AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 23:29:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE ส่วนใหญ่ที่ติดแก้ส ติดระบบหัวฉีดหรือระบบดูดกันครับ  (อ่าน 4252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:04:04 »

AE ส่วนใหญ่ที่ติดแก้ส ติดระบบหัวฉีดหรือระบบดูดกันครับ  แล้วต่างกันมากไหมครับ เห็นระบบดูดถูกกว่าเป็นหมื่นเลย แล้วช่างบอกว่าไม่ต้องเจาะเยอะด้วยครับ แล้วระบบดูดมีปัญหาอะไรมากป่าวครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:07:31 »

ระบบดูดเหมือนเครื่องยนต์ระบบ คาร์บูเรเตอร์

ระบบหัวฉีดจะทำงานเหมือนเครื่องยนต์หัวฉีด


ทำงานแต่ต่างกันไหม ความยุ่งยาก หัวฉีดยุ่งยากกว่า
อัตราสิ้นเปลือง หมายถึงอัตราสูญเสียของ gas ระหว่างใช้งาน ระบบดูดมีเยอะกว่า
เรื่องการใช้งาน แตกต่างกันตามรุ่นของรถ และเครื่องยนต์

การปรับจูนระบบดูดทำงานได้ง่ายกว่า ระบบหัวฉีดต้องใช้ Computer ปรับจูน

ทั้งคู่มีปัญหาพอ ๆ กันถ้าช่างทำไม่จบ ระบบหัวฉีดต้องยกชุดคอไอดีออกมาเจาะนอกรถเท่านั้น บางร้านเจาะสด คือไม่ถอดเจาะเลยก้อมี
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:09:32 »

ระบบดูดเหมือนเครื่องยนต์ระบบ คาร์บูเรเตอร์

ระบบหัวฉีดจะทำงานเหมือนเครื่องยนต์หัวฉีด


ทำงานแต่ต่างกันไหม ความยุ่งยาก หัวฉีดยุ่งยากกว่า
อัตราสิ้นเปลือง หมายถึงอัตราสูญเสียของ gas ระหว่างใช้งาน ระบบดูดมีเยอะกว่า
เรื่องการใช้งาน แตกต่างกันตามรุ่นของรถ และเครื่องยนต์

การปรับจูนระบบดูดทำงานได้ง่ายกว่า ระบบหัวฉีดต้องใช้ Computer ปรับจูน

ทั้งคู่มีปัญหาพอ ๆ กันถ้าช่างทำไม่จบ ระบบหัวฉีดต้องยกชุดคอไอดีออกมาเจาะนอกรถเท่านั้น บางร้านเจาะสด คือไม่ถอดเจาะเลยก้อมี
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:51:08 »

หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า

แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ

บันทึกการเข้า

BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 10:51:02 »

รอฟังด้วยคน
บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:13:17 »

ของผมติดแบบระบบหัวฉีดครับ (อัตตราเร่ง พอๆกับน้ำมันครับ)
ปล.แต่ก็อยู่ที่ร้านที่ปรับจูนครับ ทั้งหัวฉีด หรือ ระบบดูด ช่างจูนดีๆ ก็วิ่งดีทั้งคู่ครับ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:14:26 »

หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า

แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ



ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag

ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:39:12 »

หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า

แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ



ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag

ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้

แบค แบบไหน ออกท่อไอเสียหรือย้อนออกไอดี ถ้าออกไอเสียแสดงว่า gas หนา ถ้า ไอดี ตรวจสอบด่วน ไม่ปกติแล้ว ของผมเวลาลากรอบสูง ๆ ก้อออกท่อเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:48:02 »

ออกท่อไม่ต้องแปลกใจรถผม ยกแล้วแตะคันเร่งช่วง4000 มันก็มีปุ้งปังนิดๆเหมือนกัน น้ำมันก็เป็น
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:57:10 »

แถวบางนามีร้านแนะนำบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 12:26:03 »

หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า

แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ



ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag

ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้

แบค แบบไหน ออกท่อไอเสียหรือย้อนออกไอดี ถ้าออกไอเสียแสดงว่า gas หนา ถ้า ไอดี ตรวจสอบด่วน ไม่ปกติแล้ว ของผมเวลาลากรอบสูง ๆ ก้อออกท่อเหมือนกัน

ออกท่อครับ

เมื่อก่อนไม่เคยเป็น สงสัยหัวเทียนไม่ดีแล้วแน่ๆเลย

แบคแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์ด้วยบางทีครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 22:43:06 »

สำหรับผมก็ใช้ ae101 เหมือนกันใช้มา 16 ปีแล้วเครื่องไม่เคยมีปัญหา ไปติดแก๊สระบบหัวฉีดแถวถนนสายไหม โดยช่างดาว เป็นร้านเล็กในเมืองใหญ่ เมื่อ ก.ค.53 ราคา 25,000.-บาท ใช้มาจนถึงปัจจุบันไม่มีปัญหา อัตราการเร่งดีมาก การสิ้นเปลื้องเติมแก๊ส 400.-บาท ทดลองจับไมล์ดู ได้โดยประมาณ 350 กม. (ราคาแก๊ส 11.30 บาท) ความเร็ว 130 - 140 ตลอด ผมว่าระบบหัวฉีดน่าจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:04:53 »

หากดูรวมๆแล้วหัวฉีดมีการทำงานที่สมบูรณ์และสามารถปรับจูนเป็นช่วงๆได้(ระบบดูดหากมีการปรับจูนจะกระทบทั้งระบบ)
แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า"เครื่องตระกูลFE"ติดระบบดูดก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะคับ
เพราะช่วงกำลังไม่กว้างมาก แรงม้าสูงสุดที่รอบไม่สูงมาก ปรับจูนง่าย
แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล"GE"ที่มีช่วงกำลังกว้าง แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง กำลังแตกต่างกับไปแต่ละช่วง
ถ้าได้หัวฉีดจะดีกว่า ปรับจูนได้ครอบคลุมกว่า
ยิ่งเครื่องเทอร์โบ หัวฉีดดีกว่าแน่นอนคับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง โดยเฉพาะยิ่งถ้า"Blow off valve"อยู่ใกล้ลิ้นล่ะก็
คายแก๊สทิ้งเพียบแน่นอนคับ แถมอาจจะดับง่ายด้วยหลังถอนคันเร่ง
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:28:33 »

ถ้าเป็นฝาดำระบบหัวฉีดน่ะดีที่สุดเรยคับ แต่ถ้า fe or ge(ฝาลาย)ใช้ระบบดูดได้คับจูนดีๆก็วิ่งไม่แพ้น้ำมันเหมือนกันคับ 
ไม่สิ้นเปลืองอย่างที่คิด สุดยอด ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:30:36 »

หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า

แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ



ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag

ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้
ระบบไฟมีปัญหาครับเดินไม่เรียบก็ มีเเบคครับผม เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายเลย ไล่จูนอีกที จริงๆ แล้ววผมก็ชอบมิ๊กเซ่อร์นะปรับเเต่งจุนเองง่ายกว่า (ถ้าเข้าใจเครื่องยนต์ของเราดีพอ) ....พึ่งเคยเห็นหัวฉีดมีเเบคฟายด้วยเหรอครับ น้องสตีฟ 5555..รีบหาสาเหตุต้นตอด่วนเลยหัวฉีดส่วนใหญ่จะไม่เเบคนะ...หัวเทียนถอดดูยังครับเป็นยังไงบ้าง..เเบคออกท่ออย่าไปสนใจครับ ผมว่าไฟอากาศส่วนผสมหนาไปหน่อยเพราะหัวเทียนอาจจะไม่สมบุรณ์แล้วก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:33:38 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 00:54:51 »

เซียนมาตอบเองเรยนั่นน
หากดูรวมๆแล้วหัวฉีดมีการทำงานที่สมบูรณ์และสามารถปรับจูนเป็นช่วงๆได้(ระบบดูดหากมีการปรับจูนจะกระทบทั้งระบบ)
แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า"เครื่องตระกูลFE"ติดระบบดูดก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะคับ
เพราะช่วงกำลังไม่กว้างมาก แรงม้าสูงสุดที่รอบไม่สูงมาก ปรับจูนง่าย
แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล"GE"ที่มีช่วงกำลังกว้าง แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง กำลังแตกต่างกับไปแต่ละช่วง
ถ้าได้หัวฉีดจะดีกว่า ปรับจูนได้ครอบคลุมกว่า
ยิ่งเครื่องเทอร์โบ หัวฉีดดีกว่าแน่นอนคับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง โดยเฉพาะยิ่งถ้า"Blow off valve"อยู่ใกล้ลิ้นล่ะก็
คายแก๊สทิ้งเพียบแน่นอนคับ แถมอาจจะดับง่ายด้วยหลังถอนคันเร่ง

บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:19:35 »

หัวฉีด
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:21:07 »

หัวฉีด
เถียง  ฮากลิ้งมิ๊กเซ่อร์55555555 เหย่น้าเบิ้ลกิ๊วๆ
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:24:18 »

ไม่ได้ใช้ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:26:58 »

ไม่ได้ใช้ ฮากลิ้ง
จะคอยดู น้ำมันลิตรละ 100 จะคอยดู55555555 ดูสิจะไช้ไหม 55555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!