AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 14:27:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ  (อ่าน 1957 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<ArashI>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มกราคม 2011 02:23:27 »

ผมต้องการขยับเสตปครับ
รถผม เครื่อง 4A-FE Auto ติดแก๊สหัวฉีดมา อยากให้วิ่งสนุกกว่านี้หน่อย เลยอยากขอความเห็นครับ
ขอถามดังนี้ครับ
1. ผมสามารถใส่กล่องพ่วง พวก e-manage หรือเปลี่ยนเป็นพวก Stand alone อย่าง Fcon ได้ไหมครับ โดยที่ใช้แก๊สด้วย มันจะเห็นความแตกต่างไหมครับ
2. ถ้าข้อ1 สามารถทำได้ แล้วเสตปต่อไป ผมต้องการเซ็ตโบ โดยบูสประมาณ 0.8  เน้นใช้งานบ้าง ซัดบ้าง แต่เน้นเหนียวๆหน่อย จะพอเป็นไปได้ไหมครับ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ที่นอกจากตัง เอาเสตปเบาะๆก่อนครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมอยู่บางใหญ่ นนทบุรี เพื่อนๆคนไหนมีอู่แนะนำก็บอกได้นะครับ
ปล. ผมไม่แข่งกับใคร ไม่เน้นซิ่ง เน้นใช้งาน และซัดบ้างเมื่อถนนโล่งๆครับ เพราะเคยมิดมา รถตีลังกาเกือบตายมาแล้ว เลิกซ่าแล้วครับ แต่ยังชอบความเร็วอยู่ อิอิ(นี่ก็ AE คันที่2แล้ว)
ปล2. ผมเซ้ตช่วงล่างมาบ้าง คือ หม้อลมชั้นครึ่ง กะช็อคอัพ Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง ครับ ช่วยแนะนำชุดที่ เหมาะสมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ(ร่ายมาซะยาวเลย) ทักทาย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 02:36:43 »

มานั่งรอฟังเลย เป็น step ที่น่าสนใจมาก ประสบการณ์คล้ายกัน เครื่องเหมือนกัน ความชอบคล้ายกันเลย นอน นอน
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 09:20:24 »

ผมต้องการขยับเสตปครับ
รถผม เครื่อง 4A-FE Auto ติดแก๊สหัวฉีดมา อยากให้วิ่งสนุกกว่านี้หน่อย เลยอยากขอความเห็นครับ
ขอถามดังนี้ครับ
1. ผมสามารถใส่กล่องพ่วง พวก e-manage หรือเปลี่ยนเป็นพวก Stand alone อย่าง Fcon ได้ไหมครับ โดยที่ใช้แก๊สด้วย มันจะเห็นความแตกต่างไหมครับ
2. ถ้าข้อ1 สามารถทำได้ แล้วเสตปต่อไป ผมต้องการเซ็ตโบ โดยบูสประมาณ 0.8  เน้นใช้งานบ้าง ซัดบ้าง แต่เน้นเหนียวๆหน่อย จะพอเป็นไปได้ไหมครับ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ที่นอกจากตัง เอาเสตปเบาะๆก่อนครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมอยู่บางใหญ่ นนทบุรี เพื่อนๆคนไหนมีอู่แนะนำก็บอกได้นะครับ
ปล. ผมไม่แข่งกับใคร ไม่เน้นซิ่ง เน้นใช้งาน และซัดบ้างเมื่อถนนโล่งๆครับ เพราะเคยมิดมา รถตีลังกาเกือบตายมาแล้ว เลิกซ่าแล้วครับ แต่ยังชอบความเร็วอยู่ อิอิ(นี่ก็ AE คันที่2แล้ว)
ปล2. ผมเซ้ตช่วงล่างมาบ้าง คือ หม้อลมชั้นครึ่ง กะช็อคอัพ Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง ครับ ช่วยแนะนำชุดที่ เหมาะสมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ(ร่ายมาซะยาวเลย) ทักทาย


1 คิดว่า E-manage น่าจะไม่ตรงประเด็นทีเดียวนัก ครับ  เพราะ เป็นกล่องพ่วงที่ออกแบบมา สำหรับระบบน้ำมัน กับกล่องเดิมๆ  ถ้าจะอเดป ใช้ กับ LPG ก็ ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย ต้องเลือกละครับว่าจะเอาพ่วงน้ำมัน หรือ พ่วงก๊าซ  แต่ถ้าเป็น F-CON  น่าจะตรงประเด็นกว่า คุมหัวฉีดแยกได้  เพราะไหนๆ มี กล่องระดับนี้ใช้แล้ว เอาไป คุมแต่ก๊าซ อย่างเดียว ผมว่า ลงทุนเยอะไป ครับ แต่ถ้า คุมน้ำมันได้ด้วย คุมก๊าซก็ เนียน แบบนี้น่าสน

2.กล่องฉลาดแล้ว จะเซ็ทโบ เรื่องหมู ๆ ครับ  ก็ ต้องมาว่ากันที่ ฮาร์ดแวร์ ละ  ลูกสูบ ถ้าเน้นเหนียว ก็ ต้องลูกฟอร์จ  ที่พอหาได้ อย่างน้อยๆ ก็ เซมิฟอร์จ อย่างลูกสูบเครื่อง 4A-GZE map  ครับ  ก้าน กับ ข้อ ก็ สำคัญหาของแต่งได้ ก็ น่าจับยัดลงไป

ส่วน ที่บอกว่า เปลี่ยนหม้อลม  อันนั้นผมว่าไม่ใช่ช่วงล่าง ครับ แต่เป็น ระบบเบรค  หม้อลมชั้นครึ่ง  แล้ว คาลิปเปอร์ 1 หรือ 2  หรือ 4 พอท ครับ?  ถ้าเป็น 1 พอทเดิมๆ จานธรรมดา 10.2 ก็ หา ผ้าเบรค ดีๆ หน่อย ครับ  เป็นไปได้ ก็ ขยับไป เป็น 2 พอท ก็ น่าจะดี ครับ  รถแรง เบรคไม่อยู่  นี่น่ากลัวนะครับ  ชนตูมไป นี่ ค่าซ่อม แพงกว่า ค่าชุดเบรค นะ   ส่วนช่วงล่างจริงๆ ที่เป็น คายาบ้า ก็ คงจะโอเค แหละครับ ไม่รั่ว ไม่ซึม ก็ ไม่น่าจะมีปัญหา อะไร   อ่อ แนะนำเพิ่ม อีกนิด รถแรง ใช้ ยางดีๆ หน่อยนะครับ  2 ปี ก็โล๊ะได้แล้ว จะได้ สดๆ หน่อย  เห็นมาเยอะครับ รถแรง ยางเปอร์เซนต์   ชนตูมไป เพราะ เบรคแล้ว ยางไม่เกาะแล้ว  ค่าซ่อม ก็ แพงกว่า ค่ายาง ครับ

ส่วนอู่ อันนี้ ต้องลองหาข้อมูลเอง ครับ   อู่ชื่อเสียงดี  แต่ ให้ ลูกน้องกากๆ ทำให้  รถช้ำ เป็นรอย น๊อตรูด ก็ มีเยอะไป  อู่โนเนม แต่ อูปกรณ์ มาตราฐาน ช่างปราณีต ก็ มีเยอะไป อัีนนี้ แนะนำ ลำบาก  ครับ

สู้ๆ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
<ArashI>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:26:04 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่บอกไม่เคลียร์เรื่องช่วงล่าง พอดีผมเหมารวมอ่ะ
เบรคตอนนี้เป็นเบรคเดิม แต่เปลี่ยนแค่หม้อลมครับ กำลังมอง2pot อยู่ จับคู่กับดิสหลัง แต่เกรงว่าจะใส่กับล้อ 14 ไม่ได้
คือผมอยากเน้นภายนอกให้ดูเดิมที่สุด เพื่อไม่เตะตาตำรวจครับ
ในเรื่องของยาง ผมเน้นปลอดภัย เลยใช้ยางใหม่ครับ ตอนนี้ใส่โยโก A300 อยู่ครับ เคยใช้ BF Goodrich เก่าๆ แล้วล้อล็อค(แบบเสียงพรืดๆ ไม่มีเอี๊ยดด้วย)เลยเข็ดครับ
ขอถามเพิ่มนะครับ เมื่อเราซื้อ F-Con มาแล้ว ต้องให้อู่ที่ไหนติดตั้งพร้อมจูนครับ เพราะห่วงเรื่องจูนใช้กับแก๊สด้วย เพราะจูนแค่น้ำมันน่าจะหาอู่ดีๆไม่ยาก แต่จูนให้ใช้กับแก๊สนี่สิ น่าคิด
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:38:53 »

เห็นคลิปใครไม่รู้ เกียออโต้ในเออี มี เอี๊ยด ที่ เกีย 1 เกีย 2 ด้วย

เค้ามีที่ทำ เกียออโต้ให้จับ ได้หนึบกว่าเดิมด้วยรึครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:40:17 »

อ่อ ๆ  ครับๆ  ผม ก็ ว่าไป ตามเนื้อผ้า ที่คุณบอกมาน่ะครับ

ถ้าเป็น 2 พอท น่าจะต้องขยับไป ล้อ 15 ละครับ  แต่ผมก็ ไม่เคยลอง 2 พอท กับ จานเดิมๆ 10.2  ล้อ 14 น่าจะพอได้นะ ลองดู ครับ  แต่ดิสก์หลัง ล้อ 14 ไม่มีปัญหาครับ

F-CON มันมีหลายตัวนะครับ  ในที่นี้ผม หมายถึง F CON V 2.1 ขึ้นไป ครับ

อู่ที่ติดตั้ง พร้อม จูน  น่าจะมีหลายที่ครับ แต่ ที่แนะนำ ก็ น่าจะเป็น ที่ พี่วิชัย ครับ ลองถามจารย์หมู ก้ได้ครับ นั่นก้ FCON จากพี่วิชัยจูน  ให้จารย์ เค๊าลองถามพี่วิชัยให้ว่า กรณี เอา Fcon มาคุม ก๊าซ เนี่ย มันยังไง ถามจากจูนเนอร์ เลย จะได้คำตอบ ที่ ชัดเจนน่ะครับ   เพราะ จำำได้ว่าพี่เค๊าเคยจูน FCON SZ หรือ iS นี่แหละ กับ ก๊าซ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:45:43 »

Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง

เคยใช้ครับหนึบใช้ได้ แต่ถ้ามันเก่ามากแล้วมีรั่วหรือซึม แนะนำให้เปลี่ยนครับซ่อมมาแล้วไม่ค่อยจะดีเท่าเดิม

เบรคหลังเปลี่ยนเป็นดิสยังใส่ล้อขอบ14ได้นะครับ แต่ถ้าเบรคหน้าสองพอท อย่างต่ำคงต้องขอบ15

ส่วนเรื่องเซทเทอร์โบ ถ้าอยากเหนี่ยวๆ ต้องเปลี่ยนลูก ก้าน และมีกล่อง ที่เหลือก้พวกเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อต่างๆ ที่ต้องทำใหม่ และค่าทำ น่าจะมีอย่างต่ำแปดหมื่น แล้วแต่ของที่เลือกใช้

พอดีผมอยู่ตจว เรื่องอู่รอท่านอื่นๆละกัน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:51:11 »

Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง

เคยใช้ครับหนึบใช้ได้ แต่ถ้ามันเก่ามากแล้วมีรั่วหรือซึม แนะนำให้เปลี่ยนครับซ่อมมาแล้วไม่ค่อยจะดีเท่าเดิม

เบรคหลังเปลี่ยนเป็นดิสยังใส่ล้อขอบ14ได้นะครับ แต่ถ้าเบรคหน้าสองพอท อย่างต่ำคงต้องขอบ15

ส่วนเรื่องเซทเทอร์โบ ถ้าอยากเหนี่ยวๆ ต้องเปลี่ยนลูก ก้าน และมีกล่อง ที่เหลือก้พวกเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อต่างๆ ที่ต้องทำใหม่ และค่าทำ น่าจะมีอย่างต่ำแปดหมื่น แล้วแต่ของที่เลือกใช้

พอดีผมอยู่ตจว เรื่องอู่รอท่านอื่นๆละกัน แหะ.. แหะ..

ผมรอนั่ง  4A-GTE T88-34D บูสท์ 2.2 Bar  ของน้าตุ้ยอยู่นะ คิคิ 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 11:57:04 »

น้าครับเครื่องพันหก ใส่  T88 วิ่งจากโขทัย ไปชลบุรี น้าว่ามันจะบูสเต็มแถวๆไหน ??
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
<ArashI>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 13:30:57 »

แล้วถ้าเอาแบบดึงนิดๆ เซ้ตโบเดิมของ 4E-FTE ก่อน จะคุ้มไหมครับ แล้วค่อยๆขยับทีละนิด เผื่อไว้อ่ะครับ พอดีผมมีอินเตอร์เก่าอยู่ตัว ตัวเล็กแต่หนาประมาณสองนิ้วครึ่ง ของ Kalsonic เลยอยากเอามาใช้ประโยชน์อ่ะครับ
ส่วนเบรค คงเอาเป็น 1 pot ใหญ่ของเลวินดีกว่าครับ เพราะมาโปรเจคใส่ล้อกล้วย ออฟลึกๆ ปลิ้นๆอ่ะครับ
เรื่องโช๊ค ตอนก่อนใส่ไม่มีรอยรั่วซึมครับ แต่เวลาขึ้นหลังเต่ามีเสียงฟื๊ดเวลายุบตัว แต่ความหนือยังค่อนข้างดี ไม่เด้งครับ(ปรับอ่อนสุดด้านหลัง แต่หน้าต้องกะเอาเพราะไม่มีเลขบอก)
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:24:30 »

แล้วถ้าเอาแบบดึงนิดๆ เซ้ตโบเดิมของ 4E-FTE ก่อน จะคุ้มไหมครับ แล้วค่อยๆขยับทีละนิด เผื่อไว้อ่ะครับ พอดีผมมีอินเตอร์เก่าอยู่ตัว ตัวเล็กแต่หนาประมาณสองนิ้วครึ่ง ของ Kalsonic เลยอยากเอามาใช้ประโยชน์อ่ะครับ
ส่วนเบรค คงเอาเป็น 1 pot ใหญ่ของเลวินดีกว่าครับ เพราะมาโปรเจคใส่ล้อกล้วย ออฟลึกๆ ปลิ้นๆอ่ะครับ
เรื่องโช๊ค ตอนก่อนใส่ไม่มีรอยรั่วซึมครับ แต่เวลาขึ้นหลังเต่ามีเสียงฟื๊ดเวลายุบตัว แต่ความหนือยังค่อนข้างดี ไม่เด้งครับ(ปรับอ่อนสุดด้านหลัง แต่หน้าต้องกะเอาเพราะไม่มีเลขบอก)

ถ้ามันตรงความต้องการของคุณ มันก็ ต้องคุ้ม ละครับ เพราะได้ ตามที่อยากได้ แต่สำหรับผมไม่คุ้ม ครับ
บันทึกการเข้า
<ArashI>
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 00:23:33 »

ขอบคุณพี่ๆมากครับที่ให้คำแนะนำ คงเก็บตังซื้อกล่องก่อน แล้วค่อยว่ากัน
คำถามสุดท้ายครับ 4A FE ใส่ Direct Coil ได้ไหมครับ ถ้าอยากได้ไฟเนียนๆ หรือเอาแบบบ้านๆ เจาะกะโหลก ต่อคอล์ยโรตารี่ดีครับ หรือแบบเดิมดีอยู่แล้ว หาสายแต่งซักชุดกับหัวเทียนเข็มก็พอครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 09:04:30 »

ขอบคุณพี่ๆมากครับที่ให้คำแนะนำ คงเก็บตังซื้อกล่องก่อน แล้วค่อยว่ากัน
คำถามสุดท้ายครับ 4A FE ใส่ Direct Coil ได้ไหมครับ ถ้าอยากได้ไฟเนียนๆ หรือเอาแบบบ้านๆ เจาะกะโหลก ต่อคอล์ยโรตารี่ดีครับ หรือแบบเดิมดีอยู่แล้ว หาสายแต่งซักชุดกับหัวเทียนเข็มก็พอครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

คงต้องรอ สาวก FE ละครับ แรงๆ จี๊ดๆ มีหลายคัน หลายท่าน

แต่จะบอกว่า คุณไปพัฒนา ระบบไฟ จุดระเบิดให้เทพ ขนาดไหน  แต่ สุดท้ายแล้วก็ โดนจำกัด ด้วย รูปแบบของฝาสูบ แล้วก็โดนจำกัด ด้วย เกียร์เดิมๆ และ รอบที่ไม่สูง

ก็ ต้องคิดละครับ ว่า  คุ้มกับการลงทุนมั๊ย   เท งบ ใส่กล่องจูน ทำ ไดเร็คคอยล์ นี่  ก็ คร่่าวๆ ซัก สามหมื่นห้า  ม้าที่ได้กลับมา น่าจะซัก ไม่เกิน 10 ตัว  ก็ 35000/10

ตกตัวละ 3500 ครับ 

ถ้าชอบ และ มีงบ ระยะยาว ก็ เท ลงไปเลย ครับ อดีต ก็ เคยมี น้องคนนึง ทุ่มเท ทำ FE  หมดไป ก็ น่าจะหลาย หมื่น สุดท้าย ก็ ไปเล่น 20V   ถ้าเอางบ ที่ เทไปกับ FE ไป ถม ที่ 20V ตัวปัจจุบันแทน ผม ว่า ป่านนี้ แรง ที่สุดในคลับแล้ว ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!