AE. Racing Club
04 กุมภาพันธ์ 2568 02:01:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การติดเครื่องเสียงครับ...ติไม่เป็นทำไง  (อ่าน 6320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thawonn 01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2553 16:26:56 »

ผม...ซื้อเครื่องเสียงมาได้1 เดือนแล้วครับยังติไม่เป็นเลยอยากติดเองครับมีดังนี้
.... 1 ลำโพงซับของ JL รุ่น 10WX 1ดอก
.... 2 ลำโพง กลางแหลมแยกชี้นของ MTX รุ่น CTC 160 2 คู่
.... 3 แผ่นแดมส์ใส่ประตู 4 ด้าน 4แผ่น
.... 4 เพาว์เวอร์ FOMULA X 550 FX 4 CH 1ตัว
.... 5 ปรีแอมส์ ACZON H 7
.... 6 ฟิวส์ เข้า1ออก3
.... 7 สายสัญญาณ monster  2 คู่
    รวม 2หมื่นต้นๆ  รถผมวีโก้ 4 ประตู ใช้ฟอนต์ตัวเดิมครับ ขอเป็นรูปแผนผังครับ.......ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2553 03:30:46 »



พอรู้เรื่องไม้คับ  ไม่เข้าใจถามได้นะคับ

ฝากด้วยคับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75408.0
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2554 21:16:16 »



พอรู้เรื่องไม้คับ  ไม่เข้าใจถามได้นะคับ

ฝากด้วยคับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75408.0



ว่าแต่อยากทราบจังเลยว่าเพาว์เวอร์แอมป์ 1 ตัว ขับทั้งซับและกลางแหลมมันจะไหวเหรอครับ แล้วอย่างตัว crossover กับ คาปา นี่ควรจะติดตั้งระหว่างไหนอ่ะครับ....ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะครับ
 
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มกราคม 2554 22:35:51 »

พาวเวอร์ตัวเดียวขับได้แน่นอนคับ แต่มันมีข้อจำกัดในการฟัง อย่างของ 4CH ตัวนี้ก็สามารถเปิดฟังสบายๆ เพราะๆ เบสหนักกลางๆไม่หนักหน่วง ถ้าเน้นๆเบสหนักๆ มาทีจุกๆ ก็คงต้องเพิ่มพาวเวอร์อีกตัวแน่นอนคับ

crossover จะติดตั้ง หลังจากปรีแอมป์ อะคับ ปรีแอมป์-crossover-มาเข้าพาวเวอร์แอมป์

คาปาซิเตอร์ จะติดตั้งตรง ใกล้ๆ พาวเวอร์แอมป์ โดยต่อคร่อม ขั้ว+ และขั้ว- ของพาวเวอร์แอมป์คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มกราคม 2554 22:40:06 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2554 10:37:32 »

พาวเวอร์ตัวเดียวขับได้แน่นอนคับ แต่มันมีข้อจำกัดในการฟัง อย่างของ 4CH ตัวนี้ก็สามารถเปิดฟังสบายๆ เพราะๆ เบสหนักกลางๆไม่หนักหน่วง ถ้าเน้นๆเบสหนักๆ มาทีจุกๆ ก็คงต้องเพิ่มพาวเวอร์อีกตัวแน่นอนคับ

crossover จะติดตั้ง หลังจากปรีแอมป์ อะคับ ปรีแอมป์-crossover-มาเข้าพาวเวอร์แอมป์

คาปาซิเตอร์ จะติดตั้งตรง ใกล้ๆ พาวเวอร์แอมป์ โดยต่อคร่อม ขั้ว+ และขั้ว- ของพาวเวอร์แอมป์คับ

ขอบคุณมากๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า

post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2554 11:19:09 »

dddddddd
บันทึกการเข้า
thawonn 01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2554 15:57:29 »

  ปวดหัวมากๆ เบสไม่มีตุ๊บๆเลยครับปรับยังไง ช่วยบอกวิธีปรับทีครับ ตอนนี้เพิ่ม 2 din DTS ครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 00:50:47 »

  แบบที่เห้นนี้ ติดตั้งแล้วใช่ไหมครับ
1.ผมงง ตรงแอม 4 แชลแนล ครับเท่าที่เห้น มันต่อแบบ โมโนหรือป่าว งง
2.4แชลแนล ไม่ได้หมายถึง ลำโพง 1 ตัว/1แชลแนลหรือครับ
3.ลำโพง 4แชลแนล ปกติถ้าจะต่อ ซับ ตัวนี้ เขาจะจับ บริดโมโน เอา 2 แชลแนลมา บริดแล้วต่อเข้าซับ ตัวนี้ถึงจะ แสดงพลังของมันออกมาได้นะครับ

ปล.ผม งง ครับ ต่อยังไง ลำโพง 2 ตัว / 1 แชลแนล แบบนี้เรียกโมโน นะครับ เสียงดังดี แต่ มิติเสียงไม่ได้
บันทึกการเข้า
thawonn 01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 09:44:07 »

...ต่อยังไครับให้มีมิติเสียง..เบสออกนุ่มลึก..ช่วยวาดแผนผังใหม่ให้ด้วยครับ...แบบไม่ต้องเพิ่มแอมส์
                                  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 20:37:42 »

...ต่อยังไครับให้มีมิติเสียง..เบสออกนุ่มลึก..ช่วยวาดแผนผังใหม่ให้ด้วยครับ...แบบไม่ต้องเพิ่มแอมส์
                                  ขอบคุณมากครับ
ผมว่ายังไงก็ต้องเพิ่มแอมป์ 2ch. อีก1ตัวครับแล้ว บริดโมโนไปขับซับ แอมป์ไม่น่าแพงหาจากเพื่อนดูครับ ซับเป็นวอยคู่จับขนาดกันให้เหลือ 1 โอห์ม
แล้วจะไม่กินวัตต์มากหาแอม 2ch. ประมาณ 100w*2 น่าจะพอครับ(ตอนนี้แอมป์ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดครับ2-3000ก็ได้ของดีๆแล้วครับ)
บันทึกการเข้า
thawonn 01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 20:46:01 »

ดอกซับยี่ห้ออะไรครับ...แอมส์ค้วยครับ..รถผมวีโก้4ประตูซับ1ดอกวอยด์คู่ลงได้มั้ยครับ...ขนาดตู้เดิม.. 30x12x5.5 ครับผม
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2554 21:54:51 »

ดอกซับยี่ห้ออะไรครับ...แอมส์ค้วยครับ..รถผมวีโก้4ประตูซับ1ดอกวอยด์คู่ลงได้มั้ยครับ...ขนาดตู้เดิม.. 30x12x5.5 ครับผม
ตู้แคบไปครับ วอยด์คู่ ต้องลึกกว่า 10 นิ้วครับ วอยด์คู่แม่เหล็กจะหนาและสโตกการวิ่งของวอยด์คอยล์มันจะลงลึกมากครับ ตู้ต้องลึกมากครับไม้ต้องหนากว่า15 มิล นะครับ
บันทึกการเข้า
thawonn 01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มกราคม 2554 09:44:09 »

จะทำไงดีละครับตอนนี้ถ้าต้องการเบสลึกๆจะมีวิธีไดบ้างครับมึนมากๆ...ร้านที่ติดตั้งมาบอกว่าทำได้ก็แค่่นี้เพราะหลังเบาะมันแคบ....ขอคำชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 01:47:02 »

จะทำไงดีละครับตอนนี้ถ้าต้องการเบสลึกๆจะมีวิธีไดบ้างครับมึนมากๆ...ร้านที่ติดตั้งมาบอกว่าทำได้ก็แค่่นี้เพราะหลังเบาะมันแคบ....ขอคำชี้แนะด้วยครับ
มันอ้างได้แบบข้างๆคูๆจริงๆเลยครับร้านติดตั้งแบบนี้ ทำงานไม่รับผิดชอบเลย

ตอบตรงๆครับว่า แค็บของกระบะติดซับวอยล์คู่เหนื่อยแน่นอนครับ เคยเห็นที่เขาตีหลังกระบะไหมครับนั้นแระที่สำหรับวางวอยล์คู่ครับ

ปล ลืมดูครับว่า 4 ประตู เหนื่อยกว่า แค็บอีกเซงเลยงานนี้ ติดได้เต็มที่ก็เบสบล็อคครับ ถ้าจะติดซับ วอยล์คู่จริงๆ ต้องเสียสละเบาะหลังออกไป 1 ข้างครับเพิ่มเจาะทำตู้ซับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2554 01:49:29 โดย KITTI 2616 » บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 20:46:10 »

อันที่ผมบอก แผนผังอะคับ    ลำโพงที่เห็น cH นึง 2 ดอกนั้นหมายความว่า มันต่อขนาน กันคับ ขอโทดทีวายสายไม่ระเอียดเลยดุงง

เพราะเห็นเจ้าของกระทู้เขา มีลำโพง 2 คู่ ก็นึกว่าเขามี ประตู 4 บาน

ถ้ากัวงง ก็รองเอามือปิดลำโพงไปตัวนึง อะคับ เท่ากับว่า CH1 CH2  เป็นลำโพงซ้ายขวาของประตูหน้าเรา เพียงแต่ผม เพิ่มลำโพงประตูหลังให้ด้วย โดยกานต่อขนานกันมา  ไม่ได้ต่อแบบ บริดแต่อย่างใด ถ้าบริด จะใช้ +CH1  และ-CH 2 คับ

-------------------------------------------------------------------------------

พี่ให้ร้าน ติด ใช่ไม้ ถ้าต้องการเบสลึกๆหนักๆ อย่างที่มีคนข้างบนถามว่า4CH สามารถขับได้ไหม

ผมก็ตอบไปแล้วว่าได้ ไม่มีปัญหา  แต่มันมีข้อจำกัดในการฟัง เปิดได้แค่ พอฟังเพราะๆ ไม่สามารถเค้นเบสได้หนักหน่วงลึก

ถ้า จขทก ต้องการหนักๆลึกๆ แบบเปิดโชใช่ไม้  ต้องหาแอมคลาสD มาอีกตัวแน่นอนอะคับ เพราะลำพัง 4CH มันอัดหนักๆๆไม่ได้

แนะนำ คลาสD สัก 1000-2000W มาเพิ่มดูแล้วจะได้เบสลึกๆแน่นอนคับ  ตัวไม่เท่าไหรคับ

เพราะ 4CH ของพี่ W มันต่ำไปคับ ยังไงก็ต้องเพิ่ม.....
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 22:06:23 »

  การต่อแอมป์ 1ch ต่อลำโพง 2 ตัวแบบขนานจะทำให้ไม่กินวัตต์มากแต่ปรับเฟดแยกหน้าหลังไม่ได้ เสียงมันจะ ก้องไปทั้งคันรถ มิติมันจะเสีย แต่ถ้าไม่คิดไรมากมายเอาแค่ดังฟังได้เหมือนรถเดิมๆที่เขาจัดให้มาก็ ได้ครับ / แอม 4ch คราส AB ขับซับ วอยล์คู่ไม่ออกหรอกครับถ้าฟืนระวังแอมป์จะพังความร้อนแอมป์จะขึ้นมากๆ วอยล์คู่ ต้อง คราส D เท่านั้นครับถึงจะเอาอยู่

ปล. การต่อแอมป์ตามความพอใจแบบไหนก็ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาตามหลักการ ก็ต้องแยกมิติ หน้าหลังให้ชัดเจนครับ ไม่งั้นเสียงมันจะ ตีกันทั้งห้องโดยสารครับ  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!