jack@noxious
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 16:57:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 18:16:28 » |
|
ใครอยากรู้ก็เอา 20V มาลองครับ 5555555 ว่าของเค้าดีจริง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 19:01:47 » |
|
คัน ที่วิ่งเมื่อวาน คันนี้ ป่าว ครับ ราคา 2 zz จบประมาน 1 บาท ครับ เมื่อ วาน วิ่งไป 35 รอบ ไม่มีพัง ขับกลับ บ้านแอร์ เย็น สบาย ผมไปซ้อม 2 ศุกร์ วิ่งไป 72 รอบ แล้ว อ่ะครับ ตามนั้นคับ jack ผมขับ กรุงเทพ เชียงใหม่ 160-180 - มี 200 บ้างบางช่วง .....ใช้เวลา 5 ชั่วโมง .... ไม่มีพัก แช่ๆยาว....ไม่เคยพัง... เครื่องเดิมๆขับไปเถอะโคตรทนน้ำมันเครื่องไม่มีหายแม้แค่หยด ถ้าฝาดำนะลากขนาดนี้หายไป 1 ลิตรได้มั๊ง.... เรามันรถใช้งานนะ...จริงปะjack ส่วนป๊อกมันเอาไว้รับแขก..เค้าเทพเกินสู้ไม่ไหว.... คนขับแรงกว่ารถอีก..ยอมๆพี่แก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 20:37:56 » |
|
ผมขอเสนอนิดนึงครับ
ตามหลักวิทยาศาสตร์ เครื่อง NA ความจุกระบอกสูบมาก มันต้องแรงกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ ไหนจะฝาและระบบของมันอีก ผมคิดว่า บุคคลที่เล่นฝาดำก็ทราบดีเรื่องข้อจำกัดของมันครับ แต่ว่าความแรงที่มากกว่าเดิมก็ต้องแลกมาด้วยเงินที่มากขึ้นนั่นคือ 2ZZ
วันนี้มันถึงมีประเด็นขึ้นมาว่า จุดคุ้มทุนของมันมีรึเปล่า ถ้าวาง 20V แล้วใช้งบที่เหลือในราคาที่วาง 2ZZ แล้วจะทำให้ประสิทธิภาพเท่ากันได้ไม๊ ไม่ได้หมายถึงแต่ความแรงอย่างเดียว .... ผมไม่เล่น NA ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
อย่างที่หลายๆ ท่านบอกความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคน 100,000 บ. กับ 2ZZ อ่ะโอเค เฮ้ย ตอบโจทย์ได้ แต่กับบางคน โห แม่มแพงโคตร...... ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านจะเสนอ ว่าไม่ได้มีแต่ฝาดำเท่านั้นที่ตอบโจทย์ NA ของ AE อย่างเราๆ มีท่านสมาชิกผู้นึงโพสท์ไว้ คือ ท่านโจ Zest : เรามีหน้าที่นำเสนอว่ายังมีสินค้าชิ้นนี้อยู่บนโลก แต่ที่เหลือคือหน้าที่ของผู้บริโภคว่าเค้าจะตัดสินใจเลือกอะไร
เราอย่าหลงประเด็นไปเป็นเรื่องความแรงซะอย่างเดียวเลยครับ เอาสิ่งที่ดีเป็นข้อมูลให้กับบุคคลรุ่นต่อๆ ไป ว่า การที่ต้องเสียเงินมากกว่าแล้วมันได้อะไรกลับมา ลบคำที่เค้าบอกว่า แพงฉิบหาย ได้ไรต่างกันไม่มาก เอาคำตอบแบบที่ไม่ใช่ตั้งใจจะกระแทกคนอื่นอยู่่ร่ำไป ผมว่าน่าจะส่งข้อความไปถึงคนอื่นๆ ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับผม
อ้อออ ขอทักเรื่องน้ำมันเครื่องหายฮะ มันอยู่ที่ชนิดของน้ำมันเครื่องที่เราใช้เป็นหลักครับผม รถผม 3S ก็หายถ้าซัดยาว เพราะผมใช้ 10W-40 หายเป็นปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับว่า เครื่องมันไม่ดีครับ ต้องเปิดฟังตรงนี้เล็กน้อย
ขออณุญาตเสนอความคิดเห็นฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 20:59:16 » |
|
ผมขอเสนอนิดนึงครับ
ตามหลักวิทยาศาสตร์ เครื่อง NA ความจุกระบอกสูบมาก มันต้องแรงกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ ไหนจะฝาและระบบของมันอีก ผมคิดว่า บุคคลที่เล่นฝาดำก็ทราบดีเรื่องข้อจำกัดของมันครับ แต่ว่าความแรงที่มากกว่าเดิมก็ต้องแลกมาด้วยเงินที่มากขึ้นนั่นคือ 2ZZ
วันนี้มันถึงมีประเด็นขึ้นมาว่า จุดคุ้มทุนของมันมีรึเปล่า ถ้าวาง 20V แล้วใช้งบที่เหลือในราคาที่วาง 2ZZ แล้วจะทำให้ประสิทธิภาพเท่ากันได้ไม๊ ไม่ได้หมายถึงแต่ความแรงอย่างเดียว .... ผมไม่เล่น NA ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
อย่างที่หลายๆ ท่านบอกความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคน 100,000 บ. กับ 2ZZ อ่ะโอเค เฮ้ย ตอบโจทย์ได้ แต่กับบางคน โห แม่มแพงโคตร...... ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านจะเสนอ ว่าไม่ได้มีแต่ฝาดำเท่านั้นที่ตอบโจทย์ NA ของ AE อย่างเราๆ มีท่านสมาชิกผู้นึงโพสท์ไว้ คือ ท่านโจ Zest : เรามีหน้าที่นำเสนอว่ายังมีสินค้าชิ้นนี้อยู่บนโลก แต่ที่เหลือคือหน้าที่ของผู้บริโภคว่าเค้าจะตัดสินใจเลือกอะไร
เราอย่าหลงประเด็นไปเป็นเรื่องความแรงซะอย่างเดียวเลยครับ เอาสิ่งที่ดีเป็นข้อมูลให้กับบุคคลรุ่นต่อๆ ไป ว่า การที่ต้องเสียเงินมากกว่าแล้วมันได้อะไรกลับมา ลบคำที่เค้าบอกว่า แพงฉิบหาย ได้ไรต่างกันไม่มาก เอาคำตอบแบบที่ไม่ใช่ตั้งใจจะกระแทกคนอื่นอยู่่ร่ำไป ผมว่าน่าจะส่งข้อความไปถึงคนอื่นๆ ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับผม
อ้อออ ขอทักเรื่องน้ำมันเครื่องหายฮะ มันอยู่ที่ชนิดของน้ำมันเครื่องที่เราใช้เป็นหลักครับผม รถผม 3S ก็หายถ้าซัดยาว เพราะผมใช้ 10W-40 หายเป็นปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับว่า เครื่องมันไม่ดีครับ ต้องเปิดฟังตรงนี้เล็กน้อย
ขออณุญาตเสนอความคิดเห็นฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 21:23:20 » |
|
ผมขอเสนอนิดนึงครับ
ตามหลักวิทยาศาสตร์ เครื่อง NA ความจุกระบอกสูบมาก มันต้องแรงกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ ไหนจะฝาและระบบของมันอีก ผมคิดว่า บุคคลที่เล่นฝาดำก็ทราบดีเรื่องข้อจำกัดของมันครับ แต่ว่าความแรงที่มากกว่าเดิมก็ต้องแลกมาด้วยเงินที่มากขึ้นนั่นคือ 2ZZ
วันนี้มันถึงมีประเด็นขึ้นมาว่า จุดคุ้มทุนของมันมีรึเปล่า ถ้าวาง 20V แล้วใช้งบที่เหลือในราคาที่วาง 2ZZ แล้วจะทำให้ประสิทธิภาพเท่ากันได้ไม๊ ไม่ได้หมายถึงแต่ความแรงอย่างเดียว .... ผมไม่เล่น NA ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
อย่างที่หลายๆ ท่านบอกความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคน 100,000 บ. กับ 2ZZ อ่ะโอเค เฮ้ย ตอบโจทย์ได้ แต่กับบางคน โห แม่มแพงโคตร...... ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านจะเสนอ ว่าไม่ได้มีแต่ฝาดำเท่านั้นที่ตอบโจทย์ NA ของ AE อย่างเราๆ มีท่านสมาชิกผู้นึงโพสท์ไว้ คือ ท่านโจ Zest : เรามีหน้าที่นำเสนอว่ายังมีสินค้าชิ้นนี้อยู่บนโลก แต่ที่เหลือคือหน้าที่ของผู้บริโภคว่าเค้าจะตัดสินใจเลือกอะไร
เราอย่าหลงประเด็นไปเป็นเรื่องความแรงซะอย่างเดียวเลยครับ เอาสิ่งที่ดีเป็นข้อมูลให้กับบุคคลรุ่นต่อๆ ไป ว่า การที่ต้องเสียเงินมากกว่าแล้วมันได้อะไรกลับมา ลบคำที่เค้าบอกว่า แพงฉิบหาย ได้ไรต่างกันไม่มาก เอาคำตอบแบบที่ไม่ใช่ตั้งใจจะกระแทกคนอื่นอยู่่ร่ำไป ผมว่าน่าจะส่งข้อความไปถึงคนอื่นๆ ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับผม
อ้อออ ขอทักเรื่องน้ำมันเครื่องหายฮะ มันอยู่ที่ชนิดของน้ำมันเครื่องที่เราใช้เป็นหลักครับผม รถผม 3S ก็หายถ้าซัดยาว เพราะผมใช้ 10W-40 หายเป็นปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับว่า เครื่องมันไม่ดีครับ ต้องเปิดฟังตรงนี้เล็กน้อย
ขออณุญาตเสนอความคิดเห็นฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 07:06:34 » |
|
กาลเวลาผ่านไป อะไรก็ต้องเปลี่ยน ฝาดำมันก็เก่าแล้วเทคโนโลยีเก่าๆ คงจะสู้พวกเครื่องใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆไม่ได้หรอก ถ้าเดิมๆ เลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 10:55:41 » |
|
ผมขอเสนอนิดนึงครับ
ตามหลักวิทยาศาสตร์ เครื่อง NA ความจุกระบอกสูบมาก มันต้องแรงกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ ไหนจะฝาและระบบของมันอีก ผมคิดว่า บุคคลที่เล่นฝาดำก็ทราบดีเรื่องข้อจำกัดของมันครับ แต่ว่าความแรงที่มากกว่าเดิมก็ต้องแลกมาด้วยเงินที่มากขึ้นนั่นคือ 2ZZ
วันนี้มันถึงมีประเด็นขึ้นมาว่า จุดคุ้มทุนของมันมีรึเปล่า ถ้าวาง 20V แล้วใช้งบที่เหลือในราคาที่วาง 2ZZ แล้วจะทำให้ประสิทธิภาพเท่ากันได้ไม๊ ไม่ได้หมายถึงแต่ความแรงอย่างเดียว .... ผมไม่เล่น NA ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ
อย่างที่หลายๆ ท่านบอกความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคน 100,000 บ. กับ 2ZZ อ่ะโอเค เฮ้ย ตอบโจทย์ได้ แต่กับบางคน โห แม่มแพงโคตร...... ผมเข้าใจในสิ่งที่ท่านจะเสนอ ว่าไม่ได้มีแต่ฝาดำเท่านั้นที่ตอบโจทย์ NA ของ AE อย่างเราๆ มีท่านสมาชิกผู้นึงโพสท์ไว้ คือ ท่านโจ Zest : เรามีหน้าที่นำเสนอว่ายังมีสินค้าชิ้นนี้อยู่บนโลก แต่ที่เหลือคือหน้าที่ของผู้บริโภคว่าเค้าจะตัดสินใจเลือกอะไร
เราอย่าหลงประเด็นไปเป็นเรื่องความแรงซะอย่างเดียวเลยครับ เอาสิ่งที่ดีเป็นข้อมูลให้กับบุคคลรุ่นต่อๆ ไป ว่า การที่ต้องเสียเงินมากกว่าแล้วมันได้อะไรกลับมา ลบคำที่เค้าบอกว่า แพงฉิบหาย ได้ไรต่างกันไม่มาก เอาคำตอบแบบที่ไม่ใช่ตั้งใจจะกระแทกคนอื่นอยู่่ร่ำไป ผมว่าน่าจะส่งข้อความไปถึงคนอื่นๆ ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับผม
อ้อออ ขอทักเรื่องน้ำมันเครื่องหายฮะ มันอยู่ที่ชนิดของน้ำมันเครื่องที่เราใช้เป็นหลักครับผม รถผม 3S ก็หายถ้าซัดยาว เพราะผมใช้ 10W-40 หายเป็นปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับว่า เครื่องมันไม่ดีครับ ต้องเปิดฟังตรงนี้เล็กน้อย
ขออณุญาตเสนอความคิดเห็นฮะ
เยี่ยมคับ เห็นด้วยคับ ประโยคนี้โดน " เราอย่าหลงประเด็นไปเป็นเรื่องความแรงซะอย่างเดียวเลยครับ เอาสิ่งที่ดีเป็นข้อมูลให้กับบุคคลรุ่นต่อๆ ไป ว่า การที่ต้องเสียเงินมากกว่าแล้วมันได้อะไรกลับมา ลบคำที่เค้าบอกว่า แพงฉิบหาย ได้ไรต่างกันไม่มาก เอาคำตอบแบบที่ไม่ใช่ตั้งใจจะกระแทกคนอื่นอยู่่ร่ำไป ผมว่าน่าจะส่งข้อความไปถึงคนอื่นๆ ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับผม "
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 11:25:06 » |
|
เราอยากจะวาง อะรัย ก้อตามใจเรา ครับ อยู่ที่ตังค์ในกระเป๋า เราด้วย.... รบกวนถามนิดนึง ครับคุณแจ็ค ตั้งแต่ วางมาตอนนี้ได้ ใช้กล่องพ่วง ด้วยหรือป่าว ครับ ? หรือว่า กล่องเดิม อยู่ กินน้ำมันในเมือง กับ ทางไกล เป็นไง บ้างครับ ? แล้ว ใช้เชื้อเพลิงเป็น โซฮอลล์ 95 นี่ โอเค มั๊ยครับ ? พอดี อยู่ในบอดี้ 92 เหมือนกัน เลย รบกวนถาม น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jack@noxious
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 12:54:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 13:14:24 » |
|
2ZZ นี่เป็น OBD2 แล้วใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 13:37:37 » |
|
แรงตามเงิน จิงๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 14:00:58 » |
|
ก้ ถือว่า ไม่กินเท่าไหร่ นะครับ ถ้าเทียบ กับ ม้าในคอก มันเนี่ย ของคุณแจ็คเป็น 2ZZ ที่มาจากบอดี้ อะไร ครับ? เซลิก้า หรือ เมทริก หรือ รันเอ็กซ์ ครับ ? แล้ว เราพอจะดู ตรงไหนถึงรู้ว่า มาจากบอดี้ อะไรครับ? แล้ว ตัวไหนที่เหมาะ กับ AE เราๆ ครับ? ขอบคุณมากๆ ครับ คุณแจ็ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 14:09:13 » |
|
ก้ ถือว่า ไม่กินเท่าไหร่ นะครับ ถ้าเทียบ กับ ม้าในคอก มันเนี่ย ของคุณแจ็คเป็น 2ZZ ที่มาจากบอดี้ อะไร ครับ? เซลิก้า หรือ เมทริก หรือ รันเอ็กซ์ ครับ ? แล้ว เราพอจะดู ตรงไหนถึงรู้ว่า มาจากบอดี้ อะไรครับ? แล้ว ตัวไหนที่เหมาะ กับ AE เราๆ ครับ? ขอบคุณมากๆ ครับ คุณแจ็ค น้าเก็บข้อมูลใหญ่เลย สงสัยมีโดน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jack@noxious
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 14:21:01 » |
|
ซิลิก้า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 14:26:51 » |
|
ซิลิก้า ครับ
แล้ว แท่นเครื่อง ต้องเจาะใหม่ มั๊ยครับ เอาแท่น ของ 4A แปลงเข้าหา เครื่อง หรือว่า เอาแท่นเครื่อง 2ZZ แล้ว เจาะที่ตัวถัง ครับ? ของคุณแจ็ค 92 เป็น AE หรือ EE ครับ ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jack@noxious
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 15:35:09 » |
|
จำไม่ได้ ครับ ต้องไปถามที่อู่ให้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|