AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:13:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anuphan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2011 21:35:32 »

ผมใช้ EE101 เครื่อง1300หัวฉีดคือรถกินน้ำมันเครื่องทั้งๆที่รถก็ไม่มีควันออกสตาดตอนเช้ายังมีไอน้ำออกท่อเลยอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไร(มีน้ำมันเลอะบริเวณฝาครอบไทมิ่งไม่รุ้มันเป็นสาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องหายหรือป่าวครับ)ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2011 22:09:58 »

ตรวจสอบรอยรั่วรอบๆเครื่องก่อนเลยคับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2011 22:34:33 »

ตรวจสอบรอยรั่วรอบๆเครื่องก่อนเลยคับ

ตามที่พี่เค้าบอกครับ เอาเบนซิลเช็ดคราบน้ำมันให้ทั่ว แล้ว คอยสังเกตุการซึมครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2011 22:58:56 »

ซีลน่าจะเริ่มเสื่อมแล้วล่ะครับ เวลาซ่อมมี 3 จุดที่ต้องเปลี่ยน 1.ซีลข้อเหวี่ยง 2.ซีลเพลาลูกเบี้ยว (ข้อ1+2 ขนาดซีลเท่ากันครับ) 3.ซีลปั๊มน้ำมันเครื่อง+ORING(ตัวนี้จะต้องรื้อมากหน่อย) ของผมก็เครื่องรุ่นเดียวกันเคยให้ช่างเปลี่ยนตามข้อ 1,2 แล้วยังมีอาการซึมอยู่แก้ยังไงก็ไม่หาย มันก็ไม่บอกว่ามีซีลตัวนี้ด้วย แนะนำให้เปลี่ยนทั้ง 3 จุด ส่วนฝาครอบวาล์วเปลี่ยนได้ก็ดีเพื่อความสบายใจ มีงบอีกหน่อยก็เปลี่ยนลูกรอก+สายพาน TIMING ไปด้วยเลย รวมๆไม่เกิน 2,000(ไม่รวมค่าแรง)
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 09:15:26 »

ถ้ารอบเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเลย  ก็น่าจะยางตีนวาล์วนะครับ 
ผมเปลี่ยนแล้วน้ำมันเครื่องไม่หายเลยครับในรอบเปลี่ยนถ่าย
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 20:47:11 »

ผมก็เคยเป็นนะครับ..ช่างเปลี่ยนปะเก็นให้ก็โอเคครับ..

แต่ตอนนี้รู้สึกจะซึมอีกแล้ว...
บันทึกการเข้า
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 22:04:09 »

มีอีกตัวครับ โอริงก้านวัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 22:20:02 »

ผมก็เป็นครับ เดือนล่ะ 1 ลิตร ซัดมากหายมาก งงเหมือนกัน ไม่มีรั่ว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 23:25:52 »

ถ้ารอบเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเลย  ก็น่าจะยางตีนวาล์วนะครับ 
ผมเปลี่ยนแล้วน้ำมันเครื่องไม่หายเลยครับในรอบเปลี่ยนถ่าย
ขอถามนิดนะครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ ผมสงสัยรถผมเหมือนกัน ว่าจะเป็นอาการนี้
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 09:43:04 »

ถ้ารอบเครื่องไม่มีคราบน้ำมันเลย  ก็น่าจะยางตีนวาล์วนะครับ 
ผมเปลี่ยนแล้วน้ำมันเครื่องไม่หายเลยครับในรอบเปลี่ยนถ่าย
ขอถามนิดนะครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ ผมสงสัยรถผมเหมือนกัน ว่าจะเป็นอาการนี้

พอดีทำหลายอย่างนะครับ เริ่มจากใช้แก๊สนานแล้ว จะตั้งวาล์ว น้ำมันเครื่องหาย ปะเก็นต่างๆ เริ่มไม่ดี
เบิกประเก็นชุด แล้วเปลี่ยนทั้งหมดที่ทำได้ ขัดพอร์ท ตั้งวาล์ว  (ประเก็น2400 +ค่าแรง3000 )
หลายอาการหายไป (น้ำมันเครื่องหาย ก็ไม่กวนใจต่อไป)  แต่เจอที่ต้องทำต่ออีกแล้วๆๆๆ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 09:51:16 »

ผมก็เป็นครับ เดือนล่ะ 1 ลิตร ซัดมากหายมาก งงเหมือนกัน ไม่มีรั่ว

เบอร์น้ำมันใสไปน้า ก่อนหน้านี้ผมก้อเป็นตอนใช้ 0 - 40 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 5 - 50 ไม่หายแหละ

ตอนแรกใช้อันนี้ ซัดแล้วหาย


ตอนนี้ ใช้อันนี้ ซัดเหมือนเดิมแต่ไม่หาย
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 10:40:18 »

เป็นเหมือนกัน ee101 4e-fe ยิ่งซัดยิ่งหาย
ขับต่างจังหวัดรอบสูงๆหายเป็นลิตร
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 10:49:29 »

ผมก็เป็นครับ เดือนล่ะ 1 ลิตร ซัดมากหายมาก งงเหมือนกัน ไม่มีรั่ว

เบอร์น้ำมันใสไปน้า ก่อนหน้านี้ผมก้อเป็นตอนใช้ 0 - 40 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 5 - 50 ไม่หายแหละ

ตอนแรกใช้อันนี้ ซัดแล้วหาย


ตอนนี้ ใช้อันนี้ ซัดเหมือนเดิมแต่ไม่หาย


ผมใช้ตัวที่ 2 ก็หายน้า 5-50 แต่หายน้อย อะงง
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 10:50:47 »

ถามช่าง พี่เล็กแกบอกปกติขับอย่างน้า ไม่น่าแค่น้ำมันเครื่องหาย น่าจะเครื่องพัง ว่างั้นสะอีก กรรม

เพราะผมขับออกต่างจังหวัดบ่างที่ 300-400 โล เหยียบ 120-140-160 อะน้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!