AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 00:34:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : ใครเคยเปลี่ยนสปริงในโช๊คบ้าง ขอถามหน่อยครับ  (อ่าน 5386 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มกราคม 2554 18:11:20 »

ว่าง้างเพื่อใส่เบ้ายางข้างบนยากไม๊ (คู่หลังนะ)

หรือแค่ยืดแกนโช๊คสุด ใส่สปริง แปะเบ้ายางก็ขันน๊อตได้แล้วครับ

จะเอาสปริงของท้ายโด่ง 191 ใส่โช๊ค KYB เดิมๆ ของใหม่ครับ พอดีได้มาฟรี

ตอนนี้ชุดเดิมไม่ไหวแล้วทั้งสปริงทั้งโช๊ค นิ่มจนขูดยางเป็นริ้วหมดแว้ว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2554 18:22:23 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 18:22:31 »




แถม.....ราคาสปริงท้ายโด่งเครื่อง 2,000 (ST-191) แท้ศูนย์ขดละ 705.-

- บางไผ่พระโขนง ลด 20% + Vat 7% = 603 บาท

- ร้าน ว.อะไหล่ มีนบุรี = 605.-

- ร้านแถวบ้านของโนเนม และเป็นเครื่องพันหก (AT-190) คู่ละ 950.-

- ลูกปืนล้อหลังยกดุม NSK ข้างละ 900.-
เผื่อใครอยากรู้พอดี 
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 18:41:45 »

 
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 18:46:04 »

ไส่ได้ครับ เเต่  หันเบ้าโซ๊คตัวบนให้ตรงรูร้อยน๊อตกะดุมด้านล่าง ยางเบ้าโซ๊คมีมาร์คเป็นขีดนุนๆ อยู่ครับ เเค่นั้นครับ เเต่สปริงตูดโด่งจะกดไหวเหรอครับ ถ้าไหวก็ไส่เเบบนี้เเระครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2554 18:53:49 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 18:46:36 »

มีูถูก กว่า.มีนบุรีหรอนี่ โอ้ว ท่าจะอะไหล่เพียบ

ขอพิกัด ชัดๆได้ไหมครับ บางไผ่พระขโนงอ่ะครับ ว่าซอยไหน ยังไง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 19:15:11 »

^
^
ถูกกว่า 2 บาทอ่ะครับ ใกล้มีนก็ร้าน ว.แหละ Grin

บางไผ่เป็นร้านอะไหล่ใหญ่พอควรครับ มีประมาณ 5 แห่งทั่วกรุงเท่าที่เคยเจอนะ

พระโขนงก็ก่อนถึง Lotus อ่อนนุช (จากบางนา) มีป้ายเบ้อเร้อบนหัวตึกครับเห็นชัดเจน

แต่พักหลังราคาเริ่มมั่วครับ ของชิ้นเดียวกันถามลูกจ้าง 5 คนราคาต่างกันเป็นร้อย ต้องรู้ราคาของชิ้นนั้นจริงๆ เพราะบางอย่างได้ยินราคายังอึ้ง 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 19:19:03 »

ไส่ได้ครับ เเต่  หันเบ้าโซ๊คตัวบนให้ตรงรูร้อยน๊อตกะดุมด้านล่าง ยางเบ้าโซ๊คมีมาร์คเป็นขีดนุนๆ อยู่ครับ เเค่นั้นครับ เเต่สปริงตูดโด่งจะกดไหวเหรอครับ ถ้าไหวก็ไส่เเบบนี้เเระครับผม

ตกลงต้องใช้คน กด ด้วยเหรอครับ นึกว่าพอดีขันน๊อตใส่ได้เลย

งั้นเหมือนจะไม่ไหวอ่ะ เคยกดรุ่นอื่นเป็น Mazda ขึ้นไปทั้งตัวสปริงยังไม่ยุบเลย Sad
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 20:01:18 »

 
พี่นู ลองเอาเบ้าโช๊คหลังไปใส่ที่รถก่อน ขันน๊อต 3 ตัวแล้วเอาโช๊คพร้อมสปริงใส่ตามไป เอาน๊อตเสียบที่คอม้า ขันน๊อตที่คอม้าด้านล่างแล้วค่อยๆลดแม่แรงลง ให้มาร์คแกนโช๊คตรงกับมาร์คที่เบ้า แล้วขันน๊อตแกนโช๊ค ความหมายคือใช้น้ำหนักรถเป็นตัวกดสปริงครับ หลังจากนั้นจะถอดมาย้ำนอตหัวโช๊คหรือขันที่รถก็ตามแต่สะดวกครับ (จะขันอัดควรใช้บล๊อคลมครับ)
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 20:11:38 »

วีธีของน้าซี ไม่เคยลองเเฮะ ไช้น้ำหนักตัวรถกด  ..กู๊ดไอเดียร์เลยอ่ะ.. ไว้ลองดูบ้างดีกว่า 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2554 20:51:46 »

ไม่ก็ใช้แม่แรงสองตัวครับ
ใช้วิธีเดียวกันคือใส่เบ้าโช๊คไปก่อนแล้วใช้แม่แรงอีกตัวดันคอม้าค่อยๆขึ้นแม่แรงให้แกนโช๊คเข้าไปเบ้าโช๊คครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 08:49:06 »

ว่าง้างเพื่อใส่เบ้ายางข้างบนยากไม๊ (คู่หลังนะ)

หรือแค่ยืดแกนโช๊คสุด ใส่สปริง แปะเบ้ายางก็ขันน๊อตได้แล้วครับ

จะเอาสปริงของท้ายโด่ง 191 ใส่โช๊ค KYB เดิมๆ ของใหม่ครับ พอดีได้มาฟรี

ตอนนี้ชุดเดิมไม่ไหวแล้วทั้งสปริงทั้งโช๊ค นิ่มจนขูดยางเป็นริ้วหมดแว้ว 

จริงๆแค่ของเดิมๆติดรถใส่เองก็ยากแล้วคับน้า

สปริงมันจะคอยดันเบ้าบนตลอด

ไปร้านให้เค้าที่มีตัวกดสปริงเถอะคับ

เค้าจะเอาช็อคขึ้นแท่นจับ

แล้วจะมีไฮโดรลิคกดสปริงแล้วเค้าก็เอาเบ้าบนใส่ มันจะมีล็อคของมันด้วย

ใส่ไม่ตรงขับมีเสียงดังตลอดคงต้องรื้อมาถอดใส่ใหม่ทั้งหมดอีกรอบแน่นอน

อย่าเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายเลยทำทีเดียวจบดีกว่า

ในส่วนสปริงที่น้าว่ามาผมเองไม่รู้ข้อมูลจริงๆว่าใส่แล้วเป็นยังไง

ทำไมน้าไม่หาของแต่งดีๆใส่หน่อยหล่ะคับ.........

มันคนละเรื่องเลยนะคับน้า.........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 13:11:51 »

^
^
โฮ่ ๆ เห็นราคาแล้วไม่ไหวจริง ๆ ทั่น ขอเดิมดีกว่านิ ขับไม่เร็ว แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็มีก๊อกสองคือ Reflex อ่ะจ้ะ

-----------------------------------------------

วิธีของพี่ C เยี่ยมไปเลยครับ เริ่มเห็นความจริงรำไร

แต่ทำไมต้องใช้บล๊อกลมล่ะ จะได้เร็วเหรอครับ ?
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 13:21:03 »

กด ไม่ใหว หรอก แล้วจะใช้อะไรไขเบ้าโช๊คออกครับ มีบล็อคลม รึ มันหมุนตามสิครับถ้าไม่ใช้
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 13:36:45 »

^
^
โฮ่ ๆ เห็นราคาแล้วไม่ไหวจริง ๆ ทั่น ขอเดิมดีกว่านิ ขับไม่เร็ว แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็มีก๊อกสองคือ Reflex อ่ะจ้ะ

-----------------------------------------------

วิธีของพี่ C เยี่ยมไปเลยครับ เริ่มเห็นความจริงรำไร

แต่ทำไมต้องใช้บล๊อกลมล่ะ จะได้เร็วเหรอครับ ?

..........Reflex เค๊าขอออออออออออ 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 15:43:25 »

^
^
ยังมะได้ซื้อ อ อ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2554 23:33:12 »

^
^
โฮ่ ๆ เห็นราคาแล้วไม่ไหวจริง ๆ ทั่น ขอเดิมดีกว่านิ ขับไม่เร็ว แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็มีก๊อกสองคือ Reflex อ่ะจ้ะ

-----------------------------------------------

วิธีของพี่ C เยี่ยมไปเลยครับ เริ่มเห็นความจริงรำไร

แต่ทำไมต้องใช้บล๊อกลมล่ะ จะได้เร็วเหรอครับ ?
น๊อตยึดแกนโช๊คถ้าใช้บล๊อคมือแกนโช๊คจะหมุนตามครับ ต้องยิงเข้ายิงออกด้วยบล๊อกลม
ถ้าไม่ใช้บล๊อกลมขันมันจะหลวมๆเวลาวิ่งจะดัง แก๊กๆๆๆ ครับ
แต่ใช้บล๊อกมือขันแล้วขับไปยิงบล๊อคลมที่ร้านยางก็ได้นะครับ(ผมทำประจำ ขันที่บ้านไปยิงบล๊อคลมที่ร้านเพื่อน)
ลองดุครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 10:12:12 »

อ๋อ ๆ เข้าใจแล้วครับ บล๊อคลมหมุนเร็วแกนตามไม่ทัน อิอิ

พึ่งรู้ว่าแกนโช๊คหมุนได้ด้วยครับ นึกว่าตายตัว ขยับไม่ได้นอกจากยุบขึ้นลง Sad
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 10:22:40 »

พี่นูดูบ่าที่แกนโช๊คกับบ่าที่รูเบ้าโช๊คด้วยนะครับ ต้องตรงกันนะครับ ไม่งั้นเบ้าจะเสียครับ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 10:38:20 »

ลองเอามาลงให้ดูนะคับ

แต่ตรงกับที่น้าจะทำเลยเพื่อนมันเอามาฝากไว้ที่บ้านผม

ช็อค waydo  สปริง ท้ายโด่ง  แล้วมันยังเสริมสเปเซอร์เข้าไปอีก ไม่รู้แนวไหนของมันเหมือนกัน .........

แต่ที่แน่ๆผมว่าคนเข้าไปนอนเล่นในซุ้มล้อได้แน่นอน  แค่ใส่สปริงท้ายโด่งก็สูงปรีทแล้ว มันยังรองสเปเซอร์เข้าไปอีก.......





บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 16:08:11 »

^
^
อ่า ฮ้า .......... อย่างงี้แหละที่ต้องการ ขายไม๊ท่าน หรือให้ชมเจ๋ยๆ

---------------------------------

พี่ C ขอบคุณครับ พึ่งพาได้เสมอเลย Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!