AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 12:06:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คสภาพรถเพื่อนสมาชิคครับหลังจาก Drag กันเสร็จ  (อ่าน 1785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:07:54 »

หลายท่าน อาจเพิ่งลงครั้งแรก หรือบางท่านเป็นเซียนสนามกันไปแล้ว

อยากให้แชร์ข้อมูลกันนิดนึงครับ เพราะ บางทีหลังจากลงแข่งกันเสร็จแล้วอาจต้องมีการซ่อมบำรุง ส่วนนู้นส่วนนี้กัน

เห็นบางคันถึงกับลากกลับกันเลยทีเดียว อยากแชร์กันนิดนึงครับว่า กลับมาแล้วซ่อมบำรุงส่วนไหนกันไปบ้างครับ

-------------------
ส่วนของผมเครื่อง+ช่วงล่างยังไม่มีปัญหาอาไรครับ มีแค่เติมน้ำมันเครื่อง เข้าไปครับ หายไปครึ่งลิตรได้

แต่ขามาสนามตอนเช้า วิ่งมา 140-160(ความร้อน82-85) บนเส้นด่วน ลงด่วนมา วิ่งเข้าเส้นหน้าสนาม 60-70 มาตลอดทาง(ความร้อนชี้ปกติ85-92) พอมาถึงสนามจอด ลงไปเอาสติ๊กเกอร์(ยังไม่ไ่ด้ดับเครื่อง ทามเมอร์ตั้งไว้ 5 นาที) ปรากฏว่า น้ำหม้อน้ำดันออกจากทางถังพักน้ำ มาเกือบครึ่งหม้อน้ำเลยครับ งงเลย ครับ ดีเครื่องไม่เสียหายอาไรความร้อน จากเกจความร้อนน้ำหม้อชี้ไปที่ 130 ดับเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำลงไปทันที สักพัก ความร้อนลดลงหายใน 5 นาทีครับ (เอาผ้าหนาๆจับแล้วเปิดเอาครับ)

อันนี้ยังหาสาเหตุความร้อนขึ้นแบบนี้ไม่ไ่ด้เลย หม้อน้ำก็เพิ่ง ล้างมา ยกไปให้ร้านแยงเลยอ่ะครับเปิดฝาล้างเลย ยัง งง อยู่ทำไมความร้อนถึงพุ่งได้ขนาดนี้ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:15:36 »

พัดลมทำงานปกติไหม ถ้าทำงาน ดูฝาหม้อน้ำ น้ำดันออกส่วนใหญ่ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าอุณภูมิขึ้นสูงก็ดูพัดลมด้วย
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:20:42 »

พัดลมทำงานปกติไหม ถ้าทำงาน ดูฝาหม้อน้ำ น้ำดันออกส่วนใหญ่ฝาหม้อน้ำ แต่ถ้าอุณภูมิขึ้นสูงก็ดูพัดลมด้วย

ฝาหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนใหม่มาเลยครับ(ของแท้) มันดันออก ฝาถังพักหนะครับน้าจิ๊ก พัดลมนี่ผมสังเกตุว่า ถ้าคอมแอร์ไม่ทำงานมันก็ไม่หมุนครับ มันผิดปกติหรือไม่ครับ ปกติแล้ว พัดลมหลัง-หน้า หม้อน้ำมันทำงานกันยังไงบ้างครับ จะได้ไปสังเกตุรถตัวเองอีกที  คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:30:46 »

ของผมมาดันออกตอนที่ถึงบ้านเนี่ยล่ะครับ ไม่รู้ซัดบนทางด่วนมากไปป่าว

ซัดในสนามไม่เป็น หรือเป็นเพราะตั้งทามเมอร์ทิ้งไว้หรือป่าวไม่รู้

เพราะตอนในสนามไม่ได้ตั้งไว้

เป็นเหมือนกันเลย พี่

แต่เมื่อวานลองดูใหม่ไม่ดันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Mr.troon AE TZ#90
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,078



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:33:23 »

ผมมาวิ่งครั้งแรก ส่วนรถของผม ไม่มีอาการอารัยครับ เพราะ ตอนเดินทางไปสนามไม่ได้ซัดทั่งไป และ กลับ รถผมก้อแตนๆ
ไม่ได้โมเครื่องเลยไม่มีผลกระทบครับ เช็คน้ำมันเครื่องแล้วลดไปนิดหน่อยครับ
แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

คำพูดเรา เมื่อพูดแล้ว คำพูดมันจะเป็นนายเรา
สนใจ มือสองคุณภาพดี  TOYOTA SURE
ติดต่อสอบถาม ได้นะครับที่เบอร์ 084-6464496 DTAC LINE ทูร ครับ  พร้อมขาย กล่องไฟ Work 88 ล้อซิ่ง สี ฟลัส ครับ
ยินดีรับใช้และให้บริการทุกท่านครับ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:36:02 »

ของผมมาดันออกตอนที่ถึงบ้านเนี่ยล่ะครับ ไม่รู้ซัดบนทางด่วนมากไปป่าว

ซัดในสนามไม่เป็น หรือเป็นเพราะตั้งทามเมอร์ทิ้งไว้หรือป่าวไม่รู้

เพราะตอนในสนามไม่ได้ตั้งไว้

เป็นเหมือนกันเลย พี่

แต่เมื่อวานลองดูใหม่ไม่ดันแล้วครับ

อืมๆ อาการเดียวกันเลยนะนัท ตอนขามาพี่ซัดมายาวเลยเหมือนกัน ในสนามก็ขึ้นอย่างสูงแค่95

แปลกๆ เพิ่งจะเป็นก่อนทำเครื่องมาไม่เคยออกอาการนี้ ซัดยาวกว่านี้ยังไม่เคยเป็นเลย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:38:02 »

ไม่มีอาการใดๆ  ซัดเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว  อิอิ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 10:49:57 »

ของผมถ่ายวีดีโอไว้บางส่วน ขี้เกียจหันไปกดอ่ะ

เพิ่งได้ดู หลังจากรถมีปัญหาในรอบซ้อม เกิดอาการ สับ 2 แล้ว มีเสียงปั่บ 1 ครั้ง วูบ ดับ กดคันเร่งแล้ว วอดดับ มีแบ็คไฟร์ ออก และเดินเบาไม่ได้....

และมีการแก้ไขไปเบี้องต้นแล้ว กลับมาวิ่งต่อ ยาวๆเลย ในรุ่น 16 และ จับคู่ 3 คู่

พอถึงบ้านหลังจากไปธุระเสร็จ เพิ่งจะมาดูออกทีวีใหญ่ที่บ้าน  เพิ่งเห็นว่ารถมีอาการผิดปกติ

คือ บูสมาไม่เต็ม  ที่ควรจะเป็นของมัน บูสต้องมาเต็มที่ 0.9 บาร์  แต่มันขึ้นแค่ 0.5-0.6 เองในตอนวิ่งอ่ะ  ชัดเจนเลย....งานเข้าแน่นอน

ผมเองตอนนั้นก็ไม่ได้ดูเกจวัดเลยซัดท่าเดียว...

ขากลับ รู้สึกว่ารถหนืดมากๆ เดินเบาแว๊คต่ำ เหลือ -0.4 บูสมาไม่เต็ม มาสุด แค่ 0.6 รอบเหนียวหนืดมากๆ

ยังไงจะเอาคลิปมาลงให้ดู  เพื่อนๆ พี่ๆ จะได้เห็นหน้าผมซีดเป็นไก่ต้มว่าเป็นยังไง........

แต่ปัจจุบันแก้ไขเรียบร้อยแล้ว........

แล้วมันลงยังไงหว่า............ ตาปริบๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:01:09 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:01:53 »

เรื่องนี้ต้องถานพี่ๆๆน้องๆๆโซนเชียงใหม่คับได้ข่าวว่า ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
 4e fte ของน้าโจ้เชียงใหม่พรีชีพหน้าทางเข้าเลย  ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่ขัง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


โถ่ . . . อี ปลวก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:26:18 »

เชียงใหม่พลีชีพไป 4 คันคับ
1. พี่โจ้ ฝาโกง
2. อิคคิว คลัสเป็นไรไม่รู้
3. พี่เอก 400 น๊อคเซนเซอร์พัง
4. ผม ปั้มคลัสบนพัง
บันทึกการเข้า

.

ฟ้าเริ่มมึดแล้ว . . . แยกย้ายกันนอน
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:31:23 »

ของพี่เข้าเกียร 2 ยากมาก
ครับบอล
ปั๊มคลัชป่าวหว่า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ปิแอร์...แซ่ขัง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


โถ่ . . . อี ปลวก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:33:34 »

ของพี่เข้าเกียร 2 ยากมาก
ครับบอล
ปั๊มคลัชป่าวหว่า
ลองดูอะพี่ แต่ของบอลเข้าไม่ได้ซักเกียร์ แต่ตอนนี้หายละคับ โดนไป 800
บันทึกการเข้า

.

ฟ้าเริ่มมึดแล้ว . . . แยกย้ายกันนอน
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:41:40 »

วันนี้เอาไปถ่ายน้ำมันเกียร ลุ้น ว่าจะมีเศษเหล็กไหม ฮ่า ฮ๋า จากการเชง  3 รันติด


คราวหน้าต้องเตรียมถังไปตักน้ำราดเกียร ลดความร้อน
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:43:13 »

ของพี่เข้าเกียร 2 ยากมาก
ครับบอล
ปั๊มคลัชป่าวหว่า
ลองดูอะพี่ แต่ของบอลเข้าไม่ได้ซักเกียร์ แต่ตอนนี้หายละคับ โดนไป 800
ครับผม
ว่าวเกียร์นี้บ่อยจัด
บ่อได้สักถ้วยนิ  เหอๆ

มันดังแกรกกกกกกเวลาเข้าด้วย
เหมือนอารัยมันรูด อ่า   เสียว  มันดัง  เงินๆๆๆๆ  5555+ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 14:49:15 »

ของพี่เข้าเกียร 2 ยากมาก
ครับบอล
ปั๊มคลัชป่าวหว่า
ลองดูอะพี่ แต่ของบอลเข้าไม่ได้ซักเกียร์ แต่ตอนนี้หายละคับ โดนไป 800
ครับผม
ว่าวเกียร์นี้บ่อยจัด
บ่อได้สักถ้วยนิ  เหอๆ

มันดังแกรกกกกกกเวลาเข้าด้วย
เหมือนอารัยมันรูด อ่า   เสียว  มันดัง  เงินๆๆๆๆ  5555+ แหะ.. แหะ..
น้าต้องไช้หวีสองชั้นนี่..... จำได้ลูกปืนกะขาถีปเปลี่ยนรึว่าตัวเก่าครับ ปั้มครัชตัวล่างด้วย ลงดูครับ ..
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 15:11:55 »

ของพี่เข้าเกียร 2 ยากมาก
ครับบอล
ปั๊มคลัชป่าวหว่า
ลองดูอะพี่ แต่ของบอลเข้าไม่ได้ซักเกียร์ แต่ตอนนี้หายละคับ โดนไป 800
ครับผม
ว่าวเกียร์นี้บ่อยจัด
บ่อได้สักถ้วยนิ  เหอๆ

มันดังแกรกกกกกกเวลาเข้าด้วย
เหมือนอารัยมันรูด อ่า   เสียว  มันดัง  เงินๆๆๆๆ  5555+ แหะ.. แหะ..
น้าต้องไช้หวีสองชั้นนี่..... จำได้ลูกปืนกะขาถีปเปลี่ยนรึว่าตัวเก่าครับ ปั้มครัชตัวล่างด้วย ลงดูครับ ..

หวีหนักๆ ต้องทำลุกปั๊มตัวล่าง ดีๆอ่ะครับ ไม่งั้น แปปๆก็แตกแย้ว


แต่ถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนบนล่างไปพร้อมกันเลยครับ ไล่ทั้งระบบ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 15:42:24 »

ขอบคุณครับเด๋วลองดูอ่า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!