AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 12:38:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย  (อ่าน 3537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ting_silver
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:26:25 »

เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ

บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:33:19 »

ระบบไหนครับ หัวฉีดเหรอ รึว่า มิ๊กเซ่อร์ระบบดูด ยกเครื่องมาใหม่เหรอ ...จอดนานไหม?
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:34:50 »

ของผมเคยเป็นครับ ช่างต่อสายเวคคัมผิดจุด  
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:44:41 »

เดาว่าเป็นระบบดูดแน่ๆ ต้องดูขนาดมิกที่ใส่มาใหญ่ไปหรือเปล่า สำหรับเครื่อง1600 มิกที่ใช้ๆกันอยู่ที่ 24-27 มิล ลองหาคาจูนแกสเป็นจูนแกสใหม่ดูครับ หรือศึกษาวิธีจูนแกสเองยิ่งดี
ในรถรุ่นอื่นที่มีปัญหาเอาแล้วดับ เค้ามักแก้ด้วยการย้ายมิกให้ออกห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ ผมเองก็เอามิกมาฝังเข้ากับหม้อกรองอากาศเลย กลึงแล้วยึดเข้าไป ใช้งานได้ดีมาก
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:46:59 »

ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ting_silver
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 16:50:05 »

เป็นระบบหัวฉีดครับ เคยไปจูนมาแล้ว 2 ครั้ง แก้ก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 17:49:52 »

จริงแล้วไม่น่าเป็น เลย เหมือนแก๊สไม่มาหรือเปล่า เช็ดดูครับ ว่าระบบจ่ายแก๊สมีปัญาหาหรือเปล่า เหมือนเป็นที่ ตี๊กแก๊ส รอผู้รู้มาช่วยไข

คำตอบให้กระจ่าง  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 18:11:05 »

เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ




ระบบแก๊ส พอจูนมาแล้ว หลายคันรอบต่ำกว่าน้ำมันครับ ทั้งนี้ ดูจากการสาวพวงมาลัยหรือจอด หรือจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจลงมาต่ำจนดับครับ หลักๆ ถ้าน้ำมันไม่เป้นก็ จูนแก๊สใหม่คับ แบบที่แนะนำกัน แต่เจ้าของกระทู รถว่าเคร่องมาใหม่ ลองดู พวกตัวชดเชยรอบครับ ได้ต่อรึป่าว FE มีท่อต่อจากตัวปั่น power ไป หน้าลิ้นกับหลังลิ้นเพื่อเวลาเลี้ยวแล้วรอบเพิ่ม เป็นการชดเชยโหลดครับ ส่วนถ้าพวก GE ต้องหา แร๊คที่ ตรงรุ่นครับ เพราะ ตัวสายลมชดเชยที่ว่า อยู่ที่ แร๊คครับ
บันทึกการเข้า

wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 19:33:51 »

เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ




ระบบแก๊ส พอจูนมาแล้ว หลายคันรอบต่ำกว่าน้ำมันครับ ทั้งนี้ ดูจากการสาวพวงมาลัยหรือจอด หรือจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจลงมาต่ำจนดับครับ หลักๆ ถ้าน้ำมันไม่เป้นก็ จูนแก๊สใหม่คับ แบบที่แนะนำกัน แต่เจ้าของกระทู รถว่าเคร่องมาใหม่ ลองดู พวกตัวชดเชยรอบครับ ได้ต่อรึป่าว FE มีท่อต่อจากตัวปั่น power ไป หน้าลิ้นกับหลังลิ้นเพื่อเวลาเลี้ยวแล้วรอบเพิ่ม เป็นการชดเชยโหลดครับ ส่วนถ้าพวก GE ต้องหา แร๊คที่ ตรงรุ่นครับ เพราะ ตัวสายลมชดเชยที่ว่า อยู่ที่ แร๊คครับ
อาการนี้เลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 19:47:08 »

ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ

น่าจะเกี่ยวกับหัวฉีดครับ ว่าเจาะไม่ถูกจำแหน่ง หรือเจาะไกลไป

ผมก็เคยเป็น เคยเป็นแรก แบบหนักๆเลย ออกตัวแล้วเบรค ก็ดับเลย 5555+ จอดอยู่กับที่ก็ดับ ไปตั้งแก๊สชดเชยในรอบต่ำก็ไม่หาย

จนช่างหัวแทบแตก บอกจะคืนตังให้แล้วถอดชุดติดตั้งออกเลยทีเดียว 555

แต่สรุปไปแก้ไปแก้มา เจาะตำแหน่งหัวฉีดใหม่ครับ ให้ใกล้มากที่สุดครับ แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล

ปล.เครื่องฝาดำนะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2011 21:00:39 »

ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ

น่าจะเกี่ยวกับหัวฉีดครับ ว่าเจาะไม่ถูกจำแหน่ง หรือเจาะไกลไป

ผมก็เคยเป็น เคยเป็นแรก แบบหนักๆเลย ออกตัวแล้วเบรค ก็ดับเลย 5555+ จอดอยู่กับที่ก็ดับ ไปตั้งแก๊สชดเชยในรอบต่ำก็ไม่หาย

จนช่างหัวแทบแตก บอกจะคืนตังให้แล้วถอดชุดติดตั้งออกเลยทีเดียว 555

แต่สรุปไปแก้ไปแก้มา เจาะตำแหน่งหัวฉีดใหม่ครับ ให้ใกล้มากที่สุดครับ แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล

ปล.เครื่องฝาดำนะ

หลักๆ ของระบบ GAS ก็มีการ
-การ wire
-การจูน
-การเจาะขนาดหัวฉีด

ผมว่าปัญหาน่าจะมาจากการจูนนะครับฝาดำอะครับของผมก็เคยเป็นแรกๆ  แต่เอากลับมาจูนเองอีกทีเอาเน้นๆ เนียนๆ ไม่เคยดับอีกเลยครับ
ส่วนระยะก็ตามคู่มือถ้าจำไม่ผิดก็ไม่เกิน 15-20 ซม ไม่จำเป็นต้องใกล้มากแต่ก็ต้องไหมไกลไป
แต่ถ้าแก้จบก็ดีแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011 22:09:18 โดย Chan » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!