เปลี่ยนตัวเมียใหม่ ไม่ต้องเปลี่ยนเมียใหม่ 555+
กำ เปลี่ยนไม่ได้แล้ว กำลังท้องคนที่ 2 แล้ว โปรเจคใหญ่ โดนระงับหมดแล้ว 55555+
เปลี่ยนเป็นน๊อตตัวผู้ยาวจะชัวร์กว่านะพี่
เปลี่ยนน๊อตไม่ยากครับ แค่ถอดหมดเหลือแค่ลูกปืนล้อหลังแล้วตอกน๊อตออก(เป็นน๊อตเดือย)ให้ใส่น๊อยใหม่ที่ยาวกว่าเข้าไปแทนครับ
แล้วไปซื้อน๊อตร้านไหนอ่ะ ต้องเอาตัวอย่างไปดูป่ะ หรือบอกคนขายว่าไงดีอ่ะ ที่สำคัญ มาช่วยเปลี่ยนให้มั่งดิ อิอิ
มันหวานที่ตัวไหนครับพี่ตอนนี้ ใส่สเปเซอร์ล้อ5mmขึ้นไป ผมว่าเพื่อความปลอดภัย ต้องเปลี่ยนตัวผู้เป็นน็อตยาวครับ ที่จริงมีมาตรฐานอยู่นะครับว่าต้องขันแล้วกินเกลียวได้กี่เกลียว แต่ผมจำไม่ได้แล้วครับพี่ ตอนนี้ผมก็ใส่สเปเซอร์6mmอยู่เปลี่ยนน็อตยาวหมดเลย ทำเองได้ครับ แต่เหนื่อยมากๆๆๆ คือพี่ตีน็อตเดิมออกจาดุมแล้ว นำน็อตใหม่มาขันอัดๆเอาไป ผมไปจ้างเค้าทำครับ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องครับ น็อตตัวผู้มันยึดกับดุมด้วยวิธีสวมอัดเป็นวิธีการยึดแบบตายตัวนั่นแหละครับ ไม่ได้ออกแบบให้ถอดเข้าออกได้ง่ายๆ จริงๆแล้วน่าจะต้องเอาดุมไปอัดน็อตน่าจะต้องใช้เครื่องครับ ยังไงแนะนำให้ใช้น็อตยาวครับ จำได้ว่าก่อนหน้านี้เคยมีพี่ท่านนึงจำล็อคอินไม่ได้ใส่สเปเซอร์มาแล้วล้อหลุดบนทางด่วน อันตรายครับ ยังไงลองดูนะครับถ้าจะใส่สเปเซอร์เปลี่ยนน็อตยาวเลย ส่วนที่มันหวานไปแล้วถ้าเป็นตัวเมียเปลี่ยนแล้วก็โอเคครับ แต่ถ้าหวานที่ตัวผู้ยิ่งอันตรายนะครับ น็อตมันสั้นกว่าเดิมอยู่แล้วด้วย
เปลี่ยนตัวผู้ครับ อันตรายนะ เสริม5มิลไม่น้อยนะ ผมว่าน๊อตเหลือเกียวที่จะขันไม่เกิน5เกียวมั๊งนั้น อันตรายครับ
มันหวานที่ตัวเมียครับ แต่ก็ได้ไม่กี่เกลี่ยวจริงๆครับ คงต้องเปลี่ยนตัวผู้จริงๆด้วยอ่ะครับ
ผมว่าถ้าเราเลือกล้อค่า offset ดีๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะคับ
พอดีล้อเพิ่งเปลี่ยน อ๊อฟหน้าหลังมันเท่ากัน แต่หลังมันหุบ มากกว่าหน้า เลยเสริมสักหน่อย ไม่คิดเลยว่าจะมีปัญหาตามมา รู้ว่าหุบ อย่างนี้ หาล้อหน้าหลัง ออฟไม่เท่ากันไปแล้ว
ตอกออก ใส่น๊อตตัวผู้ยาวขึ้นครับ ทำโคตรยากเลยสำหรับผมนะ ตอกออกไม่ยาก แต่ตอนเอาตัวใหม่ใส่นี่ มีเหนื่อย
นั้นสิครับ ยังเล็งๆ อยู่เลย ว่าถ้าน๊อตยาวขึ้นมันจะใส่ได้ไหม ถ้าไม่ถอดผ้าเบรคอ่ะ
ระวังล้อหลุด
ขอบคุณท่านๆ ในคำแนะนำดีๆนะครับ มีคำแนะนำเพิ่มเติมบอกได้อีกนะครับ เพราะเพิ่งประสบปัญหานี้เป็นครั้งแรก