AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:00:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ  (อ่าน 10126 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:22:28 »

-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  


ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ
ขอยืมรูปหน่อยนะครับ


ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100
levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:26:35 »

-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ)
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม 


ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ
ขอยืมรูปหน่อยนะครับ


ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100
levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:12:08 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:13:39 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:21:40 »

เบรคของ toyota wish ทำไมอยู่ดีจัง รถใหญ่สูงด้วย หม้อลมชั้นครึ่ง จาน ก็ไม่ได้ใหญ่โต พอตเดียวด้วยกดนิดเดียว หัวทิ่มเลย เเตกต่างกะ เออี อย่างไรบ้างครับ อยากรู้เพิ่มอีกหน่อย
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:32:04 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:53:09 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:54:42 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)

เดี๋ยวเปลี่ยนแต่คู่หน้าละกัน........จน
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:55:40 »

2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ

ก็ใช้ได้ครับแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคล มันขึ้นกับการขับขี่ของเราด้วยครับ แต่หม้อลมชั้นครึ่งมันก็จะมีพื้นที่มากกว่าครับ มันต้องเจอระยะประชิดและแรงๆผมเจอมาแล้วเกือบตาย ที่สำคัญแม่นั่งไปด้วย หลังจากนั้นเลยไม่กั๊กที่จะทำเบรคให้ดีที่สุดแม้รถจะเครื่องไม่ได้แรงอะไรเอาปลอดภัยไว้ก่อนครับ เคยนั่งฟอจูนเนอร์เพื่อนหลับในเกือบชนท้ายรถขนของที่มีตู้เหล็ก 6 ล้อ นิดเดียวจริงๆแค่คืบ โอพระเจ้าจอดมันยอดมากแม่_งเอาอยู่เลย แต่เพื่อนโดนผมตบกบาลอย่างแรงแล้วด่า เฮีย สาด เต็มรถเลย

ส่วนรถรุ่นใหม่ระบบทุกอย่างใหม่หมดครับ แล้วเป็นการ Set มาจากโรงงานอยู่แล้ว  รถเรามันเกือบ 20 ปีแล้ว และยังโมกันกระจาย

(อย่าลืมดูเรื่อง Max ด้วยนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 13:35:05 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:17:54 »

ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:20:22 »

ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)
กะทู้เพื่อ น้ามดเลย ....555 ผมไม่ตอบนะให้เชียนๆท่านอื่นมาตอบครับผม (เเต่ที่ผมไช้ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยปั้ม63-11นิ้ว)หม้อลม20v สองรูครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:21:33 »

ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)
เสียเงิน ครั้งเดียวไปเลยดีกว่าไหม..อย่าเสียหลายเที่ยวเลยครับ..^_^
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:26:39 »

^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:32:44 »

^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ...
เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ......
เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ....

ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ....
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:36:36 »

^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ...
เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ......
เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ....

ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ....
เรื่องจริงครับ..เปลี่ยนมาใหม่ๆ ไม่ชินเเน่นอน เเต่พอขับไปคุมรถได้เข้าใจน้ำหนักเท้าครับเห็นด้วย เหมือนเราขับรถอีกคันแล้ว เดินไปขับรถ อีกคัน เบรคยังไม่เหมือนกันเลย หัวทิ่มหัวตำก็มี 5555555
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:39:28 »

ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:51:40 »

ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ
เปลืองผ้าเบรค และ จานเสีย...ถ้าจะเจียรใหม่.. หลังจากที่ เซาะมาแล้วนะ...นอกจากเหลือ..ซื้อจานมาไว้สำรองก่อนเลยได้...
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:08:18 »

ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:12:06 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:14:49 »

ไห้ทายกันเล่นๆ ครับอันไหนผ้าเบรค 2 port
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:15:06 »

ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
ใช้ 2 พอต จานใหญ่ 11 นิ้ว ขึ้นเขามา 4 วัน 3 คืน 2000 กว่าโล  เกียรออโต ด้วย ไม่เห็นติดเลย(มีแต่คันอื่น ติดก่อน น้าหมึก น้าแมว ซึ่งใช้แค่ จานใหญ่ 10.2 / 1 พอต เดิมๆ อะติดครับ น้าหมึก ออโต น้าแมวเกียรธรรมดาครับ) ไ่ม่ได้เจาะเซาะร่องด้วย..ผมยังวิ่งได้เรื่อยๆเลย..รถอ้อ จานใหญ่ 10.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่ติดนะ..แต่กำลังจะหาอัพ 2 พอตให้เร็วๆนี้...

ปกติ จานดิส มี ครีบระบายความร้อน ของมันเอง อยู่แล้วครับ....
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!