AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:25:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ  (อ่าน 10145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:17:20 »

 กะจานโตๆ ด้วยนะครับ การเบรคจะเเย่ลงรึว่าดีกว่า อยากทราบเป็นข้อมูลครับ แล้ว ต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมไหมเช่น ตัวกระจายเเรงเบรค เเละหม้อลมครับ 
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:49:18 »

ซุ่มทำไรอีกแล้วหรอน้าสันต์ จะไปดริฟท์ที่ไหนอ่ะ เปลี่ยนแนวแล้วหรอ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:52:16 »

ซุ่มทำไรอีกแล้วหรอน้าสันต์ จะไปดริฟท์ที่ไหนอ่ะ เปลี่ยนแนวแล้วหรอ อิอิ
ไม่หรอกน้า อยากรู้เเค่นั้นครับคนที่เคยไส่ ว่า ต่างกันยังไงเเค่ไหน ครับผม
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:53:51 »

เบรคลึกกว่ารึว่า ล๊อคเร็วกว่า รึว่า ดีกว่ายังไง เเค่นั้นครับไม่เข้าใจ ปั้มเดี่ยวโตๆ กะ สองพอร์ตเล็กๆ จาน เท่าๆ กัน ประสิทธิภาพ มันต่างกันมากไหมเเค่นั้นครับ ขอบความรู้ ผู้มีประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 00:17:42 »

เดี๋ยวผมเปลี่ยนของน้าแล้ว  จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ละกัน
กะว่าจะเปลี่ยนคาลิปเปอร์ กะ จานใหญ่ก่อนแล้ว เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่ง เป็นสเต็ปอีกต่อไป
ผมชอบเบรคหนักๆแน่นๆ อยู่แล้ว

พี่น้องทุกท่าน ครับ ก่อนโมรถให้แรง  โมเบรคก่อน เชื่อผมเถ๊อ...........ผมเกลียดเสาไฟฟฟฟฟฟ

น้าๆ ราคาเดิม ไม่ร่วมประมูล  นะ นะ.............ผบ.ทบ.ที่บ้านร้องขอมา(แบบว่าเค้านั่งมองด้วยสายตา คุยอะไรกันหว่า)
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 00:26:02 »

เดี๋ยวผมเปลี่ยนของน้าแล้ว  จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ละกัน
กะว่าจะเปลี่ยนคาลิปเปอร์ กะ จานใหญ่ก่อนแล้ว เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่ง เป็นสเต็ปอีกต่อไป
ผมชอบเบรคหนักๆแน่นๆ อยู่แล้ว

พี่น้องทุกท่าน ครับ ก่อนโมรถให้แรง  โมเบรคก่อน เชื่อผมเถ๊อ...........ผมเกลียดเสาไฟฟฟฟฟฟ

น้าๆ ราคาเดิม ไม่ร่วมประมูล  นะ นะ.............ผบ.ทบ.ที่บ้านร้องขอมา(แบบว่าเค้านั่งมองด้วยสายตา คุยอะไรกันหว่า)
5555555 อ่ะนะเเต่ละคนมี ผบ.ทบ ได้ครับถ้าราคาไม่ขยับ จัดไป เบรคอยู่ รถหยุด กะเบรคอยู่รถไม่หยุด คนละเรื่องนะครับ555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:24:55 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 07:55:18 »

จำนวนพอร์ตมากกว่า จะหน่วงความเร็ว ลดความเร็วได้เร็วกว่าแบบพอร์ตน้อย ๆ
พอร์ตมากกว่า โอกาสเบรคจนล๊อคจะน้อยกว่า เพราะมันหน่วงความเร็วได้มากกว่า ลดความเร็วลงได้เร็วกว่า โอกาสล๊อคเลยน้อยกว่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 08:34:22 »

ตามความคิดผม สองพอร์ต มันกระจายแรงเบรกไปที่จานเบรกได้มากกว่าครับ

พอร์ตเดียว จะมีแรงกดที่หนักอยู่ที่จุดเดียวครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 08:39:15 »

จำนวนพอร์ตมากกว่า จะหน่วงความเร็ว ลดความเร็วได้เร็วกว่าแบบพอร์ตน้อย ๆ
พอร์ตมากกว่า โอกาสเบรคจนล๊อคจะน้อยกว่า เพราะมันหน่วงความเร็วได้มากกว่า ลดความเร็วลงได้เร็วกว่า โอกาสล๊อคเลยน้อยกว่า
เอ๋อ...ผมผิดมาตลอดเลยนะเนี่ย............
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:03:40 »

ใส่ไปสักพัก เบรคบ่อยๆ เดี๋ยวก็ิชินเองแหละ...ระยะ เบรค มันมีของมันอยู่..
ไม่ใช่ตะบี้ตะบัน กดคันเร่ง...ปาดซ้าย ปาดขวา แซงไปเรื่อย...เบรคดีแค่ไหน ก็ ชน ทั้งนั้นแหละ....
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:23:30 »

ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:28:57 »

 
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:21:52 »

-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)


เบรคหน้า 1 พอร์ต  เวลาเหยียบเบลรคลูกสูบมันจะกดผ้าเบรคจุดเดียว ทำให้พื้นที่และแรงในการจับเวลาเบรคแรงๆจับไม่ค่อยเต็มหน้า
เบรคหน้า ตั้งแต่ 2 พอร์ตขึ้นไป เวลาเหยียบเบรคยิ่งมีลูกสูบหลายลูกพื้นที่และแรงที่กดจะกระจายตามจุดทำให้ผ้าเบรคจับจานได้ดีกว่า(ตามพี่อู๋อยุธยาเลยครับ)
ดิสหลัง จะช่วยทำให้เบรคดีขึ้นแต่มันจะล็อคล้อตายเวลาเบรคนั้นคือข้อเสียครับ เพราะดิสหน้าหลังเหมาะกับระบบ ABSเพราะระบบ ABS จะล็อกล้อทั้ง 4 ล้อโดยสเต็ป ล๊อค-ปล่อย ล๊อค-ปล่อย ประมาณ3ครั้ง  ครั้งประมาณ 1วิ ต่อ 1 การเหยียบต่อครั้ง
ตัวกระจายแรงดันที่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหญ่เพราะการออกแบบระบบเบรคแต่ระครั้งทางบริษัทเขาคำนวณมาแล้วครับ  ถ้าเราแปลงหรือโมก็สมควรเปลี่ยนเพื่อให้ถ่ายแรงดันล้อหน้า-หลัง ให้เหมาะสมกัน
ค้ำโช็คช่วยลดการส่ายเวลาออกตัว ช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับโช๊คเวลาเข้าโค้ง  ลดการส่ายโครงเวลาเบรคอย่างรุนแรง มันสามารถดึงพวงมาลัยกลับมาได้เมื่อเวลาเบรคอย่ารุนแรง เพราะเวลาเบรคอย่ารุนแรงสมองมันจะสับสนเนื่องจากการตกใจเราหมุนพวงมาลัยเร็วกว่าปกติค้ำนี้แหละ มันสามารถเพิ่มความหน่วงแก่พวงมาลัยเพิ่มขึ้นทำให้เราหมุนได้ไม่เร็วมากนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:57:48 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:24:32 »

ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง

ตามนั้น  ผ้าเบรคกว้าง ถ้ามีแรงกดที่จุดเดียว พื้นที่ที่เหลือก็ไร้ประโยชน์
ถ้าเป็นเบรคจักรยาน  ยิ่งพอทเยอะ ก็ยิ่งเนียรนุ่มมือ  อันนี้จากความรู้สึกนะ  ส่วนเบรคจึ๊กไม่จึ๊กอีกเรื่องนึง
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:37:10 »

-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม 
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:50:03 »

ผมว่าน้าสันต์เอาเบรคR32มาใส่เลย
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:51:53 »

ผมว่าน้าสันต์เอาเบรคR32มาใส่เลย
๕๕๕๕ สี่พอตเหรอ น้าบอย หนักเเย่สิ ๕๕๕๕รถ ก็ไม่ได้เเรง 
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:53:20 »

จัดไปลองดู
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:15:58 »

จัดไปลองดู
ยุ จัง ยิ่ง บ้ายุ ด้วย๕๕๕๕๕๕หน้าหลังเลยดีไหมนั่น น้าบอย อิอิ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:17:47 »

ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง

บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!