AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 21:37:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับอยู่ดีๆๆไฟสปอตไลด์ก็ไม่ติดครับ  (อ่าน 1611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2011 21:53:25 »

หลอดก็ไม่ขาดครับ ฟิวไม่ขาด สายก็ไม่ขาด แต่ไฟไม่ติด ส่วนสวิทผมใช้แบบที่เปิดแล้วมีไฟขึ้นในตัวสวิทอ่ะครับ
นั่นแหละไอ้ไฟที่สวิทติดครับงงเลยลบกวน ผู้รู้ทีครับผม คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 21:57:18 »

ใช้รีเลย์รึป่าวคับ ลองเช็ครีเลย์ดู
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:03:24 »

ใช้รีเลย์รึป่าวคับ ลองเช็ครีเลย์ดู
ใช้ครับผม 5 ขาสีดำครับจะเช็คยังไงครับว่ามันเสียหรือป่าวอ่ะครับผม
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:46:25 »

ก็ใช้วิธีวัดไฟไงครับ
หรือไม่ก็ลองเปิดแล้วเคาะรีเลย์เบาๆดู ถ้ามันติด หรือติดๆดับๆตอนเคาะก็แปลว่ารีเลย์ลาโลก
ส่วนตัวแนะนำให้ลองไล่วัดไฟดูนะครับ วัดตั้งแต่สวิทช์ไล่มาเลยครับ
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:50:15 »

ลองเช็คสายกราวน์  ด้วยนะครับ   ว่าขาดหรือหลวมมั๊ย 
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:52:30 »

จะลองดูครับผม ขอบคุณครับ จะมีสาเหตุอื่นอีกไหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2011 22:54:47 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

♀♥ღMoO--SOnGzaღ♥♂ เรารักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,842


มีตังค์เมือไรจะกลับมาขับเออีอีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 22:56:06 »

ก็ใช้วิธีวัดไฟไงครับ
หรือไม่ก็ลองเปิดแล้วเคาะรีเลย์เบาๆดู ถ้ามันติด หรือติดๆดับๆตอนเคาะก็แปลว่ารีเลย์ลาโลก
ส่วนตัวแนะนำให้ลองไล่วัดไฟดูนะครับ วัดตั้งแต่สวิทช์ไล่มาเลยครับ
ตามพี่ซีเลยครับ ของผมก็เป็นบางที่ก็ดีเลย์ บางที่ก็เป็นที่สายอะ ผมไปขยับๆก็ติดครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 10:06:35 »

1. รีเลย์ Contact สกปรก

วิธีเช็ค ลองให้ใครกดสวิตช์ปิดเปิด แล้วเราไปฟังเสียงว่ามีแต๊ก ๆ รึเปล่า ถ้ามีแต่ไฟไม่ติดก็ไอ้นี่แหละ

วิธีทำ ถ้าเป็นรีเลย์ 5 ขาสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีดำแบบทั่วไปพวก Bosch ก็ถอดรีเลย์ออกมาจากปลั๊กแล้วจับแก้ผ้าซะ (ของจีนมันถอดปลอกครอบง่ายมาก) ระดมฉีด Sonax หาคัตตอนบัดแยงที่ Contact แล้วใส่กลับ ถ้าได้ผลก็รู้แล้วว่าเป็นที่ตัวนี้...หาเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะ Contact ที่สกปรกแสดงว่าหน้าสัมผัสหมดสภาพแล้ว 80 บาทเอง....แต่ถ้าเป็นรีเลย์สี่เหลี่ยมผืนผ้าก็หาซื้อยากหน่อย


2. สายไฟขาด แน่ใจได้ไงว่าไม่ขาดครับ ลองเอามิเตอร์จิ้มรึยัง ผมเคยนะมันขาดในซอกหลืบ ต้องรื้อออกมาถึงเห็นว่าตูดแบตมันเบียดสายกับตัวถังจนขาด โคดน่ากลัวเลยเพราะสายเปลือยหมด คิดดูว่ากดสวิตช์แล้วไฟบวกวิ่งลงตัวถังเต็มๆ แบตไม่ระเบิดก็บุญโขแล้ววันนั้น หรือไม่ก็ไปเปรี๊ยะๆ ให้หม้อต้ม...อูย คิดถึงแล้วขนลุก รีบๆ หาสาเหตุเหอะ อะไรที่คิดว่าไม่ใช่มันก็มีโอกาสใช่นะครับ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 14:38:34 »

1. รีเลย์ Contact สกปรก

วิธีเช็ค ลองให้ใครกดสวิตช์ปิดเปิด แล้วเราไปฟังเสียงว่ามีแต๊ก ๆ รึเปล่า ถ้ามีแต่ไฟไม่ติดก็ไอ้นี่แหละ

วิธีทำ ถ้าเป็นรีเลย์ 5 ขาสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีดำแบบทั่วไปพวก Bosch ก็ถอดรีเลย์ออกมาจากปลั๊กแล้วจับแก้ผ้าซะ (ของจีนมันถอดปลอกครอบง่ายมาก) ระดมฉีด Sonax หาคัตตอนบัดแยงที่ Contact แล้วใส่กลับ ถ้าได้ผลก็รู้แล้วว่าเป็นที่ตัวนี้...หาเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะ Contact ที่สกปรกแสดงว่าหน้าสัมผัสหมดสภาพแล้ว 80 บาทเอง....แต่ถ้าเป็นรีเลย์สี่เหลี่ยมผืนผ้าก็หาซื้อยากหน่อย


2. สายไฟขาด แน่ใจได้ไงว่าไม่ขาดครับ ลองเอามิเตอร์จิ้มรึยัง ผมเคยนะมันขาดในซอกหลืบ ต้องรื้อออกมาถึงเห็นว่าตูดแบตมันเบียดสายกับตัวถังจนขาด โคดน่ากลัวเลยเพราะสายเปลือยหมด คิดดูว่ากดสวิตช์แล้วไฟบวกวิ่งลงตัวถังเต็มๆ แบตไม่ระเบิดก็บุญโขแล้ววันนั้น หรือไม่ก็ไปเปรี๊ยะๆ ให้หม้อต้ม...อูย คิดถึงแล้วขนลุก รีบๆ หาสาเหตุเหอะ อะไรที่คิดว่าไม่ใช่มันก็มีโอกาสใช่นะครับ  ไม่ไหวแล้ว...
ขอบคุณมากครับผม จัดการเปลี่ยนรีเลย์แล้วครับเป็นแบบที่น้าว่าจิงๆๆขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 14:40:36 »

ตอนติดตั้ง รีเลย์ ติดตั้งแอบน้ำแอบโคลนนิดนะครับ จะได้ใช้นานๆ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 15:52:44 »

รับทราบครับน้าๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!