดี แต่คุณภาพไม่เอาไหน เอางบโฆษณา ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวเองให้ดีดีกว่าครับ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chu
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 15:00:33 » |
|
ใช้ valvoline maxlife กระป๋องแดง ลองแล้วติดใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanaka5555
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 15:51:43 » |
|
Motul H-Tech 100 10W-40 100% Synthetics
ok เลยครับ ราคาไม่แพงมาก พอรับได้ แต่ของเค้าดีจิงจิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11X Club " มีปากก็พูดไป " " เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง " PRC Drag Project
|
|
|
|