AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:08:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอนใช้ timing light หน่อยครับ  (อ่าน 16407 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:04:08 »

 ฮิฮิ  ว่าจะเอามาลองยิงเล่นดู  แต่คงไม่ปรับเองล่ะ

ไปอ่านๆดูแล้ว ก็ยังงงๆ เรื่องสายไฟต่อเข้าเส้นไหน แล้วเวลาส่องเครื่อง 4a มันต้องส่องจากทางไหน
อาการไฟตรงไม่ตรงดูยังไง  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:08:47 »

คีบสายหัวเทียนเส้นนึง

คีบที่แบต

ส่องจากทางสายพานหน้าเครื่อง 

เคยเห็นคนยืงเค้าคีบแบบนี้ครับ  รอผู้รุ้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 11:01:33 »

มารอชมครับ สงสัยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 11:33:04 »

ตามนี้ปะคับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sGzxCCaxDjI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sGzxCCaxDjI</a>
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 12:29:55 »

โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย

จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ

สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร

ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ


timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 16:53:36 »

โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย

จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ

สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร

ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ


timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ

ถูกครับ รถบ้านผมยิง แล้วก็ ขยับตามการขับขี่จริงอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 17:25:21 »

โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย

จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ

สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร

ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ


timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ

ถูกครับ รถบ้านผมยิง แล้วก็ ขยับตามการขับขี่จริงอีกทีครับ

ใช่คับ มันต้องอิงจากสเป็คเครื่องตามโรงงานว่าไว้คับ เช่นน้ำมันอ็อกเทน91ที่รอบเดิน(ประมาณ750)ไฟจะอยู่ที่5-12องศา เป็นต้นคับ
ถ้าค่าอ็อกเทนเปลี่ยนไป เราสามารถตั้งไฟให้ใกล้ศูนย์ตายบนเข้าไปอีกได้คับแต่มันก้อต้องประกอบกันหลายอย่างคับ ทั้งการคายประจุไฟ
ได้เร็วและแรง เพื่อที่จะสามารถจุดให้ติดที่กำลังอัดสูงๆได้คับ ยิ่งกำลังอัดสูงไอดี(น้ำมันบวกอากาศ)ยิ่งแน่น ยิ่งแน่นแล้วไฟสามารถจุดติดได้
เครื่องก้อสามารถทำกำลังได้ดีคับ แต่ถ้าน้ำมันอ็อกเทนไม่สูง ถ้าเราสั่งให้ไฟจุดใกล้ศูนย์ตายบนมากๆ อากาศที่ถูกอัดจนแน่น จนมันสามารถ
"จุดระเบิด"ได้เอง หรือที่เรียกว่าการ"ชิงจุด" แล้วไฟที่หัวเทียนจุดที่หลัง"การชิงจุด"ไปก่อนแล้ว ก้อคือที่มาของเสียงเขกหรือKnockนั่นเองคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 20:53:41 »

อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:33:55 »

ขอบคุณครับ ละเอียดเลย เริ่มเข้าใจมากขึ้นแล้ว


อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย

ช๊อตนี้ ก็คือ ต่อสายไฟจาก te1 กับ e ไว้ใช่ไหมครับ
แล้วเวลาเราปรับต้องต่อทิ้งไว้แบบนั้นรึป่าวครับ หรือว่าเสียบแค่ทีเดียว
ต้องช๊อตก่อนปรับหรือหลังปรับครับ

ปิด load นี้ หมายถึงยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:37:21 »

จากในรูป

1. คือที่ 0 องศา
2. 5 องศา
3. 10 องศา
4. 15 องศา
5. ตรงลูกศรคือ 20 องศา

ถูกรึป่าวครับ

ถ้าเป็นแบบนี้ เราบิดจานจ่ายขึ้นก็หมายถึงว่าเพิ่มไฟให้แก่ขึ้น ถ้าบิดจานจ่ายลงก็คือลดไฟให้อ่อนลง ถูกไหมครับ

บันทึกการเข้า
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2011 20:17:25 »



ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
   
   
Re: สอนใช้ timing light หน่อยครับ
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:33:55 »
   ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
ขอบคุณครับ ละเอียดเลย เริ่มเข้าใจมากขึ้นแล้ว


อ้างจาก: ton01 ที่ 27 มกราคม 2011 20:53:41
อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย

ช๊อตนี้ ก็คือ ต่อสายไฟจาก te1 กับ e ไว้ใช่ไหมครับ
แล้วเวลาเราปรับต้องต่อทิ้งไว้แบบนั้นรึป่าวครับ หรือว่าเสียบแค่ทีเดียว
ต้องช๊อตก่อนปรับหรือหลังปรับครับ

ปิด load นี้ หมายถึงยังไงครับ

ต้องต่อ te1กับeไว้ตลอดการปรับตั้ง ส่วนload หมายถึง แอร์,เครื่องเสียง,ไฟหน้า ..
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 00:56:19 »

ขอบคุณครับ

ไปถอย timing light มาแล้ว เดียวลองยิงดู อิอิ

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 12:29:53 »

ขุดหน่อยครับ งงว่าทำไมต้องช๊อต TE1 กับ E1 ไว้ด้วยเอ่ย  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 09:31:41 »

5
ขุดหน่อยครับ งงว่าทำไมต้องช๊อต TE1 กับ E1 ไว้ด้วยเอ่ย  ตาปริบๆ

ถ้าเดา ไม่ผิด  กล่องมันจำค่าไว้อ่ะ

ผมก็เคยทำแบบไม่ช๊อตนะ  ก็วิ่งได้ หรือว่าเพราะ กดมิดคันเร่งเลยป่าวหว่า  แลบลิ้น

จัดมาแล้ว อย่าลืม ถ่ายคลิป ลงแจกเพิ่ลๆนะฮร๊าฟน้า นุุ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 11:01:59 »

ยังไม่ได้ซื้ออ่ะน้ารอง เกินงบไปนิด คิดไว้ไม่เกินพัน Sad

สงสัยต้องเดาแบบลูกทุ่งไปก่อนแฮร๊ฟ Grin
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 12:02:02 »

ยังไม่ได้ซื้ออ่ะน้ารอง เกินงบไปนิด คิดไว้ไม่เกินพัน Sad

สงสัยต้องเดาแบบลูกทุ่งไปก่อนแฮร๊ฟ Grin

เอ๊า ในลิี๊งค์นี้มัน 7ร้อยเองนะ
http://twl.tarad.com/product-th-881811-4799258-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A1%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81++Timing+Light+No.TL+2200.html

เห็นในลิ้งนี้
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 13:53:20 »

ประหยัด 700 อ่ะจ้ะ Wink
ราคาจริงพันหก  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 15:05:27 »

ประหยัด 700 อ่ะจ้ะ Wink
ราคาจริงพันหก  ได้โปรด..


555  อ่าวเวง ดูในมือถือ จอเล็ก อ่ะ สับสน  ขอโต่ด คร่า....
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 08:09:48 »

มิเป็นราย ขอบคุณน้ารองสุดหล่อ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!