AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 23:35:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS  (อ่าน 31538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มกราคม 2011 21:28:58 »

แรงจิงๆกดทีควันดำผมมองม่ะเห็นทางเลย
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 มกราคม 2011 21:32:45 »

ดีแมคเพื่อนผม เดิมๆ แต่มีอินเตอควายซ่อนอยุ่ ยังไม่พอ เปิดผาหน้ามา เข้ !! โบควาย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มกราคม 2011 22:41:10 »

สู้เบนซิลไม่ได้หรอกคับ แรงแค่ไหนก้ออั้นไม่เกิน200คับ ผมอ่ะโดนประจำวิ่งลงใต้บ่อยๆ โดนหลัง180ไปแล้วโดนยืดเรื่อยๆเลยคับ
คู่ปรับประจำคือ
1.civic1.8
2.vios
3.city
4'altis
0-170เนี่ย ดีเซลพอไหวคับ(เดิมๆนะคับ vigo 2.5 vnt) แต่พอหลัง180ไปแล้ว โดนยืดเรื่อยๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มกราคม 2011 23:08:34 »

สู้เบนซิลไม่ได้หรอกคับ แรงแค่ไหนก้ออั้นไม่เกิน200คับ ผมอ่ะโดนประจำวิ่งลงใต้บ่อยๆ โดนหลัง180ไปแล้วโดนยืดเรื่อยๆเลยคับ
คู่ปรับประจำคือ
1.civic1.8
2.vios
3.city
4'altis
0-170เนี่ย ดีเซลพอไหวคับ(เดิมๆนะคับ vigo 2.5 vnt) แต่พอหลัง180ไปแล้ว โดนยืดเรื่อยๆคับ

ตามน้าโอว่าเลยครับ
ผมว่ามาช้ากว่าเบนซิลนะปลายก้อไม่ไหลมากด้วยครับ
จากที่เคยขับมาหลายๆคัน+หลายยี่ห้อ+ลองซัดด้วย  แบบเดิมๆโรงงานส่วนใหญ่

เเต่ที่มีแน่นอนคือเรื่องเเรงบิด+ดึงนิดๆครับผม คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 08:53:55 »

ขอบคุณ Headlightmag นะครับ แหะ.. แหะ..

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw</a>

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล


จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้

แล้วถ้ามันมาอยู่ในไททัน  ซึี่งน้ำหนักเบากว่า ปาเจโร่หล่ะครับ   ตาปริบๆ

เด๊วนี้เจอกระบะวิ่งผักแถวบ้าน  ผมยังต้องหลบเลย ซุบซิบ
เมื่อเช้าผมหนีไมตี้เอ็กซ์ ไม่ออก

รถเยอะเลยปล่อยให้แซง จะดูสสติกเกอร์ซะหน่อย

ปรากฏ ควันดำปิ๊ดปี๋ ผมขับรถเปิดกระจกด้วย...หน้าดำไปเลย ฮ่าๆๆๆๆ

อิ่มมั้ย พี่เต๋า  เจอควันดำเข้าไป เหอๆๆ

อิ่มสิครับคุณน้อง ทุกเช้ามาทำงานนี่ ยังมองหาอยู่เลย จะให้ดมแก๊สซะโหน่ย.
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 09:05:05 »

ที่ตามดูรายการ Speed Chanel ช่อง 72 UBC กว่าครึ่งของคนโทร. เข้ามาถาม ถามเรื่อง กระบะ เพิ่มกล่อง ดันราง ยิงตรงลงหน้าเพลา ทั้งนั้นเลย  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 09:28:03 »

ที่ตามดูรายการ Speed Chanel ช่อง 72 UBC กว่าครึ่งของคนโทร. เข้ามาถาม ถามเรื่อง กระบะ เพิ่มกล่อง ดันราง ยิงตรงลงหน้าเพลา ทั้งนั้นเลย  แหะ.. แหะ..
เอาเลย จารย์หมู เออี คอมม่อนเรียล ทีดีไอ 4x4 (อันหลังนี่ ยาแก้ไอ ใส่ ใบกระท่อมนะ ไม่ใช่ระบบขับเคลื่อน) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 09:57:59 »


หลงรัก..กะบะ..ดีเซลโบ..หนึ่งเสียงค่ะ..

ถึงจะสู้เบนซิลไม่ได้..แต่ควันดำๆ..กะเสียงแฮ๊ดๆ...มันน่าหลงไหล  ที่เดียวเชียว.หุหุ..

มันมีเสน่ห์..นัยตัวเอง... อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 11:26:01 »


หลงรัก..กะบะ..ดีเซลโบ..หนึ่งเสียงค่ะ..

ถึงจะสู้เบนซิลไม่ได้..แต่ควันดำๆ..กะเสียงแฮ๊ดๆ...มันน่าหลงไหล  ที่เดียวเชียว.หุหุ..

มันมีเสน่ห์..นัยตัวเอง... อิอิ อิอิ

รู้นะคิดอะไรอยู่พี่เบ๊นซ์  คริคริ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 12:01:37 »

อันั้นผมพูดถึงเดิมอ่ะนะคับอิอิ แต่ลองดูอันี้ขำๆคับ ดูเข็มความเร็วอ่ะคับ ตอนแรกนึกว่าวัดรอบอิอิ ถ้าโมแค่ปลดล็อคความเร็วกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าก้อมันส์คับอิอิ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6xzlG5T-yyM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6xzlG5T-yyM</a>
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 12:20:55 »

แรงโคตรๆเลยครับ

พี่โอครับ สอบถามนิดนึง มีโครงการจะพ่วงกล่องดีแม็ก2500โบ ตัวไฮเลนเดอร์ที่บ้านครับ 

-กล่องดันราง  ค่ายไหนเวิร์คครับ ราคาประมาณเท่าไร
-ใส่แค่กล่องอย่างเดียวได้ไหม ต้องทำอะไรเพิ่มรึป่าว ความแรงที่ได้ คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไหมครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 16:09:39 »

แรงโคตรๆเลยครับ

พี่โอครับ สอบถามนิดนึง มีโครงการจะพ่วงกล่องดีแม็ก2500โบ ตัวไฮเลนเดอร์ที่บ้านครับ 

-กล่องดันราง  ค่ายไหนเวิร์คครับ ราคาประมาณเท่าไร
-ใส่แค่กล่องอย่างเดียวได้ไหม ต้องทำอะไรเพิ่มรึป่าว ความแรงที่ได้ คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไหมครับ

คับ เอาแบบว่าคุ้มสุดนะคับ เล่นกล่องใบเดียวเช่น ecu shopหรือmega fireอะไรพวกเนี้ยอ่ะคับ จะไม่ค่อยจุกจิกคับ
ยอมกัดฟันดีกว่า เพราะตอนนี้กล่องดันรางหลายๆค่ายเริ่มมีปัญหาคับ บางค่ายทำกล่องหลักเสียเลยก้อมีคับ กล่องดันราง
ถ้าจูนหนักต้องทำท้ายราง2-5มิลคับ ไม่งั้นไฟเช็คเอนจิ้นก้อขึ้น ถ้าจะเล่นแรงผมว่าเล่นยกหัวฉีดหรือว่า กล่องstand aloneเลยดีกว่าคับ
ส่วนตัวไม่อยางให้เล่นดันรางคับ กล่องพวกนี้ออกแบบโดยคนไทย การออกแบบก้อพอได้คับ แต่คุณภาพของอุปกรณ์อิเลคโทรนิค
มันไม่ค่อยดีคับ กล่องมาใหม่ๆหลักหมื่น ตอนนี้เหลือหลักพัน ลดต้นทุนกันไปขนาดไหนลองดูแล้วกันคับ ส่วนอีกครั้ง เป็นผมจะเล่น
แค่ปลดล็อคความเร็วกับกล่องคันเร่งคับ เพราะจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่พอเล่นกล่องคันเร่ง ตอนนี้ก้อมีกล่องยกหัวฉีดกับกล่องคันเร่งในกล่องเดียวกันอีก
ลองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจคับ แล้วยิ่งอิสุสุ กล่องหลักค่อนข้างเซนซิทีฟคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 16:33:46 »

แรงโคดๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

piakepep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 23:24:35 »

แรงๆๆ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 00:54:25 »

คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว 

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ 

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ 

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 02:12:07 »

คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว 

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ 

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ 




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 08:03:28 »

อยากรู้ด้วยคน เหตุใดปลายจึงไม่ไหล
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 09:29:39 »

คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว  

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ  

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ  




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ

ผมทำกล่องดันรางยกหัวฉีด อยู่ก็มีปัญหาเรื่องปลายไม่เดินเหมือนกันครับ

ให้คิดง่าย ๆ เลยครับ ว่าที่ทำไมดีเซลปลายไม่ไหล
ก็เพราะว่า ที่รอบสูง ๆ แล้ว น้ำมันดีเซลไม่ติดไฟครับ เพราะจะติดไฟได้ ไม่ใช้อัดอย่างเดียวแล้วติดไฟเลย
ต้องมีเวลาให้มันไหม้ไฟยาว ๆ ด้วยครับ พอรอบสูง ๆ เวลาไหม้ไฟ ไม่เหลือแล้ว ต้องคายออกมา เลยกลายเป็นควันดำ กับไฟลามออกมา
ไม่ได้กำลังในการถีบลูกสูบ

ปัญหานี้แก้ไขยากมากในดีเซล
แก้ไขยากจนคิดกันว่า วิศวกรบอกพอแล้วล่ะ เครื่องดีเซล ไม่ใช้เครื่องกำลังหรอก
แต่เป็นเครื่องแรงบิดมากกว่า
ก็เหลือว่าแรงบิดเยอะ ๆ จะเอาไปทำให้รถมีอัตราเร่งดีได้ยังไง
คิดกันเรื่องเกียร์ ระบบกำลัง
เทอร์โบแปรผัน ก็เป็นทางออกหนึ่ง คุมแรงบิดได้นิ่งดี เพราะนิสัยดีเซลแรงบิดไม่นิ่ง รอบต่ำแรงบิดสูงมาก
แต่ทำไปทำมา ราคาต้นทุนแพง

กลับมาทางเครื่องเบนซิน ก็เริ่มมีเทคนิคใหม่ ๆ เข้ามาเหมือนกัน (VVTi Vtec Duratec ..... ) ทำแรงบิดได้ดีขึ้นจากเดิมเยอะ โดยไม่ต้องใช้เทอร์โบ
ทั้ง ๆ ที่ปลายก็ยังไหลได้อยู่ ... เริ่มลงตัวขึ้น
รถ SUV เริ่มจะเป็นเครื่องเบนซิน เกือบทั้งหมดแล้ว
(ที่บ้านผมเคยใช้กะบะ Isuzu commomrial ตัวแรก ไม่ค่อยได้บรรทุกหรอก แต่ไม่ค่อยอยากเอาไปไหนไกล ๆ เพราะเรื่องปลายไม่ไหลนี่ล่ะ
พอเปลี่ยนเป็น Fortuner 2.7 VVTi ติดแก๊ส คนนั่งเต็มคัน คุณพ่อขับไปไหน สารพัด ไม่เห็นบ่นว่าอืด ผมกดเองได้ 185 km/h สบาย ๆ ) 



ยังมีมอเตอร์เข้ามาเสริมได้อีก ลดการใช้น้ำมันได้ดีขึ้น (ต้นทุนทำมอเตอร์ อาจจะถูกกว่าเทอร์โบแปรผันอีก)
กลายเป็น เบนซิน + มอเตอร์ = ไฮบริด


น่าเศร้าครับ
แค่เรื่องน้ำมันดีเซลไม่ติดไฟ ก็แทบจะปิดอนาคตของเครื่องดีเซล ในฐานตลาดที่ต้องการ "ปลายไหล" ไปเกือบหมดแล้วครับ
และตลาดที่ไม่เน้น "แรงบิด" ก็แทบจะไม่มีใครมองเครื่อง ดีเซลแล้ว รถเก๋งดีเซลที่ทำมาขายบ้านเรา เริ่มมีปัญหาเรื่องยอดไม่ค่อยเดิน

สื่อ + เซียนรถ + นังเลงคีบอร์ด เซียร์เก๋งดีเซลกันหมด แต่พอไปซื้อเก๋งขับ ดันไปซื้อเบนซิน.... ยังไง

รถ Toyota AE ในไทยใช้เครื่องเบนซิน 4A-5A-7A กันเกือบทั้งหมด แทบไม่เห็นดีเซล ตอนนี้ผ่านมา จะ 20 ปี
ก็ยังเห็นเครื่องเดิมวิ่งกันอยู่ดี ไม่จุกจิก ซ่อมไม่แพง

มาถึงตอนนี้ เรายังต้องการเครื่องดีเซลกับรถในครอบครัวอยู่หรือ ?
กะบะ เป็นเครื่องเบนซิน มันเลวร้ายมากหรือ?


ส่วนตัวคิดว่า เอาเครื่องดีเซลไปใช้กับรถบรรทุกหนักดีกว่า ที่เหลือ ... เบนซิน
จะได้จัดโครงสร้างระบบพลังงานใหม่ ง่าย ขึ้น













 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2012 09:38:35 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 09:33:22 »


^
|
|
ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับความรู้
คำนับ คำนับ คำนับ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=printpage;topic=104778.0
a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์

General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์           Double Cab 3.2L 4x4 Wildtrak 6AT
1=3.166                                   4.171
2=2.050                                   2.342
3=1.481                                   1.521
4=1.166                                   1.143
5=0.916                                   0.867
6=0.725                                   0.691
เฟืองท้าย 4.529                            3.730



ชำหละเรื่องอัตราทดเกียร์ (โดย อ.ศิริบูรณ์)  
http://itsmylife478.blogspot.com/2010/06/blog-post_13.html  <--- ใครมีเวลาอ่าให้หน่อยครับ ผม งง งง
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012 09:33:58 »

คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว  

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ  

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ  




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ

อัตราทดเฟืองท้ายครับน้าเต๋า เปลี่ยนเฟืองท้ายอัตราทดต่ำลง ปลายทะลุ 200 ได้
แต่บอดี้รถมันไม่เหมาะอ่ะดิ่ มันจะปลิวซะก่อน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!