AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 17:18:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ  (อ่าน 9815 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2011 16:55:47 »

รบกวนปรึกษาครับ
RZ-1 งานเข้า เครื่องคาร์บู +แก๊สเพียวระบบดูด
อาการมีอยู่ว่า มีอยู่วันนึงนานมาแล้ว ล้างรถพอรถแห้งเอาไปขับเล่นปรากฎว่าเครื่องเดินไม่นิ่ง พุ๊บๆ พุบๆ (อาการเหมือนเครื่องไม่ทำงานทุกสูบ)
ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการนี้เลยครับ เป็นหลังจากล้างรถ ในเบื้องต้นคิดว่าคงชื้น เลยจอดเปิดกระโปรงตากแดดและฉีดโซเน็กซ์ไล่ความชื้นทั่วห้องเครื่อง
จากนั้นสตาร์ทรถและลองดึงสายหัวเทียนออกทีละสูบ ดึงสูบ 4 (หันหน้าเข้าเครื่องซ้ายสุด)ออก ไม่มีอาการเปลี่ยนแปลง พุ๊บๆพุบๆ เหมือนเดิม
อีก 3 สูบที่เหลือ ดึงสายหัวเทียนออก เครื่องดับ ทั้ง 3 สูบ
เลยคาดเดาว่าสายหัวเทียนเสีย เพราะไปคุยกะช่างที่อู่ประจำมา ที่แรกสงสัยจานจ่าย แต่ช่างบอกว่าถ้าจานจ่ายเจ๊ง เครื่องไม่มีติด และส่วนตัวก็ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วจึงเชื่อว่าไม่ใช่หัวเทียน
เลยไปเซีงกงแถวบ้านไปซื้อสายหัวเทียนมา 1 เส้นเพื่อมาเปลี่ยนสูบ 4 ได้ตรงรุ่นมาเป๊ะ 100 บาท
เสร็จสรรพ ใส่ลอง อาการดีขึ้นนิดเดียว(นิดเดียวจริงๆ) เลยสงสัยว่ามันเป็นอะไรกันแน่
เซียนมั่วเข้าสิง เนื่องจากตอนที่ไปคุยกับช่างเค้าบอกว่า"แหวนไม่น่าติด" เพราะเราใช้แก๊สเพียว ความร้อนเยอะ อาจจะมีผลต่อพวกแหวนสูบ อาจตายหรือติดได้ ทำให้สูบ 4 ไม่จุดระเบิด เซียนมั่วองค์ลงเลย
ดึงสายหัวเทียนออก ถอดหัวเทียนออก หยอดน้ำมันเครื่องลงในรูหัวเทียน(เพราะเชื่อว่าจะช่วยหล่อลื่นและอาจทำให้แหวนที่ติด(ถ้ามันติด)เคลื่อนที่ได้บ้างเครื่องจะได้ทำงานเรียบ
หยอดเสร็จใส่หัวเทียนเสียบสายหัวเทียน สตาร์ท บรึ๊มมมมมมมม ควันขโมง รถดับเพลิงแทบจะมา มายก๊อด เครื่องนิ่งเลย
เอาออกไปขับซักพักเริ่มเป็นอีก เซียนมั่วเลยกลับมาอีกครั้ง พอกลับมาจอดคราวนี้อีกสามสูบที่เหลือโดนหยอดน้ำมันเครื่องไปด้วยเลย สรุปว่าหยอดน้ำมั้นเครื่องทั้ง 4 สูบเลย
สตาร์ทรถอีกที ควันขโมงเช่นเคย แล้วรอบก็นิ่งกริบครับ แต่ยังมีสะดุดๆบ้างนานๆครับ(สตาร์ทไว้ประมาณ 15 นาที มีอาการ ครั้งหรือสองครั้ง)
เพื่อนๆพี่ๆท่านใดมีอะไรแนะนำไหมครับ
ถ้ายังเป็นอีก เป็นไปได้ไหมว่าระบบแก๊สมีปัญหา หม้อต้มจ่ายไม่สม่ำเสมออะไรงี้เลยทำให้รอบมันไม่นิ่ง พุ๊บๆพุบๆ  รบกวนด้วยนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:12:41 »

เอาใจช่วยให้เครื่องเป็นปรกตินะครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:17:59 »

เอาใจช่วยให้เครื่องเป็นปรกตินะครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:41:42 »

ใช้แก๊ส อย่างเดียว   ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วดับหรือเปล่า ผมว่าเป็นที่วาวล์หรือเปล่าครับ ประมาณวาวล์ทะลุหรือ บิ่น ลองดูนะครับ อาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ

แค่คาดว่านะครับ อาจจะเป็นอย่างอื่น ก็ได้  คำนับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:44:58 »

ใช้แก๊ส อย่างเดียว   ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วดับหรือเปล่า ผมว่าเป็นที่วาวล์หรือเปล่าครับ ประมาณวาวล์ทะลุหรือ บิ่น ลองดูนะครับ อาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ

แค่คาดว่านะครับ อาจจะเป็นอย่างอื่น ก็ได้  คำนับ
ไม่ดับเลยครับ แต่จะ พุ๊บๆพุบๆ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:48:06 »

ผมว่าเช็คระบบแก๊ส เช็ควาวล์ครับ คันเก่าผมเคยเป็นอาการ เดินไม่ครบสูบ งานเข้า วาวล์ทะลุ ตัวเดียว
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 17:49:58 »

ขอบคุณมากคร๊าบบบ เดี๋ยวลองอะไรที่ลองเองได้ก่อน แล้วค่อยให้ช่างผ่าคร๊าบบ
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 19:22:36 »

เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  แบบว่า

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  เอ๋อ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 19:26:56 »

เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  แบบว่า

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  เอ๋อ
กลัวถอดหม้อต้มมาล้างแล้วประกอบไม่ถูกอ่ะครับพี่อิ๊ก
ไปหาอ่านๆ ในกูเกิ้ลมา น่าจะลองไปตั้งวาล์วก่อนน่ะครับ
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 20:17:29 »

เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  แบบว่า

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  เอ๋อ
กลัวถอดหม้อต้มมาล้างแล้วประกอบไม่ถูกอ่ะครับพี่อิ๊ก
ไปหาอ่านๆ ในกูเกิ้ลมา น่าจะลองไปตั้งวาล์วก่อนน่ะครับ

อ๋อ รับทราบครับน้าซี  คำนับ

แต่หม้อต้ม ข้างในแทบไม่มีอะไรเลยครับ   เอ่อ..
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 09:55:29 »

เซียนมั่วเข้าสิงด้วยคนครับ ... Grin

สูบติดคงเป็นไปไม่ได้นะพี่ เพราะมันอยู่บนแกนเพลาอันเดียวกับอีก 3 ลูก

ถ้าแหวนติด อีก 3 ลูกก็ต้องไม่ขยับ เว้นแต่ก้านสูบจะหักหรือขาด อีกสามลูกถึงเป็นอิสระ

สายหัวเทียนที่ได้มาใหม่ได้ลองวัดโอห์มดูยังครับว่ามันขาดรึเปล่า ถ้าซวยจัด ร้านเอาของที่เสียแล้วมาขายใหม่ก็เป็นได้

เพราะ RZ หลายปีแล้ว สายหัวเทียนรุ่นนี้ยังมีอยู่ถือว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาล่ะ แถมขายแยกเส้นเดียวด้วย ถ้าใหม่ 100% จะเป็นไปได้เหรอ เพราะโอกาสขายอีกสามเส้นแทบจะไม่มีเลยนะ

......ว่าแต่ อาการมันออกหลังจากพี่ล้างรถเลยเหรอครับ  ??
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 09:58:16 »

เซียนมั่วเข้าสิงด้วยคนครับ ... Grin

สูบติดคงเป็นไปไม่ได้นะพี่ เพราะมันอยู่บนแกนเพลาอันเดียวกับอีก 3 ลูก

ถ้าแหวนติด อีก 3 ลูกก็ต้องไม่ขยับ เว้นแต่ก้านสูบจะหักหรือขาด อีกสามลูกถึงเป็นอิสระ

สายหัวเทียนที่ได้มาใหม่ได้ลองวัดโอห์มดูยังครับว่ามันขาดรึเปล่า ถ้าซวยจัด ร้านเอาของที่เสียแล้วมาขายใหม่ก็เป็นได้

เพราะ RZ หลายปีแล้ว สายหัวเทียนรุ่นนี้ยังมีอยู่ถือว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาล่ะ แถมขายแยกเส้นเดียวด้วย โอกาสขายอีกสามเส้นแทบจะไม่มีเลยนะ

......ว่าแต่ อาการมันออกหลังจากพี่ล้างรถเลยเหรอครับ  ??
ตอนนี้เครื่องมันเป็น ของ NV คาร์บูไปแล้วอ่ะครับพี่นู น่าจะ E15-S
สายเดิมที่เดาว่าเสียก็วัดขึ้นครับ สายใหม่(มือสอง)ที่ซื้อมาก็วัดขึ้นครับ วันนี้จะลองไปตั้งวาล์วดู ได้ผลยังไงจะมาแชร์ครับ (ใครจะเปียแชร์บ้าง) อิอิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 10:30:05 »

ปัญหาคือพี่ใช้แก๊สเท่านั้นสิ เทียบกะน้ำมันไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่ายังใช้น้ำมันได้อยู่รึเปล่าครับ ถ้ายังได้ลองใช้น้ำมันดูสิ หรือถังเยินจนเติมน้ำมันไม่ได้แล้ว แบบว่ารั่วทะลุอะไรงี้

บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 10:35:54 »

ปัญหาคือพี่ใช้แก๊สเท่านั้นสิ เทียบกะน้ำมันไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่ายังใช้น้ำมันได้อยู่รึเปล่าครับ ถ้ายังได้ลองใช้น้ำมันดูสิ หรือถังเยินจนเติมน้ำมันไม่ได้แล้ว แบบว่ารั่วทะลุอะไรงี้


ถังยังอยู่ครับ ปั๊มติ๊กก็ยังอยู่ แต่คาร์บูเลิกกับน้ำมันแล้วไปแต่งกะแก๊สอย่างเดียวแล้วครับ
บันทึกการเข้า

พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 10:41:42 »

แวะมาดุ
บันทึกการเข้า

มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 10:47:48 »

เครื่องเดินไม่เรียบผมก็เป็นครับ แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ น่าจะเป็นที่ปั๊ม AC  อาจจะจ่ายแก๊สไม่ทัน เปลี่ยนเป็นปั๊มไฟฟ้าน่าจะช่วยได้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 14:32:53 »

ผมก็เป็นครับ ต่ผมบางทีเป็นบางทีก็ไม่เป็นครับ ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน
ติดเครื่องเปิดแอร์รอบที่ 1000 ปรกติครับ ขับไปสักพักรอบตกเหลือที่800 ครับ
เดินเบาที่ 800 เครื่องสั่นครับเวลาออกตัวปล่อยคาทสั่นๆๆเลยรอบตก แต่ถ้าตอนเดินเบาที่1000ไม่สั่นครับ
เคยดูที่หัวเทียนครับที่สูบ2มันเวลาถอดออกมาแล้วสั่นเหมือนกันแต่ถ้าเที่ยบกับหัวอื่นสั่นเบากว่าหัวอื่นครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรแต่พอเอาสายไปจี้กลาวก็มีไฟอยู่งงมากครับ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 14:42:01 »

ผมก็เป็นครับ ต่ผมบางทีเป็นบางทีก็ไม่เป็นครับ ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน
ติดเครื่องเปิดแอร์รอบที่ 1000 ปรกติครับ ขับไปสักพักรอบตกเหลือที่800 ครับ
เดินเบาที่ 800 เครื่องสั่นครับเวลาออกตัวปล่อยคาทสั่นๆๆเลยรอบตก แต่ถ้าตอนเดินเบาที่1000ไม่สั่นครับ
เคยดูที่หัวเทียนครับที่สูบ2มันเวลาถอดออกมาแล้วสั่นเหมือนกันแต่ถ้าเที่ยบกับหัวอื่นสั่นเบากว่าหัวอื่นครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรแต่พอเอาสายไปจี้กลาวก็มีไฟอยู่งงมากครับ

ผมรอบลงไป 400 ไล่ดูทีละ 100 จนถึง 1000 มันไม่สั่นเท่าไรนะครับ ยางแท่นเครื่องยังดีอยู่ไหมครับ เพราะ เพิ่งเปลี่ยนมา รถหายสั่นไปเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!