ผมต้องการขยับเสตปครับ
รถผม เครื่อง 4A-FE Auto ติดแก๊สหัวฉีดมา อยากให้วิ่งสนุกกว่านี้หน่อย เลยอยากขอความเห็นครับ
ขอถามดังนี้ครับ
1. ผมสามารถใส่กล่องพ่วง พวก e-manage หรือเปลี่ยนเป็นพวก Stand alone อย่าง Fcon ได้ไหมครับ โดยที่ใช้แก๊สด้วย มันจะเห็นความแตกต่างไหมครับ
2. ถ้าข้อ1 สามารถทำได้ แล้วเสตปต่อไป ผมต้องการเซ็ตโบ โดยบูสประมาณ 0.8 เน้นใช้งานบ้าง ซัดบ้าง แต่เน้นเหนียวๆหน่อย จะพอเป็นไปได้ไหมครับ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ที่นอกจากตัง เอาเสตปเบาะๆก่อนครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมอยู่บางใหญ่ นนทบุรี เพื่อนๆคนไหนมีอู่แนะนำก็บอกได้นะครับ
ปล. ผมไม่แข่งกับใคร ไม่เน้นซิ่ง เน้นใช้งาน และซัดบ้างเมื่อถนนโล่งๆครับ เพราะเคยมิดมา รถตีลังกาเกือบตายมาแล้ว เลิกซ่าแล้วครับ แต่ยังชอบความเร็วอยู่ อิอิ(นี่ก็ AE คันที่2แล้ว)
ปล2. ผมเซ้ตช่วงล่างมาบ้าง คือ หม้อลมชั้นครึ่ง กะช็อคอัพ Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง ครับ ช่วยแนะนำชุดที่ เหมาะสมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ(ร่ายมาซะยาวเลย)
1 คิดว่า E-manage น่าจะไม่ตรงประเด็นทีเดียวนัก ครับ เพราะ เป็นกล่องพ่วงที่ออกแบบมา สำหรับระบบน้ำมัน กับกล่องเดิมๆ ถ้าจะอเดป ใช้ กับ LPG ก็ ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย ต้องเลือกละครับว่าจะเอาพ่วงน้ำมัน หรือ พ่วงก๊าซ แต่ถ้าเป็น F-CON น่าจะตรงประเด็นกว่า คุมหัวฉีดแยกได้ เพราะไหนๆ มี กล่องระดับนี้ใช้แล้ว เอาไป คุมแต่ก๊าซ อย่างเดียว ผมว่า ลงทุนเยอะไป ครับ แต่ถ้า คุมน้ำมันได้ด้วย คุมก๊าซก็ เนียน แบบนี้น่าสน
2.กล่องฉลาดแล้ว จะเซ็ทโบ เรื่องหมู ๆ ครับ ก็ ต้องมาว่ากันที่ ฮาร์ดแวร์ ละ ลูกสูบ ถ้าเน้นเหนียว ก็ ต้องลูกฟอร์จ ที่พอหาได้ อย่างน้อยๆ ก็ เซมิฟอร์จ อย่างลูกสูบเครื่อง 4A-GZE map ครับ ก้าน กับ ข้อ ก็ สำคัญหาของแต่งได้ ก็ น่าจับยัดลงไป
ส่วน ที่บอกว่า เปลี่ยนหม้อลม อันนั้นผมว่าไม่ใช่ช่วงล่าง ครับ แต่เป็น ระบบเบรค หม้อลมชั้นครึ่ง แล้ว คาลิปเปอร์ 1 หรือ 2 หรือ 4 พอท ครับ? ถ้าเป็น 1 พอทเดิมๆ จานธรรมดา 10.2 ก็ หา ผ้าเบรค ดีๆ หน่อย ครับ เป็นไปได้ ก็ ขยับไป เป็น 2 พอท ก็ น่าจะดี ครับ รถแรง เบรคไม่อยู่ นี่น่ากลัวนะครับ ชนตูมไป นี่ ค่าซ่อม แพงกว่า ค่าชุดเบรค นะ ส่วนช่วงล่างจริงๆ ที่เป็น คายาบ้า ก็ คงจะโอเค แหละครับ ไม่รั่ว ไม่ซึม ก็ ไม่น่าจะมีปัญหา อะไร อ่อ แนะนำเพิ่ม อีกนิด รถแรง ใช้ ยางดีๆ หน่อยนะครับ 2 ปี ก็โล๊ะได้แล้ว จะได้ สดๆ หน่อย เห็นมาเยอะครับ รถแรง ยางเปอร์เซนต์ ชนตูมไป เพราะ เบรคแล้ว ยางไม่เกาะแล้ว ค่าซ่อม ก็ แพงกว่า ค่ายาง ครับ
ส่วนอู่ อันนี้ ต้องลองหาข้อมูลเอง ครับ อู่ชื่อเสียงดี แต่ ให้ ลูกน้องกากๆ ทำให้ รถช้ำ เป็นรอย น๊อตรูด ก็ มีเยอะไป อู่โนเนม แต่ อูปกรณ์ มาตราฐาน ช่างปราณีต ก็ มีเยอะไป อัีนนี้ แนะนำ ลำบาก ครับ
สู้ๆ ครับ