ปล. ผม วิ่ง ขึ้นลงเขา ที่ 4000-5000 รอบ ประมาณ 40 นาที ก้อหาที่พักรถแล้วครับ
ออโต้ 4-5 พันรอบเลยหรอครับ
มันต้องแช่ L2 ตลอดเลยรึป่าว
เกียร์ธรรมดาผม 3-4-5 ตลอด อาศัยแรงส่งเอา
แล้วออโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์ทำยังไงครับต้องเบรคก่อนรึป่าว จาก d เป็น L2
ถ้าขับในเมืองปรกติ D รอบเปลี่ยนเกียร์อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ใช่ 2500 รึป่าว
อยากเปลี่ยนเป็นออโต้นะเนี้ย รำคาญมากเวลาขับในเมือง
ออโต้ ขับในเมืองประมาณกี่โลลิตรครับ
เป็นช่วงๆอ่ะรับ บางที ลง ตรงๆ ยาวๆ ก้อ ไว้ที่ 2 ยกคันเร่ง
ปล่อยสมองกล ทำงานเอง
รอ เบรคให้ ตวามเร็วลดลงเป็นระยะ เดี๋ยวไหม้
บังเอิญเครื่องที่ใช้เป็นเครื่องรอบจัดครับ
เปลี่ยนได้เลยครับ แต่ต้องระวังรอบจะดีดสูงเกิน(จริงๆแล้ว กล่องจะคุมไว้ ป้องกันความเสียหายครับ)
ออโต้ บารุ่น มันมีโหมด Manual Power Normal(คือไม่ได้กดทั้ง ปุ่มเพาเวอร์ และ แมนน่วล ครับ)
ออโต้ 9 โล ครับ ธรรมดา 10-12
วิ่ง 100 เบาบ้าง แซงบ้าง ออโต้ 10 ธรรมดา 12-13
วิ่ง 150+ คงที่ ออโต้ 9-10 ธรรมดา 9 ครับ
ผมเป็นคนดวงไม่ดี ได้เกียออโต้มาไม่นานก้อหมดสภาพ...
สมาชิกบางท่านได้เกียมา 2-3ปีแล้วยังดีอยู่เลย
ผมเหรอ....ปีเดียวก้อเก่งแล้ว...
อาการเกียออโต้หมดสภาพคือ เข้าเกียแล้วรถไม่วิ่ง ต้องรอสักพัก หรือต้องเบิ้ล ถึงจะเคลื่อนตัว ครับ