bonbearling
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« เมื่อ: 06 มกราคม 2011 18:11:44 » |
|
แล้วถ้ามาแปลงใส่แล้วดีกว่าของเดิมป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 19:01:58 » |
|
อืม...อยากรู้ด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:20:21 » |
|
เหมือนกานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Adtgroup
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:50:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:55:16 » |
|
ต้องลอง !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 22:00:59 » |
|
ยกแพเดิมออก ใส่ได้เลยมั้ยครับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
LIVEAE
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 23:07:59 » |
|
อยากรู้ด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 23:32:25 » |
|
ยกแพเดิมออกสับแพซูเปอร์สตรัทได้เลยครับ แต่ต้องมาครบๆข้างหน้า เข้าโค้งเร็วๆ จังหว่ะมุด มั่นใจขึ้นเยอะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 00:04:52 » |
|
ชอบมุด อยากไส่บ้างจังอ่ะ...... อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dooksuan07
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:45:17 » |
|
อย่าว่าขุดกระทู้เลยนะครับ คือว่าไม่รู้จริงๆ ถ้าผมซื้อโช้คที่มี แพซุปเปอร์สตัส
ผมสามารถ ยกใส่รถผมได้เลยไหมครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรนอกจากโช๊ค
((ผมเข้าใจว่า ถ้าผมซื้อ โช้คที่มี แพซุปเปอร์สตัส แล้วสามารถใส่ได้เลยโดยไม่ต้องแปลงหรือเปลี่ยนอะไร ผมเข้าใจถูกไหมครับ))
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดดีทำดี สังคมดี ประเทศเจริญ
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2013 22:50:25 » |
|
แพที่ว่าคือแพช่วงล่างด้านหน้าครับ โช๊คก็ต้องเฉพาะต้องมัน ไม่สามารถจะเอาไปใส่แพอื่นได้ หรือเอาโช๊คจากแพอื่นมาใส่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 00:00:15 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2013 00:03:21 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chainracing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มกราคม 2013 16:12:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 22:18:33 » |
|
ผมว่ามาหาเอาช่วงเวลานี้ ผมไม่เชียร์ครับ แม้มันจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานดีกว่าแบบธรรมดาเยอะอยู่ แต่ว่า มันเลิกผลิตอะไหล่มานานแล้ว ดังนั้น จะเป็นภาระในอนาคตที่อาจจะต้องซ่อมใช้เอา ทั้งลูกหมากและปีกอื่นๆ ซึ่งมี joint รวม 20 ตัวเห็นจะได้ Shock Absorbr ที่เป็น STD ก็ใช่ว่าดีอะไรนัก ได้มาก็เปลี่ยนอีกอยู่ดี งานนี้ จะหาของดีๆ ใช้ได้อีกไหม ก็ลำบากอีก
ช่วงล่างแบบ SS นั้นมีจุดประสงค์ในการออกแบบเพื่อให้หน้ายางตั้งฉากกับพื้นเสมอ ไม่ว่า จะทางตรง เลี้ยวเข้าโค้ง รถยกตัวขึ้น กดตัวลง มุมล้อ ก็ยังคงเดิม ถือว่าเป็นแบบอุดมคติเลยทีเดียว แต่สิ่งที่แลกมาคือ การต้องทำให้มันเคลื่อนที่ได้ 3D ทำให้มีส่วนประกอบของระบบค่อนข้างเยอะและ ชิ้นส่วนเล็ก ทำให้ความแข็งแรงของมันไม่สู้แบบธรรมดา แรกเลย ถูกสร้างมาเพื่อ homologate เพื่อใช้ในการแข่งขันของ JTCC ได้
เนื่องจากเป็นช่วงล่างที่มีต้นทุนแพงมาก และไม่คุ้มทุนในการขาย จึงมีรถเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่มีระบบช่วงล่างนี้และยุติไปกับ Celica ZZE
ช่วงล่างแบบ SS มีวงเลี้ยวกว้างกว่าแบบธรรมดา เกือบ 1เมตร ทำให้การกลับรถทำได้ลำบากกว่าแบบปรกติ การ u-turn อาจไม่พ้นถ้ามีแค่ 2เลน ในฝั่งตรงกันข้าม พวงมาลัยมีน้ำหนักมากกว่าเมื่อขับในเส้นทางเดียวกัน
การติดตั้งถ้านำมาใช้งาน จะต้องเจาะเข้าไปที่ใต้ประตูข้างละ 1 จุด เพื่อใส่นัทตัวเมียเพื่อให้ยึดกับระบบช่วงล่างที่มีจุดยึดเพิ่มเติมครับ ซึ่งไม่ใช่ปัญหา ที่ตัวรถมี mark อยู่แล้วทั้งใน AE101, AE111 แต่ว่าถ้า AE92 จะใส่ ก็ต้องเพิ่มเติมกันหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
MR..LIM
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 22:33:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pun1027
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มกราคม 2013 22:44:00 » |
|
แพซุปเปอร์สตัดของtrd ท่าเอามาใส่ มันจะมีเสียงดังช่วงล่างนะ เค้าบอกว่าอะไรนะ คว่ำ หงายๆอะไรไม่เหมือนกัน ตอนนั้นผมจะเอามาล่ะ แต่พี่พันห้ามผมไว้ ... โช๊ค UP SIDE DOWN ครับที่ไม่อยากให้ใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 มกราคม 2013 06:45:30 » |
|
ผมว่ามาหาเอาช่วงเวลานี้ ผมไม่เชียร์ครับ แม้มันจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานดีกว่าแบบธรรมดาเยอะอยู่ แต่ว่า มันเลิกผลิตอะไหล่มานานแล้ว ดังนั้น จะเป็นภาระในอนาคตที่อาจจะต้องซ่อมใช้เอา ทั้งลูกหมากและปีกอื่นๆ ซึ่งมี joint รวม 20 ตัวเห็นจะได้ Shock Absorbr ที่เป็น STD ก็ใช่ว่าดีอะไรนัก ได้มาก็เปลี่ยนอีกอยู่ดี งานนี้ จะหาของดีๆ ใช้ได้อีกไหม ก็ลำบากอีก
ช่วงล่างแบบ SS นั้นมีจุดประสงค์ในการออกแบบเพื่อให้หน้ายางตั้งฉากกับพื้นเสมอ ไม่ว่า จะทางตรง เลี้ยวเข้าโค้ง รถยกตัวขึ้น กดตัวลง มุมล้อ ก็ยังคงเดิม ถือว่าเป็นแบบอุดมคติเลยทีเดียว แต่สิ่งที่แลกมาคือ การต้องทำให้มันเคลื่อนที่ได้ 3D ทำให้มีส่วนประกอบของระบบค่อนข้างเยอะและ ชิ้นส่วนเล็ก ทำให้ความแข็งแรงของมันไม่สู้แบบธรรมดา แรกเลย ถูกสร้างมาเพื่อ homologate เพื่อใช้ในการแข่งขันของ JTCC ได้
เนื่องจากเป็นช่วงล่างที่มีต้นทุนแพงมาก และไม่คุ้มทุนในการขาย จึงมีรถเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่มีระบบช่วงล่างนี้และยุติไปกับ Celica ZZE
ช่วงล่างแบบ SS มีวงเลี้ยวกว้างกว่าแบบธรรมดา เกือบ 1เมตร ทำให้การกลับรถทำได้ลำบากกว่าแบบปรกติ การ u-turn อาจไม่พ้นถ้ามีแค่ 2เลน ในฝั่งตรงกันข้าม พวงมาลัยมีน้ำหนักมากกว่าเมื่อขับในเส้นทางเดียวกัน
การติดตั้งถ้านำมาใช้งาน จะต้องเจาะเข้าไปที่ใต้ประตูข้างละ 1 จุด เพื่อใส่นัทตัวเมียเพื่อให้ยึดกับระบบช่วงล่างที่มีจุดยึดเพิ่มเติมครับ ซึ่งไม่ใช่ปัญหา ที่ตัวรถมี mark อยู่แล้วทั้งใน AE101, AE111 แต่ว่าถ้า AE92 จะใส่ ก็ต้องเพิ่มเติมกันหน่อย
มีหลายคน เข้าใจผิดแล้วเอาไปใช้ไม่ถูก ผลที่ได้ก็ไม่เกิด วิ่งทางตรง โค้งนิหน่อย set ไม่เป็นก็มีค่าทำกับ แพเดิมนั้นละครับ จะเรียกมันใช้ได้ต้อง set เป็นเห็นผมทันตา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 มกราคม 2013 09:01:03 » |
|
มันก็ถูกต้องครับ จะเล่นกับ SS ต้องมีความเข้าใจในการ setting มันก่อนถึงจะใช้งานได้สุด ประเด็นคือคนไทยเก่งแต่การใส่อะไหล่เข้าไป แต่ปรับมันไม่เป็นอะดิ ซื้อๆๆๆ แล้วก็ให้ช่างใส่ๆๆๆ แล้วก็ขับแบบงงๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|