AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 11:58:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก็สแล้วเกจ์วัดโชว์ว่าความร้อนสูงครับ  (อ่าน 3124 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sura_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มกราคม 2011 11:56:14 »

รถผมเพิ่งไปติดแก๊สแบบหัวฉีดมาครับ ขับจากต่างจังหวัดแล้วเข้ากรุงเทพ เจอรถติด แล้วเกจ์วัดความร้อนมันวิ่งขึ้นสักพักแล้วก้อลงครับ จากปกติอยู่ที่ประมาณครึ่งนึงครับ ลองสลับเป็นน้ำมันก้อยังเป็นนะครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่ขับตอนรถไม่ติดก้อปกติครับ ก่อนติดแก๊สไม่เป็นครับ รบกวนถามผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 17:00:26 »

งั้นไม่เกี่ยวกับแก็สแล้ว
สังสัย พัดลมหม้อน้ำ หรือพัดลมแอร์ เดี่ยง ลองเช็คดู พัดลม
บันทึกการเข้า
sura_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 07:47:26 »

เช็คแล้วครับ พัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ ก้อทำงานปกติครับ เมื่อวานถ่ายน้ำในหม้อน้ำ แล้วก้อไม่หายครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 18:56:38 »

วิ่งขึ้นสูงไม้เอ่ย
บันทึกการเข้า
sura_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2011 15:00:26 »

ไม่ค่อยสูงครับ ปกติเข็มจะชี้เกือบครึ่งของเกจ เวลามันขึ้นจะขึ้นจากเดิม2ขีดครับ แล้วมันก้อลงครับ ขึ้นค้างประมาณ 30 วินาทีได้ครับ
บันทึกการเข้า
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 23:35:21 »

ขอมาอ่านเก็บความรุ้หน่อยครับ ^^
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
Merinmek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 16:13:02 »

เกจวัดความร้อนน่าจะเสีย หรือไม่ก็ไมล์หน้าปัด ไฟอาจจะลงกราวด์ไม่ดีรถผมก็เพิ่งจะเป็นวันนี้

ปล ติด gas วิ่งมาเป็นหมื่นโลแล้ว เพิ่งจะมาเป็นหลังจากถอดไมด์อาการเหมือนของคุณเลยลองสังเกตุว่าเปิดไฟเลี้ยวแล้วเข็มมันกระดิกไหมถ้ากระดิกอาการเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 17:18:35 »

ลองเช็คระบบน้ำครับ วาล์วน้ำ หม้อน้ำครับ ว่ามันยังวนปกติมั้ยครับ

ปล.อาการเริ่มต้นของวาล์วน้ำตายหรือเปล่า ลองถอดวาล์วน้ำมาต้มดูครับว่าสปิงยังหดอยู๋มั้ยครับ ถ้าไม่หดก็ตายสนิทครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 20:14:05 »

ใช่คับรองเช้ควาลน้ำก่อนเลย ไปฮีทไกลๆ ซวยแน่ อาการไม่น่าจะไปเกี่ยวกับระบบอื่น เพราะเคยลืมเสียบสายวัดความร้อน มันก็ไม่ขึ้นเลยนะ

 อันนี้ขึ้นแสดงว่าน่าจะระบบระบายความร้อน รองเปลี่ยนวาลน้ำเลยไหนๆ ถ้าจะถอดมาเช็ค แล้วล้างหม้อน้ำเลย ถ้าน้ำมีสีส้มๆ ก็เติมหล่อเย็นใหม่เลย น่าจะเย็นขึ้นอีกเยอะ


ถ้าน้ำมีสีส้ม แนะนำเปิดฝาล้างแบบแยงไปเลยนะ น่าจะไม่เกิน1000 นึง ล้างแค่ถ่ายออกตะกอนมันไม่ออก แล้วมันชอบไปเกาะในเสื้อสุบด้วย ทำให้ทางน้ำตันได้ โดนมาแล้ว

จนได้เปลี่ยนเครื่องเลย
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 16:40:02 »

อ้อ ลืม ฝาปิดหม้อน้ำด้วยครับ สปริงตายก็เป็นได้เหมือนกัน เปลี่ยนใหม่ก็ตัวละร้อยกว่าบาท เบอร์ 0.9 ครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
maisoda
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 18:43:02 »

ถ้าไม่ใส่วาลวน้ำจะเป็นอะไรไหม
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011 03:22:52 »

ได้ครับ แต่กว่าเครื่องจะร้อนก็นานหน่อย มีผลกับรอบเครื่อง เครื่องจะเร่งรอบแรกๆจะกว่าน้ำที่วนจะได้อุณหภูมิ ก็จะลดลงมาครับ

คันเก่าผมก็ถอด ทีแรกก็ใส่พอสักพักวาล์วน้ำก็มาตายอีกรอบ ความร้อนขึ้นกันไป เหอๆ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
ชาย
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 23:26:09 »

อาการวาล์วน้ำตายเป็นอย่างไร รบกวนท่านสมาชิกที่มีความรู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 23:11:51 »

อาการวาล์วน้ำตายคือ

 เมื่อความร้อนน้ำถึงกำหนด วาล์ว น้ำจะเปิดให้น้ำหมุนวน จากเครื่อวไปหม้อน้ำ ระบายความร้อนแล้ววนมาที่เครื่องอีก

วาล์น้ำตายคือวาล์น้ำไม่เปิด เมื่ออุณหภูมิถึงกำหนดทำให้น้ำไม่สามารถหมุนเวียนเพื่อระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ จนทำให้ที่เขาเรียกกันว่าฮีต อันตรายมาก

ถ้าปิดตายเลย ก็ต้องลากลูกเดียว ถ้าเปิดไม่สุดยังพอประคองๆ ไปร้านได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!