Zkr
|
|
« เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:04:08 » |
|
ว่าจะเอามาลองยิงเล่นดู แต่คงไม่ปรับเองล่ะ ไปอ่านๆดูแล้ว ก็ยังงงๆ เรื่องสายไฟต่อเข้าเส้นไหน แล้วเวลาส่องเครื่อง 4a มันต้องส่องจากทางไหน อาการไฟตรงไม่ตรงดูยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:08:47 » |
|
คีบสายหัวเทียนเส้นนึง
คีบที่แบต
ส่องจากทางสายพานหน้าเครื่อง
เคยเห็นคนยืงเค้าคีบแบบนี้ครับ รอผู้รุ้ต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 11:01:33 » |
|
มารอชมครับ สงสัยเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 12:29:55 » |
|
โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย
จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ
สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร
ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ
timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 16:53:36 » |
|
โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย
จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ
สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร
ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ
timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ
ถูกครับ รถบ้านผมยิง แล้วก็ ขยับตามการขับขี่จริงอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 17:25:21 » |
|
โอ้ว ขอบคุณครับ กดดูซะเพลินเลย
จริงๆ timing light มันก็คือตัวดูมาร์คให้มันตรงกับขีดองศา ที่ติดตรงเครื่องใช่ไหมครับ
สมมุติว่า เราจะตั้งที่ 10 องศา ถ้ามีเครื่องก็ส่องไปเรื่อยๆค่อยๆขยับให้มาร์คมันมาตรงขีดที่ 10 แค่นี้รึป่าว เพราะดูๆแล้วมันก็ไม่มีอะไร
ถ้าเราไม่มี timing light มันก็ดูไม่ได้ ก็อาศัยว่าฟังเอา ใช่ไหมครับ
timing light มันไม่ได้เป็นตัวบอกว่า ตั้งที่องศาเครื่องจะเขกหรือไม่เขกใช่ไหมครับ
ถูกครับ รถบ้านผมยิง แล้วก็ ขยับตามการขับขี่จริงอีกทีครับ ใช่คับ มันต้องอิงจากสเป็คเครื่องตามโรงงานว่าไว้คับ เช่นน้ำมันอ็อกเทน91ที่รอบเดิน(ประมาณ750)ไฟจะอยู่ที่5-12องศา เป็นต้นคับ ถ้าค่าอ็อกเทนเปลี่ยนไป เราสามารถตั้งไฟให้ใกล้ศูนย์ตายบนเข้าไปอีกได้คับแต่มันก้อต้องประกอบกันหลายอย่างคับ ทั้งการคายประจุไฟ ได้เร็วและแรง เพื่อที่จะสามารถจุดให้ติดที่กำลังอัดสูงๆได้คับ ยิ่งกำลังอัดสูงไอดี(น้ำมันบวกอากาศ)ยิ่งแน่น ยิ่งแน่นแล้วไฟสามารถจุดติดได้ เครื่องก้อสามารถทำกำลังได้ดีคับ แต่ถ้าน้ำมันอ็อกเทนไม่สูง ถ้าเราสั่งให้ไฟจุดใกล้ศูนย์ตายบนมากๆ อากาศที่ถูกอัดจนแน่น จนมันสามารถ "จุดระเบิด"ได้เอง หรือที่เรียกว่าการ"ชิงจุด" แล้วไฟที่หัวเทียนจุดที่หลัง"การชิงจุด"ไปก่อนแล้ว ก้อคือที่มาของเสียงเขกหรือKnockนั่นเองคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ton01
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 20:53:41 » |
|
อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:33:55 » |
|
ขอบคุณครับ ละเอียดเลย เริ่มเข้าใจมากขึ้นแล้ว อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย
ช๊อตนี้ ก็คือ ต่อสายไฟจาก te1 กับ e ไว้ใช่ไหมครับ แล้วเวลาเราปรับต้องต่อทิ้งไว้แบบนั้นรึป่าวครับ หรือว่าเสียบแค่ทีเดียว ต้องช๊อตก่อนปรับหรือหลังปรับครับ ปิด load นี้ หมายถึงยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:37:21 » |
|
จากในรูป 1. คือที่ 0 องศา 2. 5 องศา 3. 10 องศา 4. 15 องศา 5. ตรงลูกศรคือ 20 องศา ถูกรึป่าวครับ ถ้าเป็นแบบนี้ เราบิดจานจ่ายขึ้นก็หมายถึงว่าเพิ่มไฟให้แก่ขึ้น ถ้าบิดจานจ่ายลงก็คือลดไฟให้อ่อนลง ถูกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton01
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2011 20:17:25 » |
|
ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์) Re: สอนใช้ timing light หน่อยครับ « ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 10:33:55 » ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง ขอบคุณครับ ละเอียดเลย เริ่มเข้าใจมากขึ้นแล้ว
อ้างจาก: ton01 ที่ 27 มกราคม 2011 20:53:41 อย่าลืมช๊อต te1กับeด้วยนะ และปิดloadของเครื่องให้หมด..ผิดถูกประการใดขออภัยด้วย
ช๊อตนี้ ก็คือ ต่อสายไฟจาก te1 กับ e ไว้ใช่ไหมครับ แล้วเวลาเราปรับต้องต่อทิ้งไว้แบบนั้นรึป่าวครับ หรือว่าเสียบแค่ทีเดียว ต้องช๊อตก่อนปรับหรือหลังปรับครับ
ปิด load นี้ หมายถึงยังไงครับ
ต้องต่อ te1กับeไว้ตลอดการปรับตั้ง ส่วนload หมายถึง แอร์,เครื่องเสียง,ไฟหน้า ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 00:56:19 » |
|
ขอบคุณครับ
ไปถอย timing light มาแล้ว เดียวลองยิงดู อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 12:29:53 » |
|
ขุดหน่อยครับ งงว่าทำไมต้องช๊อต TE1 กับ E1 ไว้ด้วยเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 09:31:41 » |
|
5 ขุดหน่อยครับ งงว่าทำไมต้องช๊อต TE1 กับ E1 ไว้ด้วยเอ่ย ถ้าเดา ไม่ผิด กล่องมันจำค่าไว้อ่ะ ผมก็เคยทำแบบไม่ช๊อตนะ ก็วิ่งได้ หรือว่าเพราะ กดมิดคันเร่งเลยป่าวหว่า จัดมาแล้ว อย่าลืม ถ่ายคลิป ลงแจกเพิ่ลๆนะฮร๊าฟน้า นุุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 11:01:59 » |
|
ยังไม่ได้ซื้ออ่ะน้ารอง เกินงบไปนิด คิดไว้ไม่เกินพัน สงสัยต้องเดาแบบลูกทุ่งไปก่อนแฮร๊ฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 12:02:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 13:53:20 » |
|
ประหยัด 700 อ่ะจ้ะ ราคาจริงพันหก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 15:05:27 » |
|
ประหยัด 700 อ่ะจ้ะ ราคาจริงพันหก 555 อ่าวเวง ดูในมือถือ จอเล็ก อ่ะ สับสน ขอโต่ด คร่า....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2013 08:09:48 » |
|
มิเป็นราย ขอบคุณน้ารองสุดหล่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|