|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 14:29:12 » |
|
ขอบคุณมากๆเลยครับผม.....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2553 14:44:13 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 16:11:44 » |
|
ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ
แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Totojung 4A-Gze
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 55
New Drifter
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 16:27:46 » |
|
อยากทราบเหมือนกันครับ ว่า เต็ดเฟือง กับ เต็ดผ้า มันต่างกันอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 17:00:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 17:37:55 » |
|
เต็ด 4E-FTE สาม หมื่น สอง !!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 18:05:44 » |
|
ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ
แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ
มันเเค่เอามาหมุนเฟืองไมล์ ไม่ไช่เหรอครับ น้าจิ๊ก ตัวสีเหลืองๆพลาสติกอ่ะนะ ผมก็ไม่รู้ครับเเต่คิดว่าน่าจะไช่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 21:14:33 » |
|
อยากรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 21:27:56 » |
|
รอผู้รู้เหมือนกัน...แต่ที่แน่ๆ ดูไม่ออกว่าอ่ะยี่ห้อไหน อ่ะครับ จริงๆน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 146
อ.ห้วยยอด จว.ตรัง
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2553 21:28:13 » |
|
เพิ่มเติม ราคา เอาเเบบว่าประมาณ ก็ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2553 00:20:33 » |
|
เอาไว้ทำไมครับเนี้ย ราคาก็น่ะ ได้ใจจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2553 01:51:16 » |
|
มีประโยชน์เวลาเจอน้ำริมถนนเวลาเราวิ่งมาเร็วๆ หรือไม่ก็มีประโยชน์เวลาล้อลอยข้างเดียว ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวน่ะครับ
เพราะถ้ารถไม่มี LSD เมื่อล้อลอยล้อทั้งสองฝั่งจะหมุนคนละทิศทางกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2553 10:05:23 » |
|
1. รู้สึกรถจะไปไวขึ้น(ไม่ได้แรงขึ้น) 2. เกาะถนน ในโค้งดี 3. พวงมาลัย ตรง และนิ่งดี พวงมาลัยตีกลับไวดี ตอนกลับรถเสร็จ 4. ออกตัวดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2553 13:25:15 โดย KENTENS@I <J> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 12:45:41 » |
|
มีกระทู้นึงของคุณแฟร์รึเปล่า ผมไม่แน่ใจน่ะ เค้าเอาคลิปของญี่ปุ่น ที่อธิบายเรื่องเต็ด อธิบายละเอียดเลยครับ แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 12:49:07 » |
|
อันนี้เป็นกระทู้ของคุณ BOMBER น่ะครับ
เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ด สลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ
โดยปกติรถยนต์ทั่วไป จะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน
ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวา หมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง
แต่ ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น
กรณี ที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร
L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential
ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้ เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง
แต่เมื่อความ เร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้
ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง
ของการกระชาก คือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง
L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ
- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง
- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน
- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ
วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 13:35:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
topmonster
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 207
topmonster 1992
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มกราคม 2554 15:04:25 » |
|
ได้ความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 219
คนมีไฟ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 20:41:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
|
|
|
|