AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 05:00:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ที่ปัดน้ำฝนอืดจัง  (อ่าน 8583 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 มกราคม 2011 14:53:39 »

ที่ปัดน้ำฝนของผม มันไม่ค่อยมีแรงอ่ะครับ ปัดช้ามาก ถ้าเร่งเเครื่องหรือขับเร็วๆหน่อยก็จะปัดเร็วขึ้นมาอีกนิดนึง
ใครรู้บ้างครับว่าเป็นที่อะไร เป็นที่มอเตอร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Kim
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 15:19:08 »

มอเตอร์คงจะเสื่อมแล้วครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อหน้าฝนที่ผ่านมา
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 15:44:56 »

มอเตอร์คงจะเสื่อมแล้วครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อหน้าฝนที่ผ่านมา
ไปเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ เปลี่ยนของใหม่เลยรึเปล่า
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 15:54:37 »

ถ้าขับเร็วแล้วหมุนแรง แบตเสื่อมรึเปล่าครับ

ส่วนมอเตอร์ เซียงกงขาย 500.- เป็นมือสองยุ่น

แต่ส่วนใหญ่สาเหตุแค่ถ่านหมด เปลี่ยนถ่านคู่ละ 70.- ใช้ได้นานกว่าเซียงกงครับ แต่ต้องแงะมาทำเอง

แบตเก่ารึยัง
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:00:26 »

ถ้าขับเร็วแล้วหมุนแรง แบตเสื่อมรึเปล่าครับ

ส่วนมอเตอร์ เซียงกงขาย 500.- เป็นมือสองยุ่น

แต่ส่วนใหญ่สาเหตุแค่ถ่านหมด เปลี่ยนถ่านคู่ละ 70.- ใช้ได้นานกว่าเซียงกงครับ แต่ต้องแงะมาทำเอง

แบตเก่ารึยัง
เปลี่ยนเองยังไง มี DIY มั๊ยคับ พี่ เริ่มจะมีอาการอืดๆเหมือนกันแล้ว
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:05:26 »

อืดมาก ทั้งก้านปัด ทั้งกระจกประตู
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:27:03 »

ถ้าขับเร็วแล้วหมุนแรง แบตเสื่อมรึเปล่าครับ

ส่วนมอเตอร์ เซียงกงขาย 500.- เป็นมือสอง

แต่ส่วนใหญ่สาเหตุแค่ถ่านหมด เปลี่ยนถ่านคู่ละ 70.- ใช้ได้นานกว่าเซียงกงครับ แต่ต้องแงะมาทำเอง

แบตเก่ารึยัง



เปลี่ยนเองยังไง มี DIY มั๊ยคับ พี่ เริ่มจะมีอาการอืดๆเหมือนกันแล้ว
แบตตอนสตาร์ทรถไม่มีปัญหานะครับ
อยากได้ DIY เปลี่ยนถ่านเมือนกันครับ
แล้วถ่านเราซื้อที่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2011 16:39:13 โดย AE_MINT_101 » บันทึกการเข้า
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 18:48:39 »

เปลื่ยนมากเเล้วครับ มีอาการอืด ขึ้นช้า ๆๆ เเล้วมีสะดุดอีก   มอเตอร์เซียงกง(ศิริชัย)ขาย 500 ครับ แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 09:56:43 »

เดี๋ยวว่างๆ ลองรื้อมาดูก่อนดีกว่า ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 12:42:02 »

เปลี่ยนเองยังไง มี DIY มั๊ยคับ พี่ เริ่มจะมีอาการอืดๆเหมือนกันแล้ว

ไม่มีครับฮะหนุ่ย จัดสดเลย ไม่ยากถ้ามีของ Grin

ส่วนถ่านต้องเอาไปเทียบร้านขาย "อะไหล่ไดนาโม" ครับ
บันทึกการเข้า

eam..jeed
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 13:56:32 »

มอเตอร์กระจกก็มีถ่านด้วยเหมือนกันเหรอครับ  และเปลี่ยนเองได้ป่าวครับ รอ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 16:12:48 »

จำได้คร่าวๆ ว่ามี 4 หน่อครับ ^^
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:34:41 »

ท่านใดพอจะมีรูปให้ชมบ้างอ่ะคับ ไอ้ที่ใส่ถ่านตรงมอเตอร์ปัดน้ำฝนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 01:07:28 »

พอดีวันนี้ฝนตกหนัก แล้วที่ปัดน้ำฝนก็ยังอืดอยู่ครับ ใช้ไปซักพักค้างเลยครับไม่ปัดเลย เอ่อ.. คราวนี้เลยมองไม่ค่อยเห็นทางเลย แต่ถ้ายกก้านขึ้นข้างนึงนี่ปัดลื่นเลยครับ แบตก็เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่
อยากรู้ว่าใครเคยเปลี่ยนถ่านมอเตอร์ปัดน้ำฝนบ้าง งง
(ช่วงนี้ฝนตกต้องรีบจัดการ)
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 08:38:49 »

เปลี่ยนเองยังไง มี DIY มั๊ยคับ พี่ เริ่มจะมีอาการอืดๆเหมือนกันแล้ว

ไม่มีครับฮะหนุ่ย จัดสดเลย ไม่ยากถ้ามีของ Grin

ส่วนถ่านต้องเอาไปเทียบร้านขาย "อะไหล่ไดนาโม" ครับ

ถ่านมันอยู่ตรงไหนอ่ะคับ พี่นู เดี๋ยวจัดสดเลย อิ อิ แต่ขอคำชี้แนะนิดนึง  ซุบซิบ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 08:39:38 »

ผมเคยลองวิธีนี้นะครับ เนื่องจากรถก็หลายปีแล้วอาจจะมีคราบขี้เกลือเกาะตามข้อต่อต่างๆของชุดปัดน้ำฝนครับ
เปิดแผงจิ้งหรีดออกมา ก็จะเห็นข้อต่อต่างๆ เอาโซเนคฉีดนิดนึงตามข้อต่อทุกตัวครับแล้วเปิดที่ปัดน้ำฝนไปด้วย
หลังจากนั้นถ้ามีจารบีก็เอาจารบีป้ายตามข้อต่อต่างๆไว้หน่อยเพราะโซเนคมันแห้งเร็วกว่าจารบีครับ
แล้วก็เปิดที่ปัดน้ำฝนอีกครั้ง ถ้าเป็นที่พอใจแล้วก็ปิดแผงจิ้งหรีดกลับเข้าที่เดิม ถ้าไม่ได้ผลค่อยไปดูเรื่องมอเตอร์ครับ

ปล.ผมใช้วิธีนี้ก็ผ่านมา2ฝนแล้วครับยังใช้ได้ดีอยู่เลย
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 08:47:33 »

อืดเหมือนกันครับ แนะนำที
บันทึกการเข้า


b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 11:49:10 »

เปลี่นยลูกใหม่เลยครับ จริงๆไม่ใหม่ ของเซียงกง ราคา 3-500 บาทลำบากตอนใส่เนี่ยแหละ อยู่ดีๆมันเข้าไปได้ไงไม่รู้ยัดตั้งนาน
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 12:45:51 »

ที่ปัดน้ำฝนของผมปัดช้าเหมือนกัน แถมเมื่อวานตอนกลับบ้านงานเข้า  โชคดีจัดดันไปเจอพายุลูกเห็บ เวลาประมาณ 18.45 น.เส้นถ.สุขาภิบาล3 ใกล้มีสทีน ไฟถนนดับ ที่ปัดน้ำฝนแรกๆ ก็ยังใช้งานได้อยู่ เปิดที่ปัดแรงสุด ขับมองเห็นคันหน้าระยะ 1 คัน ขับแค่ 20 - 30 km/h ลูกเห็บใหญ่พอๆกับถั่วเขียวถั่วลิสงเลย ขับเร็วกว่านี้ไม่ไหวกลัวกระจกแตก พอวิ่งเลยสามแยกมีสทีนมางานเข้า ก้านคันชักใต้แผงจิ้งหรีดหลุดปัดน้ำฝนไม่ได้ ท่ามกลางพายุลูกเห็นและไฟถนนก็ดับไฟจราจรก็ดับ
ประคองรถเข้าซ้ายและรอฝนซกกว่าจะกลับบ้านได้ตื่นเต้นมากครับ ใครอยู่แถวมีนบุรีและขับรถช่วงเวลาดังกล่่าวอาจจะมีเสียวได้ครับ
ของผมต้องยกชุดเปลี่ยนเลยครับของ EE90 คลอนแคลนมากแล้ว ไว้ปลายเดือนจะไปซื้อจากหัวตัดสักหน่อย
ใครเจอพายุลูกเห็บก็แนะนำให้จอดหลบตามปั๊มหรือที่ปลอดภัยดีกว่าครับ เพราะเสียงลูกเห็บกระทบกระจกเหมือนคนเอาก้อนน้ำแข็งมาขว้างกระจกหน้าเสี่ยงแตกมากๆ ขนาดหลังคายังดังป๊องแป๊งเลยครับ 555
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 13:24:23 »

ผมเคยลองวิธีนี้นะครับ เนื่องจากรถก็หลายปีแล้วอาจจะมีคราบขี้เกลือเกาะตามข้อต่อต่างๆของชุดปัดน้ำฝนครับ
เปิดแผงจิ้งหรีดออกมา ก็จะเห็นข้อต่อต่างๆ เอาโซเนคฉีดนิดนึงตามข้อต่อทุกตัวครับแล้วเปิดที่ปัดน้ำฝนไปด้วย
หลังจากนั้นถ้ามีจารบีก็เอาจารบีป้ายตามข้อต่อต่างๆไว้หน่อยเพราะโซเนคมันแห้งเร็วกว่าจารบีครับ
แล้วก็เปิดที่ปัดน้ำฝนอีกครั้ง ถ้าเป็นที่พอใจแล้วก็ปิดแผงจิ้งหรีดกลับเข้าที่เดิม ถ้าไม่ได้ผลค่อยไปดูเรื่องมอเตอร์ครับ

ปล.ผมใช้วิธีนี้ก็ผ่านมา2ฝนแล้วครับยังใช้ได้ดีอยู่เลย
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองตามนี้ก่อน ถ้าไม่ได้คงต้องหามอเตอร์ใหม่
ปล. แล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่ามอเตอร์ที่เราซื้อมามันจะไม่อืด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!