AE. Racing Club
27 กันยายน 2024 04:59:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v โดน โก้ 3.0 ติดตูด ทำไงดี  (อ่าน 20284 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:35:24 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:37:28 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

รถผีสิงหรอครับน้าสัน  ถึงหายได้ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:39:35 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

รถผีสิงหรอครับน้าสัน  ถึงหายได้ ซุบซิบ ซุบซิบ
มองเห็นเเต่ไฟท้าย เเว๊ปๆ55555 ฮากลิ้ง เหวอ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:40:06 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

รถผีสิงหรอครับน้าสัน  ถึงหายได้ ซุบซิบ ซุบซิบ
มองเห็นเเต่ไฟท้าย เเว๊ปๆ55555 ฮากลิ้ง เหวอ
เหอะๆๆๆๆๆ 55+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:57:57 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

โหย เหมือนเด๊ะ...... หยั่งกะ วิ่งที่คลอง5 แล้วเรา ใส่เกียถอยเลย ไปเร็วมาก
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 11:59:15 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

รถผีสิงหรอครับน้าสัน  ถึงหายได้ ซุบซิบ ซุบซิบ

ผีสิงครับ สิงที่ เท้าขวานะ ฮิ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 12:01:59 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

รถผีสิงหรอครับน้าสัน  ถึงหายได้ ซุบซิบ ซุบซิบ

ผีสิงครับ สิงที่ เท้าขวานะ ฮิ ๆ ๆ
เหวอ เหวอ เหวอ น่ากลัวอ่า
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 12:04:57 »

คิดมาก วิ่งสนุก ขำๆ ผมยังเคยโดน Audi R8 สวมวิญญาณ TAXI ฉีกผมบนพระรามสามเลย (ไม่สามารถติดใจได้...ต่างเกิน)
คุณโอ๊ค TZ ก้อเคยโดน เบนซ์เปิดประทุน จี้ตรูด จี้ๆๆๆๆ แกก้อไม่ว่าไร
ก้อขับปรกติ
รถมันเยอะ
เจอกันไฟแดงหน้าเด้อ..

รถติดๆอาศัยเรามุดคล่องกว่าไช่ไหมน้าเต๋า   วันก่อนเจอ สกายไลน์ มอเตอเวย์ เรารู้ว่าสู้ไม่ได้เเต่ เล่นขำๆ จี้ดีนัก เราก็มุดช้ายมุดขวาจี้ตามติดเลย พอรถว่างเค้ากดหายเลย 555555  ฮากลิ้ง

โหย เหมือนเด๊ะ...... หยั่งกะ วิ่งที่คลอง5 แล้วเรา ใส่เกียถอยเลย ไปเร็วมาก
ตามน้าเต๋าไม่ทันอยู่ดี 5555 มีที่ไหนไปเวลาเดียวกันตามกันทันที่โคราช๕๕๕๕๕ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 12:15:11 »

1.6 กับ 3.0 ผมว่าให้เขาไปเถอะครับ เล่นไปก็ไม่คุ้มอยู่แล้วครับ

ให้คิดซะว่า เรา 1.6 ยังฟัดกับ 3.0 ได้ แค่นี้ ผมว่า 3.0 ก็ น่าจะกัลบไปคิดบ้างแล้วนะครับว่า ทำไมขึ้น 1.6 ไม่ได้

ไม่ได้น่ะ เขาเครื่องยนต์ดีเซลน่ะ  
บันทึกการเข้า
POD AE Racing
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88


ไม่ต้องทำเรื่องฉลาด แค่ไม่ทำเรื่องโง่ๆก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 12:25:21 »

ดีเซล เดี๋ยวนี้แรงคับ ใส่กล่องซิ่ง วิ่งกัน 240  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

- LOPBURI ~ SARABURI ZONE
- 4A-GE 20 ว๊าว
- Niks Thailand
- Fortuner Club
- คนเลี้ยงปลา
- pod  model car collection
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 13:13:15 »

ไม่รู้จะบอกว่าไงดี เบนซิล1.6แต่มีรอบให้ใช้6000รอบขึ้นไป ถ้าดันเกียร์ไหวก้อไหลไปเรื่อยๆ
ดีเซลมีรอบให้ใช้แค่4500แต่แรงบิดดีเลยดันเกียร์ที่ทดยาวๆได้ดี เทียบกันลำบากคับ ผมวีโก้เดิมๆ
2.5 vnt ได้185 หลังจากนี้โดนเบนซิลประจำ คู่ปรับขาประจำคือซิวิค1.8 อัลติส วีออส ซิตี้ วิออสกับซิตี้
ต้นโดนวีโก้ผมคับ แต่ค่อยๆไหลเข้ามาได้เรื่อย ถ้าไม่ยกหรือไม่หมดถนนวีโก้โดนคับ แต่ถ้าสัก10กว่าโลเนี่ย
ขึ้นวีโก้ยากคับ เอาเป็นว่าถ้าเดิมๆด้วยกัน ฝาดำออโต้ กับวีโก้2.5vntที่ผมใช้(ผมเคยใช้ฝาดำออโต้)โดนวีโก้คับ
ผมคนขับคนเดียวกันนี่แหละคับ บอกได้ประมาณนี้ ส่วนตัว3.0เค้าไปด้ประมาณ195คับ ยังไงก้อยังโดนอยู่ดี ถ้าเบนซิล
วิ่งได้เกิน200คับ แต่ขอบอกว่าดีเซลรุ่นใหม่มาเร็วมากคับแม้เดิมๆก้อตาม จะตื้อหน่อยก้อหลัง160-170ไปแล้วน่ะคับ

ฝากให้ดูขำๆคับ วีโก้2.5vntของผมเองคับ เดิมๆ บูสต์1.4บาร์จากโรงงานคับ ไม่ชัดมากขออภัย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=89pEKWUx9-s" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=89pEKWUx9-s</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011 13:17:55 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 13:14:42 »

ปล่อยเขาไปเถอะครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 13:37:22 »

รู้แต่ว่า คอมมอนเรล พ่วงกล่องดัันราง...มันแรงมากกกก
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:01:02 »

รู้แต่ว่า คอมมอนเรล พ่วงกล่องดัันราง...มันแรงมากกกก

ดันรางแรงคับ แต่หลักการก้อคือการแปลงสัญญานจากเซ็นเซอร์ไปที่กล่องหลัก กล่องตอนนี้มีทั้งคุณภาพและไม่คุณภาพคับ
เล่น บางเจ้าพอรื้อออกมามีไดโอดกับทรานซิสเตอร์3-4ตัว แต่ขายกันใกล้หมืน ศึกษาดีๆคับ ทั้งทีเล่นกล่องทองหรือกล่องยกหัวฉีดดีกว่าคับ
ดันรางมีออกมาขายเพียบเลยเพราะอะไร เพราะมันทำง่ายคับ แต่จูนไม่ดีไฟเอนจิ้นก้อขึ้นคับ ต้องทำท้ายรางด้วย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:03:46 »

อ้างถึง
คือว่าช่วงด่วนรามอินทราอาจณรงค์ เรียกถูกป่าวไม่รู้ ชึ้นจากสุขุมวิท 50 ลง ลาดพร้าวหนีโก้ 3.0 ไม่ออกครับ 180 แล้วเค้าก็ยังตามติดตูดเลย ทำไงดีดูแล้วว่าเค้าไม่น่าเดิมเลยอะครับ น่าจะมีกล่อง    แต่รถผมไม่มีอะไรเลย ทำไงดี เครื่องเดิม กล่องเดิม  เศร้า แต่ถ้ายาวกว่านี้ไม่รู้อะครับ สัก 200 up ไม่รู้ว่าจะเป็นไง เศ้รามาก ทำไงดีครับ


 ประกาศ ครั้งหน้าอย่าพึ่งลงลาดพร้าวครับ (ลงทุนเลยครับ ยอมอ้อมกลับมาอีกที)

เพราะว่าพอเลยทางลงลาดพร้าวมาจะมีโค้งซ้าย ซึ่งโค้งค่อนข้างมากและยาวพอสมควร

ให้ตัดเลน เข้าในเลยครับ และกดส่งในโค้ง

รับรองทิ้งพี่โก้ได้แน่นอนครับ (ยกเว้นพี่โก้โหลดเตี้ย+ช่วงล่างดีๆนะครับ ยกธงขาว)

พอออกจากโค้งก็กดๆๆๆๆให้มิดครับ  ปล่อยพลัง

และให้รีบลงทางลงต่อไป(เกษตร-นวมินทร์)ครับ  ซุบซิบ

ไม่งั้นยาวไปกว่านี้พี่โก้เค้าตามก็จะมาทันและแซงไปครับ 555  เหอๆๆ

ขอให้โชคดีครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:22:47 »

ไม่รู้จะบอกว่าไงดี เบนซิล1.6แต่มีรอบให้ใช้6000รอบขึ้นไป ถ้าดันเกียร์ไหวก้อไหลไปเรื่อยๆ
ดีเซลมีรอบให้ใช้แค่4500แต่แรงบิดดีเลยดันเกียร์ที่ทดยาวๆได้ดี เทียบกันลำบากคับ ผมวีโก้เดิมๆ
2.5 vnt ได้185 หลังจากนี้โดนเบนซิลประจำ คู่ปรับขาประจำคือซิวิค1.8 อัลติส วีออส ซิตี้ วิออสกับซิตี้
ต้นโดนวีโก้ผมคับ แต่ค่อยๆไหลเข้ามาได้เรื่อย ถ้าไม่ยกหรือไม่หมดถนนวีโก้โดนคับ แต่ถ้าสัก10กว่าโลเนี่ย
ขึ้นวีโก้ยากคับ เอาเป็นว่าถ้าเดิมๆด้วยกัน ฝาดำออโต้ กับวีโก้2.5vntที่ผมใช้(ผมเคยใช้ฝาดำออโต้)โดนวีโก้คับ
ผมคนขับคนเดียวกันนี่แหละคับ บอกได้ประมาณนี้ ส่วนตัว3.0เค้าไปด้ประมาณ195คับ ยังไงก้อยังโดนอยู่ดี ถ้าเบนซิล
วิ่งได้เกิน200คับ แต่ขอบอกว่าดีเซลรุ่นใหม่มาเร็วมากคับแม้เดิมๆก้อตาม จะตื้อหน่อยก้อหลัง160-170ไปแล้วน่ะคับ

ฝากให้ดูขำๆคับ วีโก้2.5vntของผมเองคับ เดิมๆ บูสต์1.4บาร์จากโรงงานคับ ไม่ชัดมากขออภัย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=89pEKWUx9-s" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=89pEKWUx9-s</a>

ถ้างั้นก็แปลว่าวิ่งได้ไกล้กันหรือครับ ว่าแต่ทำไมรอบของเครื่องดิเซลเขาทำมาน้อยจัง แค่สงสัยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:23:30 »

รู้แต่ว่า คอมมอนเรล พ่วงกล่องดัันราง...มันแรงมากกกก

ดันรางแรงคับ แต่หลักการก้อคือการแปลงสัญญานจากเซ็นเซอร์ไปที่กล่องหลัก กล่องตอนนี้มีทั้งคุณภาพและไม่คุณภาพคับ
เล่น บางเจ้าพอรื้อออกมามีไดโอดกับทรานซิสเตอร์3-4ตัว แต่ขายกันใกล้หมืน ศึกษาดีๆคับ ทั้งทีเล่นกล่องทองหรือกล่องยกหัวฉีดดีกว่าคับ
ดันรางมีออกมาขายเพียบเลยเพราะอะไร เพราะมันทำง่ายคับ แต่จูนไม่ดีไฟเอนจิ้นก้อขึ้นคับ ต้องทำท้ายรางด้วย

 ประกาศพี่โอ ผมเสริช หารายละเอีดเพื่อเอาความรู้เรื่องนี้ เจอแต่พวกขายของ

มีลิ้งค์ดีๆ ให้อ่านไม๊ครับผม....
ได้โปรด...ซิก ซิก.........


-------------------------------------------------------------------------------------------


ว้าว เสี่ยโอ เดลิเวอรี่....ขอบคุณครับ สุดยอด
    |
    |
    |
    V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011 14:47:18 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:26:50 »

ลองดูคับคุณพี่ เป็นประโยชน์ป่าวไม่รู้คับ
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=117464.0

   กล่องแต่ง อย่างที่เราเห็นกันมีหลากหลายประเภท หลายยี่ห้อที่ทำออกมา โดยวัตถุประสงค์คือ เพิ่มกำลัง และสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยอาศัยการแปลงสัญญาณหรือโปรแกรมทางอิเลคทรอนิกส์ ให้มีค่าต่างไปจากโปรแกรมเดิมของโรงงาน ซึ่งมีผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ของเครื่องยนต์ แล้วแต่ว่าออกแบบมาให้ไปควบคุมส่วนไหน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แรงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่พ้นการเพิ่ม ปริมาณแรงดันในระบบการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ อันได้แก่อากาศ และ/หรือน้ำมันเชื้อเพลิง (ถ้าในเครื่องยนต์เบนซินก็จะมีส่วนที่เกี่ยวกับระบบไฟจุดระเบิดด้วย)

ส่วนในเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล หลักๆที่นิยมกันก็มี

- กล่องดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบคอมมอนเรล ซึ่งทำได้โดยการแปลงสัญญาณ ECU ที่ควบคุมในส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงให้ปั๊มสร้างแรงดันในระบบที่สูงขึ้นกว่า เดิม

- กล่องยกหัวฉีด คือ การแปลงสัญญาณขยายระยะเวลาในการยกตัวของเข็มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ฉีดได้ในปริมาณที่มากขึ้นใน 1 จังหวะการทำงาน ทำให้สามารถควบคุมปริมาณเชื้อเพลิงตามต้องการได้

- การปลดบูสท์ คือ การปลดล็อคสัญญาณการตรวจจับแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี ให้สามารถทำแรงดันได้เกินค่าที่กำหนดโดยที่เครื่องไม่ถูกสั่งตัดเชื้อเพลิง

- การปลดล็อคความเร็ว คือ การปลดล็อคสัญญาณลิมิตของความเร็วรถให้วิ่งได้เกินค่าที่โรงงานล็อคเอาไว้

- การปลดล็อคคันเร่งไฟฟ้า คือ การแปลงสัญญาณของตัวคันเร่งไฟฟ้า ให้ตอบสนองได้ไวขึ้น มีการหน่วงน้อยลงหรือไม่มีเลย

- การสร้างกล่องควบคุมเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ (Stand Alone) วิธีนี้คือการใช้กล่องแต่งแบบที่สามารถควบคุมได้ทุกส่วนของเครื่องยนต์มาควบ คุมแทนกล่องโรงงานล้วนๆ ส่วนมากนิยมใช้ในการแข่งขันครับ

   กล่องแต่งที่เราเห็นกันหลายยี่ห้อ หลายแบบ ก็มีทั้งทำออกมาแบบกล่องเดียวครบวงจร หรือมีหลายฟังก์ชั่น หรืออย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ และส่วนมากแล้วการออกแบบโปรแกรมของผู้ผลิตกล่องแต่ละค่าย ต่างก็ทำให้สามารถทำการเซ็ทค่าของโปรแกรมให้แตกต่างกันไปได้ตามแต่ที่ลูกค้า ต้องการครับ ซึ่งทั้งลูกค้าและผู้ติดตั้งกล่องแต่งหรือที่นิยมเรียกกันว่า "มือจูน" ต้องเลือกใช้กล่องแต่งและโปรแกรมการจูนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และอุปกรณ์ที่ไปติดตั้งเพิ่ม หรือเปลี่ยนใหม่อย่างที่กล่าวมาข้างต้นครับ เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์แรง และสเถียร สมบูรณ์ที่สุด

   ส่วนที่หลายๆท่าน สงสัยกันว่า การใช้กล่องแต่งนั้น ทำให้รถแรงได้อย่างเดียวหรือ ทำให้รถวิ่งประหยัดขึ้นได้ไหม ขอตอบว่า ทำได้ครับผมขึ้นอยู่กับว่า เราศึกษาและเข้าใจการทำงานของกล่องแต่งตัวนั้น ว่าทำงานอย่างไร เลือกใช้ชนิดกล่องแต่ง และโปรแกรมให้เหมาะสม ว่ามันทำให้รถแรงขึ้นได้อย่างไร เพราะโดยหลักการพื้นฐาน เมื่อเครื่องยนต์ปริมาตรเท่าเดิม แต่มีกำลังมากขึ้น ในรอบการทำงานที่เท่าๆกัน
ความเร็ว และภาระโหลดที่เท่าๆกันแล้วเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากกว่าย่อมได้เปรียบ ก็จะให้ความประหยัดที่ดีกว่าเดิมได้ครับ และที่สำคัญคือ ตัวคนขับเอง ต้องขับให้ถูกวิธี เมื่อมีความแรงเพิ่มขึ้นแล้ว รู้จักใช้ให้เป็น ก็จะเกิดประโยชน์ได้แน่นอนครับผม

ข้อมูลลึกๆบ้างนะครับ

การ ดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยัง รางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด
ซึ่งเมื่อทำการติดตั้งกล่อง ดันรางเข้าไป กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นกว่า เดิม แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม ใน 1 จังหวะรอบการทำงาน
แต่ เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมาก

ประโยชน์ของการดันราง
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ30ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ30%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน และการเสริมชิมท้ายราง เช่น 2-5มิล หรืออุดท้ายราง(อุดท้ายรางแรงม้าเพิ่มขึ้น60ตัวขึ้นไปแน่นอน))
2. ประหยัดน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ขับขี่ในสไตล์รถเดิม ไม่กระแทกคันเร่งแรงๆ และจะประหยัดขึ้นมากถ้าผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
ข้อเสียของการดันราง
1. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
2. จะเปลืองน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ กระแทกคันเร่งบ่อยๆ และใช้ความเร็วสูง เช่น นำไปแข่งขัน

  การทำท้ายราง หรือ เสริมชิมท้ายราง เมื่อเราติดตั้งกล่องดันราง ผู้ติดตั้งก็นิยมมีการทำท้ายรางเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้แมตซ์กับแรงดันที่ปรับจูน ทำให้สามารถจูนแรงดันได้มากขึ้นกว่าเดิม ป้องกันปัญหาไฟโชว์ ป้องกันเครื่องสะดุดเมื่อรอบสูงๆ ท้ายรางก็คือ อุปกรณ์ตัวนึงที่เป็นตัวลิมิตแรงดันในระบบอยู่ตรงด้านท้ายของรางคอมมอนเรล หลักการทำงานคือสปริงพร้อมลิ้นระบายแรงดัน (Pressure Regulator) ทำหน้าที่คอยระบายแรงดันในรางคอมมอนเรลที่เกินค่าที่กำหนดให้ไหลกลับ ซึ่งทำได้โดยการใส่ชิมรองเข้าไปที่สปริง ทำให้สปริงมีค่าแข็งขึ้น แรงดันระบายออกได้ช้าลง ทำให้การสร้างแรงดันในรอบสูงๆ ไม่มีปัญหาเครื่องสะดุดครับ
ส่วนเรื่องรางแตกนั้น โดยทั่วๆไป เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะรางคอมมอนเรลมีค่า factor เผื่อมาให้รับแรงดันได้สูงกว่าสเปคโรงงานเยอะมาก เว้นแต่จะมีการ"อุด"ท้ายรางแบบถาวร ซึ่งนิยมทำกันในรถแข่งสนาม โดยเฉพาะประเภท Drag เพราะพวกนี้ เขาจะใช้กล่องโมดิฟายใบเดียวคุมแทนกล่องเดิมของเครื่องยนต์ครับ หรือที่เรียกว่า "Stand Alone" สำหรับรถบ้าน สบายใจได้ จะมีก็แต่กรณีท้ายรางรั่วซึ่งเกิดจากผู้ติดตั้งในบางรายติดตั้งไม่ดีเท่า นั้นเอง ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยากครับผม โดยทำการถอด และใส่เข้าไปใหม่โดยช่างที่มีความชำนาญ

กล่องยกหัวฉีด (Lift Injection)หลักการทำงานของกล่องเพิ่มแรงม้าแบบยกหัวฉีด สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
   กล่องยกหัวฉีด มีหลักการทำงานโดยการใช้กล่องอิเลคโทรนิค รับสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งมาจากกล่องควบคุมสมองกลของรถ ECU ที่ส่งไปยังหัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าแต่ละหัว แล้วแปลงค่าสัญญาณนั้น เพื่อสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมีระยะเวลาจ่ายน้ำมันให้นานขึ้น ตามจังหวะเวลาและรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการ มีทำผลให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงที่เพียงพอสำหรับการทำงานที่รอบสูงๆ หรือที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้น มีแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้รถยนต์สามารถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และมีความเร็วปลายสูงขึ้นด้วย
   หรือถ้าอธิบายกันแบบง่ายๆ คือ เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันแต่ละรอบเครื่องให้นานขึ้น เช่น สมมุติว่า 1รอบเครื่อง ฉีดน้ำมัน 1วินาที อาจจะเพิ่มเป็น 1.2 1.5 หรือ 2วินาที ทำให้เพียงพอต่อความต้องการ และถ้ารถยนต์ได้มีการปรับแต่งระบบอัดอากาศ หรือเปลี่ยนเทอร์โบ ที่อัดลมเข้าสู่ห้องเครื่องได้มากกว่าเดิม เช่น ของเดิม 1บาร์ หรือ14ปอนด์ แต่ได้ทำการเปลี่ยน เทอร์โบ td05h ทำลมอัดเข้าห้องเครื่องที่ 25ปอนด์ ทำให้น้ำมันจากกล่อง ecu เดิมจ่ายน้ำมันไม่เพียงพอต่ออากาศ เราจึงต้องเสริมกล่องยกหัวฉีดเข้าไปเพื่อเพิ่มน้ำมันให้เพียงพอต่ออากาศที่ เพิ่มขึ้น
ประโยชน์ของกล่องยกหัวฉีด
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ40ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ50%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน )
2. กล่องยกหัวฉีด จะเห็นผลกว่า กล่องดันราง (แต่ถ้าทำงานร่วมกันระหว่างกล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีด ทำให้เห็นผลชัดเจน มากขึ้น)
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
6. ในบรรดาการปรับแต่งให้รถมีพละกำลังที่เพิ่มขึ้น กล่องยกหัวฉีดเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะว่าผลที่ได้ชัดเจน และการสึกหรอของเครื่องยนต์น้อยกว่าการทำอื่นๆ
7. มีสวิทซ์ ปิด-เปิด (บางยี่ห้อ) ทำให้สามารถปิดการใช้งานได้ ทำให้เป็นรถเดิมๆ  และสามารถเปิดใช้งานได้ทันทีขณะขับรถอยู่ก็ตาม (บางยี่ห้อ)
ข้อเสียของกล่องยกหัวฉีด
1. กล่องยกหัวฉีดจะมีราคาค้อนข้างสูงถ้าเปรียบเทียบกับกล่องชนิดอื่นๆ
2. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น แต่กล่องยกหัวฉีดการสึกหรอของเครื่องยนต์จะน้อยกว่ากล่องชนิดอื่นๆ (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:28:26 »

ตบไฟเลี้ยวหลบให้....และแกล้งทำเป็นคุยโทรศัพท์ครับ...เนียนๆๆ...อิอิ อิอิ อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 14:36:22 »

ปล่อยเค้าไปเถอะคับ เดี่ยวนี้กระบะมันแรงจะตาย เครื่อง 3000 โบเดิม เจอกล่องดันรางใบ ก็วิ่ง 13.xx แล้วคับเห็นมาจากเทพนครเลย
http://www.youtube.com/watch?v=97w-ggYCxdc&feature=related
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!