AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 23:25:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ ๆ ที่มีความรู้เรื่องระบบ ฟิว 15A EFI หน่อยคราบ  (อ่าน 8209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 15 มกราคม 2011 02:32:51 »

คืออาการมาแบบนี้คับ   เด๋วเป็นเด๋วหาย เช็คกล่อง ECU แล้วก็ไม่ได้ช๊อดอะไรเลย 
คือว่า  เวลา ขับปกติ เกียร์ 1 ฟู๊ดดดดดด  2ฟู๊ดดดดดดับ   แล้วมาเจอสาเหตุที่ว่า  ฟิว15A(EFI) ที่ห้องเครื่อง ขาด อยากหาวิธีเเก้ให้หายจัดคับ อาการกลัวช่างเวลาเข้าอู่
ลองถอดชุดกล่องฟิวหน้าเครื่องแล้ว ไม่มีรอยช๊อดหรือไหม้แต่อย่างไร (ช่าง งง) บางที ฟิวขาดเปลี่ยนใส่ใหม่ หาย  บางทีเปลี่ยนใหม่ฟิวก็ขาดต่อ (งง)
เลยอยากรู้ว่าอาการที่ผมเป็นนั้น มีพี่ ๆ คนไหนเคยเจอมาบ้างรึเปล่า

 ********อยากทราบวิธีแก้อ่ะคับ ที่คิดไว้คือ เปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ทั้งคัน หรือไม่ก็ ให้ช่างไล่สายไฟใหม่เช็ดว่ามีการช๊อดตรงช่วงไหนรึเปล่า  แต่ยังไม่ทราบสาเหตุอ่ะคับ กลัว เปลี่ยนสายไฟฟรี
แล้วอยากทราบราคาชุดสายไฟ กับราคา เช็ค-ไล่สายใหม่
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 06:33:08 »



ในนี้เค้าเขียนไว้ว่า
18. EFI 15A : ระบบฉีดน้ำมันด้วยอิเล็คทรอนิกส์
คงจะหมายถึงระบบหัวฉีด ลองเชคพวกหัวฉีดและสายไฟหัสฉีดดูนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 07:55:31 »

คืออาการมาแบบนี้คับ   เด๋วเป็นเด๋วหาย เช็คกล่อง ECU แล้วก็ไม่ได้ช๊อดอะไรเลย  
คือว่า  เวลา ขับปกติ เกียร์ 1 ฟู๊ดดดดดด  2ฟู๊ดดดดดดับ   แล้วมาเจอสาเหตุที่ว่า  ฟิว15A(EFI) ที่ห้องเครื่อง ขาด อยากหาวิธีเเก้ให้หายจัดคับ อาการกลัวช่างเวลาเข้าอู่
ลองถอดชุดกล่องฟิวหน้าเครื่องแล้ว ไม่มีรอยช๊อดหรือไหม้แต่อย่างไร (ช่าง งง) บางที ฟิวขาดเปลี่ยนใส่ใหม่ หาย  บางทีเปลี่ยนใหม่ฟิวก็ขาดต่อ (งง)
เลยอยากรู้ว่าอาการที่ผมเป็นนั้น มีพี่ ๆ คนไหนเคยเจอมาบ้างรึเปล่า

 ********อยากทราบวิธีแก้อ่ะคับ ที่คิดไว้คือ เปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ทั้งคัน หรือไม่ก็ ให้ช่างไล่สายไฟใหม่เช็ดว่ามีการช๊อดตรงช่วงไหนรึเปล่า  แต่ยังไม่ทราบสาเหตุอ่ะคับ กลัว เปลี่ยนสายไฟฟรี
แล้วอยากทราบราคาชุดสายไฟ กับราคา เช็ค-ไล่สายใหม่
 คำนับ คำนับ คำนับ
ซุบซิบ แว้น....มากๆ ก็ยังเงี้ยแหละ...5555+

หายไวๆครับ...
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 08:10:17 »

ของผมเคยเป็นแบบนี้นะ วิ่งได้ซักแปปขาด แปปขาด

มันเป็นที่จานจ่ายนะ แต่จำไม่ได้ละว่าอะไรของจานจ่ายเสีย

เลยเปลี่ยนมันทั้งลูกอาการที่ว่าหายเลย

ปล. 4A-FE auto นะ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 11:58:10 »



ในนี้เค้าเขียนไว้ว่า
18. EFI 15A : ระบบฉีดน้ำมันด้วยอิเล็คทรอนิกส์
คงจะหมายถึงระบบหัวฉีด ลองเชคพวกหัวฉีดและสายไฟหัสฉีดดูนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
   ต้องลองด้วยคับ เด๋ววันนี้จะลองดู ว่าหัวฉีดมันจะมีส่วนด้วยรึเปล่า

ของผมเคยเป็นแบบนี้นะ วิ่งได้ซักแปปขาด แปปขาด

มันเป็นที่จานจ่ายนะ แต่จำไม่ได้ละว่าอะไรของจานจ่ายเสีย

เลยเปลี่ยนมันทั้งลูกอาการที่ว่าหายเลย

ปล. 4A-FE auto นะ
ผมลองแก้ดูแล้วคับพี่ ไม่หายอ่ะเปลี่ยนใหม่ทั้งลูกเหมือนกัน แรกๆหายซักพักเป็นต่อ    หายเหตุผลต่อไป   คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 11:59:25 »

ซัดมากไป ป่าว ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 12:01:22 »

ไฟโป๊ะ กล่องเสียง ...

ไฟมันกระชากรึป่าว ...

เดาๆดูนะ อุปกรณ์เราเยอะเหลือเกิน ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 12:04:32 »

ไฟโป๊ะ กล่องเสียง ...

ไฟมันกระชากรึป่าว ...

เดาๆดูนะ อุปกรณ์เราเยอะเหลือเกิน ...
เช็กกล่องดูแล้วพี่ไม่เสีย แต่อย่างไรเลย
ตอนนี้ก็ไม่ได้ใส่กาวไวแล้วถอดหมดครับ 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 14:03:45 »

ลองเข้าไปหาช่างลีดูครับ
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2011 17:55:25 »

ลองดูสายไฟด้านล่างตรงท่อไอเสียที่อ๊อกซิเจนบางทีสายไฟอาจจะไปโดนท่อทำให้ช๊อต  แหะ.. แหะ..(
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2011 18:30:50 »

ลองดูสายไฟด้านล่างตรงท่อไอเสียที่อ๊อกซิเจนบางทีสายไฟอาจจะไปโดนท่อทำให้ช๊อต  แหะ.. แหะ..(
ขอบคุณครับ ตอนนี้ลองถอด  สาย O2 ออกแล้ว ลองขับดูว่ามันจะเป็นอีกรึเปล่า กะว่าถ้าเป็นอีก คงต้องเพิ่มฟิวเป็น 30A อยากรู้เหมือนกันมันจะช๊อตตรงไหน เพราะว่าสาเหตุหาไม่เจอซะที
 จานจ่ายก็เปลี่ยน  ชุดสายกาวไว ถอดหมด ตอนนี้ก็ ถอด O2 แล้ว ขับได้ปกติคับ แต่ไม่แน่ใจว่าหายหรือยัง
****แล้วถอดสาย O2 ออก มันจะเป็นอะไรรึเปล่าอ่ะคับ มีผลต่อการขับขี่รึเปล่าอ่า 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 02:13:16 »

ผมว่านะ ไม่เกี่ยวกะอะไรเลย ระบบไฟมันเกินมากกว่า เพิ่มฟิวส์ที่ละสเต็ป 15 ไส่ไป 20 เเอมป์พอนะอย่าเพิ่มมาก ผมว่า (เหมือนว่าระบบที่โยงไฟตัวนั้นๆ ไช้ไฟมากเกินไป ฟิวส์ก็รับไม่ไหว ก็เเก้ตัวนั้นอ่ะครับ ลองดูครับคุณร๊อค ถ้า20เเอมป์ไม่ขาดก็ ไช้ไป ติดอุปกรณืดับเพลิงไว้ด้วยนะ 555555 โหลดไฟมากไปมากกว่าผมว่านะ สาเหตุหลัก
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 03:03:28 »

ถอดO2ออก กล่องอ่านสัญญาณAFไม่ได้ จะจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติอะครับ
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 19:57:10 »

ผมว่านะ ไม่เกี่ยวกะอะไรเลย ระบบไฟมันเกินมากกว่า เพิ่มฟิวส์ที่ละสเต็ป 15 ไส่ไป 20 เเอมป์พอนะอย่าเพิ่มมาก ผมว่า (เหมือนว่าระบบที่โยงไฟตัวนั้นๆ ไช้ไฟมากเกินไป ฟิวส์ก็รับไม่ไหว ก็เเก้ตัวนั้นอ่ะครับ ลองดูครับคุณร๊อค ถ้า20เเอมป์ไม่ขาดก็ ไช้ไป ติดอุปกรณืดับเพลิงไว้ด้วยนะ 555555 โหลดไฟมากไปมากกว่าผมว่านะ สาเหตุหลัก
จะลองทำตามน้า บอกครับ เพิ่มทีละ สเต๊ป 15-20-25  เครื่องดับเพลิงอยู่หลังรถตลอดเลย  อิอิ

ถอดO2ออก กล่องอ่านสัญญาณAFไม่ได้ จะจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติอะครับ
ตอนนี้ถอดออกอยู่อะคับ แล้วจะทำอย่างไรดีใส่เข้าเหมือนเดิมแล้วลองเพิ่มฟิวดูดีไหม อ่า ตอนนี้ก็คิดว่ากินน้ำมันผิดปกติอยู่แล้ว เติม 300 ขับได้ 70-80 กว่าโลเอง 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:13:47 »

ฟิว ตัว นี้ ห้าม ใส่ เพิ่ม นะ .....เดี๋ยว จะ บานปลาย

ฟิว ตัว นี้ มา จาก แบต วิ่งตรงไป ที่ กล่อง อีซียู pIN ที่เขียน ว่า Batt   

และ ก็ จะวิ่งไป ที่ Isc วาว

และ ก็ จะ วิ่ง ไป ที่ +B ในกล่องเช็คโค๊ด

และ ก็ จะ วิ่ง ไป ที่ รีเล เปิด วงจร  หรือ ที่ เรียก กัน ว่า รีเล ปั๊ม ติ้ก นั่น เอง

ปล. ต้อง ไปต่อไฟ พ่วง จาก วงจร ไหน สัก วงจร  .....ไม่ งั้น ก็ ต้อง มี ตัวไหน ที่ ลัด วงจร อยู่ ดู ให้ ดี สังเกต ให้ ดี ........อย่า ใส่ แอม เกิน เป็น อัน ขาด ไม่ งั้น อาจ จะ เสีย เงิน ได้ จ้า......
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
purewhite
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:43:47 »

เข้ามาหาควมรู้ครับ หายไวๆนะครับ เอ๋อ เอ๋อ
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 01:08:04 »

ฟิว ตัว นี้ ห้าม ใส่ เพิ่ม นะ .....เดี๋ยว จะ บานปลาย

ฟิว ตัว นี้ มา จาก แบต วิ่งตรงไป ที่ กล่อง อีซียู pIN ที่เขียน ว่า Batt   

และ ก็ จะวิ่งไป ที่ Isc วาว

และ ก็ จะ วิ่ง ไป ที่ +B ในกล่องเช็คโค๊ด

และ ก็ จะ วิ่ง ไป ที่ รีเล เปิด วงจร  หรือ ที่ เรียก กัน ว่า รีเล ปั๊ม ติ้ก นั่น เอง

ปล. ต้อง ไปต่อไฟ พ่วง จาก วงจร ไหน สัก วงจร  .....ไม่ งั้น ก็ ต้อง มี ตัวไหน ที่ ลัด วงจร อยู่ ดู ให้ ดี สังเกต ให้ ดี ........อย่า ใส่ แอม เกิน เป็น อัน ขาด ไม่ งั้น อาจ จะ เสีย เงิน ได้ จ้า......
พี่เก่ง ว่าง ป่ะละ ช่วยดูให้ที อาการมันไม่กำเริบแล้วตอนเนี่ย แต่ไม่รู้ตอนไหนจะเป็นอีก
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 16:50:11 »

อัพเดจ ฟังจากหลาย ๆ ท่านแล้ว  น่าจะเป็นที่ตัว อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ พัง ต้องหาเปลี่ยนใหม่  แต่!!!
ทำไมผมถอดปลั๊กO2 ออก  เช็คอินจิ้นไม่ขึ้น  ต้องเดินระบบสายไฟใหม่เพิ่มอีกคราบ 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!