AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 19:36:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองคิดวิธ๊สังเกตเกียร์ 4AF 4ag เบื้องต้นแบบบ้านๆครับ(ผิดพลาดอย่างไรแนะนำได้ครับ)  (อ่าน 2875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2011 23:52:14 »

ตอนนี้ผมซื้อเกียร์mt มาแต่ไม่รู้ว่าเป็นของ fe หรือ ge จะผ่าออกมานับเฟืองก็เกินความสามารถ
ผมเลยลองคิดวิธีสังเกตรอบเฟืองในแต่ละเกียร์ดู โดยเทียบรอบเฟืองท้าย กับรอบเพลาขับ เพื่ออาจเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการเลือกเกียร์ได้ครับ
แต่ถ้ามีข้อผิดพลาดยังไง ช่วยแนะนำได้นะครับ

ใครมีเกียร์ ge หรือ fe อยู่ ( อยู่นอกรถ) ที่รู้รุ่นแน่นอน  ช่วยผมเก็บข้อมูลนิดนึงครับ

1. หงายเกียร์ขึ้นมา เราจะเห็น เฟืองท้าย และเพลาขับ
2. มาร์ค เฟืองท้าย ให้ตรงกับเสื้อเกียร์
3. มาร์ค เพลาขับ ให้ตรงกับเสื้อเกียร์
4. เข้าเกียร์ว่าง แล้วหมุนเพลาขับ โดยให้สังเกตุว่า เราต้องหมุนเพลาขับ กี่รอบ  เฟืองท้ายถึงจะหมุนครบ1รอบ
5. เข้าเกียร์ 1  แล้วหมุนเพลาขับ โดยให้สังเกตุว่า เราต้องหมุนเพลาขับ กี่รอบ  เฟืองท้ายถึงจะหมุนครบ1รอบ
6. ทำอย่างนี้จนครบทุกเกียร์

   อย่างข้อมูลของผม
    
                ตำแหน่งเกียร์       เฟืองท้ายหมุน ( รอบ )           ต้องหมุนเพลาขับ (รอบ )
                  N                 1                                    8
                  1                 1                                    13
                  2                 1                                    7 รอบ + 1/2 รอบ
                  3                 1                                    5 รอบ + 1/4 รอบ
                  4                 1                                    3 รอบ + 7/8 รอบ
                  5                 1                                    3 รอบ + 1/4 รอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2011 23:54:45 โดย kittt » บันทึกการเข้า
kittt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 23:58:20 »

ผมคิดว่า ถ้าได้ข้อมูลหลายตัว
เวลาเราไปซื้อเกียร์ ก็ลองหมุนเปรียบเทียบกับ ข้อมูลเกียร์ที่เรามี
( ผิดพลาดยังไงอย่าว่ากันเด้อ  คำนับ )
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 00:16:30 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 11:23:04 »

น่าจะมีเบอร์บอกเนาะ
บันทึกการเข้า

kittt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 21:25:18 »

จากที่ผมสังเกตุ บางตัวมีครับ แต่เขียนด้วยเมจิที่เสื้อเกียร์ ดังนั้นเราจะรู้ได้ไงว่าใครเขียน (ยุ่นเขียนหรือไทยเขียน) เขียนจริงหรือหลอก
หรือ ใครมีวิธีสังเกตุที่แน่นอนช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 16:20:30 »

จากที่ผมสังเกตุ บางตัวมีครับ แต่เขียนด้วยเมจิที่เสื้อเกียร์ ดังนั้นเราจะรู้ได้ไงว่าใครเขียน (ยุ่นเขียนหรือไทยเขียน) เขียนจริงหรือหลอก
หรือ ใครมีวิธีสังเกตุที่แน่นอนช่วยแนะนำหน่อยครับ


อาจจะเป็นยุ่นหรือไทยก็ได้

เพราะ มันถอดทีหลายคัน

ก็ต้องเขียนไว้กันงง
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!