AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 11:28:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้ LPG(แก๊ซ) ควรมีการตรวจเช็คกับช่างทุกกี่กิโลคับ(ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมัน..  (อ่าน 2969 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 20:30:10 »

เช็คทุก 5000 กม. เหมาะไหมคับ เช่น รถติดเเก๊ซLPGตอน 140000กม.(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย) พอ145000กม. ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เอาไปเช็คระบบ LPG ด้วย เช็คเครื่องด้วยเหมาะสมไหมคับ
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 13:59:57 »

10,000 กม. ครับ หรือทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
สิ่งที่ควรดูแล
1. เปล่ากรองอากาศทุกอาทิตย์ เปลี่ยนทุก 10,000 โลก็จะดีมาก อันละ 100 เอง
2. ตรวจสภาพสายระบบจ่ายน้ำมันทุกๆเช้าตอนสตาท์น้ำมันแล้วเปิดฝากระโปงดูรอยต่อสายน้ำมันต่างๆว่ามีซึมรั่วหรือไม่
3. หัวเทียนเปลี่ยนทุก 15,000 โล
หลักๆสำคัญมีแค่นี้...
บันทึกการเข้า

@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 14:31:13 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 20:56:08 »

ผมว่าเช็คบ่อยๆก็ดีนะคับ เพราะว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมาแล้วมันเป็นเรื่องใหญ่
บันทึกการเข้า
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007 20:28:02 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
lovelygirl
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2007 23:35:40 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007 15:11:11 »

ถ้ารถวิ่งไม่เหมือนเดิมนั่นแหละครับ

อาการจะออก ให้รีบไปเชค
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007 16:32:30 »

เช็คทุกครั้งที่มีเวลาครับ
เราไม่ควรตายตัวกับระยะทาง   ควรเช็คบ่อยๆ
เพราะอายุการใช้งานของอุปกรณืต่างๆย่อมเสื่อมไปเรื่อยๆครับ
 เป่ากรองอากาศบ่อยๆ ทุกครั้งที่เติมลม  (กรองตันเปลืองแก๊สน๊า555)
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 14:29:37 »

เช็คทุกครั้งที่มีเวลาครับ
เราไม่ควรตายตัวกับระยะทาง   ควรเช็คบ่อยๆ
เพราะอายุการใช้งานของอุปกรณืต่างๆย่อมเสื่อมไปเรื่อยๆครับ
 เป่ากรองอากาศบ่อยๆ ทุกครั้งที่เติมลม  (กรองตันเปลืองแก๊สน๊า555)

ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
PZGIM8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 14:51:32 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
aekzz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 17:57:38 »

หัวเทียนมีผลกับประสิทธิภาพของรถที่ติดแก็สแตกต่างจากรถใช้น้ำมันอย่างไรครับ รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ ไม่ทราบจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 23:17:50 »

ร้านที่ไปติดแก๊ส บอกว่า 5000 โลแล้วเจอกันอีกรอบครับ

ก่อนไปผมคงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่องใหม่ ด้วย ว่าจะใช้ PTT NGV เขาบอกเปลี่ยนทุก 10000 โล แต่ 5000 โลผมคงเปลี่ยนแล้ว 4 ลิตรแค่ 500 ก่าๆ เอง พอจะมีตังค์เปลี่ยน อิอิ
บันทึกการเข้า
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2008 09:23:53 »

ความรู้
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!