อิชิตัน underbrain
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:22:28 » |
|
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม -เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย -เบรคหน้า คาดิน่า GT4 2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49 เบรคเบาๆดี ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ *ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)  อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ ขอยืมรูปหน่อยนะครับ  ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100 levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:26:35 » |
|
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม -เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย -เบรคหน้า คาดิน่า GT4 2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49 เบรคเบาๆดี ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ *ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)  อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ ขอยืมรูปหน่อยนะครับ  ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100 levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:12:08 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:13:39 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:21:40 » |
|
เบรคของ toyota wish ทำไมอยู่ดีจัง รถใหญ่สูงด้วย หม้อลมชั้นครึ่ง จาน ก็ไม่ได้ใหญ่โต พอตเดียวด้วยกดนิดเดียว หัวทิ่มเลย เเตกต่างกะ เออี อย่างไรบ้างครับ อยากรู้เพิ่มอีกหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:32:04 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ.. ,yo0t9bf =b,b =b,b (มันจะติด ชิมิชิมิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:53:09 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ.. ,yo0t9bf =b,b =b,b (มันจะติด ชิมิชิมิ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:54:42 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ.. ,yo0t9bf =b,b =b,b (มันจะติด ชิมิชิมิ)  เดี๋ยวเปลี่ยนแต่คู่หน้าละกัน........จน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อิชิตัน underbrain
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:55:40 » |
|
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
ก็ใช้ได้ครับแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคล มันขึ้นกับการขับขี่ของเราด้วยครับ แต่หม้อลมชั้นครึ่งมันก็จะมีพื้นที่มากกว่าครับ มันต้องเจอระยะประชิดและแรงๆผมเจอมาแล้วเกือบตาย ที่สำคัญแม่นั่งไปด้วย หลังจากนั้นเลยไม่กั๊กที่จะทำเบรคให้ดีที่สุดแม้รถจะเครื่องไม่ได้แรงอะไรเอาปลอดภัยไว้ก่อนครับ เคยนั่งฟอจูนเนอร์เพื่อนหลับในเกือบชนท้ายรถขนของที่มีตู้เหล็ก 6 ล้อ นิดเดียวจริงๆแค่คืบ โอพระเจ้าจอดมันยอดมากแม่_งเอาอยู่เลย แต่เพื่อนโดนผมตบกบาลอย่างแรงแล้วด่า เฮีย สาด เต็มรถเลย ส่วนรถรุ่นใหม่ระบบทุกอย่างใหม่หมดครับ แล้วเป็นการ Set มาจากโรงงานอยู่แล้ว รถเรามันเกือบ 20 ปีแล้ว และยังโมกันกระจาย  (อย่าลืมดูเรื่อง Max ด้วยนะครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 13:35:05 โดย underbrain »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:17:54 » |
|
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น
จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ (หม้อลมของ 20 V)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:20:22 » |
|
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น
จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ (หม้อลมของ 20 V)
กะทู้เพื่อ น้ามดเลย ....555 ผมไม่ตอบนะให้เชียนๆท่านอื่นมาตอบครับผม (เเต่ที่ผมไช้ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยปั้ม63-11นิ้ว)หม้อลม20v สองรูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:21:33 » |
|
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น
จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ (หม้อลมของ 20 V)
เสียเงิน ครั้งเดียวไปเลยดีกว่าไหม..อย่าเสียหลายเที่ยวเลยครับ..^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:26:39 » |
|
^ ^ ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:32:44 » |
|
^ ^ ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ... เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ...... เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ.... ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:36:36 » |
|
^ ^ ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ... เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ...... เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ.... ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ.... เรื่องจริงครับ..เปลี่ยนมาใหม่ๆ ไม่ชินเเน่นอน เเต่พอขับไปคุมรถได้เข้าใจน้ำหนักเท้าครับเห็นด้วย เหมือนเราขับรถอีกคันแล้ว เดินไปขับรถ อีกคัน เบรคยังไม่เหมือนกันเลย หัวทิ่มหัวตำก็มี 5555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:39:28 » |
|
ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:51:40 » |
|
ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ  เปลืองผ้าเบรค และ จานเสีย...ถ้าจะเจียรใหม่.. หลังจากที่ เซาะมาแล้วนะ...นอกจากเหลือ..ซื้อจานมาไว้สำรองก่อนเลยได้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:08:18 » |
|
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:12:06 โดย AE_111_20BT »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:14:49 » |
|
ไห้ทายกันเล่นๆ ครับอันไหนผ้าเบรค 2 port
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:15:06 » |
|
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
ใช้ 2 พอต จานใหญ่ 11 นิ้ว ขึ้นเขามา 4 วัน 3 คืน 2000 กว่าโล เกียรออโต ด้วย ไม่เห็นติดเลย(มีแต่คันอื่น ติดก่อน น้าหมึก น้าแมว ซึ่งใช้แค่ จานใหญ่ 10.2 / 1 พอต เดิมๆ อะติดครับ น้าหมึก ออโต น้าแมวเกียรธรรมดาครับ) ไ่ม่ได้เจาะเซาะร่องด้วย..ผมยังวิ่งได้เรื่อยๆเลย..รถอ้อ จานใหญ่ 10.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่ติดนะ..แต่กำลังจะหาอัพ 2 พอตให้เร็วๆนี้... ปกติ จานดิส มี ครีบระบายความร้อน ของมันเอง อยู่แล้วครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|