AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 23:51:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : ใครเคยเปลี่ยนสปริงในโช๊คบ้าง ขอถามหน่อยครับ  (อ่าน 5384 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 16:45:22 »

^
^
อ่า ฮ้า .......... อย่างงี้แหละที่ต้องการ ขายไม๊ท่าน หรือให้ชมเจ๋ยๆ

---------------------------------

พี่ C ขอบคุณครับ พึ่งพาได้เสมอเลย Grin

เพื่อนฝากไว้ ขาย 2000 คับ

แต่มันรั่ว 1 ต้น ต้องเอาไปซ่อมใช้นะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2554 16:57:21 »

^
^
นึกว่ายกใส่ได้เลย ไม่งั้นจะไปหาทันที Smiley
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554 20:09:31 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วนะครับ แจงราคาได้ดังนี้

- โช๊คใหม่ KYB โรงงานแกนเล็ก = ได้มาฟรี
- สปริง ST 191 แท้ศูนย์มีบาร์โค้ด Toyota = 605.- x 2 ขด (พ่นสเปรย์ว่า NHK)
- ยางรองจานโช๊คยี่ห้อ "คนสู้ชีวิต" = 50.- x 2 วง (ยี่ห้อนี้จริงๆ Huh?)
- ยางกันฝุ่นย่นๆ = 150.- x 2 ท่อน
- หัวยางเบ้าโช๊ค = 500.- อันเดียว อีกข้างยังเอี่ยม (ที่อื่นราคา 450.- อันนี้โดนบวกค่าช่างไปซื้อให้)
- ค่าแรงถอดใส่ต้นละ = 100 สองต้น

หลังจากออกมาวิ่ง สังเกตว่าตูดไม่ยวบให้ยางครูดเล่นแล้ว แต่ถ้านั่ง 4 คงไม่พ้นอาการเดิม เพราะแค่ลงสะพานแรงหน่อยก็ไม่รอด

สรุป....บ่ายนี้หมดไป 2,310.- ดีขึ้นนิดเดียะ


-------------------------------------------


Tips 1 = คนเปลี่ยนโช๊คบอกว่าสปริงจริงแล้วมันคู่ละ 900.- เองนะ NHK นี่แหละ

ซึ่งผมก็เห็นตามนั้นจริงๆ เพราะเคยโทรไปถามร้านในเว็บแถวถนนจันทร์ เค้าก็ขายคู่ละ 900.- พ่นคำว่า NHK แค่ไม่มีป้ายพาร์ทของโตต้า

เสียดายเค้าไม่ฟันธงว่ามันคือของศูนย์ที่ไม่ได้แปะบาร์โค๊ด ไอผมก็ไม่รู้ดันไปเสียเพิ่มอีก 300 ที่ร้านอื่น เพื่อเอาบาร์โค้ดให้มั่นใจว่าเป็นของศูนย์

ใครจะเปลี่ยนจำไว้เด้อครับ NHK คือสปริงศูนย์ พ่นด้วยสเปรย์สีขาว ไม่แปะบาร์โค้ด TOYOTA ราคาถูกลง 300.- โดยประมาณ (ไม่ใช่พ่อค้าเห็นแล้วรีบไปอัพราคาเพิ่มล่ะ)


Tips 2 = โช๊ค KYB โรงงานแกนเล็ก + สปริงท้ายโด่งเครื่อง 2000 = ยางขูดซุ้มเหมือนเดิม ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มาก ไม่ถึงกับหายขาด แต่ท้ายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (รวมถึงตูดหนึบขึ้นแบบรู้สึกได้)

- เพราะงั้นใครจะแก้ปัญหาตูดเตี้ย ใช้สปริงนี้จบครับ จับยัดใส่โช๊คเดิมได้เลย ตูดเด้งแน่นอน

- แต่ถ้าใครจะแก้ปัญหายางครูดซุ้มเพราะออฟเซ็ทล้อ + หน้าล้อกว้าง (เช่น Lenso GCII ออฟ 38 กว้าง 7" ยาง 195/55/15 แบบผม) เจียซุ้มทิ้งลูกเดียวครับ เปลี่ยนสปริงอย่างผมแก้ไม่หาย ถ้าอัดโช๊คก็แข็งกระด้าง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2554 22:13:53 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554 21:54:17 »

ไปเปลี่ยนมาแล้วนะครับ แจงราคาได้ดังนี้

- โช๊คใหม่ KYB โรงงานแกนเล็ก = ได้มาฟรี
- สปริง ST 191 แท้ศูนย์มีบาร์โค้ด Toyota = 605.- x 2 ขด (พ่นสเปรย์ว่า NHK)
- ยางรองจานโช๊คยี่ห้อ "คนสู้ชีวิต" = 50.- x 2 วง (ยี่ห้อนี้จริงๆ Huh?)
- ยางกันฝุ่นย่นๆ = 150.- x 2 ท่อน
- หัวยางเบ้าโช๊ค = 500.- อันเดียว อีกข้างยังเอี่ยม (ที่อื่นราคา 450.- อันนี้โดนบวกค่าช่างไปซื้อให้)
- ค่าแรงถอดใส่ต้นละ = 100 สองต้น


Tips 1 = คนเปลี่ยนโช๊คบอกว่าสปริงจริงแล้วมันคู่ละ 900.- เองนะ NHK นี่แหละ

ซึ่งผมก็เห็นตามนั้นจริงๆ เพราะเคยโทรไปถามร้านในเว็บแถวถนนจันทร์ เค้าก็ขายคู่ละ 900.- พ่นคำว่า NHK แค่ไม่มีป้ายพาร์ทของโตต้า

เสียดายเค้าไม่ฟันธงว่ามันคือของศูนย์ที่ไม่ได้แปะบาร์โค๊ด ไอผมก็ไม่รู้ดันไปเสียเพิ่มอีก 300 เพื่อเอาบาร์โค้ดให้มั่นใจว่าเป็นของศูนย์

ใครจะเปลี่ยนจำไว้เด้อครับ NHK คือสปริงศูนย์ พ่นด้วยสเปรย์สีขาว ไม่แปะบาร์โค้ด TOYOTA ลดไป 300.- โดยประมาณ (เขียนอย่างงี้ไม่ใช่พ่อค้าเห็นแล้วปั๊มราคาเพิ่มล่ะ)


Tips 2 = โช๊ค KYB โรงงานแกนเล็ก + สปริงท้ายโด่งเครื่อง 2000 = ยางขูดซุ้มเหมือนเดิม ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มาก ไม่ถึงกับหายขาด แต่ท้ายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (รวมถึงตูดหนึบขึ้นแบบรู้สึกได้)

เพราะงั้นใครจะแก้ปัญหาตูดเตี้ย ใช้สปริงนี้จบครับ

แต่ถ้าใครจะแก้ปัญหายางครูดซุ้มเพราะออฟเซ็ทล้อ + หน้าล้อกว้าง (เช่น Lenso GCII ออฟ 38 กว้าง 7" ยาง 195/55/15 แบบผม) เจียซุ้มทิ้งลูกเดียวครับ สปริงแก้ไม่ขาด


หมั่นไส้ว่ะ.....หล่อเกินหน้า เกินตา
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554 22:03:23 »

^
^
ตรงหนาย เผชิญเวรกรรมอยู่เนี่ย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2554 23:45:17 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2554 22:14:49 »

วันนี้ไปเปลี่ยนสปริงโหลดมาครับ แต่ที่งงคือ มันเอาด้าขดเยอะๆขึ้นหรือลงหว๋า

ปล.ของน้องมาร์ชน่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2554 02:27:49 »

วันนี้ไปเปลี่ยนสปริงโหลดมาครับ แต่ที่งงคือ มันเอาด้าขดเยอะๆขึ้นหรือลงหว๋า

ปล.ของน้องมาร์ชน่ะครับ
มีทั้งสองเเบบครับขึ้นรึว่าลงก็ได้ แล้วเเต่ สปริงตัวนั้นๆครับผม
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:06:25 »

น้าสันเยี่ยมมาก จุ๊บ ๆ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!