AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 19:42:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดูเพลาขับหน้า  (อ่าน 13735 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aunae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มกราคม 2011 02:28:00 »

ไม่ทราบว่าดูอย่างไงคับ เพลาขับหน้า จะไปซื้อมือสอง ต้องดูอย่างไงว่ามันยังดีอยู่หรือป่าว แนะนำหน่อยคับจะซื้อพรุ่งนี้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2011 02:59:42 โดย aunae92 » บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 09:01:27 »

ของผมใช้วิธีไปเชียงกง ให้ร้านมันใส่เลยครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 09:11:07 »

ดูบางทีก็ไม่รู้

จับเชคดูมันก็อาจจะยังไม่ดีก็ได้

ขอแค่ประกันจากร้านมันไป ให้เปลี่ยนของภายในกี่วันๆ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 09:12:52 »

ผมดูพวกยางหุ้มมันน่ะครับ ดูสภาพ ดูคราบต่างๆ จับหัวมันโยกๆๆๆ

รอท่านอื่นแนะนำต่อไปครับ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 09:31:41 »

ส่วนตัวนะครับในการเลือกอะไหล่ประเภทลูกหมาก ให้ตัวได้
เช่น เพลาขับ แร็คพาวเวอร์ ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปีกนก ผมเลือกอย่างนี้ครับ
1.สภาพภายนอก ไม่มีคราบน้ำมัน คราบจารบี ยางกันฝุ่นอยู่ในสภาพดีไม่ฉีกขาด
2.ลองจับโยกดู จุดจ๊อยย์จะต้องแน่น ไม่หลวม ให้ตัวได้แบบฝืดๆไม่ลื่น
ตัวอย่างเช่นถ้าแรคพาวเวอร์ให้ยกเสื้อแร็คลอยขึ้นจากพื้น แล้วลองจับคันชักโยกขึ้นข้างบน(โยกขึ้นฟ้า)แล้วปล่อยถ้าร่วง แสดงว่าหลวม อันนี้ไม่เอา แต่ถ้ายังค้างอยู่ตามที่เราโยกขึ้นไปแสดงว่ายังแน่น
ส่วนเพลาขับ เช่นกัน ลองโยกหัวเพลาขึ้นดู(ฟังเสียงด้วย ถ้าก๊อกแก๊กก็หลวม)ถ้าโยกไปแล้วพอปล่อยมือห้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วงโลกก็แปลว่าลหัวเพลาหลวม อย่าไปเอาเลยครับ
3.ที่เหลือก็รายละเอียดปลีกย่อย เลือกนานๆค่อยๆเลือกนะครับ
ขอให้ได้ของดีตามประสงค์ครับ
บางทีไปเจอเพลาขับที่แน่น แต่ยางหุ้มเพลาขาดแล้วอยากไ้ด้จริงๆก็มาเปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่ได้นะครับ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะมากขึ้น
ถ้าได้เพลาขับมาแล้วแนะนำให้หาร้านล้างและอัดจารบีให้ใหม่ทั้งหัวเพลาด้านในและหัวเพลาด้านนอกให้นะครับ ค่าใช้จ่ายไม่มากครับ จะได้ใช้กันอีกยาวๆครับ คำนับ
ลองดูครับสู้ๆ สุดยอด

บันทึกการเข้า

jaresak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 11:07:11 »

ดูบางทีก็ไม่รู้

จับเชคดูมันก็อาจจะยังไม่ดีก็ได้

ขอแค่ประกันจากร้านมันไป ให้เปลี่ยนของภายในกี่วันๆ

ประกันเซียงกงส่วนมากไม่เกิน7วัน ทดสอบรถก็ไม่น่าเกินนี้ก็รู้แล้วครับว่าดีไม่ดี แต่จะเสียเวลากับค่าช่าง
บันทึกการเข้า

ร้อย แรงม้า หรือจะสู้ พันแรงโม้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 11:21:40 »

ส่วนตัวนะครับในการเลือกอะไหล่ประเภทลูกหมาก ให้ตัวได้
เช่น เพลาขับ แร็คพาวเวอร์ ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากปีกนก ผมเลือกอย่างนี้ครับ
1.สภาพภายนอก ไม่มีคราบน้ำมัน คราบจารบี ยางกันฝุ่นอยู่ในสภาพดีไม่ฉีกขาด
2.ลองจับโยกดู จุดจ๊อยย์จะต้องแน่น ไม่หลวม ให้ตัวได้แบบฝืดๆไม่ลื่น
ตัวอย่างเช่นถ้าแรคพาวเวอร์ให้ยกเสื้อแร็คลอยขึ้นจากพื้น แล้วลองจับคันชักโยกขึ้นข้างบน(โยกขึ้นฟ้า)แล้วปล่อยถ้าร่วง แสดงว่าหลวม อันนี้ไม่เอา แต่ถ้ายังค้างอยู่ตามที่เราโยกขึ้นไปแสดงว่ายังแน่น
ส่วนเพลาขับ เช่นกัน ลองโยกหัวเพลาขึ้นดู(ฟังเสียงด้วย ถ้าก๊อกแก๊กก็หลวม)ถ้าโยกไปแล้วพอปล่อยมือห้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วงโลกก็แปลว่าลหัวเพลาหลวม อย่าไปเอาเลยครับ
3.ที่เหลือก็รายละเอียดปลีกย่อย เลือกนานๆค่อยๆเลือกนะครับ
ขอให้ได้ของดีตามประสงค์ครับ
บางทีไปเจอเพลาขับที่แน่น แต่ยางหุ้มเพลาขาดแล้วอยากไ้ด้จริงๆก็มาเปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่ได้นะครับ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะมากขึ้น
ถ้าได้เพลาขับมาแล้วแนะนำให้หาร้านล้างและอัดจารบีให้ใหม่ทั้งหัวเพลาด้านในและหัวเพลาด้านนอกให้นะครับ ค่าใช้จ่ายไม่มากครับ จะได้ใช้กันอีกยาวๆครับ คำนับ
ลองดูครับสู้ๆ สุดยอด



ในที่สุดก้อไม่ต้องเดา ขอบคุณคร๊าบ  บาย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 13:15:53 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aunae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 18:27:01 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วคับเปลี่ยนเป้นของใหม่ไปเลย เปลี่ยนแต่หัวเพลาตัวนอกนะคับเป็นของจีนเกรดกลางคับ 900 บาท และก็เปลี่ยนยางหุ้มเพลาทั้ง 4 จุด คับร้านที่รู้จักกันบอกว่าอยู่ได้หลายปีสบายๆ ก็เลยเปลี่ยนเลยไม่ต้องไปหามือสองให้มันวุ่นวาย "แล้วตกลงที่ผมเปลี่ยนมาเนี้ยมันดีหรือไม่ดีคับ แนะนำหน่อย"
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 19:15:16 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วคับเปลี่ยนเป้นของใหม่ไปเลย เปลี่ยนแต่หัวเพลาตัวนอกนะคับเป็นของจีนเกรดกลางคับ 900 บาท และก็เปลี่ยนยางหุ้มเพลาทั้ง 4 จุด คับร้านที่รู้จักกันบอกว่าอยู่ได้หลายปีสบายๆ ก็เลยเปลี่ยนเลยไม่ต้องไปหามือสองให้มันวุ่นวาย "แล้วตกลงที่ผมเปลี่ยนมาเนี้ยมันดีหรือไม่ดีคับ แนะนำหน่อย"
ส่วนตัวคิดว่าก็ดีครับ เปลี่ยนหัวเพลานอกใหม่ ถ้าขับไม่กระแทกกระทั้นก็ใช้ได้นานหลายปีตามที่พี่เค้าบอก แต่ถ้าขับกะชากๆ ก็อาจจะไม่นาน ของจีนเกรดกลางผมก็ไม่แน่ใจว่าดีหรือไม่ดี แต่อย่างน้อยก็ของใหม่ล่ะครับ
ตระกูล AE เรา มีจุดอ่อนตรงเพลาขับนี่แหล่ะครับ เสียบ่อย
มีความสุขกับการขับ AE ครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 19:15:29 »

ของจีนหรอครับ!
บันทึกการเข้า

aunae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 19:31:27 »

ของจีนหรอครับ!
ใช่คับมันมีหลายเกรดคับ แบบถูกสุด 700 บาท พอใช้ได้ แบบ 980 บาท กำลังดี แบบ 1400 ดีมาก ที่ช่างแนะนำนะคับ ผมเลือก  980 บาท คับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 02:03:11 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 13:00:47 »

เพิ่มอีกอย่างถ้าใส่แล้วเลี้ยวดัง ขอเปลี่ยน ถ้าไม่มี ขอคืน รันที่รับเงื่อนไขได้ ค่อยซื้อ แล้วแต่ร้าน ไม่เป็นทุกร้าน เงื่อนไขนี้
ผมเคยซื้อเพลา แล้ว ดัง ทางร้านก็คืน เพราะมีเส้นเดียว ไม่มีของเปลี่ยน แต่ผมเสียค่าแรงไป 2ต่อ สรุปเลืกให้ดีตั้งแต่แรก จบ ประหยัด
เพราะของผมตรงรุ่นมันหายาก คงเจอของยำมา เพลาขับ บอดี้ AE92 มันสั้นกว่า AE101 เลยหายาก
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 13:56:20 »

หาร้านที่เค้าประกันให้เราด้วยนะครับ ใส่แล้วดังก็เปลี่ยนได้ ผมวื้อที่ชิงนำชัยคู่ละ 2000 บาท คู่แรกใส่แล้วดังก้เลยไปเปลี่ยนใหม่ คราวนี้แจ๋วเลยครับ
บันทึกการเข้า
tokman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


พะเยา(เชียงคำ)-เชียงราย(ราชภัฏ)-เชียงใหม่(มช.)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012 21:31:06 »

กำลังเจอปัญหานี้พอดีเลยครับ ศูนย์ที่เชียงรายบออกราคามาก ตัวละหมื่นกว่า ราคาโหดมาก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!