AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 17:51:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน  (อ่าน 2507 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 31 มกราคม 2011 09:09:01 »

คล้าย ๆ กันกับการเดินทางไกลเหมือนกัน

หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนซักเเห่ง  ก็ได้เตรียมรถให้พร้อมก่อนเดินทางไกลเป็นอย่างดีแล้ว แต่ครั้นเดินทาง
กลับมาจากท่องเที่ยวหรือไปต่างจังหวัด    มีความจำเป็นเพียงใดกับการเช็คสภาพรถยนต์หลังจากที่ได้ใช้งานมันมาอย่างหนัก   และถ้าจำเป็นที่จะ
ต้องตรวจเช็คแล้วเราจะต้องตรวจเช็คอะไร  จุดไหนกันบ้าง
   
ตรวจสภาพรถ
 
        ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์  น้ำมันเฟืองท้าย  และสังเกตอาการผิดปรกติต่าง ๆ ของตัวรถ  เพื่อแก้ไขได้ทันท่วงที   อย่าลืมนะว่าช่วงที่
ผ่านมาใช้งานมันหนักขนาดไหน   บางคนขับลุยป่าลุยเขามาหลาย ๆ คัน   ขับกันเป็นพัน ๆ กิโลเมตร  แน่นอนว่าของเหลวพวกน้ำมันต่างๆ  ย่อมเสื่อม
ประสิทธิภาพลงไป หากเปลี่ยนถ่ายได้ก็จะเป็นการดี เช่น พวกน้ำมันเครื่อง เป็นต้น
   
ตรวจสภาพยางรถ
 
        ถึงแม้ยางรถยนต์ของคุณจะเป็นยางใหม่ก็ตาม   ดอกยางยังไม่เสื่อม  แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดการบุบสลายของยาง  ยิ่งรถที่วิ่งทางไกล   และขับลุย
เส้นทางโหด ๆ   ขึ้นเขาลงห้วยมาด้วยแล้ว  ควรจะตรวจเช็คสภาพยางด้วย  ดีไม่ดีอาจจะเห็นรอยลึก  รอยปริแตก  หรือไม่ก็เจอตะปูตำอยู่ก็เป็นได้
   
ตรวจเช็คระบบไฟ
 
        ระบบไฟนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง   ทั้งตัวเอง ผู้โดยสารและผู้คนที่ใช้เส้นทางร่วมกับคุณ ควรตรวจเช็คไฟ
ต่างๆ  มีความพร้อมดีหรือไม่  ทั้งไฟส่องทาง ไฟสูง ไฟต่ำ ไฟเลี้ยว ไฟเบรก
   
ตรวจเช็คระบบเบรก
 
        ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง  รวมถึงผู้ใช้ถนนด้วยกัน  ยิ่งคุณใช้งานหนักมาจากการเดินทางไกลด้วย ดังนั้นควรตรวจ
เช็คสภาพเบรกให้มีประสิทธิภาพ   ถ้ารู้ว่าเบรกไม่ค่อยอยู่ก็ควรเข้าอู่หรือศูนย์ปรับตั้งเบรก   หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนผ้าเบรกก็ต้องทำ
   
ตรวจเช็คหม้อน้ำ
 
        น้ำในหม้อน้ำถือเป็นหัวใจสำคัญของรถ ยิ่งรถคุณมีอายุการใช้งานมากปีและขับขี่มาไกล  ระดับน้ำในหม้อน้ำอาจหดหาย หรืออาจจะเกิดชำรุดที่
หม้อน้ำ  ก็อาจจะส่งผลเสียใหญ่ตามมา   ดังนั้นนอกจากจะต้องตรวจระดับน้ำในหม้อน้ำให้เป็นปรกติแล้ว  ต้องสำรวจสภาพหม้อน้ำ  ท่อยาง  เหล็กรัด
ท่อยาง  ฝาหม้อน้ำด้วย  ที่สำคัญควรตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำเป็นประจำทุกวัน
   
ตรวจเช็คระบบอากาศ
 
        เริ่มตั้งแต่ไส้กรองอากาศ  ถอดมาทำความสะอาดให้เรียบร้อย  หากไส้กรองอากาศสกปรกมาก นอกจากจะทำให้เครื่องยนต์หลวม และยังทำให้
สิ้นเปลืองน้ำมันมากอีกด้วย   รวมถึงการเช็คท่อยางดูดอากาศว่า มีรอยรั่วหรือชำรุดหรือไม่ หากรถคุณมีอินเตอร์และท่อยางอินเตอร์ก็ต้องตรวจดูด้วย
ว่าหลุดหลวมจุดใดบ้าง

        เทคนิคและข้อแนะนำง่ายๆ เกี่ยวกับการเช็ครถหลังจากเดินทางไกลที่นำเสนอนี้  เป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถจะนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง หากนำ
ไปปฏิบัติเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างสม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเกิดความปลอดภัยและประหยัดเงินในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ได้เลยทีเดียว

ที่มา : www.carvariety.com
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 10:01:57 »

ขอบคุณค๊าบบบบ

ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่

แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ

เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 10:23:04 »

ขอบคุณค๊าบบบบ

ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่

แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ

เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ


เจอไม๊กระเป๋าตังค์ (อยากรู้)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 10:25:30 »

ขอบคุณค๊าบบบบ

ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่

แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ

เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ


เจอไม๊กระเป๋าตังค์ (อยากรู้)
เห็นน้องบอนบอกว่า คนสะพายให้อยู่ เมาลืมอ่ะ น้าเต๋า ถามน้องบอนแล้ว ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 10:48:55 »

มันน่ามั๊ยยยย เมาเลอะเทอะมาก มันฝากให้เค้าสะพายทั้งกระเป๋าเลย มีโทรศัพท์อยู่ด้วย  เป็นฟืนเป็นไฟ ฉุน เป็นฟืนเป็นไฟ ฉุน ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
ว่าแต่ใครขว้างขวดน้ำใส่มัน  ตอนมันวิ่งมาหาฟาร์ในสนามอ่ะ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 13:33:30 »

เมื่อวานเช็ครถก่อนออกจากบ้านไปงาน พร้อมทุกอย่าง

ขับไปได้แป็บเดียว เอ๊ะไม่ได้ซัด อากาศก็เย็นดี ทำไมความร้อนวิ่งไป 100 กว่า แถมไม่ลงซะที วิ่งอยู่คู่ขนานด้านใน(วิภา)ซะด้วย

เฮ้ย ออกมาจอดดูหน่อยดิ เปิดฝากระโปรงมา ฝาหม้อน้ำไมได้ปิดครับ 55 เวลาก็มีน้อยรอเครือ่งเย็นก็ไม่ได้ เติมน้ำไป 1 ลิตร แล้ววิ่งหาปั๊ม ค่อยเติมน้ำเพิ่มอีก จนวิ่งเข้าสนาม

เปิดมาเช็ดดูอีกที บุ๋งๆๆๆ มีน้ำดันแล้ว 55 ฟองฟ่อดเป็นน้ำลายฟูมปากเลย แต่ยังวิ่งได้ นึกว่าจะพลีชีพในสนามซะแล้ว เพิ่งเสร็จได้วันเดียวเอง

เดี่ยวเอาไปเช็คก่อนนะ อิๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 00:45:54 »

น้ำมันเฟืองท้ายคือตรงไหนครับ
วางมา6เดือนวิ่งไป 30000ก่าโลเเล้ว อ่า

กลับมาถึงลำปาง นมค. ครบ10000โลพอดีเมื่อไม่กี่ ชม. นี้
ฝาดำใช้เบอไรครับ 10W-40  หรือ 5W-...... คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 02:30:08 »

เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 06:25:47 »

กลับมาเช็คน้ำเครื่องก่อนเลย
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 08:27:40 »

จากคลอง5กลับมาบ้าน เช็ค กะตังในกระเป๋า เฮ้ย!!มันหายไปเยอะเลยนี่หว่า ฮ่า ฮ่า... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:49:39 »

จากคลอง5กลับมาบ้าน เช็ค กะตังในกระเป๋า เฮ้ย!!มันหายไปเยอะเลยนี่หว่า ฮ่า ฮ่า... ถอนหายใจ

555+
ค่าน้ำมันหรือค่าเหล้าครับน้า ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:50:19 »

เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี

น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ
เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:55:34 »

เมื่อวานเช็ครถก่อนออกจากบ้านไปงาน พร้อมทุกอย่าง

ขับไปได้แป็บเดียว เอ๊ะไม่ได้ซัด อากาศก็เย็นดี ทำไมความร้อนวิ่งไป 100 กว่า แถมไม่ลงซะที วิ่งอยู่คู่ขนานด้านใน(วิภา)ซะด้วย

เฮ้ย ออกมาจอดดูหน่อยดิ เปิดฝากระโปรงมา ฝาหม้อน้ำไมได้ปิดครับ 55 เวลาก็มีน้อยรอเครือ่งเย็นก็ไม่ได้ เติมน้ำไป 1 ลิตร แล้ววิ่งหาปั๊ม ค่อยเติมน้ำเพิ่มอีก จนวิ่งเข้าสนาม

เปิดมาเช็ดดูอีกที บุ๋งๆๆๆ มีน้ำดันแล้ว 55 ฟองฟ่อดเป็นน้ำลายฟูมปากเลย แต่ยังวิ่งได้ นึกว่าจะพลีชีพในสนามซะแล้ว เพิ่งเสร็จได้วันเดียวเอง

เดี่ยวเอาไปเช็คก่อนนะ อิๆๆ

ไม่น่ารอด
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:00:49 »

เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี

น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ
เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ คำนับ

ไม่รู้ว่าตัดเท่าไร น่าจะ 8500 หรือ 9000 นี่แหละครับ ผมก็เพิ่งได้ลองซัดครั้งแรกวันนั้นแหละ แต่รู้สึกตั้ง shift light ไว้ที่ 8500 หลังๆก็เลยสับตาม shift light แต่มักจะสับไม่ทันเพราะรอบมันเดินเร็วจัง

ปล. ปุ้ย รถกลับมาป่อกๆๆๆๆ เหมือนเดิมอีกแล้วจ้า
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:04:01 »

เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี

น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ
เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ คำนับ

ไม่รู้ว่าตัดเท่าไร น่าจะ 8500 หรือ 9000 นี่แหละครับ ผมก็เพิ่งได้ลองซัดครั้งแรกวันนั้นแหละ แต่รู้สึกตั้ง shift light ไว้ที่ 8500 หลังๆก็เลยสับตาม shift light แต่มักจะสับไม่ทันเพราะรอบมันเดินเร็วจัง

ปล. ปุ้ย รถกลับมาป่อกๆๆๆๆ เหมือนเดิมอีกแล้วจ้า

จูนรอบสูงขึ้น
เเล้วน้าเปลี่ยนไส้ในไหมครับหรือว่าเดิมๆ
ขอเปนความรู้หน่อยครับผม คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:10:37 »

ไส้ท่อนล่างเดิมสนิทครับ ปะเก็นยังกระดาษอยู่เลย ทำฝาคือ 288+spocket+valve spring แล้วก็จูนครับ ยังไม่เรียบร้อยดีเท่าไร ยังมีอาการสะดุดอยู่ครับ ไว้ค่อยไปเก็บรายละเอียดอีกที ตอนนี้งานสุมหัวแล้วครับ  ทำงาน ทำงาน

เท่าที่ทราบจริงๆแล้ว เครือ่งเดิม 20v สามารถรองรับรอบสูงได้พอสมควร 9000 กว่าก็ยังพอไหวนะครับ แต่ต้องจูนให้ดีแค่นั้นครับ เครื่องเราพื้นฐานดี เหนียวใช้ได้อยู่ครับ



วันที่ 12 กุมภา ผมจะไปซ้อมที่ไทยแลนด์เซอกิต กับ trackday ของ subaru นะครับ(ถ้ารถไม่พัง) ใครอยากแจมติดต่อได้นะครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:12:17 »

ไส้ท่อนล่างเดิมสนิทครับ ปะเก็นยังกระดาษอยู่เลย ทำฝาคือ 288+spocket+valve spring แล้วก็จูนครับ ยังไม่เรียบร้อยดีเท่าไร ยังมีอาการสะดุดอยู่ครับ ไว้ค่อยไปเก็บรายละเอียดอีกที ตอนนี้งานสุมหัวแล้วครับ  ทำงาน ทำงาน

เท่าที่ทราบจริงๆแล้ว เครือ่งเดิม 20v สามารถรองรับรอบสูงได้พอสมควร 9000 กว่าก็ยังพอไหวนะครับ แต่ต้องจูนให้ดีแค่นั้นครับ เครื่องเราพื้นฐานดี เหนียวใช้ได้อยู่ครับ



วันที่ 12 กุมภา ผมจะไปซ้อมที่ไทยแลนด์เซอกิต กับ trackday ของ subaru นะครับ(ถ้ารถไม่พัง) ใครอยากแจมติดต่อได้นะครับ  เหอๆๆ

สู้ๆครับพี่ ผมเชียร์ขาดใจชาวเออีทุกท่านเลย สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!