AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 19:03:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาต้นตอไม่เจอครับช่วยหน่อย  (อ่าน 2847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2011 09:52:23 »

ตอนนี้รถผมติดแก๊สหัวฉีดมาไม่ถึงเดือนเลยครับแต่มีปัญหาตลอด ดังนี้ครับฃ
1.รอบแรกกินแก๊สมากครับ ช่างบอกว่า มันยังไม่ลงตัวใหม่ๆ ก็เลยกลับเข้าไปจูนใหม่ สองบาท
2.รอบสองก็กินแก๊สอีกครับ เลยกลับเข้าไปจูนอีกครั้ง พร้อมกับอีกหนึ่งอาการคือตัดเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับ ช่างแก้ให้แล้วบอกว่าสาเหตุมาจากสายไฟตรงmap gas หลุด
3.รอบสามกินแก๊สเหมือนเดิมคราวนี้ได้ช่างอีกคนมาจูน ช่างคนนี้บอกว่าพี่เข้ามาบ่อยแล้วนี่ครับยังไม่หายอีกมาเดี๋ยวผมจดัการให้ จึงทำให้ได้ทราบว่าไอ้ช่างคนแรกมันเอาโปรแกรมอีกอันนึงมาจูนให้ผมซึ่งไม่ใช่โปรแกรมของหัวฉีดที่ผมใช้อยู่
4.ตอนนี้แก๊สไม่ค่อยกินแล้วครับ
แต่ว่า ปัญหาก็มีอีกครับ ดังนี้
1.ตอนนี้มีเสียงแปลกๆในห้องเครื่องครับ คือ เสียงมันจะดัง บ๊อกๆๆๆๆๆๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะจอดเฉยๆ หรือวิ่งก็จะดังรัวขึ้นครับ
2.ผมลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันมันจะไม่มีเสียงนี้อ่ะครับ
3.อาการแบคไฟ มันคืออะไรครับ เกิดจากอะไร แล้วอาการของผมมันใกล้เคียงอาการนี้รึป่าวครับ มีวิธีแก้ป่าวครับ

รบกวนด้วยนะครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 14:42:07 »

ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 15:56:55 »

น่าจะเป็นเสียงหัวฉีดนะครับ(ใช้หัวฉีดของอะไรครับ)  ส่วนเรื่องแบคไฟ หัวฉีดไม่น่าจะเป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 18:53:53 »

น่าจะเป็นเสียงหัวฉีดนะครับ(ใช้หัวฉีดของอะไรครับ)  ส่วนเรื่องแบคไฟ หัวฉีดไม่น่าจะเป็นนะครับ
ใช้หัวฉีดของrealอ่ะครับที่มากับชุด europe gas oscar n mini ครับ แต่ก่อนไม่มีเสียงนี้นะครับเพิ่งจะมีตอนจูนรอบที่3เนี่ยแหละครับ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2011 10:25:06 »

น่าจะเป็นเสียงหัวฉีดนะครับ(ใช้หัวฉีดของอะไรครับ)  ส่วนเรื่องแบคไฟ หัวฉีดไม่น่าจะเป็นนะครับ
ใช้หัวฉีดของrealอ่ะครับที่มากับชุด europe gas oscar n mini ครับ แต่ก่อนไม่มีเสียงนี้นะครับเพิ่งจะมีตอนจูนรอบที่3เนี่ยแหละครับ

ถ้างั้นผมว่าน้าคงต้องลองกลับไปที่อู่อีกรอบแล้วล่ะครับ หรือลองเปิดฝากระโปรงหาที่มาของเสียงก่อนว่าอยู่แถวไหนครับ หรือลองดูตามอุปกรณ์ของแก๊สต่างๆครับ
บันทึกการเข้า

Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2011 16:51:41 »

น่าจะเป็นเสียงหัวฉีดนะครับ(ใช้หัวฉีดของอะไรครับ)  ส่วนเรื่องแบคไฟ หัวฉีดไม่น่าจะเป็นนะครับ
ใช้หัวฉีดของrealอ่ะครับที่มากับชุด europe gas oscar n mini ครับ แต่ก่อนไม่มีเสียงนี้นะครับเพิ่งจะมีตอนจูนรอบที่3เนี่ยแหละครับ
วันนี้จะลองไล่ดูครับ ขอบคุณมากๆครับ ยังไงจะมารายงานผลให้ทราบครับ

ถ้างั้นผมว่าน้าคงต้องลองกลับไปที่อู่อีกรอบแล้วล่ะครับ หรือลองเปิดฝากระโปรงหาที่มาของเสียงก่อนว่าอยู่แถวไหนครับ หรือลองดูตามอุปกรณ์ของแก๊สต่างๆครับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 01:59:27 »

ยังหาไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 03:00:47 »

ใช้หัวฉีดเบอร์ไรครับ  น่าจะไปลองจูนใหม่ครับ  แปลกๆ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2011 13:06:01 »

สรุปเข้าร้านไปเช็คมาครับ ช่างตอบแบบง่ายๆแต่ไม่สบายอารมณ์ผม คือ มันเป็นเสียงหัวฉีด
ผมก็เลยบอกไปว่า มันจะดังแต๊กๆๆๆตลอดใช่ป่าว
ช่างตอบใช่
ผมถามต่อและไอ้เสียงบ๊อกๆๆๆๆล่ะ
ช่างก็ตอบว่าเสียงหัวฉีดมันสะท้อนในห้องเครื่อง
ผมถามต่อรู้ว่ารุ่นนี้เสียงดังแล้วเอามาขายและใส่ให้ลูกค้าทำไม
ช่างตอบไม่รุ้เป็นแค่ช่าง
ผมถามต่อ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดเป็นรุ่นอื่นจะเงียบรึป่าว
ช่างตอบ เงียบ
ผมถามต่อ เงียบชัวร์
ช่างตอบ ก็เสียงเบาลงกว่านี้เยอะ

สรุปแล้วโคตรเซ็งอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 19:01:00 »

บล๊อกๆเสียงเหมือน มันแบ๊คไฟอะ ไม่ใช่เสียงหัวฉีดแล้วคับ มันแบ๊ค จูนแก๊สใหม่น่าจะหายนะ ตอนช่างจูนเขา วัดAF ด้วยรึป่าวคับ รึแค่ปรับโน่นนี่แล้วรองวิ่ง

เพราะคุณบอกว่าเป็นตอนจูนรอบที่3 ผมว่าช่างมันปัดความรับผิดชอบไม่อยากแก้ไขงานแล้ว ยังไงหาร้านเปลี่ยนใหม่ดูคับ ร้านชุ้ยๆ อย่าไปทำเลย

 เดียวบางเกินวิ่งไปวิ่งมาลูกทะลุไม่คุ้ม
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 06:27:11 »

เจอต้นตอแล้วครับ
สาเหตุก็คือ น็อตที่ยึดหม้อต้มตัวตรงกลางหม้อต้มมันไม่ดีครับ ช่างเลยเปี่ยนเป็นแบบเฉพาะที่มันมียางตรงกลางพอเปลี่ยนมันก็หายไปในทันทีครับ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 10:50:59 »

อองี้นี่เองผมก้อว่าหัวฉีดอาการแบคไฟร์ค่อนข้างไม่มีให้เหนนะครับอืมๆ ดีละครับที่ไม่เปนอะไรมากแค่น๊อตยึดครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kurosakiao
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:30:47 »

รบกวนด้วยอีกทีครับ.....หาต้นตอของเสียงไม่เจอเหมือนกัน ...เสียงมันดัง บ็อก ๆ คล้ายเสียงท่อสั่น ตอนเข้าเีกียร์ เหยียบเบรคค้างไว้แล้วจะออกตัว  (รอบเครื่อง 600 รอบไม่มีเสียงครับ) แต่พอขึ้นฮ้อยเช็คดูที่ท่อแล้ว....ก็แน่นดี...ไม่น่าจะมีอะไรที่หลวม..ฟังเสียงจากด้านนอกตัวรถ..ใต้เครื่อง..ใต้ท้องรถแล้ว...ไม่ได้ยินเสียง แต่พอเข้ามาในตัวรถจะได้ยินครับ..ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร...เลยไม่รู้ว่าจะไปซ่อมอะไรเลย...ถ้าใครพอทราบรบกวนช่วยบอกทีนะครับ....ตอนแรก ๆ ไม่ค่อยดัง...แต่ตอนนี้มัน บ็อก ๆ ๆ ถี่กว่าเดิมครับ ขับแล้วไม่สบายใจ สงสารรถ....หรือถ้าท่านใดอยู่แถว ๆ มีนบุรี สุขาฯ3 ผมจะลองเอารถไปให้ดูนะครับ....(ถ้าไม่เป็นการรบกวน) ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 20:22:15 »

รองเช็คสาย มีอะไรหลุดรึป่าว สายที่เคยอุดไว้ มีอะไรหลุดไปรึป่าว มันเลยดังบ๊อกๆ

ผมเคยสายวัดบูสหลุด ดังบ๊อกๆ เหมือนออกซิเจนปา หาตั้งนาน -*-
บันทึกการเข้า
kurosakiao
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 08:23:07 »

ขอบคุณครับ..จะลองเช็คดู ว่าแต่...สายที่ต้องเช็คนอกจากสายวัดบูส มีอะไรบ้างครับ...แล้วแต่ละที่มันอยู่ตรงไหนบ้างครับ...ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 20:09:38 »

ของ จขกท ถ้าไม่ใช่เครื่อง เทอร์โบ คงไม่มีท่อวัดบูสอะคับ รองเช็คท่อต่างๆดู ท่อดักไอน้ำมันเครื่อง อะคับ มันจะมีแรงดันมาเหมือนกันนะ น่าจะเปนที่ตัวนี้นะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!