AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 09:19:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ  (อ่าน 5521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 14:05:40 »

 ?? ?? ??
LSD ผมว่าหลายคนรู้จักกันอยู่แล้ว  แต่ผมอยากให้ช่วยฟันธง ตามภาษาชาวบ้านๆ กันอีกครั้ง พร้อมรูปประกอบ  แล้วผมจะอัพเดจข้อมูล เรื่อยๆครับ

ผมจะเว้นที่ว่างไว้  ....  หากเพื่อนๆ ทราบ ช่วยกัน copy แล้วโพสตอบกันได้เลย  เพื่อเป็นการไม่สับสน  และเลือกหาของเป็น  ครับ  หากข้อมูลผิดพลาด ช่วยกันแก้ หรือ PM มาได้เลย

ปล. ขออนุญาติเจ้าของรูปไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ








ยี่ห้อ TRD  8 รู           เป็นชนิด เต็ดผ้า(คลัช)     2.0 way      จับ 80%  อื่นๆ.......



 ยี่ห้อ TRD   6 รู          เป็นชนิด เต็ดผ้า(คลัช)          .....way      จับ .....%  อื่นๆ.......



ยี่ห้อ TRD            เป็นชนิดเ เต็ดเฟือง      1.5 way      จับ 60%  อื่นๆ.......


ยี่ห้อ -   8 รู          เป็นชนิด เต็ดเฟืองโรงงาน 6 เกียร์        .....way      จับ 60%  อื่นๆ.......

 ร้อนๆๆน่าจะแบ่งได้  ตามนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2010 08:49:07 โดย KENTENS@I <J> » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 14:29:12 »

ขอบคุณมากๆเลยครับผม..... อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2010 14:44:13 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 16:11:44 »

ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ

แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ
บันทึกการเข้า

Totojung 4A-Gze
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55

New Drifter


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 16:27:46 »

อยากทราบเหมือนกันครับ ว่า เต็ดเฟือง กับ เต็ดผ้า มันต่างกันอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า


ฝากรูป
อดีต EE-101 4A-GZE
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 17:00:41 »

ฝากลิ้งของ TRD ให้เข้าไปดูกัน เพราะผมก็แปลไม่ค่อยออก แหะ.. แหะ..

http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_menu.html

http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_helical.html เต็ดเฟืองขับหน้า เหมาะสำหรับใช้บนถนน
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_selective.html เต็ดขับหลังเหมาะสำหรับในสนาม
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_mechanical.html เต็ดขับหน้าเหมาะสำหรับในสนาม
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd-parts.html อะไหล่เต็ดสำหรับซ่อมบำรุง
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd-oil.html น้ำมันเกียร์เต็ด หาซื้อคงแพง เอาแบบเทียบเบอร์เอาน่าจะได้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 17:37:55 »

เต็ด 4E-FTE สาม หมื่น สอง !!  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 18:05:44 »

ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ

แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ
มันเเค่เอามาหมุนเฟืองไมล์ ไม่ไช่เหรอครับ น้าจิ๊ก ตัวสีเหลืองๆพลาสติกอ่ะนะ ผมก็ไม่รู้ครับเเต่คิดว่าน่าจะไช่
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 20:24:36 »

 ถอนหายใจรอผู้รู้
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 21:14:33 »

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 21:19:01 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 21:27:56 »

รอผู้รู้เหมือนกัน...แต่ที่แน่ๆ  ดูไม่ออกว่าอ่ะยี่ห้อไหน  อ่ะครับ  จริงๆน่ะ
บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010 21:28:13 »

เพิ่มเติม ราคา เอาเเบบว่าประมาณ ก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2010 00:20:33 »

เอาไว้ทำไมครับเนี้ย ราคาก็น่ะ ได้ใจจริงๆ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2010 01:51:16 »

มีประโยชน์เวลาเจอน้ำริมถนนเวลาเราวิ่งมาเร็วๆ หรือไม่ก็มีประโยชน์เวลาล้อลอยข้างเดียว ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวน่ะครับ

เพราะถ้ารถไม่มี LSD เมื่อล้อลอยล้อทั้งสองฝั่งจะหมุนคนละทิศทางกัน
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2010 10:05:23 »

 

1. รู้สึกรถจะไปไวขึ้น(ไม่ได้แรงขึ้น)
2. เกาะถนน ในโค้งดี
3. พวงมาลัย ตรง และนิ่งดี   พวงมาลัยตีกลับไวดี ตอนกลับรถเสร็จ
4. ออกตัวดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2010 13:25:15 โดย KENTENS@I <J> » บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 12:45:41 »

มีกระทู้นึงของคุณแฟร์รึเปล่า
ผมไม่แน่ใจน่ะ เค้าเอาคลิปของญี่ปุ่น ที่อธิบายเรื่องเต็ด
อธิบายละเอียดเลยครับ
แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 12:49:07 »

อันนี้เป็นกระทู้ของคุณ BOMBER น่ะครับ


เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ด สลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ

โดยปกติรถยนต์ทั่วไป จะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวา หมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณี ที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้ เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความ เร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชาก คือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 13:35:31 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

topmonster
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


topmonster 1992


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 15:04:25 »

ได้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 20:41:49 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!