runn
|
|
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:04:04 » |
|
AE ส่วนใหญ่ที่ติดแก้ส ติดระบบหัวฉีดหรือระบบดูดกันครับ แล้วต่างกันมากไหมครับ เห็นระบบดูดถูกกว่าเป็นหมื่นเลย แล้วช่างบอกว่าไม่ต้องเจาะเยอะด้วยครับ แล้วระบบดูดมีปัญหาอะไรมากป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หวานต้น จืดปลาย....
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:07:31 » |
|
ระบบดูดเหมือนเครื่องยนต์ระบบ คาร์บูเรเตอร์
ระบบหัวฉีดจะทำงานเหมือนเครื่องยนต์หัวฉีด
ทำงานแต่ต่างกันไหม ความยุ่งยาก หัวฉีดยุ่งยากกว่า อัตราสิ้นเปลือง หมายถึงอัตราสูญเสียของ gas ระหว่างใช้งาน ระบบดูดมีเยอะกว่า เรื่องการใช้งาน แตกต่างกันตามรุ่นของรถ และเครื่องยนต์
การปรับจูนระบบดูดทำงานได้ง่ายกว่า ระบบหัวฉีดต้องใช้ Computer ปรับจูน
ทั้งคู่มีปัญหาพอ ๆ กันถ้าช่างทำไม่จบ ระบบหัวฉีดต้องยกชุดคอไอดีออกมาเจาะนอกรถเท่านั้น บางร้านเจาะสด คือไม่ถอดเจาะเลยก้อมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 08:51:08 » |
|
หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า
แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BABY STORY 92
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 10:51:02 » |
|
รอฟังด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:13:17 » |
|
ของผมติดแบบระบบหัวฉีดครับ (อัตตราเร่ง พอๆกับน้ำมันครับ) ปล.แต่ก็อยู่ที่ร้านที่ปรับจูนครับ ทั้งหัวฉีด หรือ ระบบดูด ช่างจูนดีๆ ก็วิ่งดีทั้งคู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:14:26 » |
|
หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า
แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ
ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:39:12 » |
|
หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า
แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ
ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้ แบค แบบไหน ออกท่อไอเสียหรือย้อนออกไอดี ถ้าออกไอเสียแสดงว่า gas หนา ถ้า ไอดี ตรวจสอบด่วน ไม่ปกติแล้ว ของผมเวลาลากรอบสูง ๆ ก้อออกท่อเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:48:02 » |
|
ออกท่อไม่ต้องแปลกใจรถผม ยกแล้วแตะคันเร่งช่วง4000 มันก็มีปุ้งปังนิดๆเหมือนกัน น้ำมันก็เป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nooaom
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 11:57:10 » |
|
แถวบางนามีร้านแนะนำบ้างไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 12:26:03 » |
|
หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า
แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ
ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้ แบค แบบไหน ออกท่อไอเสียหรือย้อนออกไอดี ถ้าออกไอเสียแสดงว่า gas หนา ถ้า ไอดี ตรวจสอบด่วน ไม่ปกติแล้ว ของผมเวลาลากรอบสูง ๆ ก้อออกท่อเหมือนกัน ออกท่อครับ เมื่อก่อนไม่เคยเป็น สงสัยหัวเทียนไม่ดีแล้วแน่ๆเลย แบคแล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์ด้วยบางทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanunchai mp.
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 22:43:06 » |
|
สำหรับผมก็ใช้ ae101 เหมือนกันใช้มา 16 ปีแล้วเครื่องไม่เคยมีปัญหา ไปติดแก๊สระบบหัวฉีดแถวถนนสายไหม โดยช่างดาว เป็นร้านเล็กในเมืองใหญ่ เมื่อ ก.ค.53 ราคา 25,000.-บาท ใช้มาจนถึงปัจจุบันไม่มีปัญหา อัตราการเร่งดีมาก การสิ้นเปลื้องเติมแก๊ส 400.-บาท ทดลองจับไมล์ดู ได้โดยประมาณ 350 กม. (ราคาแก๊ส 11.30 บาท) ความเร็ว 130 - 140 ตลอด ผมว่าระบบหัวฉีดน่าจะดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จ่าหมึกรักในหลวง
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:04:53 » |
|
หากดูรวมๆแล้วหัวฉีดมีการทำงานที่สมบูรณ์และสามารถปรับจูนเป็นช่วงๆได้(ระบบดูดหากมีการปรับจูนจะกระทบทั้งระบบ) แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า"เครื่องตระกูลFE"ติดระบบดูดก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะคับ เพราะช่วงกำลังไม่กว้างมาก แรงม้าสูงสุดที่รอบไม่สูงมาก ปรับจูนง่าย แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล"GE"ที่มีช่วงกำลังกว้าง แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง กำลังแตกต่างกับไปแต่ละช่วง ถ้าได้หัวฉีดจะดีกว่า ปรับจูนได้ครอบคลุมกว่า ยิ่งเครื่องเทอร์โบ หัวฉีดดีกว่าแน่นอนคับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง โดยเฉพาะยิ่งถ้า"Blow off valve"อยู่ใกล้ลิ้นล่ะก็ คายแก๊สทิ้งเพียบแน่นอนคับ แถมอาจจะดับง่ายด้วยหลังถอนคันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:28:33 » |
|
ถ้าเป็นฝาดำระบบหัวฉีดน่ะดีที่สุดเรยคับ แต่ถ้า fe or ge(ฝาลาย)ใช้ระบบดูดได้คับจูนดีๆก็วิ่งไม่แพ้น้ำมันเหมือนกันคับ ไม่สิ้นเปลืองอย่างที่คิด ลองดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:30:36 » |
|
หัวฉีดยังไงก็ดีกว่า
แต่ดูเครื่องด้วยจะดี เช่น 4a-fe พวกนี้ระบบดูดมันไม่มีปัญหาเครื่องมันอึดถึกทน แต่ถ้าอย่างพวกฝาดำ มันสามารถแบคทำให้ฝาไอดีแตกได้ก็ควรติดหัวฉีดเพื่อป้องกันครับ
ตามน้าจิ๊กเลยครับ ต้องถามน้าสันต์ครับ ฝาดำติด มิ๊กซ์ ฝาไอดีแตกไปละวันงาน drag ปล.ผมฝาดำหัวฉีด ช่วงนี้ทำไม๊ไม่รู้ มีแบคกะเค้าด้วย อันนี้ งงๆ อยู้ ระบบไฟมีปัญหาครับเดินไม่เรียบก็ มีเเบคครับผม เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายเลย ไล่จูนอีกที จริงๆ แล้ววผมก็ชอบมิ๊กเซ่อร์นะปรับเเต่งจุนเองง่ายกว่า (ถ้าเข้าใจเครื่องยนต์ของเราดีพอ) ....พึ่งเคยเห็นหัวฉีดมีเเบคฟายด้วยเหรอครับ น้องสตีฟ 5555..รีบหาสาเหตุต้นตอด่วนเลยหัวฉีดส่วนใหญ่จะไม่เเบคนะ...หัวเทียนถอดดูยังครับเป็นยังไงบ้าง..เเบคออกท่ออย่าไปสนใจครับ ผมว่าไฟอากาศส่วนผสมหนาไปหน่อยเพราะหัวเทียนอาจจะไม่สมบุรณ์แล้วก็ได้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2011 23:33:38 โดย AE_111_20BT »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 00:54:51 » |
|
เซียนมาตอบเองเรยนั่นน หากดูรวมๆแล้วหัวฉีดมีการทำงานที่สมบูรณ์และสามารถปรับจูนเป็นช่วงๆได้(ระบบดูดหากมีการปรับจูนจะกระทบทั้งระบบ) แต่โดยส่วนตัวผมมองว่า"เครื่องตระกูลFE"ติดระบบดูดก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะคับ เพราะช่วงกำลังไม่กว้างมาก แรงม้าสูงสุดที่รอบไม่สูงมาก ปรับจูนง่าย แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล"GE"ที่มีช่วงกำลังกว้าง แรงม้าสูงสุดมาที่รอบสูง กำลังแตกต่างกับไปแต่ละช่วง ถ้าได้หัวฉีดจะดีกว่า ปรับจูนได้ครอบคลุมกว่า ยิ่งเครื่องเทอร์โบ หัวฉีดดีกว่าแน่นอนคับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง โดยเฉพาะยิ่งถ้า"Blow off valve"อยู่ใกล้ลิ้นล่ะก็ คายแก๊สทิ้งเพียบแน่นอนคับ แถมอาจจะดับง่ายด้วยหลังถอนคันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่าไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:19:35 » |
|
หัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:21:07 » |
|
หัวฉีด
เถียง มิ๊กเซ่อร์55555555 เหย่น้าเบิ้ลกิ๊วๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:24:18 » |
|
ไม่ได้ใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 01:26:58 » |
|
ไม่ได้ใช้ จะคอยดู น้ำมันลิตรละ 100 จะคอยดู55555555 ดูสิจะไช้ไหม 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|